Cài đặt ngày sinh
Cài đặt ngày sinh (DL), giới tính để xem được nhanh nhất

Cung Quan Lộc là gì trong phong thủy Bát trạch? Cách kích hoạt để sự nghiệp phơi phới, thăng quan tiến chức

Thứ Bảy, 17/09/2022 14:00 (GMT+07)
(Lichngaytot.com) Trong phong thủy, cung Quan Lộc (hay còn gọi là cung Sự Nghiệp) là cung gắn bó mật thiết tới phương diện công danh sự nghiệp, thăng quan tiến chức cho gia chủ. Nhưng không phải ai cũng biết cách xác định và cách kích hoạt cung Quan Lộc ra sao cho chính xác để đón nhiều may mắn nhất. Hãy cùng tìm hiểu chi tiết những thông tin này qua bài viết dưới đây.
Mục lục (Ẩn/Hiện)


1. Cung Quan Lộc là gì trong phong thủy Bát trạch?

 
Cung Quan Lộc (hay còn gọi là cung Sự Nghiệp) là một trong 9 cung trong phong thủy, có ý nghĩa quan trọng trên con đường công danh của mỗi người.
 
Trong đó, “Quan” chỉ công danh, chức vụ; “Lộc” chỉ tiền bạc, may mắn. Cung Quan Lộc trong Bát quái là dấu hiệu liên quan đến những thành tựu trong cuộc sống của chúng ta. Nó bao gồm sự nghiệp và đường đời. Trong đó:
  • Công danh, sự nghiệp nói chung.
  • Nghề nghiệp (loại nghề, các nghề liên tiếp trong đời), khả năng nghề nghiệp (năng khiếu).
  • Khoa bảng, quyền lực, ảnh hưởng từ sự nghiệp.
  • Triển vọng nghề nghiệp (yêu thích hoặc thất bại).
  • Người trợ giúp nghề nghiệp.
  • Tính cách mong muốn nghề nghiệp của mỗi người
  • Sự thăng trầm, sự nghiệp kém may mắn.
  • Tiền của, quan chức.
Đây được coi là cung khởi đầu cho số mạng và là cung thể hiện rõ nét nhất con đường công danh sự nghiệp của mỗi người. Do đó, nếu biết bố trí cung Quan Lộc hợp lý sẽ mang đến nhiều điều thuận lợi, may mắn cho công việc, giúp cho gia chủ có thể thăng quan tiến chức, công thành danh toại và ngược lại.
 

2. Đặc điểm của cung Quan Lộc

 
9 cung trong phong thuy Bat trach
 
Theo các chuyên gia phong thủy Bát trạch và nguồn tài liệu trong sách cổ, cung Quan Lộc có các đặc điểm chính như sau:
  • Nằm ở vị trí cung Khảm, hướng Bắc.
  • Theo ngũ hành, cung Quan Lộc này thuộc hành Thủy.
  • Màu tượng trưng là: trắng, xanh, đen,...
  • Trong thiên nhiên, cung này tượng trưng cho nước.
  • Trong gia đình, cung Quan Lộc ứng với người con trai giữa.

3. Vì sao phải kích hoạt cung Quan Lộc?

 
Sở dĩ phải quan tâm tới việc kích hoạt cung Quan Lộc đúng cách là để gia chủ có thể tận dụng được hết những vận may mà cung này mang tới cho đường công danh của mình.
 
Người ta thường vẫn hay tiến hành kích hoạt cung Quan Lộc nhằm mục đích thúc đẩy công việc ở trong nhiều trường hợp khác nhau. Nó giúp thúc đẩy sự nghiệp của chủ nhân chuyển biến theo chiều hướng tích cực hơn nhiều, thăng quan tiến chức, công thành danh toại.
 
Đồng thời, một khi cung Quan Lộc được kích hoạt đúng cách cũng mang lại nhiều thành tựu đáng mong đợi, cải thiện công việc và cuộc sống theo hướng tốt đẹp hơn, đúng với mong muốn của mỗi người.
 
Ngược lại, nếu chẳng may cung này bị ảnh hưởng tiêu cực, bạn sẽ cảm thấy công việc trở nên khó khăn và nhiều trắc trở, làm nhiều mà chẳng được hưởng bao nhiêu, lại thường xuyên phải đối mặt với cạnh tranh và cả tiểu nhân quấy phá... Đường tiến thân cũng vì thế mà gặp nhiều gập ghềnh, khó đạt được mục tiêu đã đặt ra.
 

4. Khi nào nên kích hoạt cung Quan Lộc?

 
Cung Quan Lộc được kích hoạt trong trường hợp bạn đang muốn công danh sự nghiệp ngày càng rộng mở, hay đang có ý định khởi nghiệp, muốn mở mang công việc...
 
