Cài đặt ngày sinh
Cài đặt ngày sinh (DL), giới tính để xem được nhanh nhất

Cách đón Thần Tài vào nhà năm 2024 lấy LỘC cả năm cho cả gia đình

Thứ Ba, 06/02/2024 15:50 (GMT+07)
(Lichngaytot.com) Muốn đường tiền bạc thuận lợi hãy xem cách đón thần Tài vào nhà năm 2024 cực chuẩn, làm lễ cúng đón thần Tài đơn giản gia đình nào cũng có thể làm được.
Mục lục (Ẩn/Hiện)

 

Cach don Than Tai vao nha nam 2024 Giap Thin
 

1. Thời gian, hướng tốt đón thần Tài vào nhà năm 2024

 

Thời gian lý tưởng để đón Thần Tài


Có quan niệm cho rằng, hàng năm cứ vào khoảng giao thoa giữa ngày 30 tháng Chạp (ngày 29 với tháng thiếu) và ngày mùng 1 tháng Giêng (Tết Nguyên Đán), giờ Tý (23h-1h), (thời khắc Giao thừa) là Thần Tài đi tuần tra đàn viện ở hạ giới. Vì thế, đây chính là thời điểm lý tưởng để thực hiện nghi lễ đón Thần Tài cho năm mới Giáp Thìn 2024.
 
Theo các chuyên gia phong thủy, cả gia đình, cả già lẫn trẻ, nên tham gia sự kiện này, vì nó thể hiện rõ hơn sự tôn kính đối với Thần Tài.

Hướng tốt đón thần Tài
 
Tiếp theo, điều quan trọng là phải xác định hướng đi tốt và chuẩn của các vị thần tốt lành. Trong năm Giáp Thì hướng tốt đón ông thần Tài chính là hướng Đông Nam.
 
Điều quan trọng là phải sử dụng la bàn trước khi đón thần Tài để xác định chính xác các phương hướng này, tránh trường hợp vô tình cúng sai hướng mời thần Tài vào nhà mang đến điều xui xẻo.
 

2. Lễ cúng đón thần Tài vào nhà năm 2024


2.1 Chuẩn bị lễ vật


Theo cách đón thần Tài vào nhà năm 2024, lễ vật dâng cúng gồm có:
 
5 loại trái cây:
  • Chuối: Tượng trưng cho “thu hút sự kiện vui vẻ và đạt được những kế hoạch lớn”.
  • Dứa: Tượng trưng cho “sự may mắn và phát triển thịnh vượng”.
  • Cam quýt: Biểu thị “cay đắng chuyển sang ngọt ngào, cuộc sống ngọt ngào và hạnh phúc”.
  • Quả cam: Biểu thị “những lời chúc thành hiện thực và gặp nhiều may mắn trong năm mới”.
  • Lê: Mang ý nghĩa “tránh xa vận rủi”.
Hoa tươi:
 
Mặc dù không bắt buộc nhưng nếu có chuẩn bị thì nên sử dụng từ 3 đến 7 màu hoa. Không nên sử dụng hoa giả, cây có gai hoặc hoa có ý nghĩa không tốt.
 
Bánh ngọt 
 
Bánh dứa, bánh quy, kẹo, và sôcôla hình thỏi vàng .
 
Trà và rượu
 
Trà, tượng trưng cho việc xua tan tai họa bệnh tật, xua đuổi tà ma. Chuẩn bị 3 tách trà.
 
Rượu biểu thị sự thành tâm và sùng đạo trong việc thờ cúng thần linh. Chuẩn bị 3 chén rượu gạo.
 
2 ngọn nến 
 
Biểu thị sự giàu có và thể hiện sự tôn trọng và chân thành đối với các vị thần.
 
3 nén hương 
 
Vì đây là “năm Rồng”, điều này tượng trưng cho con rồng bay vút qua biển, hãy thắp 3 nén hương. Loại hương này phải do nam chủ gia đình hoặc người chủ lễ sử dụng.
 
Sau khi làm lễ xong, có thể cắm nhang vào nồi chứa đầy tro hương (tốt nhất là loại cát vàng thượng hạng).
 
1 đĩa gạo, 1 đĩa muối hột, 2 miếng vàng bạc, tiền xu
 
Tượng trưng cho thu hút tiền bạc, xua tan vận xui.

Bộ tam sên luộc

Gồm có một miếng thịt ba rọi, một trứng vịt, một con tôm hoặc cua (bộ tam sên theo tương truyền là những món mà khi thần Tài ở trần gian rất thích).
 
Bàn cúng dường 
 
Bàn hình vuông hoặc hình chữ nhật đều phù hợp nhưng phải ổn định, tất cả các chân có chiều dài bằng nhau và bàn vẫn đứng vững ngay cả khi bị rung chuyển.
 
Trên mặt bàn phải trải một tấm vải lớn màu đỏ hoặc giấy đỏ, quan trọng là phải có một chiếc khăn trải bàn chuyên dụng để đón Thần Tài.

Khi tất cả các lễ vật và vật hiến tế cần thiết đã sẵn sàng, bạn có thể bắt đầu buổi lễ chào đón Thần Tài!

cach don than tai vao nha nam 2024
 

2.2 Nghi thức làm lễ cúng đón thần Tài

 
Tìm hiểu nghi thức chuẩn cách đón thần Tài vào nhà năm 2024 để thịnh vượng và may mắn suốt cả năm.
 
