Cài đặt ngày sinh
Cài đặt ngày sinh (DL), giới tính để xem được nhanh nhất

Bật mí những loại cây cảnh may mắn để ở phòng khách dịp Tết, lộc vào nhà ào ào

Thứ Năm, 13/01/2022 17:39 (GMT+07)
(Lichngaytot.com) Ngoài những loại cây quen thuộc như cây mai, cây đào thì có thể bạn chưa biết đến những cây cảnh may mắn cho phòng khách dịp Tết sau đây.
 

1. Cây hạnh phúc

 
cay canh may man cho phong khach dip Tet

 Cây hạnh phúc thu hút những điều may mắn 


Cây cảnh may mắn cho phòng khách dịp Tết không thể thiếu loại cây này, ngay khi nghe đến tên cây là không cần giải thích cũng đã thu hút được đông đảo người yêu cây cảnh, cây hạnh phúc rất thích hợp đặt trong phòng khách trong dịp đầu năm mới.
 
Bước sang năm mới, ai cũng mong muốn có một gia đình hạnh phúc hòa thuận, cha mẹ mong muốn con cái được sống hạnh phúc vui vẻ, con cái mong cha mẹ được an hưởng tuổi già. Hãy đặt cây hạnh phúc ở phòng khách để thu hút những điều may mắn trên đến với ngôi nhà của bạn.
 
Việc chăm sóc cây hạnh phúc cũng khá đơn giản, có thể đặt ở nơi thoáng mát và có ánh sáng ở phòng khách, không cần tưới nước thường xuyên, đợi đến khi đất chậu khô hẳn thì mới tưới. 
 

2. Cây bình an

 
Điều quan trọng nhất trong cuộc đời của một con người là gì? Tôi tin rằng câu trả lời của nhiều người là bình an và sức khỏe, không có bình an và sức khỏe thì chúng ta có bao nhiêu của cải cũng có ích lợi gì?
 
Nếu chúng ta không thể có được sự bình yên và khỏe mạnh, làm sao chúng ta có thể tận hưởng cuộc sống này. Vì vậy, cây bình an cũng là một loại cây cảnh trồng trong chậu được nhiều người yêu thích, mang ý nghĩa bình an, sức khỏe dồi dào, trưng bày cây này ở phòng khách dịp Tết là quá hợp lý.
 
Loài cây này ưa ánh sáng, cần đảm bảo đủ ánh sáng và tưới nước đều đặn. Cây này cần thay đất định kỳ hàng năm, nếu không muốn cây phát triển quá nhanh thì bạn không nên bón phân cho nó. Ngoài ra bạn cũng nên biết vị trí đặt cây cảnh ngày Tết sao cho may mắn.
 

3. Cây trúc phú quý

 
Cây trúc phú quý là một loại cây cảnh rất phổ biến, hầu hết mọi người sẽ chọn cây này để trang trí phòng khách quanh năm, không kể dịp Tết.
 
Cây trúc phú quý có tên gọi tốt lành, trang nhã, có thể đặt trong phòng khách, phòng làm việc, phòng ngủ, phòng trẻ em để thanh lọc tà khí và không khí.
 
Để chăm sóc cây trúc phú quý chúng ta cần đặt cây ở nơi mát mẻ, tránh ánh nắng trực tiếp. Lượng nước cho vào bình không cần quá lớn, cao từ 3 - 5 cm, cây trúc may mắn sẽ bén rễ ở bất cứ chỗ nào chạm nước, nếu mực nước cao quá nhiều rễ mọc ra cũng không tốt.
 
Không cần thiết phải luôn thay nước trong quá trình chăm sóc cây, nếu nước ít thì thêm và thay nước khoảng một tháng một lần.
 

4. Cây phát lộc hoa

 
Hoa của loại cây này có màu đỏ rực trông rất hợp với dịp Tết, tượng trưng cho sự may mắn. Đầu năm mới, ai cũng mong những điều may mắn sẽ luôn ở bên mình, hãy để một chậu cây này trong phòng khách, mỗi khi nhìn thấy sẽ cảm thấy may mắn đang lan tỏa trong nhà bạn.
 
Cùng với đó, sắc hoa đỏ thắm, lá xanh mướt, phát lộc hoa biểu tượng cho tài lộc tiến tới, công việc làm ăn suôn sẻ xuôi chèo mát mái.
 
Ngoài ra, cây giúp thanh lọc, khiến cảm xúc con người lạc quan vui vẻ, nhiều sức sống hơn. Cây này cũng dễ chăm sóc, nếu đất trong chậu khô thì tưới nước, bón phân hỗn hợp đạm, lân và kali mỗi tháng một lần, đặt nơi có nắng cây sẽ tự sinh trưởng tốt.
 

5. Cây kim tiền

 
Tuy nói tiền không phải là tất cả nhưng đố ai dám nói bản thân không cần tiền vẫn vui vẻ được. Nói chính xác thì ai cũng thích tiền, có tiền để làm những gì mình thích, mua đồ mình muốn nên cây kim tiền để trưng bày cho phòng khách ngày Tết là quá hợp lý.
 
Cây kim tiền thuộc loại cây mọng nước, trông lá của nó mọc sát nhau giống như những đồng tiền xu được xâu lại với nhau. Cây này mang ý nghĩa cao đẹp, giúp con người có động lực đi lên làm giàu trong năm mới, phát lộc phát tài.
 

6. Cây mẫu tử

 
Cây mẫu tử nếu đặt trong phòng khách sẽ rất tốt cho việc xua đuổi tà khí trong phòng đầu năm mới, dọn sạch rác rưởi xui xẻo để hút lộc đầu năm.
 
Loài cây này cũng là một chuyên gia nhỏ trong việc lọc không khí giống như việc lắp đặt một máy lọc không khí trong nhà, giá trị làm cảnh của nó cũng rất cao.
 

