Cài đặt ngày sinh
Cài đặt ngày sinh (DL), giới tính để xem được nhanh nhất

Cách chọn Tỳ Hưu hợp tuổi hợp mệnh để khai thông vận số, đại cát phát tài

Thứ Tư, 06/11/2019 08:25 (GMT+07)
(Lichngaytot.com) Tỳ Hưu là linh vật gắn liền với tài lộc thịnh vượng, đại cát phát tài nên được rất nhiều người ưa chuộng. Thế nhưng không phải ai cũng biết cách chọn Tỳ Hưu hợp tuổi, hợp mệnh với mình.
Mục lục (Ẩn/Hiện)

Để biết cách chọn Tỳ Hưu hợp tuổi, hợp mệnh, bạn cần căn cứ vào nguyên liệu, màu sắc, hình dáng, mẫu mã… chế tác của từng loại.
 
Nhìn chung, dù là được làm từ chất liệu vàng, bạc, gỗ, ngọc, đá quý… Tỳ Hưu đều có công dụng tốt như nhau. 
 
Cách chọn Tỳ Hưu phong thủy hợp tuổi, hợp mệnh sẽ được căn cứ như sau:
 
Cach chon Ty Huu hop tuoi 2
 

1. Cách chọn Tỳ Hưu hợp tuổi 12 con giáp

 

- Tuổi Tý hợp Tỳ Hưu màu gì?

 
Người tuổi Tý nên chọn Tỳ Hưu được làm từ đá Ganet hay những loại đá có màu đỏ sậm tượng trưng cho sự bình yên, đời sống ổn định.

Loại Tỳ Hưu này cũng thể hiện tình cảm bền vững, sự thủy chung, rất thích hợp với người có gia đình.
 

- Tuổi Sửu hợp Tỳ Hưu màu gì?

 
Với người tuổi Sửu, Tỳ Hưu được làm từ đá Aquamarine rất thích hợp với bản mệnh. Bởi loại đá này tượng trưng cho sức khỏe và sự bình an, hòa hợp với mọi người xung quanh. 
 
Tuổi Sửu đeo loại Tỳ hưu này sẽ có một sức khỏe tốt và công việc làm ăn thuận lợi.
 

- Tuổi Dần hợp Tỳ Hưu màu gì?

 
Tuổi Dần nên chọn Tỳ Hưu làm từ đá Sapphire hoặc các loại đá có màu trắng trong suốt sẽ thể hiện sự nhạy cảm, tâm hồn thanh khiết, ý chí cứng cỏi, sức mạnh và quyền lực trong tay.

Sử dụng loại Tỳ Hưu này rất có lợi cho con đường thăng tiến của bạn.
 

- Tuổi Mão hợp Tỳ Hưu màu gì?

 
Người tuổi Mão nên chọn Tỳ Hưu có ngọc trai – vốn là nguyên liệu thể hiện sự nhẹ nhàng thuần khiết, tôn lên vẻ đẹp cho người sử dụng.
 
Chẳng những vậy, loại này còn biểu trưng cho sự quý phái sang trọng, giúp chủ nhân có cuộc sống giàu sang, sung túc, biết yêu thương.
 

- Tuổi Thìn hợp Tỳ Hưu màu gì?

 
Loại Tỳ Hưu thích hợp với người tuổi Thìn được làm từ đá Amethyst. Đây là loại đá tượng trưng cho vẻ đẹp sắc sảo, trí tuệ minh mẫn và cả sự chung tình.

Sử dụng đá Amethyst sẽ giúp tuổi Thìn có cuộc sống suôn sẻ, trong công việc luôn được quý nhân phù trợ, thuận buồm xuôi gió.
 

- Tuổi Tị hợp Tỳ Hưu màu gì?

 
Người tuổi Tị thích hợp với Tỳ Hưu đá Opal. Nó tượng trưng cho quyền lực, sức mạnh, nhanh nhẹn, rất phù hợp với những người mưu cầu thăng quan tiến chức, thành đạt thịnh vượng.

Cach chon Ty Huu hop tuoi 3
 

- Tuổi Ngọ hợp Tỳ Hưu màu gì?

 
Từ Hưu từ đá Topaz rất hợp với người tuổi Ngọ sẽ giúp thể hiện sự tự tin, sáng tạo và lòng can đảm để có thể vượt qua mọi khó khăn, thử thách trong cuộc sống.
 
Dùng loại đá này còn giúp bản mệnh xua tan được những điều phiền não và cuộc sống của bạn sẽ yên bình.

- Tuổi Mùi hợp Tỳ Hưu màu gì?

 
Tuổi Mùi sẽ có sự quyến rũ, thu hút, trí tuệ thông thái khi chọn Tỳ Hưu bằng đá Emerald.
 

- Tuổi Thân hợp Tỳ Hưu màu gì?

 
Bạn nên chọn Tỳ Hưu làm từ đá Peridot bởi loại đá này mang đến nguồn năng lượng từ trong tâm hồn nên rất thích hợp cho người có sức mạnh nội tâm như con giáp này.
 
