Cài đặt ngày sinh
Cài đặt ngày sinh (DL), giới tính để xem được nhanh nhất

Cách chọn nhẫn phong thủy theo mệnh ngũ hành chuẩn nhất, rước tài lộc ầm ầm

Thứ Ba, 07/05/2024 08:36 (GMT+07)
(Lichngaytot.com) Việc đeo nhẫn thời nay không chỉ để cho đẹp cho sang, mà nó còn ẩn chứa ý nghĩa phong thủy bên trong. Cùng Lịch Ngày Tốt tìm hiểu cách chọn nhẫn phong thủy theo mệnh ngũ hành sao cho phù hợp và may mắn, rước tài lộc và phú quý cho chủ nhân.
Mục lục (Ẩn/Hiện)
 

1. Vì sao phải chọn nhẫn phong thủy theo mệnh ngũ hành?

 
Cach chon nhan phong thuy theo menh ngu hanh
 
Những chiếc nhẫn đeo tay không chỉ là một món đồ trang sức làm đẹp mà còn có thể trở thành một vật phẩm phong thủy mang đến may mắn cho người đeo.
 
Cũng như bất kỳ món đồ phong thủy nào khác, để chiếc nhẫn phát huy đầy đủ công dụng phong thủy của mình, người đeo cần lưu ý cách chọn nhẫn hợp mệnh, hợp tuổi, cũng như vị trí phù hợp trên các ngón tay thì nó mới có công dụng liên quan đến vận mệnh hay may mắn của chủ nhân.
 
Nhẫn phong thủy bao hàm hoặc ít nhiều liên quan đến vị trí đeo nhẫn cùng với chất liệu, theo tuổi tác, theo mạng hay kiểu dáng. Mang nhẫn hợp phong thuỷ để giúp chủ nhân gặp nhiều may mắn và tài lộc trong cuộc sống lẫn công việc.
 

2. Cách chọn nhẫn phong thủy theo mệnh ngũ hành

 
Chon nhan phong thuy theo menh ngu hanh
 
Đeo nhẫn phong thủy theo mệnh sẽ chia theo ngũ hành, có thể dựa theo ngũ hành của nhẫn, ngũ hành của các ngón tay, ngũ hành người đeo để chọn ra cho mình những chiếc nhẫn phong thủy phù hợp.
 
Nên đeo nhẫn phong thuỷ như thế nào để mang lại nhiều may mắn và tránh được các chuyện xui xẻo thì bạn cần biết cách chọn nhẫn phong thuỷ theo mệnh ngũ hành, cụ thể như sau:
 

2.1 Chọn nhẫn phong thủy cho mệnh Kim

 
- Về màu sắc:
 
Mệnh Kim tượng trưng cho các món đồ liên quan đến kim khí, kim loại, vàng, bạc... trong đất trời, được nuôi dưỡng bởi khoáng vật đất đá, kết tinh tôi luyện từ đất đá. Những người thuộc mệnh Kim nên đeo các loại trang sức, đặc biệt là nhẫn, được làm từ vàng, bạc và các vật phong thủy có màu sắc như vàng, trắng.
 
Những người thuộc mệnh Kim nên đeo những mẫu nhẫn phong thuỷ có màu sắc như:
  • Màu vàng: Màu vàng là màu rất hợp với những người mệnh Kim, vì thể hiện cho sự sang trọng, thịnh vượng, quyền lực và phú quý, tạo ra vận may về tài lộc. Bạn có thể chọn những chiếc nhẫn có màu vàng hay được làm bằng vàng như hạt pha lê màu vàng, hạt đá vàng, kim cương… hoặc toàn bộ nhẫn làm bằng vàng càng tốt.
  • Màu trắng: Màu trắng thể hiện cho sự tinh khiết, hoàn thiện, dung hòa trong cuộc sống và mang lại cho người mệnh Kim sự hòa hợp và tạo ra nguồn sinh khí tốt trong cuộc sống. Với những mẫu nhẫn màu trắng, hay bằng đá trắng cũng rất tốt cho những người mệnh Kim, sẽ giúp mang lại nhiều tài lộc và may mắn cho người mệnh này. Bạn có thể lựa chọn những mẫu nhẫn có hạt màu trắng như pha lê, kim cương với toàn bộ thân nhẫn làm bằng kim loại màu trắng như bạch kim thì càng tốt.
  • Màu nâu sẫm: Theo thuyết ngũ hành thì mệnh Kim được sinh ra từ mệnh Thổ, do đó những chiếc nhẫn có đá màu nâu sậm sẽ rất phù hợp cho mệnh này, vừa giúp thu hút tài lộc và vừa tốt cho sức khỏe, cuộc sống thêm thịnh vượng.
  • Màu xanh lá: Thêm một lựa chọn nữa cho người mệnh Kim nếu bạn đang phân vân không biết nên lựa chọn chiếc nhẫn phong thủy màu gì, thì bạn có thể chọn những chiếc nhẫn có màu xanh lá để mang lại cho mình sức sống mới mẻ và tràn đầy hy vọng. Tuy màu xanh lá thuộc mệnh Mộc, vốn dĩ Kim khắc Mộc nên điều này không ảnh hưởng tới bản mệnh Kim.
Lưu ý: Những người thuộc mệnh Kim tuyệt đối nên tránh những màu như đỏ, hồng tím, bởi vì đây là những màu sắc mang lại vận xui xẻo.
 
