Cài đặt ngày sinh
Cài đặt ngày sinh (DL), giới tính để xem được nhanh nhất

Bố cục PHONG THỦY PHÒNG LÀM VIỆC năm 2024 giúp công danh thành đạt, thăng tiến nhẹ nhàng

Thứ Sáu, 26/01/2024 08:30 (GMT+07)
(Lichngaytot.com) Bố trí phòng làm việc theo chuẩn phong thủy sẽ giúp bạn thu hút may mắn, thăng hoa hơn trong công việc và tránh gặp phải những trục trặc trên con đường thăng tiến. Năm mới đã đến, cùng xem bố cục phong thủy phòng làm việc năm 2024 có điều gì cần lưu ý để kịp thời điều chỉnh, từ đó giúp công danh sự nghiệp của bạn thêm hanh thông, đạt được lợi ích tối đa như mong muốn của bản thân.
Mục lục (Ẩn/Hiện)
 
Phong thuy phong lam viec nam 2024
 
Từ xưa tới nay, mọi thứ trong vũ trụ đều có một năng lượng hoặc trường khí nhất định, nếu biết cách điều chỉnh bản thân theo năng lượng này, chúng ta có thể thu hút những kết quả tích cực trong cuộc sống của mình.
 
Các chuyên gia cho rằng, môi trường và phong thủy phòng làm việc có ảnh hưởng trực tiếp đến sinh khí, may mắn và hiệu suất khi làm việc của mỗi người. Nắm rõ kiến thức thiết kế phong thủy phòng làm việc phù hợp là điều cần thiết nếu muốn con đường công danh sự nghiệp thuận buồm xuôi gió, thăng tiến như cá gặp nước.
 
Trong bài viết này, chúng tôi sẽ chỉ cho bạn cách áp dụng một số nguyên tắc phong thủy đơn giản vào không gian văn phòng làm việc của bạn, cho dù đó là phòng làm việc tại nhà riêng hay trong môi trường công ty, từ đó sẽ giúp tăng năng suất, sự sáng tạo và thành công của bạn vào năm 2024.
 

1. Tổng thể về bố cục phong thủy phòng làm việc năm 2024


Bo cuc phong thuy phong lam viec 2024
 
Bố cục phong thủy phòng làm việc năm 2024 sẽ được xét dựa trên vị trí của các ngôi sao theo Cửu cung phi tinh 2024.
 
Theo đó, khu vực xuất hiện các cát tinh tốt cho đường công danh sự nghiệp cần được tập trung kích hoạt, bài trí phong thủy phù hợp để tăng nguồn vượng khí, thu hút càng nhiều may mắn và lợi thế cho công việc. Các sao tốt đó bao gồm: sao Tứ Lục chủ về công danh, sao Lục Bạch chủ về quý nhân, sao Bát Bạch chủ về sự nghiệp và tài lộc, sao Cửu Tử chủ về hỷ khí và những điều may mắn.
 
Đồng thời, những khu vực xuất hiện hung tinh có thể tác động xấu tới sự nghiệp cũng cần được hóa giải khéo léo để tránh vô tình rước rắc rối cho chủ nhân. Các sao xấu đó bao gồm: sao Tam Bích chủ về thị phi, sao Thất Xích chủ về xui xẻo.

Cuu cung phi tinh 2024
Cửu cung phi tinh năm 2024


1.1 Kích hoạt vị trí của các cát tinh

 

- Cát tinh Tứ Lục:

 
Vào năm 2024, cát tinh Tứ Lục (Văn Khúc tinh quân chưởng quản) chủ về công danh, sự nghiệp, học tập sẽ xuất hiện ở hướng Tây Bắc. Cát tinh này ảnh hưởng trực tiếp tới quan lộ của gia chủ, đặc biệt là nam mệnh.
 
Nơi xuất hiện sao Tứ Lục cũng được gọi là Văn Xương vị cần được đặc biệt chú ý nếu bản mệnh muốn phát triển sự nghiệp, cầu câu danh chức tước, con cái trong nhà học hành giỏi giang, thi cử đỗ đạt... Đặc biệt những ai đang tìm kiếm cơ hội thăng tiến trong công việc hoặc những gia đình có con cái đang trong giai đoạn học tập quan trọng, thi cử gấp rút thì càng nên chú ý.
 
Kích hoạt sao Tứ Lục: Bạn có thể đặt biểu tượng hình tháp, bút, bùa Văn Xương ở hướng Tây Bắc hoặc thờ Văn Xương Đế tại đây để gặp nhiều may mắn hơn. Hoặc gia chủ cũng có thể bố trí 4 cây thường xanh ở hướng Tây Bắc tạo thành hình chóp (đỉnh Văn Xương). 
 
