Cài đặt ngày sinh
Cài đặt ngày sinh (DL), giới tính để xem được nhanh nhất

Cung Quý Nhân là gì? Cách kích hoạt cung Quý Nhân để vạn sự được phù trợ, nâng bước thành công

Thứ Ba, 16/08/2022 09:25 (GMT+07)
(Lichngaytot.com) Trong phong thủy, cung Quý Nhân là một trong những cung mang tới may mắn và nhiều sự trợ giúp cho gia chủ trong cuộc sống nếu biết cách kích hoạt. Hãy cùng tìm hiểu kĩ hơn về cung này cũng như cách xác định, cách kích hoạt cung Quý Nhân giúp mang tới nguồn vượng khí cao nhất cho ngôi nhà của bạn.
Mục lục (Ẩn/Hiện)
 

1. Cung Quý Nhân là gì?

 
Cung Quy Nhan la gi?
 
Cung Quý Nhân (hay còn gọi là phương vị Quý Nhân) là một trong 9 cung trong phong thủy, biểu thị cho sự nâng đỡ, tương trợ mà chúng ta có thể nhận được từ người khác, mối quan hệ giữa mọi người nên được nhiều người quan tâm.
 
Căn cứ nghiên cứu thuật cải vận bổ khuyết qua Bát tự, phương vị Quý Nhân chính là những địa điểm làm bản thân an lòng, tâm trí từ bế tắc sang thông suốt, minh mẫn, đồng thời tăng năng lượng tích cực, tạo nên tự tin dám đương đầu với những thử thách khó khăn.
 
Theo các chuyên gia phong thủy và nguồn tài liệu trong sách cổ, cung Quý Nhân có các đặc điểm chính như sau:
 
- Đây là cung thuộc về hướng Tây Bắc, cung Càn.
 
- Ngũ hành thuộc hành Kim.
 
- Màu tượng trưng là trắng – xám – bạc.
 
- Cung này mang hành dương, ứng với lão ông, người chồng, người cha, người chủ nhà, người lao động chính, người trụ cột trong nhà, đến các mối quan hệ xã hội (đồng nghiệp, lãnh đạo, bạn bè, đối tác làm ăn, khách hàng, những người đỡ đầu của những người này…).
 
- Cung Quý nhân còn ảnh hưởng đến các tín ngưỡng - tôn giáo nên cũng đại diện cho năng lượng tâm linh hỗ trợ bạn được quý nhân phù trợ.
 

2. Vì sao phải kích hoạt cung Quý Nhân?

 
Vi sao phai kich hoat cung Quy Nhan?
 
Sở dĩ phải quan tâm tới việc kích hoạt cung Quý Nhân đúng cách là để gia chủ có thể tận dụng được hết những vận may mà quý nhân mang tới, cải thiện công việc và cuộc sống theo hướng tốt đẹp hơn, đúng với mong muốn của mỗi người.
 
Dù là trong phong thủy hay tử vi học, khái niệm quý nhân vẫn luôn được xem trọng. Người ta cho rằng, quý nhân chính là những người giúp đỡ, yêu thương, cùng ta vượt qua khó khăn như đã định. Người nào số mệnh may mắn có quý nhân phù trợ thì cuộc đời của họ sẽ dễ dàng và suôn sẻ hơn người bình thường rất nhiều.
 
Do đó, nhiều người rất chú trọng yếu tố được quý nhân phù trợ trong cuộc đời. Tuy nhiên, được quý nhân phù trợ vốn là điều “chỉ có thể gặp mà không thể cầu”, do đó, việc kích hoạt cung Quý Nhân trong chính ngôi nhà của mình sẽ góp phần giúp tăng vận quý nhân của gia chủ và các thành viên, giúp cuộc sống thêm phần dễ dàng, mưu sự thuận buồm xuôi gió.
 
Còn giải thích theo các chuyên gia mệnh lý, mỗi người khi sinh ra sẽ có giờ – ngày – tháng – năm sinh cố định, gọi chung là Bát tự hoặc Tứ trụ. Mỗi trụ này sẽ có thiên can địa chi. Từng thiên can, địa chi thì có ngũ hành riêng. Các ngũ hành này lại có sự vượng suy cường nhược khác nhau, khi tương tác lẫn nhau sẽ khiến mệnh cục của ta bị mất cân bằng.
 
Để giải quyết vấn đề này, cần tìm một ngũ hành bất kỳ bổ sung giúp cân bằng mệnh cục. Ngũ hành bất kỳ đó chính là Dụng thần. Tùy vào lá số bát tự của mỗi người mà ta có dụng thần khác nhau như Kim, Thủy, Mộc, Hỏa, Thổ.
 
