Cài đặt ngày sinh
Cài đặt ngày sinh (DL), giới tính để xem được nhanh nhất

Cách hóa giải nhà ở ngã ba đường cực đơn giản mà hiệu quả vô cùng

Thứ Hai, 09/07/2018 14:42 (GMT+07)
(Lichngaytot.com) Nhà ở ngã ba đường được coi là có vị trí xấu. Tuy nhiên, nếu biết cách thiết kế hợp phong thủy vẫn có thể thu hút nguồn khí tốt cho gia chủ.

 
Cach hoa giai phong thuy cho ngoi nha o nga ba duong
 

Phong thủy nhà ở ngã ba đường


Trong phong thủy, con đường có sức mạnh tương tự như dòng chảy của các con sông.

Vì vậy, nếu con đường có tốc độ lưu thông nhanh thì cũng giống như một dòng sông nước chảy xiết.

Lúc này, con đường sẽ mang năng lượng xấu, ảnh hưởng không tốt đến các thành viên. 
 
Nhiều người kiêng kỵ nhà ở ngã ba đường vì các con đường sẽ như tấm bia và mũi tên độc trực diện chiếu thẳng vào ảnh hưởng không tốt đến sức khỏe của gia chủ.
 
Theo các chuyên gia phong thủy, nhà nằm ngay ngã ba đường xấu về phong thủy, cần có cách hóa giải nhà ở ngã ba đường đúng phong thủy thì mới có thể yên tâm sinh sống trong ngôi nhà đó. 

Những căn nhà nằm ngã ba đường luôn luôn bị áp lực từ dòng khí luân lưu ngoài đường hướng thẳng vào nhà mình, làm cho sinh khí bị tán ra, khó tụ lại trong căn nhà.
 
Cũng chính vì lâm lý này mà những ngôi nhà tại ngã ba, đặc biệt là những ngôi nhà trong các con ngõ ở khu vực nội thành gặp khó khăn hơn trong việc giao dịch.
 
Tuy nhiên, cần nhìn nhận lại rằng những ngôi nhà ở ngã ba đường không phải lúc nào cũng xấu. Khi đánh giá về tác động của vị trí này đối với ngôi nhà cần xem xét độ dài của con đường, mối quan hệ tương quan giữa ngôi nhà đó và vị trí của những ngôi nhà xung quanh…
 
Nếu bạn có ngôi nhà rất lớn và con đường chạy thẳng vào nhà nhỏ hơn thì không cần lo lắng, thậm chí vị trí này càng lý tưởng cho việc mở cửa hàng kinh doanh, buôn bán.

Còn nếu vị trí của ngôi nhà có đường chắn ngang lớn hơn thì đường chạy thẳng vào nhà sẽ bị giảm dần tác dụng.
  

Cách hóa giải nhà ở ngã ba đường theo phong thủy

 
Theo phong thủy nhà ở, có thể áp dụng một vài giải pháp phong thủy đơn giản dưới đây để thay đổi năng lượng của ngôi nhà ở vị trí này:

 

Xem xét hướng nhà

 
Cách hóa giải nhà ở ngã ba đường có nhiều, có thể căn cứ vào hướng nhà. Nhà nằm ngay ngã 3 chưa chắc đã xấu, còn tùy thuộc vào hướng nhà.

Nếu đường hướng vào nhà nhưng hướng của ngôi nhà là hướng Nam thì phong thủy lại tốt. Năng lượng, tiền tài sẽ vào nhà.

Trong trường hợp này, chỉ cần đừng làm cửa hậu thông cửa chính thì tiền tài sẽ ở lại với gia chủ.

 

Cải tạo bên trong ngôi nhà

 
- Theo những cuốn sách cổ và người xưa thường áp dụng, bạn có thể dùng tấm bia đá (bùa) chôn sâu dưới lòng đất ngay trước cửa chính để hóa giải được những điều xấu.
 
- Trồng cây, hoa có màu sắc hợp với bản mệnh phía trước cửa theo hình dạng uốn lượn sẽ rất tốt, có khi “biến hung thành cát” với điều kiện phải có khoảng không phía trước rộng tương đối để có thể tạo được một số hình theo thuật phong thủy.

Nha o nga 3 duong
 
 
- Tạo tấm bình phong phía trước (xây cao tương đối và phải có khoảng cách tới cửa chính một cách hợp lý) nhằm ngăn cản hay làm lệch hướng lưu chuyển của dòng khí đó.
 
- Chuyển đổi vị trí cửa chính sang cung vị khác nhằm tránh hoàn toàn hướng con đường đâm tới.
 
- Treo chuông gió, sáo trúc tại vị trí cửa ra vào có con đường đâm vào. Chuông gió hay sáo trúc được áp dụng và sử dụng rất rộng rãi.

Nó có tác dụng đón lành tránh dữ, báo động và xua đi những luồng khí dữ, mời chào những luồng khí trong lành dẫn tới ngôi nhà. 
 
- Treo một vài tác phẩm điêu khắc bằng kim loại sẽ rất tốt cho các khu vực hướng Tây, Tây Bắc, Bắc trong ngôi nhà của bạn. Cần tránh xa hướng Đông, Đông Nam, Tây Nam.
 
- Treo gương bát quái
 
Gương bát quái là một loại gương đặc biệt. Cấu tạo bao gồm gương soi ở tâm điểm và tám quẻ bát quái: Càn, Khảm, Cấn Chấn, Tốn, Ly, Khôn, Đoài ở xung quanh theo một trật tự nhất định.

Theo quan niệm của người xưa, gương bát quái bảo vệ những người sống trong ngôi nhà không bị tà khí xâm phạm.
 
Khi treo Bát quái hướng về ngã ba đường, nóc nhà, những vật trực chiếu hay những hình ảnh xấu về phong thủy… thì gương soi ở tâm bát quái sẽ giữ vai trò phản xạ lại các luồng xung sát. Còn tám quẻ có nhiệm vụ hóa giải, chống lại các lực hướng tới. 
 

Trang trí và bảo vệ cho cánh cửa chính của ngôi nhà

 

Cửa chính của một ngôi nhà ở vị trí ngã ba cần có cả sự bảo vệ và tăng cường.

Bạn  có thể thu hút năng lượng cho cửa chính của ngôi nhà bằng màu sắc phong thủy phù hợp.

Chẳng hạn, với một cánh cửa chính hướng Nam, bạn chắc chắn có thể sử dụng màu đỏ rực rỡ để tạo ra năng lượng tốt đẹp.

Thủy Nguyễn
Đăng ký kênh Youtube Lịch Ngày Tốt - để không bỏ lỡ những Video HAY và HẤP DẪN nhất TẠI ĐÂY!

Tin cùng chuyên mục

X