Bạn nên thường xuyên có mặt tại đây để học tập, đọc sách, giải quyết công việc, v.v giúp khai thông năng lượng của sao Tứ Lục. Bên cạnh đó, bản mệnh cần giữ vị trí này luôn sạch sẽ, gọn gàng, không tích trữ rác bẩn.
 
Lưu ý: Vị trí Văn Xương không nên tiến hành động thổ, hạn chế bày các đồ vật màu đỏ hoặc màu vàng, tránh những đồ vật hình dạng sắc nhọn, có gai hoặc quá u tối, nếu không dễ đem tới những rắc rối không mong muốn, ví dụ như thường bị kẻ khác gây khó dễ, công việc bị cản trở, không hoàn thành đúng hạn, học hành bế tắc...
 

- Cát tinh Lục Bạch:

 
Theo Cửu cung phi tinh 2024, sao Lục Bạch bay về phía Đông Bắc, đây là vị trí giúp thu hút vận quý nhân, cũng là một trong 2 Tài vị năm 2024.
 
Nếu biết cách khai thác cát khí của vị trí sao Lục Bạch, không chỉ tốt cho công danh sự nghiệp của chủ nhân mà còn mang tới may mắn về phương diện tài chính, ăn nên làm ra, có của ăn của để.
 
Đặc biệt, sao Lục Bạch còn giúp vượng vận quý nhân. Trong năm 2024 nếu có thể nhận được sự giúp đỡ của quý nhân, bạn làm gì cũng dễ dàng thành công hơn, công việc được nâng đỡ, dễ tìm được đối tác, khách hàng triển vọng, nhiều cơ hội thăng tiến và giàu có.
 
Sự xuất hiện của ngôi sao này cũng báo hiệu các dự án và mục tiêu của bạn bắt đầu có thể hoàn thành một cách nhanh chóng và thành công, khai thông những bế tắc và tháo gỡ những rối ren vô tình mắc phải. Nhất là với những người làm công tác quản lý, ngôi sao này sẽ đại diện cho tụ tài, quan lộc, kích hoạt quan vị hiệu quả.
 
Kích hoạt sao Lục Bạch: Nơi đây cần phải được dọn dẹp thường xuyên và giữ sạch sẽ, ngăn nắp, không chất đống bừa bộn hoặc đặt quá nhiều đồ gia dụng cồng kềnh, ồn ào. Nên đặt đồ trang trí hình Kỳ Lân, Tỳ hưu hoặc gương Bát quái ở vị trí này để tiếp thêm sinh lực cho trường năng lượng tích cực của sao Lục Bạch, điều này sẽ giúp cải thiện sự nghiệp, nâng cao chức danh, giúp bạn gặp may mắn và thuận lợi cho hành trình sự nghiệp của mình.
 
Ngoài ra, nếu góc Đông Bắc có từ trường không ổn định do hoạt động của thang máy, bạn có thể treo bùa hộ mệnh có tác dụng điều chỉnh âm dương hòa hợp đảm bảo bình an, phát huy vận may trong nhà.
 
Ở vị trí này không nên có nhiều món đồ màu đỏ, vì ngũ hành Hỏa sẽ khắc hành Kim của sao Lục Bạch, nên đặt các vật dụng có màu vàng sẽ tốt hơn. Bạn có thể đặt bình hoa màu vàng, thảm màu vàng, thạch anh vàng và các vật dụng màu vàng khác. 
 

- Cát tinh Bát Bạch:

 
Sao Bát Bạch Tả Phù tượng trưng cho quý nhân, sự nghiệp, phú quý,… cũng là một cát tinh cần phải được tận dụng trong năm 2024.
 
Hướng mà sao Bát Bạch sẽ bay vào năm 2024 là hướng Chính Bắc, cũng là Tài vị năm 2024.
 
Đối với người làm công ăn lương, cát tinh này sẽ đem tới nhiều cơ hội để bản mệnh khẳng định vị trí, gây ấn tượng với lãnh đạo, dễ được thăng chức, tăng lương, cải thiện được chất lượng đời sống. Thậm chí, với người trẻ tuổi muốn khởi nghiệp hay tìm việc cũng sẽ tìm được hướng đi phù hợp cho mình, kiếm được khoản tiền kha khá so với bạn bè đồng trang lứa.
 
Còn với người làm kinh doanh, tận dụng được nguồn năng lượng thịnh vượng của sao Bát Bạch sẽ giúp buôn may bán đắt, lời lãi tăng mạnh, lợi nhuận đổ về ầm ầm.
 