Tóm lại, xác định phương vị Quý Nhân chính là tìm địa điểm thuộc hướng có Dụng thần. Nếu đi đến đúng hướng sẽ khiến gia chủ an lòng, tinh thần thoải mái, bổ sung lượng khí tích cực. Ngược lại, đến sai nơi trái với dụng thần sẽ có thể khiến gia chủ gặp bất trắc từ cuộc sống lẫn trong công việc.
 
Nếu chẳng may cung này bị ảnh hưởng tiêu cực, bạn sẽ cảm thấy khó khăn và đơn độc. Bạn không gặp được người tốt đến hỗ trợ mình, không ai muốn giúp đỡ bạn và bạn cũng không thể nhận được sự chú ý từ cấp trên.
 
Các rắc rối sẽ đến nếu như phòng tắm, lò sưởi, nhà vệ sinh, phòng giặt và bếp nằm trong cung này, đặc biệt nhất là khi lò sưởi và phòng bếp được đặt ở đây.
 

3. Lợi ích khi kích hoạt cung Quý Nhân

 
Khi đã xác định và kích hoạt được cung Quý Nhân đúng cách, bạn có thể gặp được những vận may như:
 
- Người làm kinh doanh được buôn may bán đắt, hàng hóa lưu thông tốt, có nhiều khách hàng.
 
- Các mối làm ăn, ký kết hợp đồng diễn ra suôn sẻ.
 
- Được sự nâng đỡ, trợ giúp từ lãnh đạo cơ quan hay đồng nghiệp trong công ty.
 
- Những người chịu ảnh hưởng ở trên thuận lợi hơn trong cuộc sống.
 
- Khẩn cầu sự phù trợ của các đấng thiêng liêng mà mình tín ngưỡng (như thần, thánh, Phật, Chúa, Thánh Ala…)
 
- Thu hút những người có nhiều tầm ảnh hưởng và thế lực ủng hộ mình.
 
- Hỗ trợ thêm cho cung Tài Lộc khi muốn có thêm tài lộc.
 

4. Cách xác định cung Quý Nhân

 
9 cung trong phong thuy Bat trach
 
Để xác định được cung Quý Nhân một cách chính xác nhất, bạn nên dùng la bàn kết hợp với Bát quái. Vì cung Quý Nhân thuộc hướng Tây Bắc, nên việc biết được chính xác hướng Tây Bắc nằm ở đâu sẽ giúp việc xác định cung Quý Nhân nhanh chóng và thuận tiện hơn rất nhiều.
 
Trong thời Đường - Tống, người ta lại chia mỗi hướng thành 3 sơn đều nhau, mỗi sơn tương ứng với 15 độ. 24 sơn được đặt tên theo 12 địa chi, 8 thiên can (thiên can mậu và kỷ quy về trung cung nên không có phương hướng) và 4 quẻ mà đặt tên cho 24 sơn lần lượt là:
  • Số 1 hướng bắc là 3 sơn Nhâm - Quý - Tý.
  • Số 2 hướng tây nam gồm 3 sơn Mùi - Khôn - Thân.
  • Số 3 hướng đông gồm 3 sơn Giáp - Mão - Ất.
  • Số 4 hướng đông nam là 3 sơn Thìn - Tốn – Tị.
  • Số 6 hướng tây bắc là 3 sơn Tuất - Càn - Hợi.
  • Số 7 là hướng tây gồm sơn  Canh - Dậu - Tân.
  • Số 8 hướng đông bắc gồm 3 sơn Sửu - Cấn - Dần.
  • Số 9 hướng nam gồm 3 sơn Bính - Ngọ - Đinh.
Tất cả 24 sơn trên la bàn đều được xếp theo thứ tự từ trái sang phải theo chiều kim đồng hồ.
 
Ví dụ, hướng Tây Bắc có 3 sơn là Tuất - Càn - Hợi, sơn Tuất chiếm 15 độ phía bên trái, sơn Càn chiếm 15 độ ngay chính giữa, sơn Hợi chiếm 15 độ phía bên phải. Tất cả các sơn khác còn lại cũng được xác định theo thứ tự như vậy.
 
Mỗi sơn sẽ được xác định với độ chính giữa như: Nhâm 345 độ, Hợi 330 độ, Càn 315 độ, Tuất 300 độ, Tân 285 độ, Dậu 270 độ, Canh 255 độ, Thân 240 độ, Khôn 225 độ, Mùi 210 độ, Đinh 195 độ, Ngọ 180 độ, Bính 165 độ, Tị 150 độ, Tốn 135 độ, Thìn 120 độ, Ất 105 độ, Mão 90 độ, giáp 75 độ, Dần 60 độ, Cấn 45 độ, Sửu 30 độ, Quý 15 độ, Tý 0 độ (hay 360 độ).
 
