Cài đặt ngày sinh
Cài đặt ngày sinh (DL), giới tính để xem được nhanh nhất

Chuyên gia Hong Kong mách nước: Sắp xếp nhà cửa theo bố cục phong thủy năm 2024, khai thông tài khí, cầu được ước thấy

Thứ Hai, 18/12/2023 08:18 (GMT+07)
(Lichngaytot.com) Khi chuẩn bị đón một năm mới nữa lại tới, chuyên gia phong thủy nổi tiếng người Hong Kong, ông Long Chấn Thiên như thường lệ hàng năm sẽ đưa ra những gợi ý về bố cục phong thủy năm 2024. Nếu biết cách vận dụng trong bài trí nhà cửa, sử dụng vật phẩm phong thủy phù hợp, gia chủ có thể thu hút càng nhiều may mắn và tài lộc không chỉ cho bản thân mà cả gia đình mình.
 
Tiếp nối những gợi ý về bố cục phong thủy năm 2023 trước đó, ông Long Chấn Thiên – một chuyên gia phong thủy nổi tiếng người Hong Kong lại tiếp tục đưa ra những gợi ý về bố cục phong thủy cho năm Giáp Thìn 2024 đang tới.
 
Đôi nét về chuyên gia Long Chấn Thiên: Ông Long Chấn Thiên vốn được biết đến là một chuyên gia phong thủy, nhà huyền học nổi tiếng, đồng thời còn là một nhà văn, giảng viên có tiếng tại Hong Kong. Hiện tại, ông Long đang viết bài cho 2 tờ báo bán chạy nhất ở Hong Kong là “Oriental Daily” và “The Sun”.
 
Sở trường của ông là bài trí phong thủy nhà cửa, giúp gia chủ điều chỉnh bố cục trong ngôi nhà của mình theo chuẩn phong thủy để rước tài lộc vào nhà, đồng thời còn tránh được những điều xui xẻo, tận dụng tốt nhất số mệnh của mình.

Chuyen gia phong thuy Long Chan Thien
 
Vị chuyên gia này đã có rất nhiều ấn phẩm và bình luận được đăng trên các tạp chí, website phong thủy tên tuổi. Bên cạnh đó, ông còn là nhà tư vấn tử vi phong thủy cho nhiều công ty và cá nhân có nhu cầu. Cho tới nay ông đã xuất bản 27 cuốn sách về nhiều lĩnh vực, nhưng chủ yếu là phong thủy.
 
Trong những năm gần đây, đến hẹn lại lên, cứ mỗi khi chuẩn bị đón một năm mới nữa, chuyên gia Long sẽ lại chỉ dẫn cho mọi người những biện pháp phong thủy cụ thể để thu hút may mắn vào nhà, đón một năm mới bình an và phát đạt.
 
Năm Giáp Thìn 2024 này cũng không ngoại lệ, hôm nay hãy cùng Lịch Ngày Tốt tìm hiểu về bố cục phong thủy năm 2024 theo ý kiến của chuyên gia Long Chấn Thiên.

Bo cuc phong thuy nam 2024 theo chuyen gia
 

1. Tổng quan về bố cục phong thủy năm 2024 Giáp Thìn

 
Để giúp mọi người đón năm Giáp Thìn 2024 nhiều may mắn, hạnh phúc và giàu sang, vị chuyên gia phong thủy Long Chấn Thiên đã đưa ra những tính toán về bố cục phong thủy năm nay theo các phương hướng cụ thể, từ đó mọi người chỉ cần bài trí nhà cửa, sắp xếp các vật dụng hay vật phẩm phong thủy phù hợp với từng hướng là có thể đón thêm may mắn về cho bản thân cũng như gia đình.
 
Theo đó, mỗi phương vị trong nhà sẽ có một sao chiếu riêng, mang tới may mắn hoặc gây ra vận rủi tùy từng khu vực. 
 