Để tăng thêm cát khí, thu hút nguồn năng lượng tích cực ở khu vực có sao Bát Bạch, bạn có thể đặt vật phẩm phong thủy Bát Tụ Bảo tại vị trí hướng Bắc để giúp chiêu tài, vượng khí hiệu quả. Hoặc bố trí ở phương vị này các vật phong thủy thuộc hành Hỏa hoặc hành Thổ, ví dụ như bày thảm đỏ, vật dụng màu đỏ, quả cầu phong thủy màu sắc hành Hỏa... để tăng cường tác động của sao Bát Bạch.
 
Đồng thời, vị trí này phải được giữ sạch sẽ, gọn gàng, có đủ ánh sáng và thông gió tốt để tác dụng phong thủy của sao Bát Bạch được phát huy tốt hơn, giúp cải thiện phong thủy cho ngôi nhà. 
 
Ngoài ra, bạn cũng có thể đặt cây phát tài, cây kim tiền và các linh vật phong thủy khác ở hướng Bắc của ngôi nhà để nâng cao hơn nữa vị thế tài chính trong năm của bạn.
 

- Cát tinh Cửu Tử:

 
Sao Cửu Tử Hữu Bật tinh chủ về nhân duyên, tình cảm cũng là cát tinh, chủ về nhân duyên, tình cảm, giúp gia chủ gặp được nhiều niềm vui trong cuộc sống.
 
Năm nay, sao này bay về phương Tây Nam, bản mệnh cần chú ý sắp đặt vị trí này tại văn phòng, thông qua đó gặt hái được nhiều thành công và may mắn trong công việc hàng ngày.
 
Vị trí này cần giữ gìn gọn gàng, sạch sẽ, ánh sáng êm dịu sẽ thuận lợi cho những sự việc vui vẻ, thúc đẩy nhân duyên, góp phần giúp việc làm ăn trong năm thêm suôn sẻ.
 

1.2 Lưu ý vị trí của các hung tinh

 

- Hóa giải hung tinh Tam Bích:

 
Hung tinh Tam Bích chủ về thị phi, quan tai, có thể ảnh hưởng trực tiếp tới đường công danh sự nghiệp của bạn nếu không được hóa giải kịp thời. Trong năm 2024, hung tinh này xuất hiện ở vị trí trung cung, tức là ở chính giữa căn phòng, đây chính là khu vực chứa nhiều năng lượng xấu, gây nhiều cản trở công việc của bạn như cạnh tranh, đấu đá, tiểu nhân... 
 
Tuy nhiên, vị trí này có lợi cho những người làm những ngành nghề đặc biệt như thẩm phán, luật sư, tranh luận viên và các ngành nghề cần tranh luận khác.
 
Để hóa giải, gia chủ có thể tìm cách dịch chuyển thủy vị hoặc sử dụng một tấm vải đỏ để ở vị trí này để hóa giải sát khí. Ngoài ra hãy giữ cho khu vực này luôn yên tĩnh.
 
Đặc biệt tránh sử dụng các màu sắc hợp mệnh như xanh lam, xanh lục ở trung cung, vì như vậy sẽ làm tăng thêm tính xấu của sao Tam Bích (thuộc hành Mộc). Việc trồng cây xanh ở đây cũng nên hạn chế vì không mang lại tác động tích cực.
 
Ngoài ra, bạn cũng có thể treo một thanh kiếm bằng gỗ gụ tại vị trí có sao Tam Bích để hóa giải vận xui, tăng vận may cho gia chủ, giảm bớt mối phiền phức trong sự nghiệp và cuộc sống, giúp tài vận thịnh vượng, gia đình hòa thuận.
 
Ngoài ra, sao Tam Bích còn thể hiện hình ảnh của những hành vi sai trái của quan chức, bạn nên tuân thủ pháp luật và cẩn thận để không mắc sai sót trong hợp đồng, giấy tờ kẻo dẫn đến tranh chấp pháp lý, đền bù hợp đồng...
 

- Hóa giải hung tinh Thất Xích:

 
Năm 2024, hung tinh Thất Xích Phá Quân bay về phương Chính Nam. Đây là một sao xấu chủ về phá tài, nguyên nhân là do phát sinh tranh chấp tiền bạc với người khác mà dẫn tới phá tài hoặc vì sự cố tai nạn ngoài ý muốn mà hao tài.
 
Đặc tính của sao Thất Xích rất hung hãn, thà phát tiết hơn là kiềm chế, vì vậy, hướng Nam không phải là hướng thuận lợi trong năm con Rồng.
 
Khu vực xuất hiện sao Thất Xích nếu không được hóa giải sẽ gây nhiều khó khăn cho công việc của bản mệnh, có thể khiến bạn mắc phải sai sót dẫn tới đền bù bằng tiền bạc, bị cạnh tranh, lừa gạt tài sản, dễ vướng vào mâu thuẫn, thị phi, bê bối…
 
Cách hóa giải sao Thất Xích là: tránh sự xuất hiện của yếu tố Hỏa ở phía Nam, không nên chất đống các loại rác thải, đồ đạc bừa bãi tại đây. Bạn cũng không nên để đặt các đồ vật như đao, kiếm để tránh gây thương tích hoặc ảnh hưởng đến sức khỏe. 
 
