Cài đặt ngày sinh
Cài đặt ngày sinh (DL), giới tính để xem được nhanh nhất

Top những câu hỏi thường gặp trong phong thủy không phải ai cũng có thể giải đáp cho bạn

Thứ Hai, 05/07/2021 22:38 (GMT+07)
(Lichngaytot.com) Giải đáp những câu hỏi thường gặp trong phong thủy giúp bạn có cái nhìn chung nhất, giải tỏa những thắc mắc bao lâu nay của bạn về vấn đề này.

Giải đáp một số nghi ngờ về phong thủy


1. Nếu tôi mới biết về phong thủy tôi nên làm gì trước tiên


Là người mới tìm hiểu về phong thủy, bạn sẽ dễ hoang mang vì nhiều thông tin khác nhau, do đó chỉ tập trung vào phong thủy phòng ngủ cho tài lộc vượng.

Vì phòng ngủ là nơi gần gũi nhất, bạn dành hầu hết thời gian khi ở nhà trên giường ngủ của mình, chiếm hầu hết thời gian trong suốt cuộc đời của bạn. Chỉ cần thay đổi một số yếu tố cơ bản trong phòng ngủ là cuộc sống cũng đã thay đổi theo mà bạn không cần biết quá nhiều về phong thủy.

2. Vì lý do công việc tôi hay ở khách sạn, có phải quan tâm tới phong thủy ở đây không?


Phòng khách sạn được xem tương đương như phòng ngủ của bạn, vì thế có thể áp dụng phong thủy phòng ngủ cho phòng khách sạn mà bạn ở. Ví dụ như cửa có đối giường hay không, gương có soi hết giường của bạn không...

Tuy nhiên, nếu bạn chỉ ở đây một vài ngày thì không phải lo lắng gì, trừ khi bạn ở đây với thời gian dài tính theo tháng thì nó có thể ảnh hưởng tới sức khỏe của bạn đấy. 
 
Câu hỏi thường gặp trong phong thủy
 
 

3. Thay đổi chỗ làm, nhà ở để thay đổi phong thủy?

 
Không cần phải đổi sang văn phòng mới hay nhà ở mới để thay đổi phong thủy, việc này có khi còn gây ra thêm những rắc rối, bạn chỉ cần thay đổi vị trí những vật dụng trong nhà là đủ.

Ví dụ thay đổi vị trí ghế, màu sắc giấy dán tường, đặt thêm đồ vật phong thủy,... cũng đã đủ để thay đổi phong thủy rồi.
 

4. Cứ gặp số 4 là xui xẻo?

 
Số 4 có phải là xui xẻo hay không được xem là một trong những câu hỏi thường gặp trong phong thủy.

Đúng là vậy trong phong thủy cổ xưa vì đồng âm chữ "tử". Tuy nhiên, phong thủy hiện đại tập trung làm sao thu thập được nhiều khí vượng nhất. Kể cả nhà của bạn có số nhà là 4 thì cũng không ảnh hưởng đến phong thủy.

Nếu bạn vẫn cảm thấy lo lắng, có thể áp dụng biện pháp hóa giải, hạn chế những tác động tiêu cực: Đặt một vòng tròn màu đỏ xung quanh số để khắc phục tính hung của nó, vòng tròn màu đỏ có thể làm suy yếu ảnh hưởng tiêu cực của số 4 lên nhà của bạn.
 

5. Xem ngày tốt để chuyển nhà có phải là phong thủy?


Chọn ngày tốt là theo văn hóa, tập tục từ xa xưa, xuất phát từ lịch Vạn niên và dựa trên Âm lịch. Lịch cũng gợi ý nhiều ngày tốt và xấu khác để sửa bếp, kê giường, cưới gả, cắt tóc, xông đất...

Những thực hành này bổ sung cho phong thủy, nhưng không thực sự là một phần của phong thủy học.
 

6. Phong thủy có thể đem lại sự giàu có cho bạn?

 
Phong thủy có thể tạo ra một môi trường bạn sinh hoạt được lành mạnh, giúp bạn có sức khoẻ được đảm bảo, trí óc minh mẫn. Bằng cách này bạn sẽ có được đủ năng lượng và sự sáng suốt để làm việc, có quyết định đúng đắn, dễ kiếm tiền, sung túc, giàu có hơn.

Phong thủy không phải là phép màu có thể đem lại cho bạn sự giàu có nếu bạn chẳng chịu làm gì khi chỉ ngồi một chỗ mà cầu may.
 

7. Hôn nhân sắp đổ vỡ hay sự nghiệp lao dốc, phong thủy có giúp được gì?


Phong thủy có thể giúp bạn nhưng cũng có thể không, việc này còn tùy vào chính bạn. Nếu bạn có thể biến nơi ở của mình trở nên hài hoà cân đối, người sống trong nhà cảm thấy dễ chịu, những bức bối trong cuộc sống được cởi bỏ thì tình cảm sẽ nhờ thế dạt dào, lúc đó, bạn có quyền mong đợi sẽ có kết quả tốt hơn. 

8. Phong thủy có phải chỉ áp dụng cho nhà cửa?


Phong thủy không chỉ giới hạn ở phong thủy đời sống, nhà ở, chúng ta vẫn thường nghe tới cả việc xem phong thủy cho thành phố, đất nước hay cả địa cầu,... Ví dụ như xem phong thủy thành phố hồ chí minh, xem phong thủy cho đất nước Việt Nam, cho châu Á,...