Với những vị trí của sao tốt, chuyên gia Long sẽ “mách nước” để bạn biết cách bài trí phù hợp, giúp khơi thông vượng khí. Còn tại những vị trí của sao xấu, vị chuyên gia này sẽ hướng dẫn bạn cách hóa giải chính xác để xua tan vận rủi, tai qua nạn khỏi trong năm 2024.
 
Bạn có thể tham khảo: CỬU CUNG PHI TINH 2024 để xác định chi tiết các phương vị hung cát và cách hóa giải hiệu quả nhất theo phong thủy.

 
So do bo cuc phong thuy nam 2024
 

- Hướng Chính Đông: Sao Nhất Bạch Tham Lang tinh 

 
Trong năm 2024, vị trí Chính Đông sẽ do sao Nhất Bạch – Tham Lang tinh quân cai quản. Đây là một cát tinh (sao tốt) chủ về đào hoa, tình duyên.
 
Đặt phòng ngủ ở phương Chính Đông rất thích hợp trong năm 2024, giúp tăng thêm vận may về nhân duyên, giúp phương diện tình cảm được viên mãn như ý.
 
Những người bạn muốn thúc đẩy thêm may mắn về tình duyên, thu hút thêm hoa đào có thể cho 11 viên đá màu đen, xanh nước biển hoặc xám vào cốc nước và đặt ở đây. Hoặc bạn cũng có thể đặt những trụ đá pha lê màu hồng tại vị trí này để nhân duyên nở rộ, tình cảm hạnh phúc.
 

- Hướng Đông Nam: Sao Nhị Hắc Cự Môn tinh 

 
Theo Cửu cung phi tinh năm 2024, hướng Đông Nam trong năm nay sẽ do sao Nhị Hắc – Cự Môn tinh quân làm chủ tinh. Sao Nhị Hắc vốn là một hung tinh (sao xấu) chủ về bệnh tật, đau ốm. Do đó gia chủ cần hết sức chú ý về bài trí đồ đạc, sắp xếp phong thủy tại đây để tránh tác động xấu đến sức khỏe của cả gia đình.
 
Việc đặt phòng ngủ hay phòng bếp tại vị trí có sao Nhị Hắc là điều tối kỵ, nó có thể gây ảnh hưởng bất lợi đến sức khỏe của cả nhà, đặc biệt là vùng bụng và dạ dày. 
 
Để hóa giải xui khí, gia chủ có thể đặt 5 đồng xu phong thủy hoặc một chiếc chuông đồng tại vị trí này. Những vật phẩm phong thủy đó sẽ có tác dụng xua đuổi tà ma, hóa giải hung sát, tăng cường sức khỏe cho gia đình.
 

- Hướng Chính Nam: Sao Thất Xích Phá Quân tinh 

 
Tại vị trí Chính Nam, trong năm 2024, đây là nơi sao Thất Xích – Phá Quân tinh quân làm chủ tinh. Đây tiếp tục là một hung tinh chủ về phá tài, gây thất thoát tài vận.
 
Theo chuyên gia phong thủy Long Chấn Thiên, tác động của sao Thất Xích sẽ ảnh hưởng trực tiếp đến tài lộc của gia chủ và cả gia đình. Nó dễ gây ra những sự phá hoại, đổ bể hợp đồng, làm ăn thất bại, giao dịch trục trặc ở bước cuối cùng… Đối với các mối quan hệ cũng vậy.
 
Để xua bớt hung khí của sao Thất Xích, gia chủ có thể đặt một cốc nước ở góc Chính Nam này. Cốc nước là vật dụng nhà nào cũng có, ai cũng có thể chuẩn bị nhưng tác dụng phong thủy của nó rất mạnh mẽ.
 

- Hướng Tây Nam: Sao Cửu Tử Hữu Bật tinh 

 
Vào năm 2024, vị trí Tây Nam sẽ do sao Cửu Tử - Hữu Bật tinh quân chủ về nhân duyên, tình cảm, án ngữ tại đây. 
 
Đây là một cát tinh nên nếu biết cách sắp xếp phong thủy phù hợp tại phương vị mà nó xuất hiện sẽ mang tới những tin vui, tin mừng cho gia chủ trong năm mới.
 