Bạn có thể đặt những viên pha lê trắng may mắn hoặc những lá bùa hộ mệnh ở phía Nam để xua tan tính hung của sao Thất Xích.
 
Tất nhiên, nếu sắp xếp hợp lý, sao Thất Xích cũng sẽ đóng vai trò nhất định trong việc thúc đẩy và hỗ trợ vận may trong các ngành như tài lộc, nghệ thuật, giải trí.
 

2. Cải thiện phong thủy phòng làm việc năm 2024

 
Cai thien phong thuy phong lam viec nam 2024
 

2.1 Nguyên tắc sắp xếp các vật dụng

 
Sự xáo trộn bừa bãi, ngổn ngang của các vật dụng trong phòng làm việc được cho là có tác động sâu sắc đến trạng thái cảm xúc và khả năng tập trung của người ngồi bên trên. Ngược lại, một văn phòng sạch sẽ và ngăn nắp sẽ mang lại năng lượng tích cực và tăng cường cảm hứng, sự tập trung và sáng tạo.

Mọi đồ vật trong văn phòng đều có thể ảnh hưởng đến tinh thần làm việc bạn. Khi được bao quanh bởi những hình ảnh và đồ vật đầy cảm hứng, bạn sẽ tạo ra một môi trường thuận lợi để đạt được mục tiêu của mình.

Vị trí tốt nhất để đặt máy tính là ở bên phải bàn làm việc, còn ở bên trái tốt nhất là đặt một chiếc đèn.

Không gian phía sau bàn nên treo bức tranh hình phong cảnh núi non (không có đỉnh nhọn), hoặc tranh thác nước chảy vì nước tượng trưng cho sự phú quý, thịnh vượng.

Để thiết lập bầu không khí năng động trong văn phòng, hãy đặt đúng đồ vật vào đúng vị trí với sự trợ giúp của la bàn, như sau:
  • Điện thoại, máy tính và danh thiếp ở hướng Tây hoặc Tây Bắc, để tạo điều kiện liên lạc với bên ngoài và cải thiện sự nghiệp của bạn.
  • Những bức hình với người thân ở phía Tây hoặc phía Đông.
  • Đèn bàn phải được đặt ở phía Nam, mang ý nghĩa chiếu sáng tiền đồ của bạn.
  • Để cải thiện mối quan hệ với đồng nghiệp, hãy đặt một chậu cây xanh nhỏ ở hướng Đông.
Bên cạnh đó, bạn nên lưu ý những vấn đề sau để nguồn năng lượng tốt luôn được lưu thông trong văn phòng của bạn, cũng là cách giảm căng thẳng hiệu quả:
  • Không đặt chồng hồ sơ lộn xộn ngay trên mặt bàn hoặc dưới sàn nhà.
  • Không đặt quá nhiều món đồ trên kệ hoặc tủ.
  • Thường xuyên sắp xếp tủ và ngăn kéo gọn gàng.
  • Sửa chữa hoặc vứt bỏ những món đồ không còn hoạt động, sử dụng (bút, giấy, ghim...)
  • Vứt bỏ những giấy tờ bạn không còn cần nữa.
  • Sắp xếp, phân chia theo thư mực rõ ràng tất cả các tài liệu trên bàn làm việc.
  • Vứt bỏ tất cả những tờ ghi chú không còn giá trị sử dụng.
  • Vứt bỏ những chai, lọ không sử dụng, đồng thời rửa những chiếc cốc cà phê bẩn.
  • Loại bỏ bụi bẩn, rác thải trên bàn, ngăn kéo.
  • Vứt rác vào mỗi cuối buổi làm việc.
  • Các loại giấy tờ, tài liệu điện tử cũng cần sắp xếp và lưu trữ trong máy tính một cách khoa học để làm việc hiệu quả hơn.

2.2 Kết hợp giữa thực vật và yếu tố Thủy

 
Cây xanh vốn tượng trưng cho nguồn sinh khí, còn yếu tố Thủy tượng trưng cho sự thịnh vượng, tài lộc. Khi kết hợp hai yếu tố này vào phong thủy phòng làm việc chẳng những giúp tăng thêm vượng khí cho văn phòng, thu hút may mắn, tăng cảm hứng làm việc mà còn giảm những bức xạ có hại tới sức khỏe của mọi người.
 
Việc bố trí cây cối và các vật phẩm liên quan tới nước trong môi trường văn phòng có thể là một công cụ mạnh mẽ để khơi dậy năng lượng tích cực, thu hút sự giàu có và thúc đẩy sự thịnh vượng.
 
