Cài đặt ngày sinh
Cài đặt ngày sinh (DL), giới tính để xem được nhanh nhất

Top 9 cây cảnh hút tiền vào nhà năm 2023 nếu muốn sung túc thì nhất định không bỏ lỡ

Thứ Năm, 15/12/2022 17:05 (GMT+07)
(Lichngaytot.com) Những cây cảnh hút tiền vào nhà năm 2023 có khả năng hút lộc, chiêu tài, giúp cho công danh, sự nghiệp của bạn thêm phần hanh thông, thuận lợi.
Mục lục (Ẩn/Hiện)

1. Cây kim ngân lượng

cay canh hut tien vao nha nam 2023
Cây kim ngân lượng - cây cảnh hút tiền vào nhà năm 2023

Kim ngân lượng là một trong những cây cảnh hút tiền vào nhà năm 2023 vì cây không chỉ gây ấn tượng với người nhìn bằng những chùm quả đỏ tươi, căng mọng mà còn là biểu tượng cho sự phú quý, may mắn.

Đây cũng là loại cây được ưa chuộng để trang trí trong những dịp Tết hay đầu Xuân mới với ý nghĩa mang đến nhiều tài lộc, điều may cho người trồng. Màu đỏ của những chùm quả tượng trưng cho vận đỏ vì thế cây càng sai quả lại càng ấm no, sung túc.
 
Với sức sống dẻo dai và hình dáng độc đáo của nó, cây kim ngân lượng phong thủy còn thể hiện ý chí, tạo động lực thúc đẩy gia chủ vượt qua những khó khăn thử thách trong cuộc sống. 
 
Đặc biệt, vào ngày lễ Tết, bạn có thể thắt vài sợi chỉ đỏ hoặc nơ đỏ, treo thêm vài đồng tiền vàng để trang trí cho cây có tác dụng xua đuổi u ám, xui xẻo, vận rủi, cầu chúc năm mới tốt lành và giúp bạn dễ dàng thăng quan tiến chức, phát đạt.
 

2. Cây phát tài


Cây phát tài phong thủy hay còn gọi là trúc phát lộc dễ chăm sóc, sức sống mãnh liệt, có thể sống trong môi trường khắc nghiệt.

Theo phong thủy, đúng như cái tên phát tài, phát lộc, trồng loài cây này trong nhà sẽ thu hút được nhiều vượng khí, mang lại may mắn, tài lộc cho gia đình. Giúp gia chủ thăng tiến trên con đường công danh, sự nghiệp.
 
Nếu cây được đặt ở phòng khách cũng là lời cầu chúc cho gia chủ làm ăn, buôn bán thuận lợi. Hay cũng có thể đặt cây ở hành lang giúp thanh lọc không khí, cải thiện sức khỏe của các thành viên trong gia đình.
 
Ngoài ra, bạn cũng có thể bố trí cây phát tài ở văn phòng công ty, đặt trên bàn làm việc của mình, để con đường công danh, sự nghiệp thăng tiến, mở rộng hơn.  

3. Cây ngọc bích

 
Cây ngọc bích phong thủy với những chiếc lá nhỏ tròn hình đồng xu tượng trưng cho tiền bạc, lá càng xanh mướt như ngọc càng thể hiện sự giàu sang, no ấm.

Cây ngọc bích khi sử dụng làm cảnh có tác dụng thanh lọc không khí, kích thích thị giác, cải thiện chất lượng không khí, tăng độ ẩm từ đó giúp gia chủ hạn chế các bệnh về đường hô hấp.

Cây cũng có tên là Money Plant (cùng tên với cây kim tiền) tức là cây mang ý nghĩa thu hút nhiều tiền bạc, hậu thuẫn cho đường làm ăn, kinh doanh của gia chủ. Cây được đặt đúng vị trí sẽ mang lại sức khỏe và may mắn về đường tiền bạc. Những thương gia luôn đặt nó ở bên quầy thu ngân hoặc máy đếm tiền, có người bày ở lối cửa đi vào nhằm kích hoạt năng lượng chủ về tài lộc.

Cây còn thể hiện sự kiên định và vững vàng trong ý chí của con người. Đồng thời cũng mang ý nghĩa một nỗ lực không ngừng nghỉ và vượt qua bất kỳ thử thách, gian nan hay khó khăn nào trong cuộc sống.

Những ngày đầu năm mới 2023, gia chủ có thể chọn mua cây về nhà để thể hiện ước nguyện về sự giàu sang no ấm. 

Nếu ai chăm sóc cây đúng cách, trong điều kiện thích hợp và được cung cấp đầy đủ dinh dưỡng, ánh sáng, độ ẩm và nhiệt độ thì chúng sẽ ra hoa và tha hồ đón tài lộc. 
 

4. Cây lan ý

Cay lan y hut loc nam 2023
 
Tác dụng phong thủy của cây lan ý đó là mang đến nguồn năng lượng tích cực cho sức khỏe, giúp gia chủ tránh khỏi các điều xui xẻo. Cây đặc biệt hợp với người mệnh Mão để xua đuổi vận rủi của họ đi trong năm 2023 này.

