Cài đặt ngày sinh
Cài đặt ngày sinh (DL), giới tính để xem được nhanh nhất

Khéo chơi CÂY CẢNH NGÀY TẾT Giáp Thìn 2024, 12 con giáp may mắn không ngừng

Thứ Ba, 21/12/2021 09:00 (GMT+07)
(Lichngaytot.com) Cây cảnh không chỉ mang ý nghĩa về thẩm mỹ đơn thuần cho ngày Tết, mà nếu trưng bày đúng cách, sẽ mang tới nhiều may mắn về tài lộc, hỷ khánh cho gia chủ. Hãy cùng tìm hiểu cây cảnh ngày Tết Giáp Thìn 2024 nhé!
Mục lục (Ẩn/Hiện)
 
Bạn có biết: CÒN BAO NHIÊU NGÀY NỮA ĐẾN TẾT GIÁP THÌN 2024?


1. Không chỉ đơn thuần là cây cảnh, mà còn là phong thủy

 
Mỗi dịp năm hết Tết đến, người Việt lại có thói quen trang hoàng nhà cửa để chào đón năm mới. Việc bài trí cây cảnh trong nhà, ngoài ngõ, bàn làm việc… vừa tạo giá trị thẩm mỹ lại ngầm chứa đựng những mong muốn về sự may mắn, cát lành cho năm mới. 
 
Theo chuyên gia phong thủy, Tết Giáp Thìn, nếu 12 con giáp đặt những cây cảnh hợp mệnh trong nhà hay bàn làm việc, hứa hẹn năm mới gặp nhiều cát lợi, vận khí hanh thông, tốt cho cả sự nghiệp lẫn tài lộc. 
 
Với những ai không quan tâm đến vấn đề trang trí cây xanh hợp tuổi với mình mà thông thường chỉ xem loại cây nào đẹp thì mang vào nhà trang trí dịp Tết đơn thuần. 
 
Tuy nhiên, xét về mặt phong thủy, việc đặt cây xanh, chơi cây cảnh ngày Tết 2024 hợp với tuổi, với mệnh của gia chủ thì có thể mang đến nhiều tài lộc, may mắn.
 
Xét về mặt tử vi, mỗi tuổi con giáp khác nhau nên trưng bày một loại cây cảnh khác nhau và cũng đặt ở các hướng khác biệt. Dưới đây là những cây cảnh ngày Tết cho 12 con giáp 2024 gặp nhiều may mắn, cát lành.
 

2. Cây cảnh ngày Tết cho 12 con giáp vượng tài lộc năm 2024

 

2.1 Cây cảnh ngày Tết cho người tuổi Tý

 
Cay canh ngay Tet cho 12 con giap, nguoi tuoi Ty
 
Cây kim tiền còn gọi là cây kim phát tài, mang biểu trưng của sự giàu sang, sung túc, vinh hoa và phú quý.
 
Nhất là khi loại cây này trổ bông, theo quan niệm nhiều người, đó là dấu hiệu của may mắn tài lộc và cả sự thành công sắp đến.
 
Nhiều người thường cột lên cành cây những sợi chỉ đỏ hoặc treo lên lá cây vài dây đồng tiền vàng để tượng trưng cho sự phát tài, phát lộc.
 
Theo Lịch Ngày Tốt, dịp Tết Giáp Thìn 2024, người tuổi Tý trưng cây kim tiền trong nhà với ý nghĩa giữ được tiền của. Bởi tuổi Tý đa phần kiếm tiền giỏi nhưng giữ tiền không giỏi. 
 

2.2 Cây cảnh ngày Tết cho người tuổi Sửu

 
Cay canh ngay Tet cho tuoi Suu
 
Phong lộc hoa thuộc nhà họ dứa. Cây ra hoa đẹp, có 2 màu chính là vàng và đỏ. Loài cây này mang đến vẻ đẹp đặc biệt, làm mới không gian tràn trề sức sống, tài lộc cho gia chủ.
 
