Cài đặt ngày sinh
Cài đặt ngày sinh (DL), giới tính để xem được nhanh nhất

Nhà ở tồn tại năng lượng tiêu cực, chẳng trách cuộc sống mãi đen đủi, làm ăn thua lỗ - Thay đổi ngay khỏi sợ tháng Cô hồn!

Thứ Tư, 16/08/2023 09:00 (GMT+07)
(Lichngaytot.com) Ngôi nhà là nơi để nghỉ ngơi, thư giãn và dành thời gian cho gia đình. Nhưng nếu tồn tại năng lượng tiêu cực, ngôi nhà sẽ trở thành một bãi chiến trường hơn là một chốn bình yên. Cùng xem cách loại bỏ năng lượng tiêu cực khỏi nhà để tránh những rắc rối không đáng có nhé.
Mục lục (Ẩn/Hiện)
 

1. Khi nào cần loại bỏ năng lượng tiêu cực?

 
Mọi thứ đều được tạo ra từ năng lượng, kể cả hành vi hay cảm xúc của bạn. Năng lượng có thể tốt cũng có thể xấu, năng lượng tiêu cực tích tụ lâu sẽ khiến bạn “héo úa” và gặp nhiều điều xui xẻo.
 
Ngôi nhà bạn sống cũng vậy, cũng có thể có năng lượng tiêu cực. Nếu như bạn mới chuyển đến nhà mới và ngay lập tức cảm thấy không thoải mái, bệnh tật triền miên, tai nạn không may, cãi lộn liên tục, mất mát đồ đạc hay đổ vỡ thì chắc chắn ngôi nhà đó có năng lượng rất tiêu cực.
 
Nhà của bạn là nơi an toàn nhất của bạn. Những rung cảm chán nản từ ngôi nhà của bạn có thể ảnh hưởng đến tâm trạng và lối sống của bạn. 
 
Không chỉ vậy, năng lượng tiêu cực còn gây ra nhiều ảnh hưởng xấu tới sức khỏe thể chất và tinh thần. Vì vậy, việc loại bỏ năng lượng tiêu cực là điều vô cùng cần thiết, đặc biệt những người có suy nghĩ tiêu cực kéo dài có thể biểu hiện thành bệnh tật, gây ảnh hưởng đến công việc và các mối quan hệ.
 
Bạn có thể sống một cuộc sống hạnh phúc và khỏe mạnh nếu bạn học cách loại bỏ năng lượng tiêu cực. 
 
Những thời điểm cần loại bỏ năng lượng xấu trong nhà:
  • Khi bạn trải qua một ngày thật tồi tệ.
  • Khi bạn vừa ốm dậy.
  • Sau khi chia tay hoặc trải qua mất mát.
  • Sau khi tranh cãi gay gắt với ai đó.
  • Có một sự thay đổi lớn sắp diễn ra: Chuyển công việc, sắp sinh em bé...
  • Khi bạn cảm thấy bế tắc.
  • Khi bạn vừa chuyển sang một ngôi nhà, căn hộ mới.

2. Cách nhận biết dấu hiệu năng lượng tiêu cực trong nhà

 
Nhan biet nang luong tieu cuc trong nha
 
Nếu chúng ta muốn loại bỏ những năng lượng tiêu cực đang tồn tại trong nhà hoặc căn hộ của mình, trước tiên chúng ta phải xác định nguồn gốc của những năng lượng này. Nhận diện dấu hiệu có tà khí trong nhà, đó là khi bạn cảm thấy rõ như tiền bạc hao hụt, phá vỡ các mối quan hệ giữa các thành viên gia đình và phá vỡ sự hài hòa vốn có trong cuộc sống. 
 