Loại Tỳ Hưu từ đá Peridot sẽ giúp bạn hoàn thành mọi công việc một cách tốt đẹp nhất, chu toàn nhất. Nhờ vậy, bạn sẽ được mọi người yên quý và tôn trọng.
 

- Tuổi Dậu hợp Tỳ Hưu màu gì?

 
Tỳ Hưu bằng đá Citrine là lựa chọn hợp lý nhất cho những người tuổi Dậu. Bạn sẽ có được sự sáng tạo, thành công nhờ vậy sẽ tạo dựng được tương lai tương sáng.
 

- Tuổi Tuất hợp Tỳ Hưu màu gì?

 
Con giáp này nên chọn Tỳ Hưu làm hoặc có đính thêm kim cương sẽ rất tốt cho bản mệnh. Các nguyên liệu này tượng trưng cho quyền uy sẽ giúp bạn nhanh chóng vươn tới thành công.
 

- Tuổi Hợi hợp Tỳ Hưu màu gì?

 
Đối với người tuổi Hợi thì nên chọn đá Ruby, tượng trưng cho sự linh hoạt, nhanh nhẹn sẽ giúp bạn luôn suôn sẻ trong việc làm ăn, giao tiếp cũng như cuộc sống.
 

2. Cách chọn Tỳ Hưu hợp mệnh ngũ hành

Cach chon Ty Huu hop tuoi 4
 
Theo thuyết ngũ hành (gồm 5 yếu tố Kim, Mộc, Thủy, Hỏa, THổ), mỗi mệnh lại hợp với những màu sắc khác nhau.
 
Đây cũng là lý do vì sao khi chọn Tỳ Hưu phong thủy, người ta lại quan tâm đến màu sắc của vật phẩm này. Vì nếu chọn màu sắc không hợp mệnh thì sẽ xảy ra xung khắc, gây nên những điều xui xẻo cho người sử dụng.
 

- Tỳ hưu hợp Mệnh Kim:

 
Cach chon Ty Huu hop tuoi 9
 
Trong phong thủy ngũ hành, mệnh Kim hợp với những màu bản mệnh như trắng, xám, bạc và màu tương sinh thuộc hành Thổ (do Thổ sinh Kim) như vàng, nâu đất.
 
Vì vậy, mệnh Kim rất thích hợp chọn Tỳ Hưu được làm từ đá, bạch ngọc có những màu sắc này. Mệnh này nên tránh các màu đỏ, hồng, tím thuộc hành Hỏa tương khắc.

Xem thêm về màu sắc hợp mệnh Kim ở các lĩnh vực khác trong cuộc sống tại bài viết:

Mệnh Kim hợp màu gì, kỵ màu gì để May mắn, Phát tài? Đọc ngay để có những lựa chọn chất như nước cất
Là điều dễ hiểu khi người thuộc hành Kim chắc chắn sẽ có những thắc mắc như là mệnh Kim hợp màu gì hay tôi mặc màu gì thì hợp, mua đá phong thủy như thế nào để
 

- Tỳ hưu hợp Mệnh Mộc:

 
Cach chon Ty Huu hop tuoi 8
 
Để người mệnh Mộc gặp nhiều may mắn về tài lộc, sức khỏe, làm ăn phát đạt thì nên chọn Tỳ Hưu có màu sắc tương sinh của hành Thủy do Mộc được Thủy dưỡng. Nên màu đá Tỳ Hưu tốt nhất người mệnh Mộc nên dùng là màu của nước bao gồm các màu: đen, xanh nước biển, xanh lam, xanh da trời.
 
Ngoài ra, bản mệnh cũng có thể sử dụng màu sắc bản mệnh Mộc của mình bởi “lưỡng Mộc ắt thành Lâm” (nhiều cây sẽ tạo thành rừng). Màu sắc tương hợp là màu gỗ hóa thạch, màu xanh lá, xanh lục.
 
Mệnh Mộc nên tránh chọn Tỳ Hưu có màu trắng, xám vì đây là những màu thuộc hành Kim sẽ khắc Mộc.

Đọc thêm màu sắc hợp mệnh Mộc:

Mệnh Mộc hợp màu gì? Đọc ngay để lựa chọn đồ đạc, vật dụng cho phù hợp!
Nếu còn phân vân với câu hỏi mệnh Mộc hợp màu gì bạn sẽ được giải đáp trong bài viết sau. Hãy lựa chọn kỹ những vận dụng phù hợp để tăng tài vận, cát khí cho
 

- Tỳ hưu hợp Mệnh Thủy:

 
Cach chon Ty Huu hop tuoi 6
 
Loại Tỳ Hưu thích hợp với người mệnh Thủy là có màu sắc tương sinh thuộc hành Kim như trắng, bạc, xám sẽ được coi là những màu phù hợp nhất đối với bản mệnh vì theo quy luật ngũ hành Kim sinh Thủy.
 
