Cài đặt ngày sinh
Cài đặt ngày sinh (DL), giới tính để xem được nhanh nhất

Cách sử dụng bình phong phong thủy, ai có nhà chung cư nhất định phải đọc bài viết này

Thứ Tư, 29/05/2019 09:04 (GMT+07)
(Lichngaytot.com) Việc mua bình phong để trong nhà đang ngày càng phổ biến nhưng không phải ai cũng biết cách sử dụng bình phong phong thủy một cách hiểu quả nhất.
Bình phong có từ lâu đời, và thay đổi không ngừng từ xưa cho đế nay. Xuất hiện đầu tiên từ thời Đông Chu - Trung Quốc vốn là những màn che, sau đó đến thời nhà Hán thì phát triển lên thành những tấm bình phong gỗ và được vẽ họa tiết trang trí rất bắt mắt.
 
Ở Việt Nam, có lẽ Huế là nơi còn giữ lại được nhiều kiểu bình phong nhất. Điều này cũng dễ hiểu vì Huế là cố đô cuối cùng của phong kiến Việt Nam, lại vẫn giữ được khá nguyên vẹn diện mạo của kinh đô thời quân chủ.

Nhưng không chỉ trong kiến trúc cung đình mà ngay cả ở đền chùa, am miếu, đình làng, nhà thờ họ... dường như nơi nào chúng ta cũng có thể nhìn thấy những bức bình phong được trang trí cầu kỳ, tinh xảo.

Với những tác dụng của bình phong, chúng ta nên tìm hiểu kỹ cách sử dụng bình phong phong thủy để có thể phát huy tối đa lợi ích của nó:
 
luu y khi dung binh phong
 
 

Vị trí đặt bình phong


Nhiều gia chủ không biết rằng, đôi khi chỉ cần sử dụng một chiếc bình phong ngăn phòng nhỏ, đã có thể giúp họ hóa giải được sát khí, mang lại sức khoẻ, tài lộc và sự thịnh vượng cho ngôi nhà mà không tốn nhiều tiền, thậm chí còn mang lại cho căn nhà vẻ đẹp riêng đầy ấn tượng

Khắc phục những điểm bất lợi đối với ngôi nhà bức bình phong giúp ngăn cản những ảnh hưởng xấu từ bên trong căn nhà và từ bên ngoài xâm nhập vào. Bạn hãy đặt bức bình phong thẳng, có thể treo nó lơ lửng hay đứng trên mặt đất.

Bình phong còn có thể làm giảm tính vượng của Hỏa khí. Bởi nếu Hỏa khí quá vượng sẽ không tốt cho vợ và trẻ nhỏ trong gia đình. Chính vì vậy, rất nhiều gia đình châu Á đã sử dụng bình phong không chỉ làm vật trang trí cho không gian phòng khách thêm sang trọng mà còn để tránh những khí xấu từ bên ngoài và đón tài lộc, sự thịnh vượng về cho gia đình.
 
Bình phong phong thủy có tác dụng giảm bớt tính vượng của Hỏa khí. 
 
- Theo thuyết Ngũ hành, phía trước các công trình nhà ở thuộc Hỏa (tức ở phía Nam), 
 
- Bên phải công trình thuộc Kim (ở phía Tây), tượng cho chủ nhà, 
 
- Bên trái nhà ở thuộc Mộc (phía Đông) biểu tượng thê tài (vợ, tiền tài), 
 
- Phía sau ngôi nhà thuộc Thủy (phía Bắc) tượng trưng cho tử tôn (con cháu),
 
- Còn trung tâm thuộc Thổ. 
 
Quy định này cũng tương ứng với kiến trúc nhà xưa thường đắp bằng đất (Thổ), nhà sinh ra chủ (Kim), chủ sinh ra con cháu (Thủy) và điều khiển vợ, người làm (Mộc).
 
Vì thế, cần đặt bình phong đúng chỗ để hạn chế Hỏa khí và giúp cân bằng tại các không gian riêng tư.

- Nên đặt bình phong vách ngăn phòng khách ở vị trí giữa cửa chính và phòng khách để đảm bảo sự riêng tư và làm ngăn cản những luồng khí xấu từ bên ngoài.
 
- Đặt bình phong ở những nơi sinh hòa khí giúp cho trường khí không gian phòng khách được cân bằng.
 
- Tránh đặt bình phong và ghế sofa ở vị trí quay lưng lại với nhau, đặt bình phong đối diện với cửa nhà bếp là điều tối kỵ. 
 
- Trong không gian phòng khách, bạn có thể đặt bình phong ở các vị trí chắn ban công với cửa chính hoặc chắn cửa sổ với cửa chính để ngăn cho các luồng khí từ bên ngoài vào trong nhà không bị quá đột ngột. 
 
vi tri dat binh phong
 
 
 

Kích thước của bình phong


Về kích thước, cần lựa chọn sao cho bình phong có thể che kín được cửa chính. Vì vậy, cần tính toán để bề ngang của bình phong đủ che kín hết cửa giữa khi đứng từ trung tâm công trình nhìn ra. 
 
