Cài đặt ngày sinh
Cài đặt ngày sinh (DL), giới tính để xem được nhanh nhất

Bạn đã biết cách treo gương bát quái hợp phong thủy để hóa giải sát khí, rước tài lộc vào nhà hay chưa?

Thứ Hai, 02/12/2019 13:36 (GMT+07)
(Lichngaytot.com) Bạn đã biết cách treo gương bát quái để hóa giải sát khí hay chưa? Khi dùng gương bát quái, nên lưu ý những điểm nào? Có gì tối kị tuyệt đối không được mắc phải khi làm? Hãy cùng Lịch ngày tốt tìm hiểu nhé.
 
Gương Bát Quái là một loại pháp khí trong phong thủy có thể hội tụ năng lượng của vũ trụ nhằm trấn áp tà khí, biến hung thành cát.

Gương Bát Quái phong thủy được ứng dụng rất rộng rãi, có thể cản sát, hóa sát, thu sát và đấu sát. 

Cach treo guong bat quai – Tat tan tat nhung dieu can biet hinh anh 2
 
Có thể nói công dụng của gương bát quái có vô vàn, tùy thuộc từng loại. Vì thế khi chọn gương Bát Quái, nên căn cứ vào mục đích sử dụng. Gương Bát Quái chủ yếu chia làm 3 loại: gương Bát Quái lồi, gương Bát Quái lõm và gương Bát Quái phẳng.
 
Nhiều người lầm tưởng rằng tất cả các gương Bát Quái đều có tác dụng phản chiếu. Kì thực không phải như vậy. Gương có mặt lõm sẽ tiếp nhận, thu hút khí lành, còn gương có mặt lồi sẽ phản xạ lại tà khí từ các vật bên ngoài.
 
Gương Bát Quái lồi có hình giống như mai rùa, là hình cầu lồi lên, thường được treo trước cửa nhà hay cửa sổ. Phần lồi lên là mặt gương, có thể đem sát khí ở phía đối diện khuếch tán ra xung quanh, nhờ đó hóa giải sát khí, bảo vệ cho gia chủ. 
 
Thông thường, gương Bát Quái lồi được dùng để hóa giải các vật nhọn sắc hay các vật thể mang sát khí trong phong thủy như cột đèn, cột cờ, con đường chạy thẳng vào nhà hay khoảng không giữa 2 tòa nhà…
 
Khi nhà ở bị các vật thể mang sát khí xung chiếu, gương lồi sẽ có tác dụng rất hữu hiệu. Nếu cửa chính hoặc cửa sổ bị các vật mang sát khí chiếu thẳng vào, có thể treo gương lồi trước cửa để hóa giải.
 
Gương Bát Quái lõm có mặt gương lõm vào, dùng để thu những cát khí trước nhà như ao, hồ, sông, biển. Gương Bát Quái có biểu tượng Tiên Thiên Bát Quái hội tụ được năng lượng, có tác dụng trấn áp tà khí, biến hung thành cát.
 
Tác dụng của gương lõm lại trái ngược so với gương lồi: gương lồi dùng để “phân tán”, còn gương lõm dùng để “tích tụ” năng lượng. Nếu phương vị phong thủy nào có hiện tượng thất tán khí hoặc các vật thể được coi là tốt đẹp lại cách nhà quá xa, có thể treo gương lõm để thu hút năng lượng tốt.
 
Dùng gương Bát Quái lõm có thể khiến cho tà khí không thể xâm nhập vào cơ thể. Nhờ thế mà gia chủ không hay mắc bệnh tật, ngoài ra còn có thể khiến cho tinh thần sảng khoái, tràn trề sức sống.
 
Gương bát quái phẳng hội tụ ưu thế của cả 2 loại gương trên. Khi treo ngoài cửa tại phương vị bị xung sát, nó có tác dụng phản xạ, che chắn cho căn nhà khỏi những sát khí từ các hình khối kiến trúc xung quanh không tốt trong phong thủy. Khi treo trong nhà tại phương vị cát lợi, nó sẽ có khả năng thu hút năng lượng tốt, mang tài lộc, cát khí về cho gia chủ.
 

