Cài đặt ngày sinh
Cài đặt ngày sinh (DL), giới tính để xem được nhanh nhất

Bố trí cầu thang ở giữa nhà: Tại sao không nên?

Thứ Hai, 30/09/2019 17:30 (GMT+07)
(Lichngaytot.com) Bố trí cầu thang ở giữa nhà khiến phần lớn năng lượng tốt ở trung tâm ngôi nhà bị hút cạn đi theo lối dẫn cầu thang. Điều này ảnh hưởng trực tiếp đến năng lượng của những người sinh sống và làm việc bên trong ngôi nhà.
 

1. Ảnh hưởng của việc thiết kế cầu thang đối với phong thủy của ngôi nhà

 
bo tri cau thang o giua nha y nghia
 
Trong phong thủy nhà ở, cầu thang luôn được xem là trung tâm của ngôi nhà. Cầu thang như một cầu nối giữa các không gian với nhau từ tầng thấp nhất cho tới tầng cao nhất.
 
Chiếc cầu thang còn là nơi thu hút mọi yếu tố tự nhiên cũng như phong thủy cho ngôi nhà. Cầu thang không chỉ đóng vai trò là phương tiện giúp di chuyển mà nó còn là lối dẫn cho không khí, ánh sáng của ngôi nhà.
 
Do đó, gia chủ không nên xem thường việc thiết kế cầu thang bởi đây là lối dẫn của các luồng sinh khí vào bên trong ngôi nhà. Nếu để sai vị trí có thể nó sẽ hạn chế sức khỏe, tài lộc cho chính gia chủ.
 

2. Tại sao không nên bố trí cầu thang ở giữa nhà?

 

2.1. Theo yếu tố phong thủy

 
Một số người chưa thực sự nắm được những kiến thức cơ bản về vị trí đặt cầu thang nên vô tình đặt cầu thang ở vị trí giữa nhà tạo nên thế xấu về phong thủy. Vậy tại sao không nên bố trí cầu thang ở giữa nhà?
 
- Cầu thang ở giữa nhà là vị trí được đánh giá là xấu nhất trong phong thủy bố trí cầu thang. Khu vực giữa nhà là nơi quan trọng nhất của ngôi nhà, nếu cầu thang đặt ở vị trí này chẳng khác nào ngôi nhà bị cắt đôi, làm mất đi vẻ hoàn chỉnh của ngôi nhà đó.
 
- Không những thế việc đặt cầu thang giữa nhà sẽ khiến phần lớn năng lượng tốt ở trung tâm ngôi nhà bị hút cạn đi theo lối dẫn cầu thang. Điều này ảnh hưởng trực tiếp đến năng lượng của những người sinh sống và làm việc bên trong ngôi nhà.
 
- Bố trí cầu thang giữa nhà được cho là sẽ mang lại những năng lượng xấu. Khiến gia đình lục đục, tranh cãi, tán tài tán lộc, làm ăn hụt những cơ hội lớn. Các thành viên dễ mất đi nhiều dịp có những mối quan hệ quan trọng.

bo tri cau thang o giua nha tai sao k nen
 
- Đặc biệt, cầu thang đặt ở giữa nhà lại có hướng đối diện với cửa ra vào sẽ khiến cho gia chủ gặp nhiều vấn đề không thuận về sức khỏe, tạo ra một trạng thái bất ổn và mang nhiều yếu tố vội vã thất thường, cũng sẽ gây những ảnh hưởng nhất định lên phong thủy của toàn bộ ngôi nhà. 

Xem thêm: 
 

 2.2. Dựa theo cung mệnh ngũ hành

 
Dựa theo cung mệnh ngũ hành để thiết kế cầu thang là một trong những yếu tố cần thiết để kích hoạt may mắn, tài lộc cho gia đình. Cầu thang là lối dẫn các luồng năng lượng di chuyển từ trên xuống dưới, từ dưới lên trên của một căn nhà, do đó một cầu thang tốt về phong thủy sẽ giúp cho gia chủ phát tài, phát lộc, dồi dào sức khỏe và luôn hạnh phúc, ấm êm.
 
Phần giữa nhà được gọi là trung cung. Như vậy, cầu thang giữa nhà thuộc hành Thổ, mà Mộc khắc Thổ. Khi luồng khí di chuyển tức là có sự vận động. Trong khi đó cầu thang đặt giữa nhà sẽ tác động không nhỏ đến các không gian khác. 
 
Sự vận động của các luồng năng lượng qua cầu thang ảnh hưởng đến phòng ngủ hay đè nén không gian bếp đều là điều đại kị nếu không có cách khắc phục cầu thang giữa nhà có thể gây nên những xui xẻo, tai họa cho gia chủ. Cần thiết phải đặt cầu thang trong một góc riêng, không vướng víu, không liên quan đến các không gian chức năng khác trong một ngôi nhà.
 
Cầu thang giữa nhà được coi là trảm tâm sát, có thể khiến gia đình thường xuyên lục đục dẫn đến ly tán hoặc tài sản bì mất mát, tiêu hao, những mối quan hệ, những cơ hội lớn trong cuộc đời cũng dễ dàng bị bỏ lỡ, vụt qua.
 
bo tri cau thang o giua nha cach hoa giai
 

3. Cách hóa giải phong thủy cầu thang giữa nhà

 
Cách hóa giải tốt nhất là gia chủ nên thay đổi vị trí cầu thang. Tuy nhiên, do cấu trúc nhà, điều kiện không cho phép việc nên không phải gia đình nào cũng có thể thay đổi vị trí này. Do đó, bạn có thể áp dụng những biện pháp sau để có phong thủy tốt hơn:
 
+ Tránh đặt những đồ đạc che lấp cầu thang, đặc biệt là gầm cầu thang: khi cầu thang ở giữa nhà là vị trí có khá nhiều đồ đạc, nhất là đồ nội thất. Để tránh tạo sự ứ đọng năng lượng dần sinh ra những khí xấu hãy đảm bảo sự thông thoáng cho cầu thang nhất là phía gầm. Di chuyển những đồ đạc sang một khu vực hợp lí khác.
 
+ Cầu thang được thiết kế giữa một ngôi nhà có nhiều cửa sổ, cửa ra vào dẫn đến các luồng năng lượng bị khuếch tán ra ngoài quá nhanh không lan tỏa trong nhà được thì phải sử dụng các đồ đạc khác che chắn bớt lại.
 
+ Đảm bảo đủ ánh sáng cho cầu thang, nên trang trí thêm cho cầu thang bằng những bức tranh nghệ thuật sáng màu, nếu cầu thang hẹp có thể bổ sung thêm gương.
 
+ Các bậc cầu thang phải kín, không thiết kế hở đảm bảo nguồn tài chính của gia chủ không bị thất thoát.
 
+ Số lượng bậc cầu thang có thể nhiều hay ít tùy theo không gian, diện tích ngôi nhà bạn nhưng nhất thiết phải là số chia cho 4 dư 1 hoặc dư 2, không được chia hết cho 4.
 
Tựu chung lại, cách bố trí vị trí cầu thang có ý nghĩa to lớn và ảnh hưởng tới vận khí của gia đình. Nhiều khi các gia đình khi thiết kế và xây dựng nhà ở đã vô tình đặt cầu thang ở giữa nhà thì hãy yên tâm bởi vì cách bố trí cầu thang giữa nhà hoàn toàn có thể hóa giải, khắc phục được.
 

Đăng ký kênh Youtube Lịch Ngày Tốt - để không bỏ lỡ những Video HAY và HẤP DẪN nhất TẠI ĐÂY!

Tin cùng chuyên mục

X