Loại cây phong thủy tốt nhất cho văn phòng là cây tre hoặc trúc cảnh. Bạn có thể đặt cây từ hướng Đông sang Đông Nam. Bên cạnh đó bạn có thể chọn cây kim tiền. Tránh đặt các cây có gai như xương rồng hoặc các cây có lá nhọn.
 
Về yếu tố thủy, bạn có thể trang khí khu vực làm việc bằng các bức tranh có hình nước, hoặc đặt đài phun nước, bể cá nhỏ trên bàn sẽ giúp thu hút may mắn.
 

2.3 Sử dụng màu sắc phù hợp

 
Theo các chuyên gia, màu sắc ảnh hưởng trực tiếp đến tinh thần cũng như hiệu suất làm việc. Nếu căn phòng được được thiết kế màu sắc hài hòa sẽ tạo ra sự cân bằng trong không gian đồng thời còn gia tăng cảm giác thoải mái, tích cực hay hứng khởi cho nhân viên.
 
Màu sắc ảnh hưởng đến công việc thông qua việc tác động trực tiếp đến tâm lý, tư duy, cảm xúc của con người. Vì vậy, nên lựa chọn và phối hợp màu sắc sao cho thật hài hòa và có cá tính riêng.
 
Ngoài ra, đối với một số công ty thì màu sắc còn đại diện cho hình ảnh thương hiệu, tăng khả năng nhận diện và độ tin cậy đối với khách hàng. Vậy nên, không thể bỏ qua yếu tố quan trọng này khi thiết kế nội thất văn phòng.
 
Theo đó, các màu sắc trang nhã, nhẹ nhàng tạo được cảm giác dễ chịu nhất. Màu sắc quá tươi sáng hay quá tối có xu hướng làm cơ thể và tinh thần khó chịu. Các màu được khuyên dùng là màu be, màu cát, xám nhạt và vàng nhạt.
 
Nhưng đó không phải là những màu sắc duy nhất được sử dụng cho thiết kế nội thất văn phòng làm việc. Màu tối cũng có thể được sử dụng nhưng nên mix với tông màu sáng một cách tinh tế để tạo cảm giác hài hòa.
 
Mỗi gam màu sẽ tác động đến tâm lý con người theo những cách rất khác nhau:
  • Vàng: Tác động đến sự tự tin, kích thích sáng tạo và gia tăng cảm giác tích cực, hưng phấn.
  • Đỏ: Tác động đến thể chất, tăng khả năng hoạt động của sóng não, thích hợp là màu nhấn cho không gian đàm phán.
  • Xanh lá: Tác động đến sự cân bằng giữa thể chất, tư duy và cảm xúc, giảm sự căng thẳng của thị lực cũng như cảm giác lo âu.
  • Xanh dương: Tác động đến tư duy, giúp tăng cảm giác tin tưởng, tạo tiền đề để giao tiếp hiệu quả.
  • Cam: Tạo thêm nhiều nguồn cảm hứng cho sự sáng tạo.
  • Xám: Tạo sự trung hòa về thị giác cũng như tâm lý.
  • Trắng: Tạo cảm giác không gian được mở rộng, thoáng đãng hơn.
- Dùng màu xanh lá và vàng cho năm Giáp Thìn 2024
 
Năm Giáp Thìn 2024, can Giáp Mộc gắn liền với màu xanh lá cây, nên đây chính là màu sắc được khuyên dùng nếu bạn đang muốn tìm một màu nội thất cho văn phòng của mình.
 
Trong phong thủy, màu xanh lá cây có thể tượng trưng cho sự tăng trưởng, đổi mới và cân bằng, đồng thời có thể tiếp thêm sinh lực cho môi trường xung quanh bạn và thu hút năng lượng tích cực. Màu xanh lá cũng gắn với mùa Xuân, đại diện cho sức khỏe, sự hòa hợp, sự khởi đầu mới và sự phát triển.
 
Tuy nhiên, chỉ xanh thôi chưa đủ để tạo nên một môi trường văn phòng hài hòa và hiệu quả. Bạn có thể cần cân bằng nó với các màu khác phù hợp với yếu tố cá nhân và năng lượng của không gian văn phòng.
 
Một màu sắc khác mà bạn không nên bỏ lỡ trong năm 2024 này chính là màu vàng. Màu vàng đại diện cho quyền lực, trí tuệ, sự giàu có và thành công trong kinh doanh.
 
Xanh lá kết hợp với vàng sẽ mang tới không gian sáng sủa, thịnh vượng, tăng hiệu suất làm việc của nhân viên.
 