- Về kiểu dáng, chất liệu:
 
Mệnh Kim khi chọn nhẫn phong thủy nên ghi nhớ những lưu ý sau về kiểu dáng và chất liệu của nhẫn:
 
Nên lựa chọn chất liệu đại diện tiêu biểu nhất cho mệnh Kim như: vàng hoặc bạch kim là tốt nhất, nếu như không có đủ điều kiện về mặt kinh tế có thể sử dụng chất liệu bạc.
 
Khi chọn mặt đá, các bạn nên chọn đá tự nhiên làm đá chủ để tăng tối đa linh khí cho nhẫn. Ngoài ra, nên chọn các loại đá có màu vàng, trắng hoặc nâu là phù hợp nhất với mệnh Kim.
 
Nên chọn các kiểu nhẫn dạng tròn, hình khối đơn giản với đá khắc chìm là nổi bật nhất.
 

2.2 Chọn nhẫn phong thủy cho mệnh Mộc

 
- Về màu sắc:
 
Mệnh Mộc trong thuyết ngũ hành tượng trưng cho cây cối, rừng, đồ đạc bằng gỗ và mùa xuân.
 
Để người mệnh Mộc được khỏe mạnh, may mắn, tài lộc, phát đạt, thì việc chọn mua một chiếc nhẫn có màu hợp mệnh là điều rất quan trọng.
 
Cách chọn nhẫn phong thuỷ theo ngũ hành cho người mệnh Mộc như sau:
  • Nhẫn màu đen: Những chiếc nhẫn có hạt đá pha lê màu đen, đặc biệt là đá thạch anh đen rất phù hợp cho những người mệnh Mộc, vì màu đen thể hiện cho sự thu hút nguồn năng lượng tích cực, mang đến sự may mắn cho cuộc sống và công việc.
  • Nhẫn màu xanh: Trong thuyết ngũ hành thì Thủy sinh Mộc nên người mệnh Mộc muốn được may mắn và sinh tài thì nên chọn những màu liên quan đến Thủy như những màu nước như xanh biển, xanh lam, xanh da trời. Đặc biệt, những chiếc nhẫn màu xanh biển trong như giọt nước sẽ mang lại nhiều may mắn và tràn đầy hy vọng và tiền tài trong cuộc đời của người mệnh Mộc.
  • Nhẫn màu xanh lá: Những người mệnh Mộc tượng trưng cho gỗ nên những gì liên quan đến màu xanh lá đều tương sinh cho mệnh Mộc. Do vậy, những loại nhẫn có màu đá xanh giống như cẩm thạch sẽ rất phù hợp với người mệnh Mộc.
Lưu ý: Người mệnh Mộc nên tránh những chiếc nhẫn phong thuỷ có gắn đá màu vàng hoặc màu nâu đất vì đây là màu xung khắc với mệnh này, dễ gây ra điều xui xẻo.
 
- Về kiểu dáng, chất liệu:
 
Về kiểu dáng và chất liệu, mệnh Mộc nên chọn các kiểu nhẫn có thiết kế uốn lượn nhiều chi tiết, nếu là nhẫn đá thì có thể lựa chọn mặt đá nổi hoặc đá lồi tượng trưng cho cây trái xanh tươi của cung mệnh này.
 