Sau khi xác định được tọa độ chính giữa của 24 sơn, chúng ta có thể dễ dàng xác định được hướng Tây Bắc. Từ vị trí trung tâm của sơn Càn (sơn chính giữa của hướng Tây Bắc). Sơn Càn có hướng chính giữa là 315 độ, như vậy phạm vi của sơn Càn là từ 307.5 đến 322.5 độ (cộng trừ thêm 7.5 độ vì phạm vi mỗi sơn chỉ có 15 độ).
 
Sau khi xác định được phạm vi của sơn Càn từ 307.5 đến 322.5 độ, ta hoàn toàn xác định được hướng Tây Bắc có phạm vi là 292.5 độ đến 337.5 độ.
 
Như vậy, cung Quý Nhân trong nhà và nơi làm việc có phạm vi từ 292.5 đến 337.5 độ. Để tìm được phạm vi trong ngôi nhà, gia chủ sử dụng trục tâm nhà làm góc.
 

5. Cách kích hoạt cung Quý Nhân

 
Cach kich hoat cung Quy Nhan
 
Nếu biết kích hoạt, khơi dậy cung Quý Nhân tại hướng Tây Bắc ở nhà hoặc ở nơi làm việc, ta sẽ nhận được sự giúp đỡ từ những người khác.
 
Vì vậy, sau khi đã xác định được phương vị Quý Nhân, gia chủ có thể sử dụng một số mẹo dưới đây để kích hoạt cung Quý Nhân cho nhà ở nhằm thu hút may mắn, tăng cường sự hiện diện của quý nhân cho bản thân và gia đình.
 

- Chú ý lựa chọn màu sắc phù hợp:

 
Cung Quý Nhân thuộc hành Kim. Mà theo ngũ hành tương sinh tương khắc, Thổ sinh Kim. Vì vậy để tăng cường nguồn dương khí cho cung Quý Nhân, gia chủ có thể đặt những đồ vặt bằng kim loại hoặc có màu ánh bạc, trắng,... ở khu vực này.
 
Ngoài ra, những màu thuộc hành Thổ cũng là sự lựa chọn phù hợp tại đây (theo quan niệm ngũ hành tương sinh).
 
Nên tránh những màu sắc thuộc hành Hỏa như đỏ, cam, hồng, tím... bởi theo ngũ hành tương khắc, Hỏa khắc Kim; hoặc màu xanh nước biển, đen, xanh lam của hành Thủy bởi Kim sinh xuất cho Thủy sẽ làm suy yếu năng lượng của Kim.
 

- Bảo đảm nguồn sáng phù hợp

 
Cung Quý Nhân là nơi tập trung rất nhiều nguồn dương khí trong căn nhà. Vì thế, gia chủ cần giữ không gian tại đây luôn thoáng đãng, sáng sủa. Nếu có thể, bạn nên khai thác nguồn ánh sáng tự nhiên như thiết kế giếng trời, cửa sổ ở các khu vực xung quanh,...
 
Trong trường hợp bạn không muốn thay đổi cấu trúc của căn nhà, việc thiết kế thêm nguồn sáng như bóng đèn, nến, hoặc các loại đèn trang trí đều có thể góp phần xua tan đi nguồn âm khí tại đây, giúp cung Quý Nhân phát huy nguồn vượng khí tốt nhất.
 

- Sử dụng vật phẩm phong thủy phù hợp

 

+ Dùng vật phẩm hành Kim hoặc hành Thổ:

 
Cung Quý Nhân thuộc Kim mà Thổ sinh Kim cho nên đặt một tảng đá, bình gốm hay một vật bằng pha lê ở đây sẽ giúp tăng cường năng lượng.
 
Ngoài ra, nếu áp dụng theo Bát quái thì ngũ hành của hướng này cũng phải được kiểm tra lại và chúng phải được cân bằng.
 
Tuy nhiên, gia chủ cũng nên thận trọng khi treo các đồ vật bằng tinh thể (đá, thủy tinh, pha lê, thạch anh). Với những vật phẩm tinh thể này, cần xét tới khả năng phóng đại của chúng.
 
Tinh thể có khả năng phóng đại nên những điều tốt có khả năng được nhân rộng ra, và những điều xấu cũng bị phóng đại gấp nhiều lần. Vì vậy, nếu bạn sử dụng sai cách, những tinh thể còn có khả năng phá hủy chứ không phải là tăng cường sinh khí.
 

+ Dùng chuông gió phong thủy:

 
Sử dụng vật phẩm là những chiếc chuông gió phong thủy bằng kim loại sẽ là sự lựa chọn rất phù hợp khi muốn kích tăng cường năng lượng của cung Quý Nhân.
 