Dưới đây là một số dấu hiệu cho thấy ngôi nhà của bạn đang bị chiếm giữ bởi năng lượng tiêu cực.
  • “Ác cảm” với một căn phòng cụ thể
Hãy chú ý đến cảm giác của bạn khi ở trong ngôi nhà của mình. Nếu như mọi phòng trong nhà bạn đều toát lên một bầu không khí yên tĩnh và thân thiện nhưng chỉ có một căn phòng thường khiến bạn cảm thấy khó chịu bất thường trong một thời gian dài, hoặc thường xuyên xảy ra tranh cãi tại căn phòng đó, thì chắc chắn đó là nơi đang tồn tại năng lượng tiêu cực.
 
Lúc này, năng lượng độc hại đang bao quanh bạn và cần phải được loại bỏ ngay lập tức. Bạn nên nhanh chóng dọn dẹp toàn bộ ngôi nhà, đặc biệt là căn phòng “khác thường” này.
  • Cảm thấy xúc động và rơi nước mắt mà không có lý do
Nếu là một ngôi nhà hay căn hộ đã qua sử dụng, chúng hấp thụ không chỉ năng lượng của chúng ta mà còn cả năng lượng của những người đã sống ở đó trước chúng ta.
 
Nếu bạn vừa chuyển đến một ngôi nhà mới và thấy mình đột nhiên xúc động và rơi nước mắt mà không có lý do rõ ràng, điều đó chứng tỏ không gian xung quanh có năng lượng tiêu cực tồn tại, bạn nên hành động để dọn sạch những năng lượng tiêu cực trong ngôi nhà đó.
  • Chất lượng giấc ngủ cực kém
Năng lượng xấu sẽ ảnh hưởng tới suy nghĩ của bạn. Suy nghĩ tiêu cực kéo dài có thể gây căng thẳng thần kinh, ảnh hưởng đến chất lượng giấc ngủ.
 
Nó sẽ tạo ra một chu kỳ luẩn quẩn sau: Khi hình thành suy nghĩ tiêu cực, tâm trạng sẽ trở nên căng thẳng, khó chịu, lo lắng, từ đó dẫn tới mất ngủ, khó ngủ. Và khi mất ngủ, khó ngủ sẽ khiến suy nghĩ không được sáng suốt, lưu thông.
  • Gặp phải các vấn đề về sức khỏe
Các cảm xúc tiêu cực gây stress, từ đó ảnh hưởng đến sức khỏe (chủ yếu là chức năng hệ tiêu hóa và tim mạch). Ngoài ra, thường xuyên tiêu cực có thể thể phá hủy sự cân bằng hormone trong cơ thể, gây suy giảm miễn dịch và làm hao hụt các chất hóa học giúp sinh cảm xúc tích cực trong não.
 

3. Cách loại bỏ năng lượng tiêu cực khỏi nhà hoặc căn hộ

 
Cach loai bo nang luong tieu cuc ra khoi nha
 
Thường khi di chuyển đến nơi ở mới, mua nhà thì gia chủ thường tiến hành xông phòng, tẩy uế để xóa bỏ năng lượng tiêu cực và tái tạo nguồn năng lượng mới cho ngôi nhà. Dù năng lượng tiêu cực trong nhà là thứ bạn không nhìn thấy được bằng mắt nhưng không phải không có cách hóa giải.
 
Sau đây là 1 số hướng dẫn loại bỏ năng lượng xấu, tiêu cực giúp cho nhà ở được hanh thông và tích cực hơn.
 

3.1 Dùng một cốc nước

 
Những gì bạn cần chuẩn bị:
  • 1 ly nước
  • 1 ly rỗng
  • 1 ít muối biển
  • 1 muỗng canh giấm
Cách thực hiện:
 
Đổ muối vào ly rỗng không có nước, lượng muối đổ vào khoảng 1/3 ly. Sau đó, đổ nước và giấm vào.
 
Tiếp theo, giấu ly nước này trong phòng, nơi khiến bạn cảm thấy khó chịu nhất. Nếu không chắc chắn là nơi nào trong nhà, hãy đặt ly nước ở phòng khách. Để ở nơi đó trong vòng 24 giờ tới và đảm bảo không ai di chuyển ly nước.
 