Với người tuổi Sửu, chơi cây cảnh ngày Tết 2024 là phong lộc hoa thì năm mới dễ dàng gặp may mắn về tiền bạc. 
 

2.3 Cây cảnh ngày Tết cho người tuổi Dần

 
Cay canh ngay tet cho nguoi tuoi Dan
 
Ngũ gia bì còn được gọi với cái tên là xuyên gia bì, thích gia bì hay ngũ gia bì gai. Sở dĩ cây có tên như vậy là vì lá có 5 lá chét to chụm vào với nhau, chỉ dùng vỏ rễ để làm thuốc.
 
Xét về mặt phong thủy, ngũ gia bì hợp với người tuổi Dần, giúp tuổi này phát triển vững vàng, cũng có thể ổn định tài vận, giữ được tiền tài, hạnh phúc…
 

2.4 Cây cảnh ngày Tết cho người tuổi Mão

 
Cay canh ngay Tet cho tuoi Mao
 
Ý nghĩa cây phất lộc là mang tới nguồn năng lượng dồi dào, sức sống mạnh mẽ. 
 
Cây thường được trồng trong lọ thuỷ tinh, rất phù hợp với trang trí bàn làm việc. 
 
Đặc điểm loài cây này là có nhiều đốt rỗng. Theo phong thủy thì tinh thần của người tuổi Mão cũng theo đó mà dễ lưu thông, tâm hồn được tự do, thăng hoa. Từ đó làm việc gì cũng dễ dàng và thuận lợi. 
 

2.5 Cây cảnh ngày Tết cho người tuổi Thìn

 
Cay canh ngay Tet cho tuoi Thin
 
Vạn niên thanh có tác dụng trang trí, làm đẹp không gian, làm sạch không khí, khử độc trong môi trường, có thể làm thuốc trong đông y và chặn các tia bức xạ từ máy tính. 
 
Người tuổi Thìn đặt cây vạn niên thanh trong nhà ngày lễ Tết ngụ ý sung túc tốt đẹp, trong việc hôn nhân là cầu chúc như ý, trong lễ mùng thọ là để chúc sống lâu.
 
Ngoài ra, vạn niên thanh có thể sống đến 100 năm nên tượng trưng cho sự cát tường, trường tồn, bền vững.
 
Theo đó, tuổi Thìn một chậu vạn niên thanh ở hướng Đông Nam trong nhà hoặc trên bàn làm việc để luôn gặp thuận lợi, bình an. 
 

2.6 Cây cảnh ngày Tết cho người tuổi Tị

 
Cay canh ngay Tet cho tuoi Ti
 
Trong năm 2024 nói chung chứ không chỉ dịp Tết Nguyên Đán nói riêng, người tuổi Tị nên đặt cây cỏ đồng tiền trong nhà hoặc bàn làm việc để công việc được thuận lợi. 
 
Theo phong thủy, như cái tên của nó, người chủ của cây đồng tiền cũng có ngày càng có nhiều tiền của hơn, cuộc sống theo chiều hướng đi lên.
 

2.7 Cây cảnh ngày Tết cho người tuổi Ngọ

 
Cay canh ngay Tet cho tuoi Ngo
 
Xét về phong thủy cây cảnh ngày Tết 2024, trầu bà khá hợp mệnh với tuổi Ngọ. 
 
Loài cây này sẽ giúp cho những chú Ngựa tránh xa được những sự đen đủi, thị phi và phiền muộn trong công việc lẫn cuộc sống, giúp mang lại sự yên bình và nhiều tài lộc.
 

2.8 Cây cảnh ngày Tết cho người tuổi Mùi

 
Cay canh ngay Tet cho tuoi Mui
 
Lan quân tử được coi là loài hoa sang trọng, không những vậy trong phong thủy nó còn mang đến sự danh giá và phú quý cho chủ nhân. Đây được coi là cây vượng tài đối với người tuổi Mùi.
 