Các doanh nghiệp có thể nâng cao sự may mắn cho công ty bằng cách kết hợp những màu sắc tốt lành này vào môi trường làm việc. Điều quan trọng là phải tìm được sự cân bằng trong việc sử dụng chúng để tạo ra bầu không khí hài hòa và thành công.
 
- Cân bằng việc sử dụng màu sắc để có kết quả tối ưu
 
Để một không gian làm việc được cân bằng hài hòa thì việc kết hợp các nguyên tắc phong thủy là điều cần thiết. Một môi trường như vậy có thể cho phép dòng năng lượng tích cực lan chảy thuận lợi.
 
Khi sử dụng các màu sắc nội thất, bạn nên chú ý cân bằng để đạt hiệu quả tối ưu nhất như:
 
Chỉ nên chọn tối đa 3 màu khi thiết kế văn phòng: Nguyên tắc này được áp dụng chung trong thiết kế nội thất cho mọi không gian. Trong đó, sẽ có 1 màu nền, 1 màu chủ đạo và 1 màu nhấn. Sự phối hợp hài hòa 3 gam màu sẽ tạo nên không gian làm việc có tính thẩm mỹ cao.
 
Không nên để một màu sắc xuất hiện quá nhiều gây cảm giác ngột ngạt, lơi lỏng, thiếu cân bằng.
 
Không nên bỏ qua bề mặt của màu sơn tường, bởi độ bóng của sơn cũng giúp làm giảm hay tăng năng lượng.
 
Tránh sử dụng gam màu quá u tối, hay quá sặc sỡ bởi chúng có thể khiến tinh thần không được nghỉ ngơi thư giãn.
 
- Dùng màu sắc hợp với ngũ hành bản mệnh:

Bạn cũng có thể lựa chọn màu sắc của các vật dụng trong phòng làm việc phù hợp với màu bản mệnh của mình.
  • Nếu bạn mệnh Mộc, bạn có thể sử dụng màu xanh lá cây, xanh lam hoặc tím để hỗ trợ sức khỏe, sự sáng tạo và mở mang đầu óc của mình.
  • Nếu bạn mệnh Hỏa, bạn có thể sử dụng màu đỏ, cam hoặc hồng để tăng cường niềm đam mê, năng lượng và sức mạnh của mình.
  • Nếu bạn mệnh Thổ, bạn có thể sử dụng màu vàng, màu be hoặc nâu để tăng cường sự ổn định, chắc chắn và trí tuệ của mình.
  • Nếu bạn mệnh Kim, bạn có thể sử dụng màu trắng, xám hoặc vàng nhạt để tăng sự rõ ràng, hiệu quả và sự giàu có.
  • Nếu bạn mệnh Thủy, bạn có thể sử dụng màu đen, xanh nước biển hoặc bạc để nâng cao trực giác, khả năng giao tiếp và kết nối trong sự nghiệp của mình.

2.4 Sử dụng vật phẩm phong thủy

 
Việc sử dụng các vật phẩm phong thủy phù hợp cũng sẽ mang tới cho bạn nhiều may mắn trong công việc vào năm 2024, thu hút thành công và tiền bạc hơn, con đường công danh phát triển như vũ bão.
 
Bạn có thể tham khảo một số gợi ý như sau:
 

- Quả cầu phong thủy:

 
Theo các chuyên gia phong thủy, quả cầu đá mang lại nhiều điều hữu ích, đặc biệt nó còn tượng trưng cho sự uyên bác, trí tuệ cũng như sự thành đạt. Do đó, để mang lại may mắn và thu hút tiền tài, nhiều người thường đặt quả cầu phong thủy trên bàn làm việc của mình. Lựa chọn đúng quả cầu sẽ mang đến sự minh mẫn, quyết định sáng suốt và giúp công việc của bạn phát triển, thuận buồm xuôi gió.
 
Lựa chọn tốt nhất là các quả cầu đá làm từ muối Himalaya. Bởi bên cạnh tác dụng phong thủy thì khi kết hợp quả cầu này dưới ánh đèn có thể giúp bạn cải thiện sức khỏe nhờ việc giảm bức xạ từ các máy móc.
 

- Linh vật phong thủy:

 
Từ xưa đến nay, người Á Đông vẫn cho rằng, các bức tượng linh vật phong thủy luôn mang đến may mắn, tài lộc. Đặc biệt, nó phù hợp để trưng bày trong các không gian nhỏ, hoặc trên bàn làm việc. Theo đó, các linh vật được sử dụng nhiều nhất trong phong thủy bàn làm việc hiện nay là kỳ lân, rồng, ngựa phi nước đại, cóc ngậm tiền,… Bởi theo quan niệm, những con vật này không chỉ mang lại tài lộc, hưng thịnh mà còn biểu trưng cho sức mạnh.
 
