Cài đặt ngày sinh
Cài đặt ngày sinh (DL), giới tính để xem được nhanh nhất

Cách giảm ÂM KHÍ tháng cô hồn để TĂNG may GIẢM xui, tiền tài vẫn không ngừng chảy về túi

Thứ Hai, 05/08/2024 15:36 (GMT+07)
(Lichngaytot.com) Theo quan niệm của nhiều người, tháng 7 âm lịch là tháng của ma quỷ nên còn gọi đây là tháng cô hồn hoặc tháng “mở cửa mả”. Để tránh xui xẻo, vận hạn, chuyên gia phong thủy khuyên mọi người nên thực hiện 1 số cách để giảm âm khí, cân bằng âm dương cho căn nhà.
 
Có nhiều cách giảm âm khí tháng cô hồn đồng thời cân bằng âm dương cho ngôi nhà, căn phòng của bạn, để đón may mắn, bình an. Bạn có thể tham khảo và áp dụng để tháng 7 âm lịch diễn ra thuận lợi, phát tài phát lộc.
 
Cach giam am khi thang co hon 1
 

1. Tháng cô hồn có thực sự đáng sợ không?

 
Nhiều người cho rằng, tháng 7 âm lịch là tháng xấu nhất trong năm, tháng của ma quỷ và tai ương. Theo quan niệm dân gian, các linh hồn dù đang ở địa ngục cũng sẽ được Diêm Vương mở cửa cho về thăm dương gian trong tháng này. Lúc đó, ma quỷ có thể tự do đi lại trên trần gian.
 
Vì sợ gặp phải năng lượng xấu, bị ma quỷ đeo bám nên nhiều người đã “án binh bất động”, gần như không thực các công việc lớn trong tháng 7 âm lịch. Mọi việc từ buôn bán kinh doanh, hợp tác làm ăn, mua đất, làm nhà, cưới hỏi,... đều hoãn lại.
 
Không ít người cảm thấy mệt mỏi, tinh thần kém, thất thoát tiền bạc trong tháng cô hồn. Điều này càng dấy lên nỗi lo sợ, ai cũng mong muốn tháng “mở cửa mả” này qua đi thật nhanh.
 
Các loại thiên tai như bão, lũ lụt, sạt lở,... xuất hiện nhiều hơn hẳn trong tháng 7 âm lịch lại khiến nỗi sợ hãi tăng thêm nữa. Người dân thêm tin vào vào ma quỷ, âm khí và những năng lượng xấu.
 
Giải thích theo góc độ khoa học thì tháng 7 âm lịch trùng với thời điểm giao mùa nên việc có nhiều thiên tai, cơ thể mệt mỏi, đau ốm liên tục cũng là điều dễ hiểu. Còn xét về góc độ tâm linh, mọi người cho rằng tháng này âm khí tăng mạnh nên nhiều tai ương xảy ra.
 
Theo các chuyên gia phong thủy, tháng cô hồn sẽ không có gì đáng sợ nếu như biết cách cân bằng âm dương, thờ cúng đúng cách. Không những tránh được xui xẻo mà còn đón nhận nhiều cơ hội tốt đẹp, may mắn ngập tràn.
 
Dưới đây là một số cách để làm giảm âm khí hay tăng dương khí cho ngôi nhà, căn phòng trong tháng 7 âm lịch, mời bạn đọc tham khảo:
 

2. Cách giảm âm khí tháng cô hồn

 

2.1 Giữ nhà cửa luôn sạch sẽ, thoáng đãng


Cách giảm âm khí tháng cô hồn đơn giản mà hiệu quả nhất chính là chăm chỉ dọn dẹp, sắp xếp ngôi nhà của bạn sao cho lúc nào cũng có cảm giác sạch sẽ, thoáng đãng, mát mẻ, nghĩ tới nhà là muốn về ngay!

Âm khí thường tụ lại nhiều ở những nơi tối tăm, ẩm thấp. Việc quét dọn, lau chùi thường xuyên đồ đạc trong nhà, đồng thời mở tất cả các cửa cho thoáng khí... sẽ giúp "tống tiễn" âm khí ra khỏi ngôi nhà, cân bằng âm dương. 

Ngoài ra, nên vứt bỏ những đồ vật cũ, hỏng lâu ngày không dùng tới. Bởi chúng bị bao vây bởi trường khí âm khá nặng. Lưu trữ chúng trong nhà vừa tốn không gian sinh hoạt lại còn khiến sức khỏe bị tác động do vi khuẩn, nấm mốc sinh sôi. 
 

2.2 Ứng dụng phong thủy đơn giản

 
Để giảm bớt phần nào âm khí trong tháng cô hồn, mọi người có thể sử dụng những vật phẩm phong thủy như: Tỳ Hưu, gương bát quái, chuông gió,...
 
Ngoài ra, có thể trồng thêm cây xanh để gia tăng sinh khí cho nơi sinh sống. Các loại cây phù hợp gồm: Cây kim tiền, cây vạn lộc, cây thiết mộc lan, cây vạn niên thanh,... Đây đều là những loại cây giúp cân bằng âm dương và mang tới tài lộc, may mắn cho gia chủ.
 
Về trang phục, nên chọn những bộ đồ có màu sắc sặc sỡ, màu nóng để giảm bớt âm khí. Màu sắc tươi tắn giúp bạn trông có sức sống và năng động hơn đấy!
 
Cach giam am khi thang co hon 2
 

2.3 Lưu tâm hơn tới việc thờ cúng 

 
Việc thờ cúng trong tháng cô hồn để cân bằng âm dương là điều cần thiết. Tuy nhiên, bạn cần để ý những lưu ý sau:
  • Tuyệt đối đừng làm xáo trộn ban thờ, luôn giữ cho ban thờ được sạch sẽ. Nếu có điều kiện thì xông trầm nơi thờ tự, dùng nước bao sái, hương trầm để làm sạch nơi thờ cúng.
  • Vào các ngày linh thiêng, quan trọng như ngày linh thần, vía Phật, mùng một và ngày rằm nên thờ cúng cẩn thận, thành tâm.
  • Nên chọn giờ tốt để lên hương, cúng bái để được gia tiên và thần Phật phù hộ.
  • Không nên dùng đồ thờ cúng giả, trái cây nhựa, hoa giả,...cũng không nên đặt những thứ có hình thù kỳ dị, vật phẩm từ bột đá ép ở nơi thờ cúng.
Mong rằng, những cách giúp cân bằng âm dương nêu trên sẽ giúp ích cho quý độc giả để tháng 7 âm lịch diễn ra thuận lợi, suôn sẻ. Dù đi đâu, làm gì cũng nên giữ gìn sức khỏe, suy nghĩ lạc quan, tích cực... Như thế thì chẳng có “ma quỷ” nào làm phiền được bạn đâu.

Tin bài cùng chuyên mục:
Đăng ký kênh Youtube Lịch Ngày Tốt - để không bỏ lỡ những Video HAY và HẤP DẪN nhất TẠI ĐÂY!

Tin cùng chuyên mục

X