Cài đặt ngày sinh
Cài đặt ngày sinh (DL), giới tính để xem được nhanh nhất

Bố trí chỗ tập thể dục theo phong thủy

Thứ Năm, 25/08/2011 15:49 (GMT+07)

Không gian trong nhà dành cho việc rèn luyện thân thể rất quan trọng và không thể bỏ qua các yếu tố phong thủy.

Tọa hung hướng cát

Nguyên lý này không chỉ dùng cho bếp, phòng ngủ... mà còn hữu ích cho việc chọn lựa chỗ tập thể dục. Tọa hung là để lại phía sau (dựa lưng vào) các thành phần xấu như nhà vệ sinh, kho... hoặc phương hướng xấu như hướng Tây, Tây Bắc. Hướng cát là hướng mở ra những không gian tốt như minh đường trước nhà, cây xanh, hồ nước... cũng như các hướng tốt nhằm đón nhận sinh khí. Cụ thể, hướng cát tường nên chọn làm nơi tập thể dục theo thời điểm trong ngày là: hướng Đông và Nam cho buổi sáng, hướng Tây và Bắc cho buổi chiều tối.

Nơi tập thể dục cần thoáng đãng

Lưu ý trường khí chuyển tiếp

Không nên chọn nơi tập thể dục quá trống trải hoặc quá khép kín. Buổi sáng, khi từ không gian tĩnh-nội của phòng ngủ chuyển sang không gian động-ngoại của nơi tập thể dục, nếu không có vùng chuyển tiếp sẽ dễ gây ra sự biến đổi đột ngột, có hại cho sức khỏe. Chỗ tập thể dục nên có mái che một phần hoặc toàn phần.

Nên tạo khoảng nhìn thoáng đãng để có thể trông ra được các cảnh quan đẹp. Nếu tầm nhìn xấu hoặc bị công trình xây dựng che khuất, nên trồng thêm cây xanh để tăng cường dưỡng khí và tạo tiền cảnh lân cận. Tuy nhiên, tránh biến chỗ tập thể dục thành vườn cảnh vì trường khí hai nơi này có tính chất khác nhau. Sàn tập thể dục cần thật phẳng và thoáng. Có thể lát nền bằng vật liệu đồng nhất và bền chắc (đá, gạch, sỏi...), tránh dùng các vật liệu thiếu ổn định hoặc trơn trượt. Phòng vệ sinh nhỏ nên bố trí bên cạnh chỗ tập cho tiện sử dụng sau khi tập.

(Theo Thanh Niên)

Đăng ký kênh Youtube Lịch Ngày Tốt - để không bỏ lỡ những Video HAY và HẤP DẪN nhất TẠI ĐÂY!

Tin cùng chuyên mục

X