9. Phong thủy là nội dung của đạo Phật hay tôn giáo nào?


Một trong những câu hỏi thường gặp trong phong thủy đó là có phải phong thủy có liên hệ trực tiếp tới tôn giáo nào không? Thực ra, phong thủy không liên quan đến tôn giáo hay vấn đề tâm linh nào cả, nó độc lập và là môn khoa học dựa trên việc phân tích năng lượng.
 
Thay đổi phong thủy trong nhà bạn
 

Câu hỏi thường gặp trong phong thủy nhà ở

 

1. Mối quan hệ của phong thủy và nhà ở như thế nào?

 
Nhà ở được xem như cơ thể con người thì phong thủy giống như đường khí quản, khí quản phải lưu thông dễ dàng, hơi thở nhẹ nhàng, đều đặn thì cơ thể mới cảm thấy dễ chịu.

Việc áp dụng phong thủy là để không khí được dễ dàng lưu chuyển trong nhà giúp cho cơ thể con người khỏe mạnh. Do đó, chúng ta cần đảm bảo để khí được hít ra hít vào đều đặn vào cơ thể, chúng không được quá mạnh cũng không được quá yếu, mà nên có sự hài hoà, ổn định để điều hòa cơ thể.

2. Vì sao nhà ở phải cách xa chùa, miếu?

 
Trong phong thủy, những nơi gần chùa miếu, đền thờ là nơi có năng lượng âm nặng nhất vì thế không nên ở gần những chỗ này kẻo ảnh hưởng lớn đến sức khỏe cơ thể cũng như tâm lý con người. 

Đình, chùa, miếu…là nơi tụ khí, khiến nguồn vượng khí xung quanh cũng chịu tác động và bị hút vào các điểm này, khiến các vùng đất xung quanh các cơ sở thờ tự dễ bị thoái khí, các nhà xung quanh vì vậy khó mà phát đạt hay an định.

3. Nhà ở tại sao không nên quá gần mồ mả?

 
Mồ mả quá gần, âm khí sẽ nặng, nơi này không thích hợp xây nhà ở, công viên. Nếu nhà ở gần vi trí này sẽ mang một cảm giác không may mắn, ảnh hưởng sức khỏe cơ thể, tâm lý con người.
 
Nhà ở coi trọng sự hài hòa của âm dương, sống quá gần mồ mả, âm khí sẽ nặng, dương khí của con người tất nhiên sẽ bị xâm hại. Khí âm sẽ bao trùm rất nặng nề lên ngôi nhà của bạn, năng lượng xấu len lỏi trong nhà, sàn nhà hay những góc khuất trong ngôi nhà bạn, điều đó khiến không khí nhà bạn luôn trong tình trạng ảm đạm, u ám. Tính cách của các thành viên trong gia đình cũng dễ biến đổi, dễ cáu gắt hay có những nỗi lo lắng không lý giải được. 
 
Về khía cạnh tâm lý thì chúng ta nhìn thấy mồ mả hay có cảm giác sợ hãi, lạnh gáy, đều có áp lực đối với tâm sinh lý, không có lợi cho sức khỏe.
 

4. Khung cảnh trong và ngoài nhà có quan hệ gì với nhau?

 
Môi trường bên ngoài nhà ở có cát lành thì không gian sống trong nhà mới càng cát lành, nên môi trường sống bên ngoài và bên trong nhà đều rất quan trọng và có liên quan chặt chẽ với nhau. Sự cát và quan hệ giữa chúng sẽ quyết định cho việc có nên sinh sống tại nơi đó hay không.

5. Tại sao nhà ở phải vuông vắn?

 
Chuyên gia phong thủy thường khuyên rằng hình dạng nhà ở hình vuông hoặc hình chữ nhật, bốn bên không khuyết góc, trái phải tương xứng với nhau mới là nơi nên ở vì nhà ở dài hẹp hoặc hình dạng không có quy tắc sẽ không thuận lợi cho cuộc sống của gia chủ.
 
Trong phong thủy, nhà ở hình vuông có thể khiến năng lượng của khí sinh ra dòng chảy tuần hoàn cân bằng, êm ái, cuộc sống vì thế mà thuận buồn xuôi gió hơn, tránh được tai họa bất ngờ.

Còn nhà ở dài và hẹp hoặc khuyết góc, khí trong nhà sẽ ngưng tụ, hoặc chảy không có quy luật, sự phân bố trường năng lượng sẽ mất cân bằng, có ảnh hưởng đến sức khỏe và tâm lý của người ở trong nhà.
 
Nhà ở trong thành phố hiện đại đa số là dài và hẹp, nên có thể chọn môi trường nào có không gian bù đắp. Cách giải quyết tốt nhất là dùng tủ đứng, bàn trang điểm… chia phòng khách ra làm đôi, cắt chiều dài ra làm hai nửa không gian vuông, để khi nhìn vào không có cảm giác dài và hẹp.
Đăng ký kênh Youtube Lịch Ngày Tốt - để không bỏ lỡ những Video HAY và HẤP DẪN nhất TẠI ĐÂY!

Tin cùng chuyên mục

X