Kết quả:

Sau 1 ngày, nếu bạn thấy ly nước vẫn giữ nguyên màu sắc, điều này có nghĩa là không có nguồn năng lượng tiêu cực trong nhà.
 
Tuy nhiên, nếu ly nước đổi màu và cấu trúc của chúng cũng thay đổi, đó là dấu hiệu cho thấy nhà bạn đang có năng lượng tiêu cực. Trong trường hợp này, tiếp tục pha cốc nước muối, giấm như trên rồi đặt vào phòng cho đến khi ly nước không còn thay đổi màu sắc, cấu trúc nữa.
 
Lưu ý: Khi đổ bỏ cốc nước đổi màu, đổi kết cấu, hãy đổ chúng vào bồn cầu và dội nước đi.
 
Có thể bạn sẽ bất ngờ với cách xua tà khí bằng một cốc nước này nhưng nhiều nền văn hóa cổ đại đã tin rằng muối biển chính là cách phát hiện và làm sạch nguồn năng lượng tiêu cực trong nhà. Thậm chí đến nay, các chuyên gia phong thủy cũng luôn khuyên mọi người nên thường xuyên làm cách này để giúp không gian sống của mình trở nên thoải mái, vui vẻ hơn, dễ chịu hơn.
 

3.2 Di chuyển đồ đạc của bạn

 
Đôi khi, cách loại bỏ năng lượng tiêu cực khỏi nhà đơn giản nhất chính là thay đổi vị trí đồ đạc của bạn. Hãy quên đi các “quy tắc” phong thủy và sắp xếp lại đồ đạc của bạn theo cách mà bạn cảm thấy tự nhiên và thoải mái nhất.
 
Phong thủy luôn đòi hỏi phải sắp xếp hoặc định vị các đồ vật trong nhà theo một cách cụ thể để mang lại sự hài hòa và cân bằng cho môi trường.
 
Phong thủy có các quy tắc, nhưng thực tế mỗi người đều có hệ thống năng lượng của riêng mình và chúng ta có thể xử lý các không gian của mình rất khác nhau.
 
Hãy thử thay đổi mọi thứ một chút mà không cần phải cứng nhắc tuân theo một nguyên tắc phong thủy cụ thể nào để xem liệu nó có tạo ra sự khác biệt trong cảm xúc của bạn không.
 
Mặc dù không có lời giải thích hợp lý nào cho hiện tượng này, nhưng chỉ cần xoay ghế theo một hướng nhất định có thể khiến bạn cảm thấy thoải mái hoặc an toàn hơn.
 
Bất kể bạn đang phải vật lộn với điều gì, cho dù đó là những tổn thương trong quá khứ, lối suy nghĩ tiêu cực hay cảm xúc bế tắc, bạn phải giải quyết tất cả những vấn đề này để tối đa hóa sức khỏe và chất lượng cuộc sống của mình.
 
Những vật dụng xung quanh phải được tổ chức và sắp xếp một cách gọn gàng và khoa học. Hút bụi, làm sạch bụi bẩn bề mặt nhà cửa sẽ cho một cái nhìn tinh tươm và đầy năng lượng về không gian sống của bạn.
 
Loại bỏ các món đồ đạc không còn dùng khỏi nhà bạn cũng sẽ giúp loại bỏ “rác bẩn” khỏi tâm trí của bạn và làm cho bạn nhận được một nguồn năng lượng mới tích cực hơn.
 

3.3 Mở cửa sổ tạo lối đi cho luồng khí lưu thông

 
Cách đầu tiên để nói lời tạm biệt với những luồng khí xấu đó là mở tất cả các cửa sổ và cho không khí tràn ngập khắp ngôi nhà, ngay cả khi ngoài trời đang giá rét.
 
Việc kéo rèm cửa, mở cửa sổ đón ánh nắng vào nhà là một việc nên làm hằng ngày vì nó rất tốt cho sức khỏe của bạn. Ngay cả khi trời rất lạnh bạn cũng nên tạo cơ hội để luồng không khí mới tràn vào nhà.
 
