Cài đặt ngày sinh
Cài đặt ngày sinh (DL), giới tính để xem được nhanh nhất

Cổ nhân dạy: 7 bức tranh không nên treo trong nhà kẻo Thần Tài quay lưng, làm mãi vẫn nghèo túng khó phất

Thứ Năm, 06/07/2023 08:32 (GMT+07)
(Lichngaytot.com) Treo tranh phong thủy là thói quen và sở thích của nhiều người nhưng không phải ai cũng hiểu hết ý nghĩa của các bức tranh. Đặc biệt, nếu lỡ phạm sai lầm khi sử dụng 7 bức tranh không nên treo trong nhà dưới đây, gia chủ có thể sẽ gặp nhiều bất trắc, cuộc sống lao đao, tiền bạc “đội nón ra đi”.
 
Những bức tranh không những làm tăng tính thẩm mỹ cho ngôi nhà, nó còn có ý nghĩa phong thủy. Treo tranh hợp phong thủy đúng cách sẽ mang tới nhiều điều cát lành, tài lộc và thành công cho gia chủ cũng như mọi thành viên trong gia đình.
 
Ngược lại, nếu treo tranh sai cách hay lựa chọn bức tranh không có nội dung tích cực sẽ phát sinh "trường khí tiêu cực", ảnh hưởng tới quan lộ của gia chủ.
 
Theo các chuyên gia, dưới đây là 7 bức tranh không nên treo trong nhà mà gia chủ nên tránh sử dụng kẻo khiến tiền bạc thất thoát, làm ăn đổ bể.
 

1. Tranh có ý nghĩa xui xẻo, sát khí

 
Tranh sat khi khong nen treo trong nha
 
Những bức tranh có hình ảnh thú dữ, đằng đằng sát khí không thích hợp để treo trong nhà.
 
Dân gian thường dùng những con vật dũng mãnh như hổ, cọp, sư tử, rồng, ưng... để thể hiện sức mạnh của người quân tử. Tuy nhiên, việc treo những bức tranh có hình thú dữ, hay các loại đao kiếm... tức là nội dung mang nghĩa xui xẻo, sát khí, được cho là không nên vì chúng tượng trưng cho những điều không may mắn, hung dữ, thậm chí còn dễ gây họa sát thân.
 
Ngoài ra còn có một số bức tranh về những con vật kỳ dị cũng không nên treo ở nhà.
 
Thay vào đó, gia chủ có thể lựa chọn tranh có hình chim hạc, cá chép, sơn thủy, mẫu đơn... đây là những bức tranh may mắn tượng trưng cho sự thịnh vượng, phú quý, tài lộc nên rất thích hợp để treo trong nhà.
 
Bên cạnh đó, các gia đình nên cân nhắc việc lựa chọn tranh vẽ cảnh hổ xuống núi. Vì hổ mang cảm giác là một con thú tương đối hung dữ. Khi chúng xuống núi là lúc đi kiếm thức ăn, nếu đột nhập vào nhà của người sẽ tự nhiên dẫn đến tai họa. Do đó, tốt nhất gia chủ nên cân nhắc việc lựa chọn kiểu tranh này.

Xem thêm: Chọn tranh phong thủy cho 12 con giáp dễ phát tài phát lộc
 

2. Tranh hình con giáp trùng tuổi gia chủ

 
Nhiều gia chủ chọn treo những bức tranh có hình con giáp cùng với tuổi của mình - cho rằng như thế chúng sẽ mang lại may mắn và bổ trợ cho đường tài vận, công danh của bản thân.
 
Tuy nhiên, nếu không có sự tìm hiểu kỹ càng, tuy là bức tranh cùng với con giáp của chủ nhân nhưng có thể cấu thành mối quan hệ xấu trong tử vi là Tương Xung, Tương Hình, Tương Hại và Tự Hình – gây ra nhiều bất lợi cho gia chủ.
 

3. Tranh hình cỏ cây héo úa

 
Những bức tranh có hình cỏ cây héo úa, lá rụng... nói chung tượng trưng cho sự khô héo và chết chóc của vạn vật sau mùa Thu cũng là loại bức tranh không nên treo trong nhà.
 
Mặc dù cảnh lá rụng rất lãng mạn và nghệ thuật được nhiều người yêu thích nhưng theo chuyên gia phong thủy, những bức tranh như vậy tượng trưng cho sự suy tàn, có thể ảnh hưởng tới vận may của gia đình.
 
Suy cho cùng, ai cũng mong gia đình làm ăn phát đạt, thịnh vượng, sức khỏe dồi dào, công danh bổng lộc đi lên. Những bức tranh tàn úa, héo úa như vậy đi trái với quan niệm truyền thống, tốt nhất nên tránh xa.
 

