Cài đặt ngày sinh
Cài đặt ngày sinh (DL), giới tính để xem được nhanh nhất

Mách bạn cách chọn chuông gió phong thủy chuẩn xác nhất để hút tài lộc, xua đuổi vận xui

Thứ Sáu, 27/03/2020 09:56 (GMT+07)
(Lichngaytot.com) Cũng như bất kỳ vật phẩm phong thủy nào khác, người sử dụng cần nắm được cách chọn chuông gió phong thủy chuẩn xác nhất. Chọn đúng loại chuông thích hợp sẽ giúp gia chủ nhận được những công dụng tốt lành mà vật phẩm này mang lại.

 

1. Chuông gió phong thủy gồm những loại nào?
 

Cach chon chuong gio 8
 
Tùy theo nhu cầu sử dụng, chuông gió được làm từ đủ loại chất liệu với các màu sắc, kích thước khác nhau. Treo chuông gió phong thủy vừa giúp trang trí, tạo điểm nhấn cho ngôi nhà thêm bắt mắt lại vừa hợp phong thủy, quả là một công đôi việc.
 
Chuông gió nói chung về bản chất có thể chia thành 2 loại chính là:

- Loại để trang trí. Loại chuông để trang trí rất phong phú về hình dáng, kích thước và chất liệu.

- Loại dùng trong phong thủy. 
 
Còn việc phân loại chuông gió phong thủy chủ yếu được dựa trên chất liệu chế tạo ra chuông.
 
Thông thường, chuông gió phong thủy được làm bằng rất nhiều chất liệu như kim loại, thủy tinh, gỗ… Song được ưa chuộng và dùng nhiều hơn cả là loại chuông làm bằng gốm sử bởi tiếng kêu tinh tế, nhẹ nhàng của chúng.

Loại chuông gió thường thấy nhất là chuông kim loại hoặc ống tre được cấu tạo từ những thanh kim loại hoặc thanh tre với độ dài ngắn khác nhau. Các thanh này có thể đặc ruột hoặc rỗng ruột tùy loại.
 
Khi có gió thổi đến, các thanh này sẽ va chạm với nhau hoặc va chạm với con lắc ở giữa tạo nên âm thanh rất vui tai.
 
Trong khi đó, loại chuông hình úp ngược (chuông gió Nhật Bản) có gắn con lắc ngay bên trong mỗi chiếc chuông. Bên dưới treo một mẩu giấy ghi lại những lời ước nguyện tốt lành. 
 
Khi có gió, con lắc bên trong sẽ va chạm với chiếc chuông thủy tinh úp bên ngoài tạo nên âm thanh trong trẻo, còn mảnh giấy cũng đung đưa nhẹ nhàng theo gió.
 

2. Cách chọn chuông gió phong thủy chính xác
 

Cach chon chuong gio 7
 
Mỗi loại chuông gió lại có ý nghĩa và tác dụng không giống nhau tùy theo chất liệu, số thanh và biểu tượng. Tùy theo sở thích và nhu cầu sử dụng, mỗi người lại có một cách chọn chuông gió phong thủy khác nhau cho phù hợp với bản thân.
 

Chọn theo số thanh:
 

Số lượng thanh ống cấu tạo nên chuông gió có ý nghĩa khác nhau. Trong đó phổ biến nhất là loại chuông được gắn 5, 6, 8 hoặc 9 thanh tương ứng với ý nghĩa là ngũ hành, lục, bát, cửu, tuyệt đỉnh. Đây đều là những con số đẹp và có ý nghĩa may mắn trong phong thủy để bạn có thể lựa chọn khi phân vân cách chọn chuông gió phong thủy.
 
- Chuông gió 5 thanh: Mang lại nguồn sinh khí dồi dào cho ngôi nhà; ngăn chặn, xua đổi năng lượng xấu tiêu cực. Loại chuông 5 thanh cũng được cho là có tác dụng ngăn chặn năng lượng chấu do sao chiếu mệnh hàng năm gây ra.
 
- Chuông gió 6 hoặc 8 thanh: Mang đến tài lộc, may mắn, cát khí cho gia chủ; giúp việc làm ăn thuận lợi, công danh sự nghiệp thăng tiến.

Cach chon chuong gio 1
 

Chọn chuông theo nhu cầu sử dụng:
 

Chuông gió thường được chia ra thành 2 loại là rỗng và đặc. Cả hai loại đều đem lại những tác dụng tốt trong phong thủy.
 
Tùy theo nhu cầu sử dụng của mình mà bạn có thể lựa chọn mẫu chuông gió phù hợp. Ví dụ như nếu muốn khắc chế, hóa giải sát khí thì bạn có thể chọn chuông loại thanh đặc ruột, có 5 thanh.
 
Còn nếu muốn tăng cường năng lượng tốt trong nhà thì bạn có thể chọn loại chuông thanh rỗng, có 6 hoặc 8 thanh. Loại này rất thích hợp dùng trong trường hợp muốn cầu may mắn cho công danh sự nghiệp của gia chủ.
 
Các loại chuông 6 hoặc 8 thanh cũng rất tốt cho việc chữa bệnh vì tạo ra nguồn năng lượng tích cực có lợi.

Bên cạnh chuông gió thì quả cầu phong thủy cũng được biết đến là vật phẩm mang đến may mắn mọi mặt cho chủ sở hữu mà bạn không thể bỏ qua.
 