2.3 Chọn nhẫn phong thủy cho mệnh Thuỷ

 
- Về màu sắc:
 
Người mệnh Thủy trong thuyết ngũ hành tượng trưng cho mùa Đông và nước. Vậy nên để giúp thu hút tài lộc cũng như may mắn những người mệnh thuỷ nên đeo những nhẫn phong thuỷ thuộc màu sắc như sau:
  • Màu trắng, bạc: Đối với những người mệnh Thuỷ, theo thuyết ngũ hành là Kim sinh Thuỷ, mà màu trắng và bạc là màu sắc tượng trưng cho mệnh Kim, nên mệnh Thủy nên đeo những nhẫn phong thuỷ có màu sắc trắng và bạc.
  • Màu xanh, đen, xanh dương, xanh biển: Mệnh Thủy đại diện cho nước nên người thuộc mệnh này nên đeo các loại đá quý có màu bản mệnh như đá xanh nước biển, xanh da trời, đá màu đen sẽ được mối quan hệ tương hợp cũng như giúp thúc đẩy những năng lượng tích cực.
  • Nhẫn màu đỏ, cam: Ngoài ra, người mệnh Thủy cũng có thể đeo nhẫn có màu đỏ nóng hoặc cam bởi vì trong thuyết ngũ hành thì hai màu này tượng trưng cho Hỏa mà Hỏa thì luôn bị Thủy chế ngự vì vậy nếu người mệnh Thủy đeo hai màu này thì sẽ chế ngự được Hỏa giúp cho tiền tài của người mệnh Thủy luôn tấp nập và gia đình ấm áp.
Lưu ý: Với các bạn thuộc mệnh Thuỷ nên tránh đeo những loại nhẫn phong thuỷ thuộc màu sắc vàng, màu nâu của mệnh Thổ do Thổ khắc Thủy.
 
- Về kiểu dáng, chất liệu:
 
Về cách chọn kiểu dáng nhẫn cho mệnh Thủy, chúng ta có thể chọn kiểu nhẹ nhàng, đường nét uốn lượn, dạng tròn hoặc hình bầu dục, hình giọt nước.
 
Về chất liệu, nên chọn những loại nhẫn làm từ pha lê, đá tự nhiên, đá topaz…
 

2.4 Chọn nhẫn phong thủy cho mệnh Hoả

 
- Về màu sắc:
 
Mệnh Hỏa có ý nghĩa là chỉ mùa hè, lửa và sức nóng. Hỏa có thể đem lại ánh sáng, hơi ấm và hạnh phúc, hoặc có thể tuôn trào, bùng nổ và sự bạo tàn.
 
Ở khía cạnh tích cực, Hỏa tiêu biểu cho danh dự và sự công bằng. Ở khía cạnh tiêu cực, Hỏa tượng trưng cho tính gây hấn và chiến tranh. Vậy để tốt cho người mệnh Hỏa thì bạn nên đeo những loại nhẫn sau.
 
Để tốt cho những người mệnh Hoả thì bạn nên đeo nhẫn phong thuỷ có màu sắc như:
  • Nhẫn màu đỏ và tím: Đây là hai màu tượng trưng cho mệnh Hỏa mang đến nhiều may mắn cho người đeo. Do vậy bạn có thể lựa chọn những chiếc nhẫn phong thuỷ đính đá có màu đỏ và tím.
  • Nhẫn màu trắng: Màu trắng tượng trưng cho kim, mà lửa có thể đốt cháy làm tan chảy kim loại, vậy nên nếu bạn là mệnh Hoả thì có thể lựa chọn đeo nhẫn phong thuỷ màu trắng rất tốt cho tài lộc.
  • Nhẫn màu xanh lá cây: Màu xanh lá cây cũng là màu tốt cho người thuộc bản mệnh Hoả, vì xanh lá cây tượng cho mệnh Mộc và Mộc tương sinh cho Hoả nên rất hoà hợp.
Lưu ý: Những người mệnh Hoả không nên đeo nhẫn phong thuỷ có màu đen.
 
- Về kiểu dáng, chất liệu:
 
Kiểu dáng nhẫn mệnh Hỏa nên chọn là các hình khối như tam giác, lục lăng hoặc các thiết kế góc cạnh, hạn chế lựa chọn những hình khối dạng tròn, giọt nước của mệnh Thủy.
 