Có thể kể ra những lợi ích chính khi tiến hành kích hoạt cung Quan Lộc như:
  • Thúc đẩy sự nghiệp của mình có thêm những chuyển biến tích cực.
  • Muốn đổi mới nghề nghiệp hiện tại sang lĩnh vực mới tốt hơn.
  • Củng cố địa vị trong sự nghiệp cho vững chắc hoặc thăng tiến cao hơn (nhất là khi có sự cạnh tranh trong công ty).
  • Mở mang, khuếch trương công việc làm ăn của mình sang nhiều lĩnh vực khác.
  • Bị chèn ép trong công việc; công việc bị trì trệ, yếu kém không thể phát triển.
  • Muốn việc làm , nghề nghiệp của mình có sự đổi mới.
  • Khi việc làm bấp bênh không ổn định, nay có mai thất nghiệp.
Những trường hợp này nên xem lại cung Sự Nghiệp ở hướng Bắc trong nhà.
 
Nếu trong nhà có nhiều người đi làm, nhưng chỉ một người gặp nhiều trúc trắc, thì xem lại hướng Bắc trong phòng ngủ người đó hoặc cung ảnh hưởng tương ứng với tuổi tác – địa vị của người đó trong nhà (như người đó là con trai út, thì ngoài việc xem hướng Bắc của phòng ngủ người đó, nên xem lại cung Cấn hướng Đông Bắc của nhà, vì Cấn vi Thiếu Nam).
 
Khi rơi vào những trường hợp trên là hành Thủy của cung Quan Lộc trong nhà đang bị yếu, chúng ta tác động đến cung này có nghĩa là giúp hành Thủy mạnh lên, khi đó vấn đề trục trặc sẽ tự yên.
 

5. Cách xác định vị trí cung Quan Lộc trong nhà ở

 
Để có thể kích hoạt cung Quan Lộc trong phong thủy nhà ở, trước tiên chúng ta cần phải biết cách xác định cung Quan Lộc nằm ở đâu.
 
Trước tiên, bạn cần xác định được hình dạng của lô đất, cách xác định cung Quan Lộc sẽ được chia thành 2 trường hợp như sau:
 

5.1 Trường hợp nhà ở có hình dạng vuông vắn

 
Với những ngôi nhà, mảnh đất có hình dạng vuông vức như hình vuông hay hình chữ nhật, thì việc xác định vị trí của cung Quan Lộc trở nên đơn giản và thuận tiện hơn rất nhiều. Bạn chỉ cần thực hiện theo các bước như sau:
 
Bước 1: Xác định vị trí trung cung (chính giữa) trong nhà bằng cách tìm giao điểm của 2 đường chéo trong lô đất hình vuông/hình chữ nhật.
 
Bước 2: Từ vị trí trung tâm, xác định các hướng và phương vị. Bạn có thể dùng La bàn để xác định cho chính các.
 
Bước 3: Tìm cung Quan Lộc nằm ở hướng Bắc, cung khảm 1.
 

5.2 Trường hợp nhà ở có hình dạng không vuông vắn

 
Với những căn nhà không có hình dạng vuông vắn thì việc xác định hướng sẽ có phần khó hơn. Trường hợp này, ta sẽ dựa vào sơ đồ mặt cắt của căn nhà để xác định cung Quan Lộc.
 
- Bước 1: Đầu tiên, chúng ta vẫn cần tìm vị trí trung tâm đồng thời là trung cung của căn nhà dựa vào sơ đồ mặt cắt của căn nhà.
 
Với những lô đất có hình dạng phức tạp, bạn có thể vẽ căn nhà nhìn từ trên xuống ra giấy. Thể hiện chính xác chiều rộng, chiều dài, chỗ lồi lõm,.. và dán vào một miếng giấy cứng rồi cắt theo đường tường quanh nhà tìm trọng tâm của miếng này.
 
Đặt miếng giấy cứng lên ngón tay trỏ sao cho miếng giấy nằm cân bằng trên ngón tay. Điểm chạm với ngón tay chính là trọng tâm của căn nhà.
 
Nếu là nhà bị dư một chỗ nhỏ hơn 1/3 cạnh căn nhà thì xem cung phong thủy trong trường hợp này điểm khuyết không tính. Hoặc đối với căn nhà có một góc bị lõm lại thì cũng coi như là phần lõm này không có như trên.
 
- Bước 2: Thực hiện theo cách xác định trung tâm như với nhà có hình dáng vuông vắn. Sau đó, từ trung cung, chúng ta sẽ tìm ra cung Quan Lộc nằm ở hướng Bắc, Cung Khảm 1.
 
