Cài đặt ngày sinh
Cài đặt ngày sinh (DL), giới tính để xem được nhanh nhất

Cách bài trí phòng khách

Thứ Hai, 17/10/2011 10:00 (GMT+07)

Bày bàn thờ thần tài, bàn thờ tổ tiên, bình hoa, cây cảnh hoặc tiền đồng cổ ở phòng khách sẽ mang lại cho gia chủ những tác dụng tốt về mặt phong thủy.

1. Bàn thờ thần tài
Bạn nên chọn một góc sạch sẽ, trang trọng nhất trong phòng để đặt bàn thờ thần tài. Mỗi tín ngưỡng sẽ thờ những thần tài khác nhau. Ví dụ: trong Đạo giáo, văn thần tài là Tỷ Can, võ thần tài là Triệu Công Minh hoặc Quan Công; ngoài ra, còn có ngũ lộ thần tài, Thẩm Vạn Tam, Đào Chu Công, Thạch Sùng, Lưu Hải Thiềm… Trong Phật giáo, Phật Di Lặc là tài thần.

Vị trí tốt nhất để đặt tượng thần tài là trên bàn hoặc trên tủ cao khoảng 76-83 cm, đối diện với cửa chính. Điều này có ý nghĩa là vị thần tài đón khí mới tràn vào nhà và chuyển khí thành năng lượng thịnh vượng luân chuyển trong nhà. Nếu không thể đặt đối diện với cửa chính, có thể đặt thần tài trong phòng khách, chéo góc với cửa ra vào. Không nên đặt thần tài trong phòng ngủ hoặc phòng ăn.

Bàn thờ thần tài

2. Bàn thờ tổ tiên
Theo quan niệm dân gian, tổ tiên không những có thể bảo vệ cho con cháu được bình an, mà còn có thể mang lại cả tiền tài. Vì vậy, bạn nên đặt bàn thờ ở phòng khách.

3. Bình hoa, bình cổ
Chữ “bình” đồng âm với từ “bình an”, chữ “hoa” có ý nghĩa “phát triển mạnh mẽ”. Vì vậy, bày bình hoa, bình cổ ở phòng khách sẽ mang lại nhiều điều tốt lành cho gia chủ.

4. Động vật
Bạn nên treo ở phòng khách những tranh, tượng động vật biểu trưng cho tiền bạc như: báo hoa, mèo gấm, thỏ ngọc, tuấn mã, cóc vàng… để được giàu sang, phú quý.

5. Tiền đồng cổ
Nếu dùng dây đỏ xâu mấy đồng tiền đồng cổ rồi treo trên tường cạnh bàn thờ thần tài thì gia chủ sẽ có được nhiều tiền của như ý.

(Theo Bí mật gia cư)

Đăng ký kênh Youtube Lịch Ngày Tốt - để không bỏ lỡ những Video HAY và HẤP DẪN nhất TẠI ĐÂY!

Tin cùng chuyên mục

X