Tại đây, gia chủ có thể đặt những đồ vật có màu tím như thảm cửa, tranh treo, tượng phong thủy, quả cầu thạch anh tím... để thúc đẩy những sự kiện vui vẻ như kết hôn, sinh con...
 

- Hướng Chính Tây: Sao Ngũ Hoàng Liêm Trinh tinh 

 
Tại hướng Chính Tây, vị trí này trong năm 2024 sẽ do sao Ngũ Hoàng – Liêm Trinh tinh quân chủ quản. Đây là một hung tinh có thể gây những ảnh hưởng xấu về sức khỏe, tai nạn, hung hiểm...
 
Phương vị này kiêng kỵ đặt phòng ngủ hoặc phòng bếp nếu không sẽ tác động bất lợi tới sức khỏe của mọi người trong gia đình. Ngoài ra, muốn giảm bớt hung khí của sao Ngũ Hoàng, gia chủ có thể đặt 5 đồng tiền xu phong thủy hoặc một chiếc chuông đồng tại đây.
 

- Hướng Tây Bắc: Sao Tứ Lục Văn Khúc tinh 

 
Năm 2024, vị trí Tây Bắc sẽ do sao Tứ Lục – Văn Khúc tinh quân chủ về sự nghiệp và công danh chủ quản. Do đó, đây còn gọi là vị trí Văn Xương của năm 2024.
 
Nếu trong gia đình đang có con cái ở độ tuổi ăn học hoặc đang có người cầu công danh thì gia chủ có thể đặt 4 chiếc bút lông, hay tháp Văn Vương ở đây để phát huy vận may trong học tập và sự nghiệp, thi cử đỗ đạt, giành thành tích cao...
 

- Hướng Chính Bắc: Sao Bát Bạch Tả Phù 

 
Phương vị Chính Bắc sẽ do sao Bát Bạch – Tả Phù tinh quân chưởng quản trong năm 2024. Đây là một cát tinh chủ về tài lộc và sự nghiệp, nên tại vị trí này cần phải được sắp xếp phong thủy phù hợp để thu hút thêm nhiều tài khí và may mắn cho cả gia đình trong năm mới.
 
Theo gợi ý từ chuyên gia, gia chủ nên đặt 8 viên đá màu nâu hoặc vàng vào trong một cốc nước, hoặc đặt một tụ đá thạch anh trắng tại đây để phát huy tối đa nguồn vượng khí của sao Bát Bạch.
 

- Hướng Đông Bắc: Sao Lục Bạch Vũ Khúc tinh 

 
Sao Lục Bạch – Vũ Khúc tinh quân sẽ xuất hiện ở phương vị Đông Bắc trong năm 2024. 
 
Cát tinh Lục Bạch chủ về hoạnh tài, quý nhân. Do đó, vị trí này sẽ ảnh hưởng đến những người làm ăn kinh doanh, đặc biệt là những người đầu tư vào cổ phiếu, đầu cơ bất động sản, tích lũy hoa hồng, xổ số...
 
Để giúp sao Lục Bạch phát huy tối đa công dụng, gia chủ có thể thả 6 viên đá trắng vào cốc nước, hoặc dùng một quả cầu phong thủy đá Topaz đặt tại vị trí Đông Bắc để thúc đẩy vận may.
 

- Trung cung: Sao Tam Bích Lộc Tồn tinh 

 
Vị trí Trung cung (tức vị trí ở giữa) sẽ do sao Tam Bích – Lộc Tồn tinh quân chủ quản trong năm 2024. Đây là một hung tinh chủ về thị phi, cạnh tranh, đấu đá chốn quan trường.
 
Những người đặt phòng ngủ ở vị trí này dễ có mâu thuẫn, tranh cãi với người khác vào năm 2024, bản thân thường phải đứng ra phân bua, có thể vướng khẩu thiệt. Tranh chấp nổ ra không chỉ ảnh hưởng tới công việc mà còn tác động tới cả đời sống cá nhân. 
 