7. Cây lan ý

 
Cay lan y
 
Cây lan ý trong phong thủy mang ý nghĩa “thuận buồm xuôi gió”. Loại cây này không chỉ có giá trị làm cảnh cao mà còn có khả năng thanh lọc không khí cực mạnh. 
 
Cây hấp thụ tốt các loại chất độc bay hơi trong không khí như benzen, xylene, toluene,… giúp không khí trong sạch hơn. Với khả năng lọc không khí và tiêu diệt nấm mốc, đây quả là loại cây số một để trong nhà.
 
Nhiều người gọi cây lan ý là cây lan như ý với niềm tin trồng cây sẽ muốn gì được nấy. Là loại cây đón tài lộc vào nhà, ý nghĩa cây lan ý là đem lại may mắn và các cơ hội đến cho người trồng. Đối với con người, cây lan ý như là một vị thần hộ mệnh trong công việc và cuộc sống.
 

8. Cây cỏ đồng tiền

 
Cỏ đồng tiền thực chất là một loại cây có thể nở hoa, nhưng hoa không được đẹp cho lắm. 
 
Nhưng ý nghĩa phong thủy của cỏ đồng tiền rất tốt, tượng trưng cho sự đoàn tụ, may mắn. Đầu năm mới ai cũng mong gia đình mình được đoàn tụ, sum vầy ấm cúng bên mâm cơm Tết. 
 
Bạn nào chưa biết trồng cây gì ở phòng khách có diện tích nhỏ tại nhà dịp Tết này thì có thể thử cỏ đồng tiền nhé, hiệu quả mà nó đem lại gây bất ngờ cho bạn đấy.
 

9. Cây lưỡi hổ

 
Theo phong thủy cây lưỡi hổ là cây cảnh may mắn cho phòng khách dịp Tết, nó đại diện cho việc kiếm tiền, làm ăn phát đạt, đặt trong phòng khách có thể làm tăng tài khí cho gia chủ đầu năm mới.
 
Cây lưỡi hổ còn có tác dụng tốt trong việc trừ tà, xua đuổi ma quỷ và chống lại những điều không may mắn trong dịp đầu năm mới. Lá cây mọc thẳng đứng thể hiện sự quyết đoán, ý chí mạnh mẽ tiến lên của con người. Dáng vẻ uy nghi từ thân đến ngọn của cây là biểu tượng cho sự uy quyền, danh gia vọng tộc.
 

10. Cây lan quân tử

 
Cay lan quan tu
 
Lan quân tử mang đến sự sang trọng, quý phái, danh giá cho người trồng. Đồng thời, lan quân tử khá lâu tàn nên được rất nhiều người ưa thích. Cây lan quân tử có phong thái của sự lịch lãm từ thời xa xưa do đó nó có tên gọi như vậy. 
 
Người ta cho rằng loài hoa này có thể cảm nhận được vận khí của gia đình, nếu gia đình hòa thuận thì cây sẽ phát triển rất tốt, hoa sẽ rực rỡ lạ thường. Nếu gia đình không hòa thuận, cây sẽ héo úa và không phát triển.
 
Nếu muốn thử xem vận khí gia đình bạn trong năm mới ra sao hãy trồng loại cây này trong chậu nhỏ để ở phòng khách. 
 

11. Cây cúc vạn thọ

 
Hoa cúc nở vào cuối thu khi vạn vật đang tàn lụi, tượng trưng cho sức sống bền bỉ nên ý nghĩa phong thủy của hoa cúc vạn thọ là kéo dài tuổi thọ, tăng phúc khí cho gia chủ.
 
cây cảnh Tết vượng tài lộc, biểu tượng của sự trường tồn, vĩnh cửu. Cúc vạn thọ thường được người dân trưng trong nhà vào mỗi dịp lễ Tết với mong cầu bình an.Tết người ta có thể không sắm cho nhà mình đủ đầy bánh mứt, rượu thịt nhưng không thể thiếu hoa vạn thọ.
 
Hoa cúc vạn thọ rất thích hợp để trong nhà có người lớn tuổi, giúp ổn định linh khí và từ trường trong nhà, Tết này nếu muốn ông bà cha mẹ khỏe mạnh sống lâu thì đừng quên mua một chậu cây cúc vạn thọ hoặc hoa của nó về trưng bày trong phòng khách nhé.
 
Tên của loài hoa này còn là cả một lời chúc cho ông bà, cha mẹ và tất cả mọi người ai ai cũng được sống lâu trăm tuổi với những người thân của mình. Vạn thọ mang theo mơ ước của nhiều người khi năm mới đến dành tặng cho người thân của mình.
 

12. Cây hoa thủy tiên vàng

 
Hoa thủy tiên vàng trông rất trang nhã và đẹp mắt, có tác dụng thúc đẩy tài lộc trong phong thủy. Đặt nó trong phòng khách không chỉ có tác dụng hấp thụ khí thải, khí độc mà còn hấp thụ các tiếng ồn khác nhau trong nhà, giúp cải thiện môi trường rất nhiều.
 
Màu vàng của hoa thủy tiên là biểu tượng cho sự vương giả, cao sang và quyền quý. Hơn nữa, hoa thủy tiên vàng còn thể hiện cho sự vui vẻ và có thể xua tan đi nỗi bực dọc, lo âu trong người. Vì vậy có thể lựa chọn 1 bó hoa thủy tiên vàng đem cắm trưng bày trong phòng khách đầu năm mới.
 

Đăng ký kênh Youtube Lịch Ngày Tốt - để không bỏ lỡ những Video HAY và HẤP DẪN nhất TẠI ĐÂY!

Tin cùng chuyên mục

X