Nhìn chung để xác định cung Quan Lộc cũng như các cung phong thủy khác trong nhà bao giờ cũng phải xác định trung tâm căn nhà trước tiên. Khi xác định được vị trí trung tâm, trung cung thì các phương vị khác sẽ dễ dàng tìm được. Từ đó, gia chủ sẽ bắt đầu sắp xếp, bố trí các yếu tố phong thủy để kích hoạt cung Quan Lộc.
 

6. Cách kích hoạt cung Quan Lộc trong phong thuỷ

 
Cach kich hoat cung Quan Loc
 
Trong phong thuỷ nhà ở, cung Quan Lộc nằm ở hướng Bắc và thuộc hành Thuỷ. Quy tắc kích hoạt cung Quan Lộc dựa chủ yếu vào nguyên tắc của ngũ hành.
 
Cụ thể, để kích hoạt được cung Quan Lộc, cần thực hiện theo các quy tắc sau đây:
 

- Sử dụng vật phẩm hành Thủy, hành Kim

 
Phương pháp đơn giản nhưng hiệu quả nhất để kích hoạt cung Quan Lộc là sử dụng các vật phẩm phong thủy hay bài trí phong thủy thích hợp ở vị trí cung này.
 
Như đã nói bên trên, cung Quan Lộc thuộc hành Thủy, do đó gia chủ tốt nhất nên bố trí ở phương vị này các vật phẩm thuộc hành Thủy hoặc hành Kim (Kim sinh Thủy) sẽ giúp vượng Thủy, rất tốt cho việc thúc đẩy cát khí của cung Quan Lộc, từ đó công danh sự nghiệp của gia chủ cũng được hanh thông, thuận buồm xuôi gió.
 
Các vật phẩm trang trí có yếu tố nước thuộc hành Thủy; vật phẩm thuộc hành Kim như chuông gió hoặc một vật gì đó bằng kim loại, bức tranh trắng đen sẽ rất thích hợp.
 
Nếu là ngoài sân vườn, có thể làm một vòi nước phun nhỏ, hoặc là bồn phun nước.
 
Nếu là vách tường ở trong nhà, nhất là các nhà hàng, quán ăn, có thể làm một thác nước nhân tạo hay đặt một bồn cá. Một thác nước nhân tạo đặt đúng chỗ ở nơi kinh doanh sẽ khiến lợi nhuận tăng lên rõ rệt ngay. Nhưng nếu đây là vách bên Bạch hổ của nhà ở, mà gần cửa ra vào thì tuyệt đối không thể đặt nước được.
 
Nếu vì lý do chật chội không thể thiết kế hồ cá, thì bạn có thể treo tranh, ảnh có cảnh sông biển, ao hồ cũng được.
 
Nếu là hướng Bắc nơi cung Quan Lộc ngụ lại nằm trong phòng ngủ thì cả 3 cách trên đều không thể dùng, trường hợp này ta có thể đặt 1 vật màu đen ở đây, tốt nhất là lấy số lượng là 1 hoặc 6.
 

- Áp dụng màu sắc tương sinh

 
Gia chủ cũng có thể đặt các đồ vật ở cung Quan Lộc có màu đặc trưng hành Thuỷ và Kim như: trắng, đen, xanh,... cũng có tác dụng tăng vượng khí cho phương vị này.
 

- Sử dụng đồ vật liên quan tới công việc

 
Nếu có phòng làm việc riêng, bạn có thể sử dụng các món đồ bài trí liên quan tới công việc để kích cung Quan Lộc, ví dụ như: tập tài liệu, sổ ghi chép, con dấu phong thuỷ, lịch để bàn, hoặc tranh ảnh liên quan đến công việc, tranh vĩ nhân,...
 
Lưu ý: Nếu bạn có phòng làm việc riêng thì mới có thể áp dụng những biện pháp kích cung Quan Lộc ở nơi làm việc. Bởi, nó giúp tránh các tác động đến đường công danh sự nghiệp của các đồng nghiệp khác.
 

- Tránh đồ vật thuộc hành Hỏa, hành Mộc

 
Cần kiêng kỵ các đồ vật, hình tượng xung khắc với vị trí thuộc hành Thủy như đồ thuộc hành Hỏa (tương xung) hay hành Mộc (sinh xuất khiến Thủy suy yếu).
 
Điều lưu ý là hãy đo chính xác các dụng cụ, dung sai chỉ là 0.5- 1 độ, tránh trường hợp đặt sai.
 
Như vậy, bài viết trên đây đã trình bày chi tiết và đầy đủ về ý nghĩa, cách xác định và cách kích hoạt cung Quan Lộc. Hy vọng thông qua đó bạn có thể áp dụng để công việc hanh thông, sự nghiệp phát triển. 
 
Đăng ký kênh Youtube Lịch Ngày Tốt - để không bỏ lỡ những Video HAY và HẤP DẪN nhất TẠI ĐÂY!

Tin cùng chuyên mục

X