2.5 Chọn nhẫn phong thủy cho mệnh Thổ

 
- Về màu sắc:
 
Người mệnh Thổ tượng trưng cho Đất, cho sự nuôi dưỡng muôn loài cây cối và thể hiện sự bình an. Người mang mệnh này có tính ôn hòa, yêu thương mọi người, muốn trở thành người có ích, ghét bị cô lập, bỏ rơi. Dưới đây là những màu sắc nhẫn hợp và tốt để cho người mệnh Thổ.
  • Nhẫn màu đất, vàng sậm: Người thuộc mệnh Thổ nên đeo những chiếc nhẫn có màu nâu đất hoặc màu vàng sậm, vì hai màu này là màu bản mệnh tượng trưng cho người mệnh Thổ sẽ giúp cho họ luôn được khỏe mạnh và may mắn.
  • Nhẫn màu đỏ, tím, hồng: Đây là 3 màu giúp người mang mệnh Thổ gặp nhiều may mắn và giúp khoẻ mạnh, nên bạn có thể đeo một chiếc nhẫn phong thuỷ có màu đỏ, hồng hoặc tím.
Lưu ý: Tránh đeo màu xanh lục vì sẽ mang lại nhiều vận xui cho những người thuộc mệnh này.
 
- Về kiểu dáng, chất liệu:
 
Về kiểu dáng, mệnh Thổ nên lựa chọn những đường nét vuông vắn, cách điệu thành hình chữ T.
 
Đối với chất liệu đá, chỉ nên chọn những viên đá tự nhiên có màu nâu, đỏ, cam, hồng, tím; không nên chọn gam màu xanh lá.

Xem thêm: Xem vận mệnh qua cách đeo nhẫn cực chuẩn, nhìn là biết ai tốt số
 

3. Cách đeo theo ngũ hành của nhẫn

 
Deo nhan theo ngu hanh cua nhan
 

- Nhẫn thuộc mệnh Kim: phù hợp với những người mệnh Thủy

 
Nhẫn thuộc mệnh Kim thường có hình tròn, bề mặt nhẫn trơn và không có mặt lồi lên, nạm bằng đá quý.
 
Thân nhẫn có thể trang trí bằng cách gắn kết thêm những viên đá quý có hình dạng tròn màu vàng hoặc trắng. Tuy nhiên, không nên quá cầu kỳ trong khâu thiết kế mà nên thiết kế đơn giản.
 
Bạn nên chọn chất liệu từ vàng tây, bạch kim hoặc bạc. Đặc biệt, sự kết hợp giữa kim cương, vàng và bạch kim là tốt nhất, sẽ tạo nên vẻ đẹp độc đáo cho chiếc nhẫn.
 

- Nhẫn thuộc Mộc: phù hợp với những người mệnh Hỏa 

 
Nhẫn thuộc mệnh Mộc thường có hình dạng tròn và được cách điệu cùng với những nét uốn lượn, vặn chéo, hoặc cách điệu thành hình chữ nhật. Có thể kết hợp với thân nhẫn được gắn kết những viên đá quý hình có màu xanh. 
 
Nhẫn có mặt lồi lên và được thiết kế thành hình tròn, bầu dục hoặc hình chữ L, và được nạm bởi những viên đá quý màu xanh.
 

- Nhẫn thuộc Thuỷ: phù hợp với những người mệnh Mộc

 
Nhẫn thuộc mệnh Thuỷ thường có hình dạng tròn và được cách điệu với những nét uốn lượn. Nhẫn có mặt lồi lên, được thiết kế thành hình tròn, bầu dục, có nạm những viên đá quý màu xanh tím, xanh đen, màu lục hoặc màu đen
 
Thân nhẫn thường mảnh khảnh, có thể có dạng hình chữ S. Có thể kết hợp thân nhẫn với những viên đá quý hình có màu sẫm.
 

- Nhẫn thuộc Hoả: phù hợp với những người mệnh Thổ 

 
Nhẫn thuộc mệnh Hoả thường có hình dạng nhọn và được cách điệu bằng những nét nhô cao. Nhẫn có mặt lồi lên và được thiết kế thành các hình như hình tam giác, đa giác, được nạm những viên đá quý màu hồng, màu đỏ hoặc màu da cam. 
 
Thân nhẫn thường được cắt chéo các cạnh, có thể có dạng hình chữ V.  Có thể kết hợp thân nhẫn với những viên đá quý hình có gam màu đỏ, hồng.
 

- Nhẫn thuộc Thổ: phù hợp với những người mệnh Thủy

 
Nhẫn thuộc mệnh Thổ thường có hình dạng hình vuông và được cách điệu bằng những nét vuông vắn, cứng rắn. Nhẫn có mặt lồi lên và được thiết kế thành hình vuông, chữ nhật, có nạm những viên đá quý màu vàng.
 
Thân nhẫn thường có dạng hình vuông, có thể có dạng hình chữ T. Có thể kết hợp thân nhẫn với những viên đá quý có các gam màu vàng, xám, màu ghi.
 