Về chiều cao, thông thường được lấy theo mái hiên công trình, làm sao để khi đứng từ trung tâm nhìn ra sẽ thấy bình phong che trùm vừa đủ
 
Việc dựng bình phong không theo kích thước phù hợp, gây mất cân đối cho công trình, ảnh hưởng đến thẩm mỹ, thậm chí gây trở ngại cho việc đi lại.
 
Theo Phong thủy, nguyên do phải đặt bình phong (kể cả ngoại và nội án) đều nhằm cản bớt hỏa khí xâm nhập quá mạnh vào nhà gây hại cho chủ nhân.
 
Kích thước bình phong thế nào là vừa phải? Khí được dẫn vào công trình từ cổng hay cửa. Trường hợp cổng và cửa công trình cùng một hướng thì Hỏa khí được dẫn trực tiếp vào mặt trước công trình. Trong kiến trúc truyền thống, cửa giữa là cửa chính để chủ nhân ra vào nên bình phong phải làm sao che kín được cửa giữa.
 
Kích thước của bình phong thường lấy từ kích thước của cửa giữa công trình, nhưng có gia giảm để làm sao đứng từ trung tâm công trình nhìn ra thì cảm thấy bình phong vừa che kín hết cửa giữa là được. Đó là bề ngang của bình phong, còn chiều cao thì lấy theo mái hiên công trình.
 

Họa tiết trên bình phong


Ngày nay, bình phong được thiết kế khá đa năng nhằm tiết kiệm diện tích cho các không gian nhà nhỏ. Ngoài thiết kế bởi các vách ngăn thông thường được gắn kết bằng bản lề, các bức bình phong được thiết kế kèm các kệ, tủ,... để bạn có thể lưu trữ nhiều đồ đạc hơn.

Chất liệu bình phong được xem là thứ khô khan nên cần những hình ảnh mềm mại tô điểm lên chúng. Bình phong nhờ các họa tiết được vẽ lên đó để có dáng vẻ, thần thái riêng vì thế không nên xem nhẹ việc này.

Hình vẽ trên bình phong cũng nên chọn lựa thật kĩ càng, có rất nhiều những bức hình gây ảnh hưởng tới gia chủ, nên chọn những bức hình có hình vẽ nhẹ nhàng, đẹp đẽ như hình hoa sen, hoa hồng, hoa cúc, chim công…những bức hình này có thể tạo ra cát khí, tốt cho gia chủ.

Tối kỵ không sử dụng loại bình phong vải hoa văn lòe loẹt hay bình phong y tế vải trắng, như vậy sẽ không phù hợp với không gian che chắn bàn thờ.
 
hoa tiet tren binh phong
 
 

Nhà chung cư nên dùng bình phong để hóa giải phong thủy xấu

  
Cuộc sống hiện đại chúng ta đổ về đô thị để sinh sống, làm việc nên càng ngày càng có nhiều tòa chung cư xây lên để phục vụ nhu cầu dồi dào này của người dân. Thế nhưng, đâu phải khi nào chúng ta cũng đủ tiền, đủ điều kiện để lựa chọn căn hộ đúng phong thủy. 

Hiểu đơn giản nhất về một căn hộ tốt là đảm bảo khí vận chuyển cần được thông thoáng, tránh bị xung đối hoặc bị ngăn chặn.

Các lỗi thường gặp của các căn chung cư: 

+ Cửa chính đối nhau,

+ Cửa chính thẳng với cửa ban công,

+ Cửa chính đối diện chân cầu thang,

+ Nhà ở cuối hàng lang dài,

Những lỗi này khiến khí vận chuyển sẽ không lưu thông tốt và quá nhanh (tạo ra khí trường, lưu thông gấp).

Phạm những lỗi phong thủy trên sẽ tác động không nhỏ lên người sống trong đó, đó là lý do họ dễ bị vướng vào xui xẻo như thị phi, bệnh tật, tâm lý bất an, tán tài, làm ăn thất bát.

Để có thể khắc phục vấn đề này gia chủ nên là đặt bình phong trước cửa cho chính căn hộ của mình.

Nhiều chủ nhân các căn hộ chung cư đã sớm nhận ra được tác dụng hóa giải sát khí cực tốt của bình phong trong ngôi nhà mình nên trào lưu sử dụng đồ vật này đang hình thành và phát triển... tuy nhiên, không phải ai cũng am hiểu và biết cách lựa chọn những tấm bình phong ngăn phòng tốt nhất. 
 
Ví dụ, với lỗi khi đứng ngoài từ cửa chính, có thể quan sát thẳng xuyên qua phòng khách và bếp – một lỗi của hầu hết các căn hộ chung cư thì hậu quả thật khó lường cũng có thể hóa giải bằng cách sử dụng bình phong tách riêng bếp và phòng khách để tránh hai phòng có thể nhìn thông nhau.

Minh Minh (Tổng hợp)

Đăng ký kênh Youtube Lịch Ngày Tốt - để không bỏ lỡ những Video HAY và HẤP DẪN nhất TẠI ĐÂY!

Tin cùng chuyên mục

X