4. Tranh lòe loẹt nhiều màu sắc hoặc u tối, ảm đạm

 
7 buc tranh khong nen treo trong nha
 
Thông thường, mọi người cho rằng một bức họa nhiều màu sắc sẽ rất sống động và bắt mắt. Tuy nhiên trên thực tế, bức tranh như vậy sẽ gây cảm giác khó chịu, nhìn lâu sẽ khiến người ta hoa mắt, thậm chí sẽ hút hết vượng khí và năng lượng tích cực trong nhà.
 
Do đó, tốt nhất là không nên treo những bức tranh có màu sắc rực rỡ một cách tùy tiện. Ngược lại một số bức tranh sử dụng màu sắc hài hòa lại tốt hơn.
 
Mặt khác cũng có những bức tranh có tông màu tối không nên treo ở nhà, nhất là trong phòng ngủ. Chúng có thể khiến gia chủ cảm thấy chán nản, tâm trạng chuyển xấu, sinh ý nghĩa tiêu cực.
 
Theo dân gian quan niệm, những bức tranh treo tường tăm tối, màu sắc u uất sẽ mang lại cảm giác tẻ nhạt, buồn bã, thiếu sức sống và là biểu trưng cho những điều xui rủi, kém may mắn trong phong thủy.
 

5. Tranh có nội dung bạo lực

 
Theo phong thủy thì những bức tranh này không tốt về mặt phong thủy, chẳng những không mang lại may mắn mà còn có thể chiêu dụ tới những điều nguy hiểm.
 
Khi bạn treo những bức tranh bạo lực trong nhà thì các thành viên trong nhà dễ nảy sinh sự lục đục, cãi cự, đấu đá và thậm chí xảy ra bạo lực với nhau, nếu treo những bức tranh đó trong phòng khách sẽ khiến vận khí trong nhà không tốt.
 
Chưa nói đến yếu tố phong thủy của những bức tranh đó có mang lại may mắn, tài lộc hay không, nhưng nếu bạn treo những bức tranh có nội dung bạo lực, hình ảnh khiếp sợ ở phòng khách nhà bạn thì chắc chắn rằng bạn đang gây áp lực cho những vị khách của mình.
 
Những bức tranh bạo lực và hình ảnh khiếp sợ sẽ khiến không gian phòng khách trở nên đáng sợ, rùng rợn, không khí phòng khách sẽ trở nên căng thẳng rõ rệt với những bức tranh đó.
 

6. Tranh thác nước chảy ra ngoài

 
Trong tự nhiên, nước là yếu tố bắt nguồn của mọi sự sống. Đặc biệt đối với nền văn hóa lúa nước lâu đời như Việt Nam ta thì nước chiếm vai trò hết sức to lớn trong cả đời sống vật chất và tín ngưỡng tâm linh.
 
Nhiều người thích lựa chọn các bức tranh có hình ảnh thác nước, dòng chảy nước để treo trong nhà nhằm thể hiện mong muốn mưa thuận gió hòa, thuận buồm xuôi gió, bình an. Trong phong thủy, thì những bức tranh dòng chảy nước còn thể hiện tài lộc, may mắn chảy vào nhà.
 
Tuy nhiên cần lưu ý rằng, nếu đặt những bức tranh phong thủy thác nước, dòng chảy nước trong phòng khách đối diện với cửa chính, tức là để dòng chảy, thác nước đổ hướng ra ngoài sẽ mang ý nghĩa không tốt. Nó thể hiện tài lộc trong nhà sẽ chảy ra ngoài, tiền tài tiêu tán hết.
 

7. Tranh hoàng hôn

 
Tranh hoang hon khong nen treo trong nha
 
Tranh hoàng hôn hay cảnh mặt trời lặn cũng được coi là một trong những bức tranh không nên treo trong nhà. Bởi chúng mang cảm giác uể oải và tài vật rò rỉ.
 
Những bức tranh này tạo cảm giác u tối, tĩnh mịch, buồn bã không mang đến sinh khí mà lại mang sự mệt mỏi, thiếu sức sống ảnh hưởng tới sức khỏe của gia chủ.
 
Khi bạn treo những bức tranh như vậy trong phòng khách rất có thể sẽ đem lại những vận xui xẻo, không may mắn cho gia chủ, gặp nhiều chuyện buồn bã trong cuộc sống.
 
Trên đây là 7 bức tranh không nên treo trong nhà được khuyến cáo bởi các chuyên gia phong thủy để tránh rước những điều xui xẻo cho gia chủ. Nếu không biết gì về phong thủy mà muốn treo một trong số 7 loại tranh này, tốt nhất bạn nên tham khảo ý kiến chuyên gia để không treo tranh bị phạm phong thủy mà tổn hao tài lộc, may mắn của mọi người trong nhà.
 
Đăng ký kênh Youtube Lịch Ngày Tốt - để không bỏ lỡ những Video HAY và HẤP DẪN nhất TẠI ĐÂY!

Tin cùng chuyên mục

X