Để giảm bớt hung khí của sao Tam Bích, gia chủ có thể đặt các đồ vật có màu tím, chẳng hạn như tranh hoặc thảm tại vị trí này để tránh xa thị phi, khắc khẩu xung đột.

Xem thêm: Ý nghĩa phong thủy của năm Giáp Thìn 2024: Năng lượng tốt hay xấu
 

2. Màu sắc và thảm trải ở cửa chính trong năm 2024

 

- Cửa chính hướng Đông: 

 
Năm 2024, hướng Đông là nơi có sao đào hoa Nhất Bạch xuất hiện, nên đặt những tấm thảm màu xanh đậm hoặc đen tại đây để hoa đào có thêm cơ hội khoe sắc, thu hút nhân duyên, mở ra nhiều mối quan hệ tốt đẹp.
 

- Cửa chính hướng Đông Nam:

 
Năm 2024, hướng Đông Nam sẽ bị hung tinh Nhị Hắc chiếm giữ, gây nhiều vấn đề cho sức khỏe. Gia chủ đặt thảm ở đây chớ quên chọn màu sắc của thảm mà màu trắng, đặt bên dưới thảm 5 đồng tiền xu phong thủy để tăng cường sức khỏe.
 

- Cửa chính hướng Nam: 

 
Năm 2024, hướng Chính Nam là vị trí của sao Thất Xích chuyên gây phá tài, nên đặt một tấm thảm đen và 11 chiếc chìa khóa cũ bên dưới để xua tan phần nào ảnh hưởng của sao Thất Xích này.
 

- Cửa chính hướng Tây Nam: 

 
Vào năm 2024, hướng Tây Nam sẽ là nơi sao Cửu Tử xuất hiện, vị trí này thích hợp đặt một tấm thảm màu tím và 9 chiếc chìa khóa cũ bên dưới để thúc đẩy những hỷ tín tới trong năm như việc cưới hỏi, sinh nở và các sự kiện vui vẻ khác.
 

- Cửa chính hướng Tây: 

 
Năm 2024, hướng Chính Tây sẽ là khu vực sao Ngũ Hoàng – một ngôi sao thường gây ra xui xẻo, tai họa. Tại đây, gia chủ nên trải thảm trắng và đặt 5 đồng tiền xu dưới thảm để tăng cường sức khỏe, hóa giải xui xẻo, xua đuổi tà ma.
 

- Cửa chính hướng Tây Bắc:

 
Hướng Tây Bắc được coi là Văn Xương vị của năm 2024 do có sao Tứ Lục chủ về học hành, sự nghiệp cai quản. Tại đây, gia chủ nên đặt một tấm thảm màu xanh lục và bên dưới thảm là 4 chiếc chìa khóa cũ để tăng cường vận may.
 

- Cửa chính hướng về phía Bắc: 

 
Năm 2024, hướng Bắc là Tài vị do có xuất hiện sao Bát Bạch. Gia chủ nên đặt một tấm thảm màu nâu và 8 chiếc chìa khóa cũ bên dưới để thu hút và thúc đẩy tài lộc cho bản thân và cả gia đình.
 

- Cửa chính hướng Đông Bắc: 

 
Năm 2024, hướng Đông Bắc là vị trí sao Lục Bạch án ngữ. Cát tinh này mang may mắn về tài lộc, tại đây thích hợp đặt một tấm thảm màu nâu hoặc vàng, bên dưới thảm có thể đặt 6 chiếc chìa khóa cũ để thúc đẩy vận khí, khơi thông dòng tài lộc chảy vào nhà.

 
Bo cuc phong thuy hut may nam 2024
 

3. Bố cục phong thủy thu hút may mắn cho từng lĩnh vực năm 2024

 
Dưới đây là cách sắp xếp bố cục phong thủy vượng vận năm 2024 theo từng mục đích cụ thể theo gợi ý từ chuyên gia Long Chấn Thiên.
 