4. Lưu ý khi chọn nhẫn phong thuỷ

 
Tuy có niềm yêu thích với đeo nhẫn phong thủy nhưng không phải ai cũng hiểu rõ cách đeo như thế nào để tăng tài vận cho chủ nhân. Bởi vậy bạn hãy chú ý một số điều sau đây để tránh gặp xui xẻo không đáng.
 
- Nhẫn phong thủy nên là đá tự nhiên
 
Theo các chuyên gia phong thủy, các loại đá tự nhiên mang nhiều năng lượng tốt cho người đeo.
 
Nhiều người quan niệm rằng đá quý thiên nhiên mang nhiều năng lượng tự nhiên hữu ích cho tuổi thọ, xua đuổi tà khí, bảo vệ thân tâm và nhiều điều may mắn khác.
 
Việc mang đá quý thiên nhiên chế tác trang sức tạo ra sự kết nối giữa con người với nguồn năng lượng đó, giúp vượng khí sinh sôi, tài lộc vun đầy, kinh doanh phát đạt, của cải dồi dào, gia đình thuận hòa, hạnh phúc dài lâu.
 
Vì vậy cần tìm hiểu thông tin và chọn trang sức đá quý thiên nhiên tương sinh, tương hợp để hỗ trợ cho sự suôn sẻ, may mắn.
 
- Nhẫn phong thủy nên dùng chất liệu vàng hay bạc?
 
Thật ra chất liệu của nhẫn phong thủy rất đa dạng và không tùy thuộc vào mệnh. Bởi vậy nhẫn vàng hay nhẫn bạc không quá quan trọng và có nhiều chất liệu khác được dùng để làm nhẫn như: Đá, ngà voi, xương động vật và nhiều loại khác.
 
Vì vậy bạn chỉ cần sử dụng nhẫn có đá tự nhiên theo bản mệnh của mình là được.
 

5. Vị trí đeo nhẫn phong thuỷ

 
Ở mỗi vị trí ngón tay chúng ta sẽ có ý nghĩa phong thuỷ riêng biệt, vì vậy vị trí đeo nhẫn sẽ là sự liên kết mệnh của mỗi người. Dưới đây là vị trí đeo nhẫn phong thuỷ ở mỗi ngón tay như:
  • Đeo ở ngón cái: Thường dành cho mệnh Mộc, ngón cái là sự tượng trưng cho cha mẹ, giàu ý chí, sự độc lập, công danh sự nghiệp, dám đối đầu với thử thách. Do vậy, khi chọn nhẫn theo phong thuỷ mệnh Mộc và muốn tăng vận mệnh thì bạn nên đeo nhẫn ở ngón cái.
  • Đeo ở ngón trỏ: Là ngón thuộc mệnh Hoả, ngón trỏ là tượng trưng cho địa vị, công việc và sự nghiệp cũng như học vấn. Nên nếu bạn thuộc mệnh Hoả và muốn thăng chức, sự nghiệp và học tập tốt thì nên đeo ngón này.
  • Đeo nhẫn ở ngón giữa: Là ngón trung tâm của bàn tay, đại diện cho mệnh Thổ, có ý nghĩa coi trọng gia đình và bạn bè. Đeo nhẫn ở ngón giữa sẽ giúp bạn thu hút năng lượng và tập hợp sức mạnh, các vận may, duy trình hạnh phúc trong cuộc sống.
  • Ngón áp út: Tượng trưng cho mệnh Kim, theo phong thuỷ là vị trí hội tụ tài lộc tốt nên bạn đeo nhẫn ngón này sẽ gặp nhiều may mắn và tài lộc.
  • Ngón út: Là biểu tượng cho mệnh Thuỷ, theo phong thuỷ vị trí ngón út đại diện cho vận quý nhân hỗ trợ gia chủ trong các mối quan hệ. Do đó, đeo nhẫn này sẽ mang lại nhiều phúc khí cho người đeo.
Bài viết trên là những thông tin chia sẻ về cách chọn nhẫn theo phong thuỷ theo mệnh ngũ hành, mong rằng có thể cung cấp thêm cho bạn nhiều thông tin hữu ích và có thể giúp bạn lựa chọn cho mình một chiếc nhẫn phong thuỷ phù hợp với mình.

Mời bạn xem thêm các bài viết khác:
 
 
Đăng ký kênh Youtube Lịch Ngày Tốt - để không bỏ lỡ những Video HAY và HẤP DẪN nhất TẠI ĐÂY!

Tin cùng chuyên mục

X