Cài đặt ngày sinh
Cài đặt ngày sinh (DL), giới tính để xem được nhanh nhất

Cách xác định phương vị sự nghiệp, tài lộc và hôn nhân

Thứ Ba, 24/05/2016 09:13 (GMT+07)

(Lichngaytot.com) – Nếu còn băn khoăn và chưa thể xác định các phương vị chủ về sự nghiệp, tài lộc, hôn nhân, công danh… bạn tham khảo nội dung dưới đây sẽ rõ.

 
Trong phong thủy nhà ở, ngôi nhà chia thành các phương vị khác nhau. Mỗi phương vị lại chủ về từng lĩnh vực khác nhau như sự nghiệp, tài lộc, hôn nhân, công danh… Nếu biết cách bài trí vật phẩm phong thủy hoặc bố trí bố cục hợp lý tại mỗi phương vị, vận thế của gia chủ ắt sẽ vượng.
 
1. Xác định phương vị sự nghiệp
 
Xác định phương vị trong phong thủy nhà ở, phương vị đại diện cho sự nghiệp là chính Bắc. Hướng này thuộc Thủy hành, màu sắc may mắn là xanh lam và đen.
 
Ở vị trí này có thể bố trí các vật thuộc Thủy để hỗ trợ phát triển sự nghiệp cho mọi thành viên trong nhà. Đó có thể là bể cá, tranh non nước,...
 
Ngoài ra, gia chủ cũng có thể đặt các vật trang trí bằng kim loại màu đen, vì Kim có thể sinh Thủy.
 
Cach xac dinh phuong vi trong phong thuy nha o hinh anh
 
2. Xác định phương vị danh tiếng
 
Trong phong thủy, phương vị chính Nam đại diện cho vận thế danh tiếng. Hướng này thuộc hành Hỏa, màu sắc may mắn là màu đỏ.
 
Tại hướng này thích hợp treo các bức tranh như phượng hoàng, hồng hạc gọi mặt trời… Ngoài ra, các vật màu đỏ như thảm màu đỏ, đồ gỗ màu đỏ đều thích hợp đặt ở đây. Thêm nữa, nếu đặt thêm đèn chiếu sáng ở vị trí này, thanh danh của bạn sẽ được nâng cao.
 
3. Xác định phương vị tài lộc
 
Phía Đông Nam của phòng khách là tài vị (vị trí tài lộc), ngũ hành phương vị này thuộc Mộc, thích hợp màu xanh lục.
 
Do đó, có thể đặt các vật thuộc Thổ ở đây để nâng cao tác dụng chiêu tài, trong đó các loại cây xanh lá tròn là thích hợp nhất.
 
Cach xac dinh phuong vi trong phong thuy nha o hinh anh 2
 
4. Xác định phương vị tình duyên, hôn nhân
 
Phương vị Tây Nam biểu trưng cho tình duyên, hôn nhân. Hướng này thuộc Thổ. Treo đèn ở hướng này sẽ có tác dụng tăng năng lượng tích cực, thúc đẩy mối quan hệ vợ chồng tốt đẹp.
 
Ngoài ra, các đồ trang trí bằng thủy tinh và ảnh chụp toàn gia đình cũng có tác dụng tốt trong việc hỗ trợ tình duyên và hôn nhân viên mãn.

5. Xác định phương vị học hành thi cử
 
Phương vị học hành, thi cử (Văn Xương) chính là Đông Bắc. Khu vực này thuộc Thổ, thích hợp các màu vàng hoặc màu đất.
 
Các vật thuộc Thổ như bình hoa sứ đều có thể làm tăng năng lượng cho khu vực. Ngoài ra, có thể thay bình hoa sứ bằng thủy tinh.
 
Cach xac dinh phuong vi trong phong thuy nha o hinh anh 3
 
6. Xác định phương vị sức khỏe
 
Hướng chính Đông có liên quan tới sức khỏe của mọi thành viên trong nhà. Taị vị trí này, nên đặt các loại cây cành lá xum xuê có thể thúc đẩy sức khỏe và tuổi thọ của người trong nhà.
 
Ngoài ra, các vật trang trí thuộc Thủy như tranh sơn thủy cũng rất thích hợp, do Thủy có thể nuôi dưỡng Mộc, giúp Mộc phát triển.
 
 
Trong phong thủy, phương vị chính Tây có liên quan tới vận thế tử tức (con cháu). Hướng này ngũ hành thuộc Kim, thích hợp với màu trắng, vàng kim, bạc.
 
Các vật điêu khắc bằng kim loại như chuông gió kim loại gồm 6 ống rỗng, tivi và loa đài đều thích hợp đặt ở khu vực này. Vì  ngũ hành Thổ có thể sinh Kim, nên đặt bình hoa màu trắng hoặc thủy tinh ở đây có tác dụng thúc đẩy việc sinh con, sinh cháu.
 
8. Xác định phương vị vận quý nhân
 
Trong ngôi nhà, phía Tây Bắc chủ quản về vận quý nhân, ngũ hành thuộc Kim. Nếu muốn tăng vận quý nhân và các mối quan hệ xã hội, nên bài trí các vật trang trí màu trắng như vàng, bạc, đèn chùm màu trắng, tiền xu cổ, chuông gió kim loại 6 ống rỗng…
 
Hoàng Lam

Xác định phương vị Thần Tài trong năm 2017
Năm 2017 là năm Dậu, tài vị ở hướng chính Đông. Tại phương vị này, nếu bố trí phong thủy hợp lý, gia trạch vượng, tài vận hanh thông và ngược lại.
Đăng ký kênh Youtube Lịch Ngày Tốt - để không bỏ lỡ những Video HAY và HẤP DẪN nhất TẠI ĐÂY!

Tin cùng chuyên mục

X