Ngoài ra, bạn có thể tham khảo một số cách chọn chuông gió phong thủy theo từng nhu cầu cụ thể dưới đây:
 
+ Ngăn chặn sát khí: Chọn chuông kim loại có 5 thanh
 
+ Tăng cường may mắn: Chọn chuông có 6 hoặc 8 thanh
 
+ Giúp các mối quan hệ xã hội mở rộng, tiến triển: Chọn chuông thủy tinh hoặc gốm sứ có 2 hoặc 9 thanh (treo ở góc hướng Tây Nam phòng khách)
 
+ Chiêu quý nhân: Chọn chuông kim loại, có 6 hoặc 8 thanh (treo ở hướng Tây Bắc phòng khách)
 
+ Chiêu tài lộc, tiền bạc dư dả: Chọn chuông bằng gỗ (treo hướng Đông Nam)
 
+ Cầu tự, con cháu đông đúc: Chọn chuông kim loại (treo hướng Tây)…

Cach chon chuong gio 4
 

Chọn theo chất liệu:
 

Chuông gió ngày nay được làm từ nhiều nguồn chất liệu đa dạng khác nhau tùy theo sở thích và nhu cầu của người sử dụng như: gỗ, tre nứa, gốm sứ, đất nung, thủy tinh, kim loại…
 
Có thể thấy, các loại chuông gió được làm từ thủy tinh, gốm sứ, kim loại sẽ tạo ra những âm thanh trong và vang hơn, bắt tai hơn.
 
Trong khi đó, các loại chuông làm từ gỗ tre, trúc thì tạo ra âm thanh nhẹ nhàng, trầm hơn tạo cảm giác gần gũi và tự nhiên. Loại chuông này thích hợp với những ngôi nhà theo phong cách giản dị, dân dã.
 
Theo quan niệm dân gian, chuông gió phong thủy bằng đồng có tác dụng trừ tà, xua đuổi ma quỷ, đem lại bình an cho người sử dụng.
 

Chọn theo kích thước và âm thanh:
 

Một chiếc chuông gió đem lại hiệu quả phong thủy như mong muốn trước hết cần lựa chọn loại chuông có kích thước vừa phải với không gian để tránh làm mất cân bằng ngôi nhà. 
 
Chọn chuông quá lớn khiến ngôi nhà bị áp đảo, còn chuông quá nhỏ lại không đủ mạnh mẽ để xua tan nguồn năng lượng tiêu cực, sát khí ra ngoài.
 
Còn về âm thanh của chuông, vấn đề cần quan tâm chỉ là chọn loại chuông phát ra tiếng kêu phù hợp với thính lực của những người trong gia đình là được.
 
Cach chon chuong gio 3
 

Chọn theo ý nghĩa biểu tượng:
 

Mỗi loại chuông gió sẽ có một ý nghĩa biểu tượng khác nhau. Bạn nên tìm hiểu kĩ trước khi lựa chọn chuông gió phong thủy phù hợp.
 
Ví dụ như, chuông gió có hình ảnh Đức Phật sẽ có tác dụng cầu bình an, thanh thản, hướng nguồn năng lượng tốt vào nhà.
 
Chuông gió có gắn hình kỳ lân phong thủy sẽ giúp bảo vệ yên bình cho cả nhà; chuông gió gắn chữ Triện giúp kích thích năng lượng tốt lành.
 
Còn chuông gió có hình trái tim sẽ thúc đẩy chuyện tình duyên được viên mãn, vẹn tròn…
 

Chọn theo mệnh, tuổi của gia chủ:
 

Khi tìm hiểu cách chọn chuông gió phong thủy cũng cần lưu ý tới màu sắc, chất liệu của chuông theo đúng quy luật ngũ hành để mang lại điều may mắn cho người sử dụng.
 
+ Người mệnh Kim: Chọn chuông bằng kim loại có màu vàng, trắng, bạc, ánh kim và tránh màu đỏ, hồng, tím.

+ Người mệnh Mộc: Chọn chuông làm bằng tre, gỗ màu nâu.
 
+ Người mệnh Thủy: Chọn chuông bằng kim loại hoặc vỏ sò biển, ốc biển màu trắng, xanh, đen và tránh màu nâu, đỏ.
 
+ Người mệnh Hỏa: Chọn chuông bằng gỗ, tre có màu vàng, nâu.
 
+ Người mệnh Thổ: Chọn chuông làm bằng gốm, sứ, đá màu đỏ, hồng, vàng, nâu và tránh màu đen, xanh lá, xanh nước biển.

Cach chon chuong gio 5
 

Chọn theo phương hướng
 

Mỗi hướng của ngôi nhà lại tượng trưng cho một mệnh ngũ hành khác nhau như: Hướng Đông – mệnh Mộc; hướng Tây – mệnh Kim; hướng Nam và Đông Nam – mệnh Hỏa; hướng Bắc và Tây Bắc – mệnh Thủy; hướng Đông Bắc và Tây Nam – mệnh Thổ.
 
Xác định phương hướng theo phong thủy sẽ giúp chọn được đúng loại loại chuông gió có chất liệu phù hợp với từng hướng.

Cụ thể: 
 
+ Nhà ở hướng Tây, Tây Bắc, Bắc: Chọn chuông gió có chất liệu bằng kim loại.
 
+ Nhà ở hướng Đông, Đông Nam, Nam: Chọn chuông gió có chất liệu bằng tre, gỗ.
 
+ Nhà ở hướng Đông Bắc, Tây Nam: Chọn chuông gió có chất liệu bằng đất sét nung, gốm sứ và treo chuông ở vị trí trung tâm nhà.
 
Việc chọn chuông gió phong thủy theo đúng hướng sẽ không làm suy yếu hoặc phá hỏng các yếu tố chính của một khu vực bát quái. 

Hy vọng những thông tin trên đây sẽ giúp bạn lựa chọn được chính xác chuông gió phong thủy phù hợp với mình. 

Đăng ký kênh Youtube Lịch Ngày Tốt - để không bỏ lỡ những Video HAY và HẤP DẪN nhất TẠI ĐÂY!

Tin cùng chuyên mục

X