Cài đặt ngày sinh
Cài đặt ngày sinh (DL), giới tính để xem được nhanh nhất

Cách trồng chăm sóc cây Kim Tiền cho gia đình đón tài rước lộc

Thứ Ba, 21/05/2019 09:54 (GMT+07)
(Lichngaytot.com) Nếu biết cách trồng chăm sóc cây Kim Tiền, cây không chỉ luôn xanh tốt, mang lại vẻ đẹp cho cảnh quan nhà bạn, mà còn đem lại rất nhiều may mắn và phúc lộc nữa đấy!
 
Bạn đã biết cách trồng, chăm sóc cây Kim Tiền sau khi chọn được cây thích hợp về cho nhà mình chưa? Nếu còn điều gì băn khoăn, hãy theo dõi bài viết dưới đây của Lịch ngày tốt nhé!

Cách trồng, chăm sóc cây Kim Tiền

 
Chọn mua: Để chọn mua được một cây Kim Tiền thích hợp, bạn phải xác định được nhu cầu của mình là gì, sau đó dựa vào đó để chọn kích thước cây phù hợp. Khi mua chú ý chọn những châu cây có thân cây bụ bẫm, lá cây xanh bóng.
 
Đất trồng: Cây Kim Tiền là loài cây dễ sống, có khả năng thích nghi với nhiều loại đất khác nhau nhưng tốt nhất nên chọn loại đất tơi xốp, màu mở và thoát nước nhanh. Tốt nhất nên trộn đất với mùn trấu, xỉ than đã nghiền nhỏ để tạo độ thông thoáng cho đất. 

Không nên trồng trên đất thịt vì mật độ nước quá đặc sẽ giữ nước tốt, khiến rễ cây bị thối và lá úa vàng. 

Khi trồng cây nên chọn những loại chậu to, rộng vì rễ cây phát triển rất mạnh, cần có không gian thoải mái để sinh trưởng.

cach trong cham soc cay kim tien
Cây Kim Tiền rất được ưa chuộng hiện nay
 

Nước:


Hạn chế tưới quá nhiều nước cho cây Kim Tiền, vì tưới nhiều dễ khiến cây bị thối rễ hoặc vàng lá, rụng lá.

Nếu trồng trong nhà, khoảng 4 đến 5 ngày mới cần tưới nước một lần và khi tưới thì không cần phải tưới đẫm. Nếu trồng ngoài trời, thời gian tưới nước sẽ ngắn hơn nhưng không nhất thiết phải tưới mỗi ngày, ngoài ra còn phải phụ thuộc vào tình hình thời tiết.
 

Ánh sáng:


Cây Kim Tiền có thể sống dưới nhiều điều kiện ánh sáng khác nhau, tuy nhiên không nên để cây dưới ánh sáng mặt trời trực tiếp trong một thời gian dài.

Khi trồng cây trong nhà, cách một khoảng thời gian ta cũng nên mang cây ra ngoài để cây được hấp thụ ánh sáng, giúp quang hợp tốt hơn, tránh bị vàng lá.
 

Nhiệt độ và độ ẩm


Cây phát triển tốt nhất trong khoảng từ 25-27 độ C, khi nhiệt độ xuống dưới 18 độ thì cây có thể bị vàng và rụng lá, tạm dừng không phát triển. Dưới 5 độ C thì cây sẽ chết.

Cây Kim Tiền không có yêu cầu cao về độ ẩm, dù độ ẩm thấp hay cao thì cây vẫn có khả năng sinh trưởng và phát triển tốt.
 

Dinh dưỡng:


Sau khi trồng cây được một thời gian, ta cũng nên bón phân định kỳ cho cây khoảng 4 tuần/lần, ngoài ra sau mỗi 3 đến 4 tháng cũng nên thay đất hoặc xơi đất cho tơi xốp để cây sinh trưởng khỏe mạnh hơn.

Nên bón phân tích cực hơn vào mùa xuân và mùa thu, vì đây là thời điểm cây ra lá và hoa mới.
 

Sâu bệnh:


Cây Kim Tiền có khả năng chống chịu sâu bệnh rất tốt, thông thường, hiện tượng cây bị vàng lá hoặc rụng lá sẽ xuất phát từ việc cây bị cớm nắng hoặc dư nước. Bạn nên đem cây ra ngoài ban công, cửa sổ, nơi thông thoáng hoặc điều chỉnh độ nước thích hợp cho cây.

Chắc hẳn bạn đã biết cách trồng chăm sóc cây Kim Tiền sau khi đọc xong bài viết này. Chúc bạn luôn gặp nhiều may mắn và thuận lợi trên con đường phát triển sự nghiệp!
 


Xem các bài viết khác:

Đăng ký kênh Youtube Lịch Ngày Tốt - để không bỏ lỡ những Video HAY và HẤP DẪN nhất TẠI ĐÂY!

Tin cùng chuyên mục

X