Cài đặt ngày sinh
Cài đặt ngày sinh (DL), giới tính để xem được nhanh nhất

Cách bố trí cửa sổ theo hướng nhà hợp phong thủy

Thứ Ba, 18/04/2017 16:43 (GMT+07)
(Lichngaytot.com) Đối với một ngôi nhà, cửa sổ được coi là linh hồn, đón sinh khí cho gia đình và là một phần tất yếu tạo nên sự lịch lãm, cũng như phong cách kiến trúc của ngôi nhà đó. Trong phong thủy, bố trí cửa sổ là việc cực kì quan trọng. Bài trí cửa sổ hợp phong thủy sẽ giúp đón thêm nhiều vượng khí, mang lại năng lượng tươi mới cho ngôi nhà.

Để xác định phương hướng chính xác, trước tiên nên biết: >> Cách xác định hướng nhà, ban thờ, hướng bếp đơn giản để bạn không phải đau đầu tính toán   
 
Một ngôi nhà đẹp không thể thiếu được cửa sổ. Cửa sổ được ví như đôi mắt, là nơi giúp bạn nhìn ra thế giới bên ngoài. Cửa sổ tuy chỉ là một dấu ấn nhỏ trong thiết kế nhưng có vai trò vô cùng to lớn. Nó không chỉ mang đến sự thông thoáng, vẻ lịch lãm, quyến rũ của ngôi nhà mà còn thu nạp vượng khí và may mắn cho gia chủ.
 
Ngoài cửa chính, những yếu tố phong thủy cửa sổ cũng cần được chú ý. Tuy nhiên, ngày nay chuyện mở cửa sổ đối với ngôi nhà còn đang bị xem nhẹ, bởi có một số người có quan niệm sai lầm rằng “cửa sổ đặt đâu cũng được, miễn sao ánh sáng mặt trời chiếu sáng đầy đủ thông suốt là được”.
 
Trong phong thủy có rất nhiều yếu tố liên quan chặt chẽ tới tài lộc. Cửa sổ là một nơi quan trọng để giữ gió và khí. Vì thế, vị trí, hình dáng, kích thước cửa sổ sẽ xác định nguồn khí của ngôi nhà là tốt hay xấu, mạnh hay yếu. Nó cũng liên quan đến phong thủy của ngôi nhà và kiểm soát may mắn cho gia chủ.
 
Theo đó, bố trí cửa sổ phù hợp sẽ chiêu tài chiêu lộc, ngược lại thì sẽ khiến mọi may mắn bị xua tan. Vậy nên bố trí cửa sổ theo hướng nhà như thế nào để hợp phong thủy, mang lại phúc lành cho những người sống trong ngôi nhà đó? Hãy cùng Lịch ngày tốt tìm hiểu về vấn đề này nhé.


Cach bo tri cua so theo huong nha hop phong thuy hinh anh 2
 

Nên bố trí cửa sổ ở vị trí nào để thu nạp vượng khí?
 

Nhà hướng Bắc: cửa sổ nên đặt ở phía Đông Nam, Đông Bắc.
 
Nhà hướng Đông Bắc: cửa sổ nên đặt ở phía Đông, phía Bắc.
 
Nhà hướng Đông: cửa sổ nên đặt ở phía Nam, Tây Bắc hoặc Đông Nam.
 
Nhà hướng Đông Nam: cửa sổ nên đặt ở phía Bắc, phía Tây, Tây Bắc hoặc phía Đông và phía Nam.
 
Nhà hướng Nam: cửa sổ nên đặt ở phía Bắc, Tây Nam hoặc Đông Bắc.
 
Nhà hướng Tây Nam: cửa sổ nên đặt ở phía Tây Bắc, Đông Bắc hoặc phía Tây.
 
Nhà hướng Tây: cửa sổ nên đặt ở phía Đông, Tây Bắc, hoặc ở phía Bắc và Đông Nam.
 
Nhà hướng Tây Bắc: cửa sổ nên đặt ở phía Tây, Đông Nam hoặc phía Đông, phía Nam.

Mời bạn đọc thêm: Phong thủy cửa sổ theo lý giải khoa học.


Cach bo tri cua so theo huong nha hop phong thuy hinh anh 2
 

Lợi và hại khi bố trí cửa sổ ở những vị trí thường gặp
 

Cửa sổ ở phía Tây Nam sẽ khiến cho căn phòng bị sáng quá mức, ánh mặt trời chiếu rọi trực tiếp, đặc biệt là vào mùa hè sẽ khiến cho cả ngôi nhà trở nên thiêu đốt. Ở trong nhà mà quá nóng nực sẽ khiến cho người sống ở đó tinh thần uể oải, hay buồn ngủ, ảnh hưởng đến cuộc sống hàng ngày.
 
Cửa sổ ở phía Bắc thì vào mùa đông sẽ phải hứng chịu những cơn gió lạnh từ Tây Bắc thổi về, đã giá lạnh lại càng thêm rét buốt. Nếu đã lỡ bố trí cửa sổ ở vị trí này, có thể treo rèm dày và màu sắc ấm áp để giảm bớt cảm giác khó chịu trong mùa đông.

Bạn đã biết cách đổi màu cửa sổ để vận khí tăng tiến hay chưa?
 
Cửa sổ ở phía Đông, sáng sớm có thể đón những ánh nắng ban mai chiếu rọi vào phòng, mùa xuân và mùa hè gió thổi mát rượi, còn mùa thu và mùa đông lại ấm áp dễ chịu. Đây là vị trí bố trí cửa sổ rất thích hợp, tạo cảm giác thoải mái cho gia chủ, giúp người sống trong nhà sức khỏe dồi dào, tinh thần phấn chấn.
 
Cửa sổ đặt ở phía Nam, đặc biệt nếu ngôi nhà của bạn tọa Đông hướng Tây thì cực kì tốt. Bố trí cửa sổ như vậy chẳng những có thể lấy ánh sáng mà còn thông gió, đông ấm hè mát, quanh năm khí hậu ôn hòa, có thể kéo dài tuổi thọ cho gia chủ.

Hy Vũ

Đăng ký kênh Youtube Lịch Ngày Tốt - để không bỏ lỡ những Video HAY và HẤP DẪN nhất TẠI ĐÂY!

Tin cùng chuyên mục

X