Tổng thời gian: 1 giờ
 
Chuẩn bị và mặc quần áo
 
Sau khi tắm rửa sạch sẽ, mọi người trong gia đình nên thay quần áo mới sạch sẽ, thậm chí mặc áo phông đỏ may mắn và chuẩn bị đón Thần Tài với tâm hồn vui tươi.
 
Đặt các lễ vật lên bàn cúng dường đã phủ vải đỏ hoặc giấy đỏ. Sau đó, kiểm tra ba lần để đảm bảo tất cả các đồ lễ đã hoàn tất.
 
Ánh sáng và âm nhạc
 
Vì Thần Tài không đi vào phòng tối nên hãy bật tất cả đèn trong nhà và bật những bản nhạc vui vẻ. Đảm bảo lối vào sạch sẽ và không bị cản trở bởi giày dép hoặc các vật dụng khác.
 
Xác định hướng
 
Vào năm 2024, Thần Tài sẽ giáng xuống từ phía Nam. Bạn nên sử dụng điện thoại thông minh hoặc la bàn để tìm hướng chính xác.
 
Bắt đầu buổi lễ
 
Khi giờ lành đến, người chủ lễ cung kính dâng trà, thắp nến và nhang cúng thần Tài.
 
Tiến hành lễ
 
Nam mệnh chủ nhà cầm hương cùng các thành viên trong gia đình quỳ hướng về phía Đông Nam, thành tâm đọc văn khấn đón Thần Tài. (Lưu ý: Nếu không có nam chủ thì chủ hộ là nữ đọc lời cầu nguyện vẫn được. Tuy nhiên, người thay thế phải là trụ cột tiền bạc của gia đình.)
 
Nghi thức xông hương
 
Sau khi tụng xong, chủ lễ thắp nhang vào lư hương, sau đó các thành viên khác trong gia đình sẽ cắm những cây nhang vào theo thứ tự từ già tới trẻ.
 
Khi nén hương cháy xuống còn 1/3 thì đốt vàng mã vào cùng.

Sau đó nam chủ cầm tượng Thần Tài cung kính mời Thần Tài vào nhà. (Lưu ý: Tượng phải quay mặt về phía trước, cùng hướng với mọi người.) Các thành viên khác trong gia đình nên mang tiền xu và vàng bạc theo sau.
 
Sau khi vào nhà, nam chủ đặt tượng Thần Tài bên cạnh bàn thờ, ở những vị trí đẹp, dễ thấy, phòng khách hoặc gần cửa ra vào. 
 
Cả gia đình nên dành chút thời gian trong phòng khách, tưởng tượng Thần Tài là khách trong nhà. Cùng nhau trò chuyện, ăn chút đồ ăn nhẹ và duy trì bầu không khí vui vẻ, dễ chịu.

2.3 Văn khấn đón thần Tài


Về cơ bản, bài cúng đón Thần Tài vào nhà năm 2024 không khác nhiều so với văn khấn Thần Tài mùng 1 ngày Rằm thông thường. Cụ thể như sau:
 
Nam mô a di Đà Phật! (3 lần)
 
Con lạy chín phương Trời, mười phương Chư Phật, Chư phật mười phương.
Kính lạy ngài Hoàng Thiên Hậu Thổ chư vị Tôn thần. Con kính lạy ngày Đông Trù Tư mệnh Táo phủ Thần quân.
Con kính lạy Thần tài vị tiền. Con kính lạy các ngài Thần linh, Thổ địa cai quản trong xứ này.
Tín chủ con là… (tên người khấn hoặc chủ nhà).
Ngụ tại….. (địa chỉ cụ thể nơi đang ở).
 
Hôm nay là ngày 30 tháng Chạp năm quý Mão âm lịch, giải trừ gió đông lạnh lẽo, hung nghiệt tiêu tan, đón mừng Nguyên Đán xuân thiên, mưa móc thấm nhuần, muôn vật tưng bừng đổi mới. Nơi nơi lễ tiết, chốn chốn tường trình.
 
Nhân ngày năm mới, tín chủ con sắm sửa hương hoa, cơm canh lễ vật bày ra trước án, dâng cúng Thần Tài, cúi xin đức tôn thần, giáng lâm trước án, chứng giám lòng thành thụ hưởng lễ vật. Nguyện cho gia chủ chúng con mọi người sức khỏe dồi dào, an khang thịnh vượng.
 
Mong ơn Đương cảnh Thành hoàng, đội đức Tôn thần bản xứ phù hộ độ trì cho gia chủ năm tới tấn tài tấn lộc, gặp nhiều may mắn, tai qua nạn khỏi. Đầu năm chí giữa, nửa năm chí cuối, sự nghiệp hanh thông, sở cầu như ý, sở nguyện lòng tâm.
 
Chúng con lễ bạc tâm thành, trước án kính lễ, cúi xin chứng giám, phù hộ độ trì.
 
Nam mô a di Đà Phật! (3 lần).

* Lưu ý: Cách đón Thần Tài vào nhà năm 2024 này chỉ mang tính tham khảo! Tùy quan niệm từng nơi, quan điểm từng người mà có cách tiến hành nghi lễ thờ cúng Thần Tài khác nhau, miễn sao bản thân mỗi người có sự tín tâm.
Đăng ký kênh Youtube Lịch Ngày Tốt - để không bỏ lỡ những Video HAY và HẤP DẪN nhất TẠI ĐÂY!

Tin cùng chuyên mục

X