Đa phần tuổi Mùi ít để ý chuyện tiền tài, cũng không có tham vọng quá lớn về tiền bạc. Vì thế mà đôi khi họ xao nhãng trong công việc, thậm chí ít khi cố gắng. 
 
Bởi vậy, người tuổi này rất cần đặt một chậu cây lan quân tử tại góc bên phải của bức tường đối diện ghế sô-pha, để tăng vận quý nhân trợ giúp bạn trên con đường phát tài.
 

2.9 Cây cảnh ngày Tết cho người tuổi Thân

 
Cay canh ngay Tet cho tuoi Than
 
Về mặt phong thủy, tùng bồng lai chính là biểu trưng cho sức sống bền bỉ, dám đương đầu với thử thách và không ngừng vươn lên.
 
Năm 2024, tuổi Thân mà sở hữu cây tùng bồng lai này sẽ giúp mang lại may mắn, tài lộc và sự thịnh vượng. 
 

2.10 Cây cảnh ngày Tết cho người tuổi Dậu

 
Cay canh ngay Tet cho tuoi Dau
 
Cây sen đá không chỉ tượng trưng cho sức sống mạnh mẽ mà còn là sự bền bỉ, dai dẳng và ý chí quật cường theo thời gian. 
 
Loài cây này cũng mang ý nghĩa về sự may mắn về tài lộc và sức khỏe.
 
Vì thế, người tuổi Dậu, nhất là những ai sinh năm 1993, nên đặt sen đá trong nhà dịp Tết Giáp Thìn. Hướng đặt phù hợp: Tây, Tây Nam, Tây Bắc.
 

2.11 Cây cảnh ngày Tết cho người tuổi Tuất
 

Cay canh ngay Tet cho tuoi Tuat
 
Người tuổi Tuất trồng cây gì hợp mệnh? Cây kim ngân mang ý nghĩa về sự giàu có, thịnh vượng, nhiều tiền lắm của, phù hợp với người tuổi Tuất.
 
Cây kim ngân có 5 lá tượng trưng cho 5 yếu tố: Kim, Mộc, Thủy, Hỏa, Thổ giúp duy trì sự ổn định, hài hòa cho căn nhà, căn phòng. 
 
Xét về phong thủy, cây kim ngân có thể cân bằng các nguồn năng lượng, chi phối tài chính của bạn.  
 
Nếu đặt cây kim ngân trong nhà, người tuổi Tuất cần chú ý tới số lượng. Nếu là 1 cây, mang nghĩa trụ thiên, chọc trời khuấy nước, kiên cường và bất khuất. 
 
3 cây là tam tài, tam giáo tượng trưng cho thiên, địa, nhân hay người ta có câu là thiên thời địa lợi nhân hòa, cũng có nơi thì quan niệm phong thủy của họ số 3 là tượng trưng cho phước, lộc và thọ.
 
5 cây là ngũ phúc, kim ngân thắt bím thường là tết 5 cây lại với nhau mang ý nghĩa phong thủy là phước, lộc, thọ, an, khang.
 

2.12 Cây cảnh ngày Tết cho người tuổi Hợi

 
Cay canh ngay Tet cho tuoi Hoi
 
Xét về ý nghĩa cây cảnh ngày Tết 2024, nhất mạt hương thể hiện tình yêu sắt son, thủy chung vĩnh cửu. 
 
Trong phong thủy, cây nhất mạt hương mang đến cho gia chủ tài lộc, may mắn, tiền tài danh vọng. 
 
Thêm một công dụng khác, nhất mạt hương còn làm giảm nguy cơ thất thoát tiền bạc, giúp nắm bắt được thời cơ, vận may đến kịp thời, rất phù hợp với người tuổi Hợi.


Đăng ký kênh Youtube Lịch Ngày Tốt - để không bỏ lỡ những Video HAY và HẤP DẪN nhất TẠI ĐÂY!

Tin cùng chuyên mục

X