Nếu sử dụng linh vật phong thủy đặt trên bàn làm việc, bạn nên có sự tìm hiểu kỹ càng về công dụng, cách dùng, vị trí đặt... để linh vật phát huy tối đa tác dụng cũng như tránh phạm sai lầm phong thủy.
 

- Tháp Văn Xương:

 
Một vật phẩm phong thủy tốt cho công danh sự nghiệp mà bạn không nên bỏ qua trong năm 2024 chính là tháp Văn Xương. Vật phẩm này mang đến may mắn cho con đường học tập và làm việc diễn ra suôn sẻ và thuận lợi. Tháp Văn Xương cũng tượng trưng cho một trí tuệ vô song nhờ vậy mà mang lại cho gia chủ nhiều thành quả tốt đẹp trong sự nghiệp. Ngoài ra vật phẩm này cũng thu hút tiền tài, phú quý cho chủ sở hữu.
 

3. Bài trí không gian văn phòng năm 2024

 
Bai tri khong gian phong lam viec 2024
 

3.1 Vị trí và hướng đặt bàn làm việc năm 2024

 
Bàn làm việc là khu vực cốt lõi nơi nhân viên làm việc và là nơi tập trung nguồn vượng khí chính của cả không gian làm việc.
 
Vị trí bàn làm việc có thể ảnh hưởng đến năng suất, khả năng sáng tạo và sức khỏe của bạn. Năm 2024, có một số yếu tố phong thủy mà bạn nên cân nhắc khi lựa chọn vị trí bàn làm việc.
 
- Đặt bàn ở vị trí sao Nhất Bạch:
 
Năm 2024, sao Nhất Bạch ngụ tại phương Chính Đông. Đặt bàn làm việc theo hướng này sẽ mang lại sự thịnh vượng, tăng khả năng cạnh tranh và tiềm năng thành công của bạn trong tương lai. 
 
Cát tinh này có thể mang tới danh tiếng, sự công nhận và chiến thắng cho bản mệnh. Nếu bạn muốn thúc đẩy sự nghiệp hoặc thành công trong kinh doanh của mình, bạn có thể muốn đặt bàn làm việc ở khu vực phía Đông của văn phòng.
 
- Đặt bàn ở vị trí sao Bát Bạch:
 
Cát tinh Bát Bạch sẽ xuất hiện ở phương Chính Bắc trong năm 2024, đây là vị trí vượng vận khí với nhiều cơ hội và sự tăng trưởng mà bạn không nên bỏ qua.
 
Ngôi sao này cũng rất tốt lành vì nó có thể mang lại sự giàu có, thăng tiến trong sự nghiệp và thành công cho bản mệnh. Nếu bạn muốn thu hút nhiều tiền của và cơ hội hơn, bạn có thể đặt bàn làm việc ở khu vực phía Bắc của văn phòng.
 
- Lưu ý về vị trí đặt bàn làm việc:
  • Không đặt bàn làm việc quay lưng ra cửa sổ:
Theo phong thủy, nếu bàn làm việc tựa lưng vào cửa sổ sẽ dễ khiến con người không thể tập trung, đầu óc thường xuyên rời xa công việc, dẫn đến khả năng bị giảm sút, hiệu suất cũng thấp. Tốt nhất nên chuyển bàn làm việc đến khu vực khác. Nếu không thể thay đổi vị trí, giải pháp phù hợp là thay thế ghế bằng một chiếc ghế khác có phần lưng tựa cao và cửa sổ nên đóng kín hoặc để khe nhỏ cho thông gió.
  • Không đặt bàn đối diện với phòng tắm:
Nếu là phòng làm việc ở nhà, bạn nên lưu ý không đặt bàn làm việc đối diện với phòng tắm. Phòng tắm là nơi xả nước thải hàng ngày nên chứa đầy bụi bẩn và năng lượng âm, nếu bàn làm việc đặt đối diện với phòng tắm, có thể khiến con người sẽ cảm thấy khó chịu, lâu ngày sẽ không thể tập trung vào công việc, điều này sẽ khiến sự nghiệp của bạn bị cản trở, thậm chí có trường hợp nghiêm trọng là bế tắc, làm ăn thất thoát.
 