- Cầu công danh sự nghiệp thăng tiến:

 
Trong năm 2024, nếu muốn cầu công danh thăng tiến, sự nghiệp thuận lợi, được quý nhân đỡ đần gia chủ có thể đặt 4 chậu cây xanh loại nhỏ ở phía Tây Nam của không gian phòng làm việc hoặc trong ngôi nhà. Bên cạnh đó, cho 4 chiếc bút vào một chiếc hộp rồi đặt ở phía Tây Bắc của ngôi nhà.
 
Bởi vì vào năm 2024, sao Cửu Tử xuất hiện ở phía Tây Nam và sao Tứ Lục (Văn Xương) sẽ xuất hiện ở phía Tây Bắc. Gia chủ nên tập trung kích phong thủy ở 2 vị trí này, giúp bản thân thăng tiến thuận lợi hơn trong năm mới.
 
Lưu ý, các chậu cây phải được trồng trong đất thật, thường xuyên chú ý chăm sóc, tưới tắm, tỉa lá sâu hỏng. 
 

- Mở rộng quan hệ, thăng chức tăng lương:

 
Những ai muốn mở rộng mối quan hệ công việc, sớm được thăng chức tăng lương thì có thể thả 8 viên đá màu nâu vào một cốc nước rồi đặt ở phía Chính Bắc ở nơi làm việc hoặc nơi ở của bạn.
 
Cách khác, đặt một cốc nước có cắm một bông hồng ở phía Đông ngôi nhà, hoặc cho 6 viên đá màu đen vào cốc nước đặt ở phía Đông Bắc của căn nhà.
 
Bởi vì vào năm 2024, sao Bát Bạch vượng tài cai quản ở phía Bắc, sao Nhất Bạch hoa đào ở phía Đông, sao Lục Bạch may mắn chủ quản phía Đông Bắc. 
 
Nếu sắp xếp phong thủy phù hợp ở các vị trí có 3 cát tinh này xuất hiện sẽ mang ý nghĩa " thịnh vượng trên mọi nẻo đường", giúp gia chủ có thể nhận được cả những vận may về công danh, nhân duyên, tiền bạc, đi làm được sếp ưu ái và đánh giá cao, gặp người tốt đỡ đàn và yêu mến...
 

- Thúc đẩy kinh doanh, buôn bán lời lãi:

 
Nếu bạn là doanh nhân hoặc người làm công ăn lương chủ yếu dựa vào tiền hoa hồng, hoặc dân kinh doanh muốn buôn bán lời lãi, bạn có thể cho 4 chiếc bút lông vào trong một chiếc hộp rồi đặt ở phía Tây Bắc nơi làm việc, cửa hàng, tòa nhà văn phòng hoặc nơi ở của bạn.
 
Cùng với đó, bạn có thể đặt một cốc nước ở phía Đông Bắc của ngôi nhà, tòa nhà văn phòng hoặc cửa hàng. Hoặc đặt một cốc nước có cắm một bông hồng (hoa phải tươi), thả 6 viên đá trắng ở phía Đông của ngôi nhà.
 
Bởi vì vào năm 2024, Nhất Bạch đào hoa tinh ở phía Đông, Tứ Lục Văn Xương tinh ở phía Tây Bắc ngôi nhà, Lục Bạch lộc tinh ở phía Đông Bắc ngôi nhà. Thúc đẩy vượng khí của các cát tinh này là điều cần thiết để đạt được hiệu quả thúc đẩy kinh doanh và kiếm thêm nhiều tiền hơn, thu nhập vô cùng rủng rỉnh.
 

- Bài trí phòng ngủ, hôn nhân hạnh phúc:

 
Trong năm 2024, nếu bạn muốn hôn nhân của mình thêm gắn kết hạnh phúc, vợ chồng tâm đầu ý hợp, gia đạo hài hòa, thì chuyên gia Long Chấn Thiên đưa ra cho bạn một vài gợi ý bố cục phong thủy như sau:
 
Bạn có thể đặt 4 chậu cây xanh ở phía Tây Nam nơi bạn sống và trồng chúng trong đất, sau đó đặt 4 chiếc bút mới vào hộp đựng bút rồi đặt ở phía Chính Đông của ngôi nhà. 
 