Đặc biệt khi bản mệnh có tiểu nhân quấy phá hoặc gặp xui rủi liên tiếp thì có thể sử dụng cây lan ý để dập tắt hung vận, đẩy lùi tiểu nhân, nâng cấp vận trình, có lợi cho sự nghiệp. Tuy nhiên, loài cây này chỉ bày một thời gian ngắn, khi những điều xấu qua đi thì lập tức phải chuyển ra ngoài. 

Lan ý còn được xem là “thần hộ mệnh” cho nhiều nhà lãnh đạo. Cây vươn thẳng, có sức sống kiên cường gợi lên ý chí phấn đấu, giúp các sếp vượt mọi thử thách trên thương trường.

5. Cây trầu bà lỗ

 
Cây trầu bà lỗ được nhiều người yêu thích vì vẻ ngoài kỳ lạ và chúng có tác dụng thanh lọc không khí cực kỳ tốt. 

Cây còn có tác dụng kích thích vận may, khí tốt trong nhà, mang tới cho gia chủ nhiều tài lộc, phú quý. Không những thế, cây còn đại diện cho sức mạnh kiên cường sẽ tiếp thêm cho bạn nghị lực để có thể vượt qua được những khó khăn, trở ngại trong cuộc sống.

6. Cây sen đá


Sen đá phong thủy mang nhiều ý nghĩa tốt đẹp khi nó có hình dáng trông như một đóa hoa sen - biểu tượng của Phật giáo nên nó mang ý nghĩa về sự bình an, an yên trong cuộc sống. 
 
Đây còn là cây cảnh hút tiền vào nhà năm 2023 vì nó thường tượng trưng cho sự may mắn, thu hút phú quý tài vận vào nhà.
 
Nếu để cây sen đá trên bàn làm việc sẽ giúp gia chủ thăng tiến trong công việc, mối quan hệ giữa các đồng nghiệp, sếp và nhân viên trở nên gắn bó.
 

7. Cây dương xỉ 


Cây dương xỉ tuy là một cây dại dễ sống nhưng nó khả năng làm giảm các bức xạ từ máy tính và máy in, hấp thụ Asen cùng chất độc hại như Toluene, Xylen, Aldehyde formic giúp không gian xanh mát và không khí trong lành.

Chính vì thế, nhiều người đã lựa chọn cây dương xỉ để bàn làm việc hay đặt trước cửa nhà, phòng khách. Cây dương xỉ phong thủy không chỉ mang tới sự tươi mát cho khuôn viên sống mà còn thúc đầy nguồn năng lượng tích cực, đầy may mắn. 
 
Trồng cây trong nhà sẽ mang đến vận khí tốt thu hút nhiều tài lộc, mang lại nhiều tiền tài, giàu có và cuộc sống sung túc cho gia chủ. Không những thế, cây còn biểu trưng cho nghị lực sống mạnh mẽ, phi thường, vượt qua mọi khó khăn giông bão.

Với người trẻ, nên có một cây dương xỉ trong năm 2023 này để nhắc nhở về một cuộc sống có lý tưởng, có chí tiến thủ, không chịu khuất phục.
 
Cay duong xi phong thuy mang tai loc
 

8. Cây kim tiền


Đúng như tên gọi của nó cây được dân văn phòng, dân kinh doanh, người dân thích trồng để mang lại nhiều may mắn thuận lợi.

Cây kim tiền được xem là lựa chọn số 1 giúp kích hoạt may mắn, thúc đẩy tài lộc. Vì thế, trong năm 2023 này nếu đang phân vân không biết chọn mua cây cảnh nào trang trí nhà cửa, văn phòng, bàn học, bàn làm việc thì có thể chọn mua kim tiền.

Đây được cho là cây hút tài lộc về cho gia chủ, nên chọn thân xanh tươi, dày chắc. Đặc biệt khi cây kim tiền ra hoa đại diện vận may của gia chủ ngày càng phát, tiền tài, lợi lộc, may mắn cũng ngày càng nhiều.

Bạn có thể đặt cây tại hướng Đông Bắc nơi làm việc để thu hút tài lộc. Ngoài ra, có thể trang trí thêm chiếc nơ màu đỏ hoặc những dây đồng tiền vàng trên cây tượng trưng cho Hỏa và Kim. Việc trang trí nhằm tăng thêm vượng khí cho cây và giúp chậu cây hội tụ đủ các yếu tố trong ngũ hành.
 

9. Cây đại đế vương
 

Cây đại đế vương được ưa chuộng vì tác dụng xua đi tà ma, chướng khí và góp phần đem đến sức khỏe, sự thanh bình, đem đến cảm giác sảng khoái sau những giờ làm việc căng thẳng mệt mỏi…

Cây đại đế vương thể hiện đẳng cấp, tinh thần đế vương, quyền uy chức tước. Loại cây này sẽ mang lại sự giàu có và thịnh vượng cho gia chủ. Cây còn thể hiện ý chí không ngừng nỗ lực để hướng đến vị trí cao hơn, có nhiều điều tốt cho công danh, sự nghiệp.

Muốn khẳng định vị trí của mình trong năm 2023 thì đừng quên trang trí một cây ở góc làm việc của mình. Đặc biệt, cây này thích hợp để ở nơi làm việc của người quản lý, lãnh đạo.

Đăng ký kênh Youtube Lịch Ngày Tốt - để không bỏ lỡ những Video HAY và HẤP DẪN nhất TẠI ĐÂY!

Tin cùng chuyên mục

X