Ngoài việc đặt bàn làm việc đối diện với phòng tắm sẽ ảnh hưởng đến vận may trong sự nghiệp, trong phong thủy, bàn làm việc cũng như bàn học không nên đặt dưới xà nhà, đây là một điều rất cấm kỵ trong phong thủy. Về lâu dài, bản mệnh sẽ bị ảnh hưởng, có cảm giác áp lực, không thể tập trung khi làm việc, bức xúc khó hiểu, thường xuyên bị cản trở, tiểu nhân quấy phá...
  •  Không đặt bàn làm việc cạnh lối đi:
Việc ngồi làm việc ở cạnh lối đi cũng là điều rất cấm kỵ, lối đi có nhiều người ra vào, điều này sẽ khiến chúng ta khó tập trung, giảm hiệu quả công việc, về lâu dài sẽ tiêu hao năng lượng của chúng ta. Vị trí tốt nhất là có bức tường hoặc tủ phía sau.
  • Tránh đặt bàn đối diện với tường:
Việc đặt bàn làm việc ở vị trí có một bức tường chắn trước mặt sẽ khiến bạn làm việc thiếu hiệu quả hơn và khó có thể tập trung Nếu không có lựa chọn nào khác, hãy treo một bức tranh thiên nhiên, tranh phong cảnh, đại dương... lên tường, lúc này bạn sẽ thấy dễ chịu hơn rất nhiều.
  •  Nên có vách ngăn tại không gian mở:
Nếu bạn làm việc trong không gian mở, điều quan trọng là bàn làm việc phải có vách ngăn vì trong không gian quá thoáng, năng lượng có xu hướng bị phân tán. Nếu không có vách ngăn, hãy cố gắng phân định khoảng cách giữa bạn và đồng nghiệp.
 

3.2 Lựa chọn ghế văn phòng

 
Ghế văn phòng là công cụ quan trọng để nhân viên làm việc và còn bảo vệ sức khỏe của họ. Việc lựa chọn ghế văn phòng phải tuân thủ theo nguyên tắc thoải mái, vừa vặn, tránh ghế quá cứng hoặc quá mềm, điều này có thể bảo vệ đốt sống thắt lưng và cổ của nhân viên, nâng cao hiệu quả làm việc.
 
Một chiếc ghế tốt tạo ra sự khác biệt rất lớn. Hãy nhớ rằng bạn cần phải cảm thấy thoải mái khi ngồi trong đó cả ngày. Bạn có thể chọn những chiếc ghế gấp, vừa là nội thất hữu ích, vừa tiết kiệm không gian.
 
Những chiếc ghế gấp có thiết kế hiện đại, nhiều lựa chọn về màu sắc và không gây khó chịu khi ngồi. Bạn cũng có thể mua một chiếc ghế gấp đa năng, với công dụng nghỉ trưa, hoặc tựa lưng đọc sách.
 

3.3 Trang trí văn phòng

 
Trang trí văn phòng là yếu tố quan trọng tạo nên bầu không khí làm việc tốt. Trong năm 2024, chúng ta có thể lựa chọn treo linh vật năm Giáp Thìn là con rồng hoặc các bức tranh trang trí liên quan lên tường theo hướng tốt lành của công ty, có thể nâng cao tinh thần, sự tự tin của nhân viên.
 
Việc trang trí văn phòng phải đơn giản, trang nhã, tránh những đồ đạc quá rườm rà để giữ cho văn phòng luôn gọn gàng và ngăn nắp.
 
Nếu bạn thích đọc sách, bạn có thể chọn những câu nói yêu thích trong cuốn sách yêu thích dán lên khu vực bàn làm việc. Hoặc bạn có thể chụp ảnh một slogan tâm đắc, treo bức ảnh trước máy tính để tìm cảm hứng mỗi ngày.
 

3.4 Hệ thống ánh sáng trong văn phòng

 
Ánh sáng văn phòng là yếu tố quan trọng ảnh hưởng đến năng suất và tâm trạng của nhân viên.
 
Trong phong thủy, ánh sáng được cho là có tác dụng giảm âm - tăng dương. Vì thế, khi thiết kế văn phòng theo phong thủy cần phải đảm bảo hệ thống chiếu sáng hài hòa, không nên quá sáng hay quá tối.
 
Văn phòng cũng không nên có quá nhiều cửa sổ hay đèn điện vì có thể làm nguy hại đến tài lộc, bất ổn về nhân sự. Còn nếu văn phòng quá tối tăm, thiếu sáng tự nhiên thì sẽ kém may mắn và đem lại sự không thoải mái cho nhân viên.
 
Với những vị trí góc khuất, cần bổ sung ánh sáng thì cần cân nhắc chọn phương án phù hợp. Cần thiết kế làm sao để cân bằng yếu tố âm dương. Ánh sáng cũng cần phân bố đều trên khu vực làm việc.
 
Trên đây là những gợi ý của Lịch ngày TỐT về bài trí phong thủy phòng làm việc năm 2024 giúp đường công danh sự nghiệp thêm thuận lợi, đón đầu các cơ hội thành công. Hy vọng những thông tin này sẽ hữu ích với bạn!
 
Đăng ký kênh Youtube Lịch Ngày Tốt - để không bỏ lỡ những Video HAY và HẤP DẪN nhất TẠI ĐÂY!

Tin cùng chuyên mục

X