Những chiếc chuông gió bằng kim loại lớn nhỏ khác nhau sẽ thu hút nhiều quý nhân tới cho bạn. Chuông gió nhỏ tượng trưng cho mối quan hệ bạn bè, thân thiết và thường xuyên giúp đỡ nhau, trong khi chuông gió lớn tượng trưng cho cấp trên, sếp hoặc những người có sự ảnh hưởng lớn tới cuộc đời của bạn.
 
Chú ý, số lượng ống của chuông gió nên lựa chọn là loại 5-6-7-8 ống kim loại.
 

+ Treo tranh phong thủy:

 
Treo tranh phong thủy cũng là một phương pháp kích hoạt năng lượng tại cung Quý Nhân. Bởi vì hướng của cung Quý Nhân là hướng Tây Bắc, là hướng tượng trưng cho tinh thần của gia chủ, nên treo tranh phong thủy cũng là sự lựa chọn phù hợp.
 
Bạn có thể sử dụng những bức ảnh thiên thần, tranh về đức Phật, Chúa,... Chỉ cần là những hình ảnh mà bạn có lòng tin thì sẽ mang lại cảm giác được bảo vệ một cách tốt nhất.
 
Cũng có thể treo ảnh đen trắng của những người nổi tiếng, người mà bạn tôn sùng hay những người mà bạn có liên hệ tới công việc của mình hay liên quan tới việc mình đang theo đuổi trong những chiếc khung bằng kim loại.
 
Những chiếc gương bằng kim loại hoặc bạc, với khung gương màu đen hoặc trắng cũng có tác dụng tăng cường cho góc Tây Bắc nếu như khu vực này hơi ẩm ướt và tối tăm. Chiếc gương sẽ làm giảm năng lượng xấu ở khu vực này.
 

+ Sử dụng gương bát quái:

 
Gương bát quái phong thủy là một trong những vật phẩm được sử dụng rất nhiều trong nhà ở. Bạn chỉ cần chỉnh sửa bát quái theo đúng hướng của la bàn và đặt lên sơ đồ của ngôi nhà là có thể nhận được nguồn vượng khí tốt nhất.
 

+ Căn cứ vào nhu cầu của gia chủ:

 
Tùy thuộc vào nhu cầu cũng như mong muốn khác nhau của gia chủ mà việc lựa chọn vật phẩm phong thủy theo hướng cung Quý Nhân cũng có sự khác biệt:
 
Nếu bạn muốn tìm một người tư vấn hoặc nhận được nhiều lời khuyên hữu ích trong công việc và cuộc sống, nên đặt một ngôi sao kim loại ở hướng cung Quý Nhân.
 
Nếu bạn làm về ngành nghề du lịch hoặc tính chất công việc hay phải đi lại, mong muốn nhận được sự giúp đỡ nơi đất khách và bình an vạn dặm, bạn nên trưng bày một quả địa cầu bằng thủy tinh hoặc kim loại ngay hướng Tây Bắc.
 
Nếu bạn hoạt động trong lĩnh vực nghệ thuật, bạn nên đặt các tác phẩm điêu khắc bằng kim loại, nhất là những chủ đề liên quan đến hoa. Đặc biệt bạn có thể áp dụng những vật phẩm phong thủy này ở tòa nhà hoặc văn phòng làm việc.
 

- Giữ thái độ tích cực

 
Không chỉ là kích hoạt cung Quý Nhân, ngay trong cuộc sống thường ngày, thái độ tích cực của bản thân sẽ mang lại điềm may nhiều hơn hẳn so với việc đối diện cuộc sống với thái độ tiêu cực.
 
Hơn nữa, việc luôn duy trì được thái độ tích cực cũng sẽ giúp cải thiện nhân duyên, giúp các mối quan hệ xã giao suôn sẻ và tốt đẹp, cơ hội gặp được quý nhân cũng tăng cao. Nếu như bạn khăng khăng giữ thái độ tiêu cực với cuộc sống, quả thật không dễ để có thể nhận được sự giúp đỡ của người khác.
 
Khi đó, bạn sẽ thường xuyên rơi vào trạng thái nghi kỵ hoặc phòng bị người khác, việc này không chỉ khiến cho cuộc sống của bạn gặp thêm nhiều khó khăn không đáng có, mà còn ảnh hưởng trực tiếp đến các mối quan hệ trong gia đình, xã hội của bạn.
 
Như vậy, qua bài viết này, hy vọng gia chủ biết cách xác định và cách kích hoạt cung Quý Nhân chính xác nhất để mang lại vượng khí cho chính bản thân cũng như các thành viên trong gia đình.

 
Đăng ký kênh Youtube Lịch Ngày Tốt - để không bỏ lỡ những Video HAY và HẤP DẪN nhất TẠI ĐÂY!

Tin cùng chuyên mục

X