Bởi vì năm 2024, cát tinh Cửu Tử chủ về hỷ khí sẽ xuất hiện ở hướng Tây Nam, còn sao Nhất Bạch chủ về nhân duyên và đào hoa nằm ở hướng Chính Đông nên chúng ta có thể phát huy hai vị trí này để giúp hôn nhân gặp nhiều may mắn, hạnh phúc tròn đầy.
 

- Thu hút nhân duyên, đào hoa:

 
Nếu bạn vẫn đang độc thân và muốn tìm kiếm một mối quan hệ hẹn hò, yêu đương vào năm 2024, bạn nên chú ý hơn tới vị trí phía Đông ở ngôi nhà bạn (trường hợp này là ngôi nhà nơi bạn sinh sống, không áp dụng cho tòa nhà văn phòng nơi làm việc), nơi có sao Nhất Bạch chủ về đào hoa xuất hiện và vị trí Tây Nam nơi có sao Cửu Tử chủ về hỷ tín cư ngụ.
 
Tại đây, bạn có thể đặt một bông hồng trồng thủy sinh, hoặc đơn giản là cắm một bông hoa hồng tươi trong cốc nước, sau đó đặt 9 món đồ trang trí màu tím ở phía Tây Nam ngôi nhà để thúc đẩy nhân duyên, thu hút đào hoa, rất có lợi cho đời sống tình cảm của bạn.
 

- Vợ chồng muốn cầu con:

 
Những cặp vợ chồng đang muốn đón thêm thành viên trong gia đình vào năm 2024, có thể đặt 9 món đồ trang trí màu tím như búp bê, tượng ngộ nghĩnh đáng yêu (tốt nhất là cùng kích thước và chủng loại) ở phía Tây Nam của ngôi nhà. Bên cạnh đó, bạn cũng có thể trồng 4 cây xanh nhỏ trong chậu đất (cũng có thể trồng thủy sinh).
 
Vị trí hỷ khí trong năm 2024 chính là hướng Tây Nam nơi sao Cửu Tử ngụ, sao Cửu Tử thuộc hành Hỏa, số 9 cũng đại diện cho Hỏa, tăng thêm yếu tố ngũ hành Mộc có thể giúp Hỏa khí thêm vượng (Mộc sinh Hỏa). Phương pháp này sẽ giúp mong muốn có thêm con của các cặp vợ chồng sớm được toại nguyện.
 

- Giúp học tập tiến bộ, thi cử đỗ đạt:

 
Nếu trong gia đình bạn đang có trẻ nhỏ ở độ tuổi học hành nhưng thường rất dễ mất tập trung nên ảnh hưởng tới khả năng tập trung và tiếp thu bài vở chưa tốt, hay những người đang theo học lên cao, có thể đặt 4 cây bút vào ống đựng bút rồi đặt ở hướng Tây Bắc nhà hoặc giữa phòng học.
 
Vì vị trí Tây Bắc là nơi sao Tứ Lục cư ngụ trong năm 2024. Việc đặt 4 cây bút ở đây sẽ giúp tăng vượng khí cho Văn Khúc tinh này, việc học hành của trẻ có thể đạt được nhiều tiến bộ, thi cử đỗ đạt giành điểm cao, thành tích vẻ vang.
 
Trên đây là những gợi ý từ chuyên gia Hong Kong Long Chấn Thiên về bố cục phong thủy năm 2024. Chỉ cần để ý và khéo léo hơn một chút trong sắp xếp đồ đạc trong phong thủy nhà cửa, phong thủy văn phòng, bạn có thể đón thêm nhiều may mắn và hạnh phúc trong năm mới. Cảm ơn bạn đã theo dõi.

Xem thêm các bài viết khác:

 
Đăng ký kênh Youtube Lịch Ngày Tốt - để không bỏ lỡ những Video HAY và HẤP DẪN nhất TẠI ĐÂY!

Tin cùng chuyên mục

X