1. Cách treo gương Bát Quái hợp phong thủy


cach treo guong bat quai hop phong thuy
 

1.1. Treo gương đúng vị trí


a. Đối với gương Bát Quái lõm


Gương bát quái lõm có thể hút tài hút lộc, nên treo ở trước cửa. Tuy nhiên, theo phong thủy, gương bát quái lõm chỉ nên treo ở những nơi kinh doanh chứ không hợp với nhà ở. Khi treo, nên mời thầy phong thủy về làm lễ để có tác dụng tốt nhất.
 

b. Đối với gương Bát Quái lồi

 
Gương bát quái lồi tác dụng ngược lại với gương bát quái lõm, có thể hóa giải sát khí, phản xạ khuếch tán tà khí ra xung quanh. Nhà ở có thể treo gương bát quái lồi, đặc biệt ở những vị trí không tốt về phong thủy để biến hung thành cát. Ví dụ, trước nhà có cột đèn, cột điện thì nên treo gương này.
 
Tuy nhiên, trước khi làm, cần tham khảo ý kiến của những người hiểu biết về phong thủy, nhờ họ phân tích hướng nhà để biết cách treo gương bát quái sao cho đúng. Bởi nếu trước nhà không có sát khí mà có lại có luồng cát khí thì treo gương bát quái lồi sẽ khiến khí tốt bị khuếch tán đi mất. Không nên treo gương này hướng vào nhà mà nên treo hướng ra ngoài.

c. Đối với gương Bát Quái phẳng

 
Gương bát quái phẳng có thể xua đuổi tà khí, hóa giải mọi điềm gở, giúp gia đình của bạn có một cuộc sống yên bình khi sống trong những căn nhà có phong thủy không tốt, chẳng hạn như nhà gần nghĩa địa, nhà có cây to trước cửa, hay nhà có góc nhọn chĩa vào bên trong…
 
Treo gương bát quái thẳng trên cửa hoặc cửa sổ sẽ có tác dụng thay đổi khí trường, ngăn chặn và loại bỏ ảnh hưởng xấu trong những trường hợp nhà có cửa sổ đối diện với góc cạnh, đường đi, sân nhà, cột điện, máy biến áp, ống khói, nhà cao tầng, dòng sông ô nhiễm… hay trong trường hợp cửa phòng trong nhà đối diện với nhà bếp, nhà vệ sinh…
 

1.2. Làm lễ xin phép thổ địa trước khi treo gương Bát Quái


lam le xin phep tho dia va khai quang
 
Gương Bát Quái khi mua về nên được bọc cẩn thận trong vải đỏ.

Trước khi treo gương, gia chủ phải làm lễ, xin phép thần linh, thổ địa cai quản ngôi nhà. Gương sẽ được đặt lên ban thờ, sau đó thầy phong thủy đọc trì chú để khai quang rồi mới tiến hành treo gương.

Thông thường, gương Bát Quái sẽ được khai quang vào ngày Rằm hoặc Mùng một.
 

2. Những điều cần chú ý khi treo gương Bát Quái
 

- Tuyệt đối không treo gương bát quái hướng vào nhà người khác, tránh đem sát khí chuyển sang nhà người. Dù làm vậy tránh được tà khí cho mình nhưng lại khiến cho người khác gặp chuyện không lành, gây những hậu quả không lường trước. Ngoài ra, làm vậy còn dễ gây bất đồng, tranh chấp trong quan hệ hàng xóm, tốt nhất nên tránh.
 
- Gương bát quái nên treo ở các vị trí như trên tường hoặc gần mái nhà. Nên treo gương hướng ra ngoài, không nên hướng vào trong nhà hoặc trong phòng, đặc biệt là những nơi có nhiều người. Nhà không nên treo quá 3 gương bát quái.
 