Bên cạnh việc có ánh sáng mặt trời vào nhà, không khí cũng trở nên trong lành hơn khi gió cuốn đi nguồn khí không tốt ra khỏi nhà bạn. Chỉ một hành động đơn giản như vậy thôi nhưng sẽ tạo nên sự khác biệt tích cực.
 
Cùng với đó, bạn có thể giũ chăn và gối để xua đi những bụi bẩn cũng như những điều xui xẻo, không tốt.
 

3.4 Sử dụng cây cảnh, hoa trong nhà

 
Trồng cây xanh trong nhà hoặc chỉ đơn giản ra ngoài để đi bộ, hít thở không khí thiên nhiên trong lành cũng là cách loại bỏ năng lượng tiêu cực hiệu quả. Bất kỳ loại cây nào trong nhà cũng đủ để khử trùng căn hộ.
 
Khi được sống trong môi trường có những loại cây xanh ưa thích của bản thân sẽ chuyển năng lượng tích cực cho bạn. Vậy nên hãy dành thời gian để thưởng thức không khí trong lành và ánh nắng mặt trời khi ra ngoài hoặc mở cửa sổ để đón nhận không khí trong lành. Không khí sạch hít vào sẽ lấp đầy phổi của bạn và giúp loại bỏ năng lượng tiêu cực.
 

3.5 Xông hương thơm để thanh tịnh tâm hồn

 
Tạo mùi thơm riêng cho căn nhà cũng sẽ khiến cho ta thư thái và thanh thản hơn rất nhiều. Những mùi hương được nhiều người ưa chuộng chính là hoa nhài, hoa hồng hay hương sả.
 

3.6 Đốt hương hoặc trầm

 
Đốt nhang thơm tự nhiên hoặc nụ trầm cũng là một trong những cách phổ biến nhất được ưa chuộng. Bạn có thể sử dụng bất kỳ loại hương nào bạn thích nhưng hãy đảm bảo chúng sạch và có nguồn gốc từ thảo mộc là tốt nhất.
 

3.7 Đốt cây xô thơm

 
Xô thơm (sage) có lẽ là liều thuốc dễ dàng mang lại hiệu quả cho việc thanh tẩy năng lượng trong nhà. Điều kiện đầu tiên giúp bạn thực hiện là hãy mở tất cả các cửa ra vào, cửa sổ, cửa ban công để năng lượng tiêu cực có thể rời khỏi nhà.
 
Từ xa xưa, cây xô thơm đã được sử dụng như một loại thảo mộc linh thiêng, và công dụng của nó được cho là có thể xua đuổi năng lượng tiêu cực và mang lại phúc lành cho mọi gia đình.
 
Khi đốt hun cây sage (cây xô thơm) sẽ tạo ra làn khói tựa như cầu nối thế giới này với thế giới khác, tạo ra các ion âm trong không khí giúp làm sạch không gian, xóa bỏ căng thẳng và mệt mỏi.
 
Thanh tẩy bằng sage là cách để kết nối với cõi tâm linh. Nhiều người đã sử dụng nó với mong muốn chữa lành tinh thần hoặc giải quyết những vướng mắc, băn khoăn trong lòng. Khi hun đốt xô thơm, bạn cần toàn tâm toàn trí nghĩ đến những mong muốn của mình thì mục đích sẽ sớm thành hiện thực.
 
