Cài đặt ngày sinh
Cài đặt ngày sinh (DL), giới tính để xem được nhanh nhất

Cách bố trí tủ bếp hợp phong thủy tránh mang vận xui cho cả nhà không thể bỏ qua

Thứ Ba, 13/08/2019 09:54 (GMT+07)
(Lichngaytot.com) Bố trí tủ bếp hợp phong thủy là việc không hề đơn giản, bởi chỉ cần một chút bất cẩn cũng có thể phá hỏng phong thủy của cả ngôi nhà và gây ra những ảnh hưởng tiêu cực tới các thành viên. Để tránh phạm phải sai lầm đó, bạn đừng nên bỏ qua các nguyên tắc bố trí tủ bếp hợp phong thủy trong bài viết dưới đây nhé!
Bo tri tu bep hop phong thuy
Bố trí tủ bếp hợp phong thủy sẽ giúp gia đình gặp nhiều may mắn

Tủ bếp là một vật dụng không thể thiếu trong không gian nội thất của căn bếp. Để tiện cho sinh hoạt hàng ngày, rất nhiều gia đình đều ưa chuộng thiết kế một chiếc tủ bếp ở phòng ăn.

Chiếc tủ này không những mang lại sự tiện lợi cho các bà nội trợ khi vừa phục vụ nấu nướng, vừa để sắp xếp đồ dùng nhà bếp được gọn gàng mà còn tăng thêm tính thẩm mỹ cho căn bếp trở nên sang trọng hơn. 
 
Thế nhưng đây cũng là một vật phẩm phong thủy mà nếu biết cách bố trí tủ bếp hợp phong thủy sẽ có tác dụng mang may mắn đến cho gia chủ.
Ngược lại, nếu bất cẩn trong sử dụng tủ bếp có thể khiến cả gia đình dễ gặp xui xẻo vì đặt tủ bếp sai vị trí.
 
Vậy làm thế nào để bố trí tủ bếp hợp phong thủy? 
 
Theo phong thủy nhà ở, bất kể thiết kế tủ bếp trong phòng bếp ra sao, đều cần chú ý đến vị trí đặt tủ bếp. Theo đó, bạn nên tránh các lỗi sai sau:
 

1. Tránh đặt tủ bếp đối diện cửa phòng 
 

Bo tri tu bep hop phong thuy - khong dat doi dien cua
Không đặt tủ bếp ở vị trí đối diện cửa phòng

Hầu hết các gia đình đều có chung cách thiết kế phòng ăn và phòng bếp liền sát nhau để tiện cho sinh hoạt hàng ngày. 
 
Điều cần chú ý là muốn bố trí tủ bếp hợp phong thủy thì tủ bếp không được đối diện thẳng với cửa phòng, bất kể là cửa phòng bếp hay cửa chính của ngôi nhà.
 
Trong phong thủy phòng bếp, nếu tủ bếp nằm trên cùng một đường thẳng với cửa phòng sẽ tạo thành thế xung đối, dẫn tới sát khí. 
 
Về lâu dài, cách cục như vậy sẽ ảnh hưởng tới sức khỏe của mọi người trong nhà. Hơn nữa, gian bếp là nơi tượng trưng cho tài lộc của gia chủ, bố trí như vậy sẽ khiến bếp trở nên quá lộ liễu, dần tạo thành tai họa ngầm, ảnh hưởng đến tài vận của cả nhà.
 
Bởi vậy, muốn bố trí tủ bếp hợp phong thủy nhất định phải tránh để tủ bếp đối diện với cửa phòng.

Xem thêmPhòng ăn đối diện cửa ra vào: Đại kị trong phong thủy?
 

2. Tránh đặt tủ bếp nằm cạnh nhà vệ sinh
 

Mỗi gia đình lại có một kết cấu ngôi nhà khác nhau tùy theo sở thích và điều kiện của mỗi người. Tuy nhiên, cần tránh thiết kế tủ bếp nằm cạnh hoặc đối diện với nhà vệ sinh.
 
Nếu để tủ bếp nằm cạnh nhà vệ sinh sẽ ảnh hưởng đến thực phẩm bởi các vi khuẩn từ nhà vệ sinh bám vào đồ ăn. Chẳng những vậy, thiết kế này còn phạm đại kỵ phong thủy, không chỉ gây bất lợi cho sự phát triển của gia chủ mà còn có thể gây ra rất nhiều vấn đề cho sức khỏe của các thành viên.

Hơn nữa, nếu để phòng bếp và phòng vệ sinh chung cửa còn vô tình phạm phải thế cấm kỵ phòng trong phòng cực hung trong phong thủy.
 

3. Tránh đặt tủ bếp nằm ở trung tâm ngôi nhà
 

Bo tri tu bep hop phong thuy - khong dat o trung tam nha
Nên bố trí tủ bếp ở nơi sâu trong nhà

Muốn bố trí tủ bếp hợp phong thủy bạn cần tránh đặt tủ bếp ở vị trí nằm ở trung tâm của ngôi nhà.
 
Theo quan niệm phong thủy từ xa xưa, vị trí trung tâm ngôi nhà thuộc Trung Cung hoặc Thượng Tâm, cả 2 vị trí này đều rất xấu, dễ bị động và cần phải tránh.
 
Mà bếp phải được đặt ở nơi ổn định trong nhà mới có thể mang lại bình an và tài lộc cho gia đình, nếu bạn đặt tủ bếp ở vị trí này sẽ gây xáo trộn về sức khỏe và sự nghiệp của các thành viên.

Có thể bạn quan tâmPhòng bếp đúng phong thủy, tiền nhiều không kể xiết
 
Tốt nhất bạn nên chọn một ví trí thật sâu trong nhà, càng cách xa cửa chính càng tốt để đặt tủ bếp. 
 
Trong trường hợp gia đình bạn có diện tích khiêm tốn, bạn có thể chọn một không gian sâu trong nhà để làm gian bếp, một mặt của bếp hướng về những nơi thoáng mát và sáng sủa như sân sau, ban công... sẽ mang đến nhiều tài lộc và hạnh phúc cho gia đình.
 

4. Tránh đặt tủ bếp không dựa sát tường, phía sau tủ bếp là khoảng trống
 

Bo tri tu bep hop phong thuy - khong dat gan nha ve sinh
Tủ bếp cần dựa tường và bố trí ở nơi thoáng mát

Thiết kế tủ bếp không dựa sát tường, để tủ bếp chênh vênh không được coi là cách bố trí tủ bếp hợp phong thủy.
 
Bởi trong phong thủy phòng bếp, bếp cần phải có điểm tựa vững chắc thì gia đạo mới bình an và phát triển. Sau bếp không được để khoảng trống, có như vậy tài lộc của cả nhà mới được giữ vững.
 
Ngoài ra, nếu để phía sau tủ bếp có khoảng trống như cửa ra vào hoặc nơi có mặt trời chiếu qua cũng gây bất lợi cho tài vận của gia chủ.
 
Vì vậy, bố trí tủ bếp hợp phong thủy là phải đặt tủ ở những nơi có mặt tường kín phía sau.

Lam Lam
 
Đăng ký kênh Youtube Lịch Ngày Tốt - để không bỏ lỡ những Video HAY và HẤP DẪN nhất TẠI ĐÂY!

Tin cùng chuyên mục

X