- Nên treo gương trước cửa nhà hoặc ngoài cửa sổ, hầu hết các gương bát quái đều không thích hợp đặt trong nhà.
 
- Nếu cửa nhà đối diện với thang máy hoặc cầu thang, nên treo gương bát quái trước cửa. Nhưng nếu thang đối diện với phòng ngủ thì không cần thiết.
 
- Cách chọn vị trí treo gương bát quái có liên quan nhiều đến ngũ hành bát quái. Theo phong thủy, nếu gia chủ ngũ hành bản mệnh Mộc thì nên chọn gương màu xanh lục đậm, treo về hướng Đông. Còn người mệnh Kim nên chọn gương đồng, treo ở hướng Tây. Người mệnh Hỏa chọn màu vàng, treo hướng Bắc…

Do đó, khi sử dụng gương Bát Quái, gia chủ nên tham khảo ý kiến của người có kiến thức phong thủy để chọn màu và vị trí treo cho đúng, dùng gương bát quái sai cách sẽ rước họa vào nhà. 
 
Cach treo guong bat quai – Tat tan tat nhung dieu can biet hinh anh 2
 
- Nên treo gương vào lúc 12 giờ trưa, là thời điểm dương khí vượng nhất trong ngày. Khi treo nhớ giữ lòng thành kính, sau đó nên tích cực làm các việc thiện để phát huy công lực của gương mạnh nhất. Nhớ kĩ, tuyệt đối không được làm chuyện ác, nếu không gương bát quái sẽ phản tác dụng, tạo sát khí chiếu thẳng nhà người ác.
 
- Hướng treo gương không nên quay về phía tượng thần tượng thánh, cách treo gương bát quái như vậy là bất kính với thánh thần. Cũng không nên treo quá nhiều gương bát quái, mỗi phương vị chỉ nên treo 1 gương, cả nhà không nên treo quá 3 gương, nếu không sẽ không cát phản hung, tự gây thương vong cho gia chủ.
 
Lưu ý: Gương Bát Quái là một vật phẩm phong thủy được sử dụng phổ biến với nhiều tác dụng nhưng không nên dùng tùy tiện. Tốt nhất, bạn nên nhờ người có kiến thức về phong thủy tư vấn cho cách treo gương bát quái đúng đắn và chính xác nhất.

Hy Vũ


Đăng ký kênh Youtube Lịch Ngày Tốt - để không bỏ lỡ những Video HAY và HẤP DẪN nhất TẠI ĐÂY!
4 bình luận
Lê Vũ
Lê Vũ
Tôi sinh năm 1978, Mậu Ngọ, Mệnh hoả, nhà ngay ngã 3 đâm vào nhà ( chính diện), con đường hẻm đâm vô nhà mình là hẽm cụt, treo gương bát quái màu nào, hướng nào và gương lồi hay gương lõm, hay gương phẳng? Đề nghị được tư vấn và đặt mua hàng! Trân trọng!
Trịnh Thị An
Trịnh Thị An
Tôi sinh ngày 12/02/1976, nhà ở hướng Tây Bắc (Chính Tây Băc) tôi treo gương bát quái như thế nào để hợp hướng, xin được tư vấn và mua hàng
Trịnh Văn Trường
Trịnh Văn Trường
Tôi sinh năm 1981, Tân Dậu, Hướng nhà Tây Nam, treo gương bát quái màu nào, cung nào gương lồi hay gương lõm, hay gương phẳng, ...? Đề nghị được tư vấn và đặt mua hàng!
Nguyễn Ngọc Tân
Nguyễn Ngọc Tân
Tôi sinh năm 1978, Mậu Ngọ, Mệnh hoả, treo gương bát quái màu nào, hướng nào và gương lồi hay gương lõm, hay gương phẳng? Đề nghị được tư vấn và đặt mua hàng!

Tin cùng chuyên mục

X