Bởi vậy lời khuyên cho những người mệnh Thủy là nên ưu tiên lựa chọn các sản phẩm Tỳ Hưu có màu trắng. Bạn có thể lựa chọn các sản phẩm thạch anh trắng, hoặc sò hóa thạch trắng sữa, ngọc cẩm thạch Jade trắng…
 
Ngoài ra, người mệnh Thủy có thể chọn trang sức Tỳ Hưu được tạc bằng đá, ngọc có màu đen, xanh lam, xanh sapphire,... với các chất liệu như thạch anh đen, tourmaline đen, đá Aquamarine xanh, đá Opal. Đây là những màu sắc bản mệnh cũng rất may mắn.
 
Trong đó, các loại đá màu xanh nước biển nhẹ nhàng tươi sáng có lẽ sẽ được yêu thích nhiều hơn màu đen và màu trắng đặc biệt là giới trẻ. 
 
Hơn nữa, Tỳ Hưu màu xanh nước biển còn giúp bạn có thể dễ dàng kết hợp với các phụ kiện khác mà vẫn làm nổi bật chiếc vòng và tôn lên vẻ đẹp sang trọng quý phái nhưng lại năng động và tràn đầy sức sống của bản thân.
 
Mệnh Thủy nên tránh chọn Tỳ Hưu có màu nâu, vàng, nâu đất thuộc hành Thổ tương khắc.

Xem thêm màu sắc hợp mệnh Thủy:

Mệnh Thủy hợp màu gì, kỵ màu gì để tài lộc đầy tay, vận may tới tấp? Đọc ngay để có những lựa chọn sáng suốt nhất
Câu hỏi mệnh Thủy hợp màu gì, kỵ màu gì tưởng chừng rất khó giải thích nhưng nếu các bạn hiểu được những vấn đề cơ bản của phong thủy, câu hỏi này sẽ trở nên

- Tỳ hưu hợp Mệnh Hỏa:


Cach chon Ty Huu hop tuoi 7
 
Vì Mộc sinh Hỏa nên Tỳ Hưu có màu sắc thuộc hành Mộc như xanh lá cây sẽ rất thích hợp với người mệnh Hỏa.
 
Ngoài ra, người mệnh Hỏa cũng sẽ gặp điều tốt lành nếu dùng loại Tỳ Hưu có màu phù hợp với mệnh, tức là các màu đặc trưng của hành Hỏa là đỏ, hồng, tím, cam.
 
Tuy nhiên, người mệnh Hoả không nên đeo Tỳ Hưu chế tác từ đá quý đen hoặc có màu xanh nước biển vì là màu của hành Thủy. Khi dùng sẽ dễ gặp xui vì nước và lửa luôn đối đầu, phần thiệt sẽ về Hoả vì nước dập được lửa. Từ đó công danh tài lộc sẽ khó phất được lên.

Xem thêm màu sắc hợp mệnh Hỏa:

Mệnh Hỏa hợp màu gì? Tất cả những điều bạn cần biết chọn xe, quần áo, ví... để thu hút cát khí
Việc biết mệnh Hỏa hợp màu gì để lựa chọn màu sắc theo ngũ hành tương sinh, tương khắc đã có từ rất lâu đời và là điều vô cùng quan trọng. Chọn lựa màu sắc phù

- Tỳ hưu hợp Mệnh Thổ:


Cach chon Ty Huu hop tuoi 10
 
Theo quy luật ngũ hành, Hỏa sinh Thổ, bởi vậy màu được coi là phù hợp với mệnh Thổ là những màu thuộc hành Hỏa như màu đỏ, hồng, tím, cam. 
 
Bạn có thể lựa chọn Tỳ Hưu được làm từ mã não đỏ, ruby, thạch anh hồng… đều rất trẻ trung, thời trang mà không kém phần dịu dàng, đặc biệt là đối với phái nữ. 
 
Bên cạnh đó, những màu tương hợp với mệnh Thổ như vàng, nâu, nâu đất, cũng hỗ trợ khá nhiều cho vận khí những người thuộc mệnh này.

Những người mệnh Thổ nên tránh chọn mua trang sức Tỳ Hưu có màu xanh lá cây, xanh cốm,... vì Mộc khắc Thổ.

Xem thêm màu sắc hợp mệnh Thổ:

Mệnh Thổ hợp màu gì, kỵ màu gì? Biết lựa chọn phù hợp để tài lộc đổ về ầm ầm
Câu hỏi mệnh Thổ hợp màu gì tưởng chừng rất khó giải thích nhưng nếu các bạn hiểu được những vấn đề cơ bản của phong thủy thì mọi thứ sẽ trở nên dễ dàng hơn
Đăng ký kênh Youtube Lịch Ngày Tốt - để không bỏ lỡ những Video HAY và HẤP DẪN nhất TẠI ĐÂY!

Tin cùng chuyên mục

X