Cài đặt ngày sinh
Cài đặt ngày sinh (DL), giới tính để xem được nhanh nhất

Cách chọn và bài trí thảm cho nội thất

Thứ Bảy, 08/06/2013 02:00 (GMT+07)

Một căn nhà kiến trúc theo phong cách Tây Âu hay Á Đông, khi đặt vào giữa sàn phòng khách tấm thảm phù hợp sẽ làm nó trở nên ấm áp và thân thiện hơn.

Thảm sẽ làm căn phòng trở nên ấm áp và thân thiện

Thông thường, ngôi nhà mang phong cách hiện đại, đơn giản với đồ đạc vuông vắn sẽ phù hợp với loại thảm dày và đơn sắc. Ngược lại, ngôi nhà có những chi tiết cầu kỳ, đồ đạc theo phong cách cổ điển, nhiều hoa văn thì loại thảm mỏng và có họa tiết là lý tưởng.

Dưới những nguồn ánh sáng khác nhau, màu sắc tấm thảm sẽ thay đổi. Vì vậy, bạn nên kiểm tra màu sắc của nó thường xuyên.

Thảm có tông màu nâu, đen, vàng, be và xám nhạt thường dễ kết hợp với màu sơn tường và các đồ đạc xung quanh hơn cả. Chiều dài, độ rộng của thảm không thể tùy tiện. Người ta thường không trải thảm kín diện tích sàn mà chỉ "khoanh vùng " để làm điểm nhấn cho không gian. Diện tích rộng nhất của thảm không bao giờ vượt quá 2/3 diện tích phòng.

Tại những vị trí thường xuyên qua lại như lối ra vào, tiền sảnh... nên chọn thảm có độ dày và độ bền cao.

Những nơi ít lui tới và phòng ngủ có thể đặt thảm sợi len dài và mềm mại. Thảm nên trải ngay dưới chân giường, phía bên cạnh hoặc cuối giường. Diện tích của thảm rộng đủ để gia chủ có thể ngồi chơi hay nằm xem tivi.

Thảm cho phòng ngủ

Trong phòng khách, thảm thường trải bên dưới bàn ghế ngồi uống nước. Kích thước thảm thường lớn hơn diện tích bàn một chút, đủ để khách ngồi trên sofa có thể đặt chân lên thảm.

Thảm phòng khách

Nếu gia chủ muốn có chỗ cho trẻ chơi đùa hay thích ngồi luôn lên mặt thảm thì diện tích thảm có thể lớn hơn. Kích thước tốt nhất khoảng 60 - 80cm mỗi chiều so với diện tích bàn nước.

Thảm trải cầu thang nên có độ ma sát ở mặt tiếp xúc với các bậc cầu thang để chống trơn.

(Theo Doanhnhan)

Đăng ký kênh Youtube Lịch Ngày Tốt - để không bỏ lỡ những Video HAY và HẤP DẪN nhất TẠI ĐÂY!

Tin cùng chuyên mục

X