Các bước thực hiện:
  • Bước 1 – Sắp đặt nghi thức
Đầu tiên xác định mục đích muốn đạt được khi đốt cây sage (cây xô thơm): để xua tan năng lượng tiêu cực, để thư giãn đầu óc… Bởi sức mạnh của mục đích luôn gắn liền với kết quả. Tâm trí càng tập trung thì kết quả càng được như mong đợi.
  • Bước 2 – Chuẩn bị khu vực đốt cây xô thơm
Bạn có thể sử dụng đĩa, bát, khay bằng gốm, một mảnh vò sò hoặc bất cứ vật đựng nào có thể hứng được tro. Không nên dùng các vật liệu bằng gỗ, giấy, cao su hoặc bất cứ thứ gì dễ cháy. Chuẩn bị sẵn nước để dập lửa, phòng khi ngọn lửa vượt khỏi tầm kiểm soát.
  • Bước 3 – Mở cửa sổ hoặc cửa ra vào trước khi bắt đầu
Khói xô thơm có tác dụng thanh tẩy, nhưng bạn không nên để khói quanh quẩn trong nhà. Nên mở cửa sổ để năng lượng tiêu cực bay ra. Trong trường hợp bạn mới dùng sage, chưa quen với mùi thảo dược nồng thì có thể bật quạt để khói tan nhanh hơn.
  • Bước 4 – Đốt và hun xô thơm
Dùng nến, diêm hoặc bật lửa để đốt xô thơm. Để cây xô thơm cháy trong vài giây, sau đó thổi tắt lửa cho khói tỏa ra. Đảm bảo xô thơm phải luôn bốc khói. Bạn có thể châm lửa lại nếu khói tắt trước khi thực hiện xong nghi lễ thanh tẩy.
  • Bước 5 – Nói lên mục đích của bạn khi đốt cây xô thơm cho từng căn phòng
Bạn có thể đọc lời cầu nguyện thanh tẩy. Ví dụ, bạn có thể nói: “Tôi thanh tẩy mọi thứ ô tạp, tiêu cực hoặc bất cứ thứ gì không hòa hợp với những người sống ở đây, trong căn phòng này”. Hoặc “Làm sạch không gian này, tẩy bỏ uế khí, giúp tâm trạng thoải mái hơn”.
  • Bước 6 – Để cho khói chầm chậm lan tỏa khắp phòng
Đi đến từng phòng, đưa khói đến mọi ngóc ngách trong phòng, lan theo những bức tường, cửa sổ và trần nhà. Để làn khói cuộn tròn và quay ngược lại trong không gian phòng.
  • Bước 7 – Kết thúc nghi lễ
Bạn để xô thơm tắt tự nhiên hoặc rảy nước. Nếu xô thơm chưa hết bạn hãy để vào bình, lọ chịu lửa bằng gốm/thủy tinh rồi đậy nắp kín để dập tắt lửa hoàn toàn.
 

4. Mẹo nhỏ cung cấp năng lượng tích cực cho ngôi nhà mới của bạn

 
Chuyển nhà giống như lật một trang trong cuốn sách cuộc đời của bạn và bắt đầu lại với một trang giấy trắng.
 
Nếu bạn muốn loại bỏ mọi năng lượng tiêu cực có thể gây hại cho ngôi nhà mà bạn sắp chuyển đến và thay bằng năng lượng tốt, hãy bắt đầu với những nghi thức tẩy trần này. Cách đơn giản chỉ là mua một chiếc chổi mới.
 
Nếu bạn mang chổi cũ đến nhà mới, điều đó có nghĩa là bạn đang mang theo mọi điều xui xẻo từ nơi ở trước đây.
 
Khi mua một cây chổi mới, bạn đang quét sạch những năng lượng độc hại một cách tượng trưng và mở ra một khởi đầu mới. Đừng quên mang theo một ít bánh mì, muối và mật ong. Chúng cũng là biểu tượng của sự giàu có, hạnh phúc và sự ngọt ngào của cuộc sống.
 
Hãy trải nghiệm và cảm nhận không gian sống của bạn sau khi thanh tẩy năng lượng nhé. Bạn sẽ cảm nhận được sự gột rửa những năng lượng xấu trong nhà và giúp tinh thần bạn thư giãn hơn nhiều.
 
Đăng ký kênh Youtube Lịch Ngày Tốt - để không bỏ lỡ những Video HAY và HẤP DẪN nhất TẠI ĐÂY!

Tin cùng chuyên mục

X