Cài đặt ngày sinh
Cài đặt ngày sinh (DL), giới tính để xem được nhanh nhất

Chuyên gia Hong Kong tiết lộ: Bố cục phong thủy năm 2023 trong bài trí nhà cửa để đón tài lộc đổ về như thác

Thứ Tư, 14/09/2022 10:30 (GMT+07)
(Lichngaytot.com) Tham khảo những gợi ý về bố cục phong thủy năm 2023 từ chuyên gia phong thủy Hong Kong – ông Long Chấn Thiên, sẽ giúp bạn biết được các hướng hung – cát trong ngôi nhà ra sao, từ đó sẽ có những cách bài trí đồ đạc, vật phẩm phong thủy thích hợp, đón nguồn vượng khí cho cả gia đình.
Mục lục (Ẩn/Hiện)
 


1. Vài nét về chuyên gia phong thủy Long Chấn Thiên

 
Chuyen gia phong thuy Long Chan Thien
 
Ông Long Chấn Thiên vốn được biết đến là một chuyên gia phong thủy, huyền học nổi tiếng, đồng thời còn là một nhà văn, giảng viên người Hồng Kông. Hiện tại, ông Long đang viết bài cho 2 tờ báo bán chạy nhất ở Hồng Kông là “Oriental Daily” và “The Sun”.
 
Vị chuyên gia này đã có rất nhiều ấn phẩm và bình luận được đăng trên các tạp chí, website phong thủy tên tuổi. Bên cạnh đó, ông còn là nhà tư vấn tử vi phong thủy cho nhiều công ty và cá nhân có nhu cầu.
 
Ông Long Chấn Thiên có sở trường trong việc bài trí phong thủy nhà cửa, giúp gia chủ điều chỉnh bố cục trong ngôi nhà của mình theo chuẩn phong thủy để rước tài lộc vào nhà, đồng thời còn tránh được những điều xui xẻo trong sự nghiệp hay các mối quan hệ, thay đổi tài vận, tận dụng tốt nhất số mệnh hiện có.
 

2. Bố cục phong thủy năm 2023 Quý Mão

 
Bai tri theo bo cuc phong thuy nam 2023
 
Khi năm 2023 đang cận kề, vị chuyên gia phong thủy người Hồng Kông này cũng đưa ra những tính toán về bố cục phong thủy năm 2023, giúp mọi người có thể nắm bắt được cốt lõi biến động phong thủy trong năm Quý Mão và đón thêm may mắn về cho bản thân cũng như gia đình.
 
Theo đó, mỗi phương vị trong nhà sẽ có một sao chiếu riêng, mang tới may mắn hoặc gây ra vận rủi tùy từng khu vực.
 
Bạn có thể tham khảo: CỬU CUNG PHI TINH 2023 để xác định chi tiết các phương vị hung cát và cách hóa giải hiệu quả nhất theo phong thủy.
 

- Hướng Chính Đông: Sao Nhị Hắc Cự Môn tinh chủ về bệnh tật, đau ốm


Trong năm 2023, vị trí Chính Đông trong căn nhà sẽ do sao Nhị Hắc Cự Môn cư ngụ. Đây là hung tinh chủ về ốm đau, bệnh tật.
 
Do đó, nếu đặt phòng ngủ ở đây sẽ gây nhiều ảnh hưởng đến sức khỏe của người trong phòng. Còn nếu vị trí này đặt bếp cũng rất xấu, có thể gây bất lợi cho sức khỏe của cả nhà, đặc biệt là vùng bụng và dạ dày.
 
Để hóa giải hung khí của vị trí Chính Đông, gia chủ có thể đặt 5 đồng tiền xu phong thủy hoặc 1 quả chuông đồng ở đây. Các vật phẩm phong thủy này có tác dụng giúp xua đuổi tà khí, tăng cường may mắn về sức khỏe cho mọi người.
 

- Hướng Đông Nam: Tam Bích Lộc Tồn tinh chủ về thị phi, quan tai

 
Tại vị trí Đông Nam, năm 2023 đây là nơi sao Tam Bích Lộc Tồn tinh quân làm chủ tinh. Sao Tam Bích vốn là một hung tinh chủ về thị phi, quan tai. Do đó, gia chủ cần hết sức chú ý đến bài trí phong thủy ở vị trí này để tránh vô tình rước thị phi cho bản thân và gia đình.
 
Theo chuyên gia phong thủy Long Chấn Thiên, nếu đặt phòng ngủ ở vị trí Đông Nam trong năm 2023, người sống trong phòng dễ xảy ra mâu thuẫn với người bên cạnh, dễ gây cãi vã, xung đột quan điểm, bản thân thường phải phân bua thị phi, có thể vướng khẩu thiệt.
 
Để hóa giải hung khí, bạn có thể đặt các đồ vật có màu tím như tranh hay thảm ở vị trí Đông Nam này để tránh xa thị phi, khắc khẩu xung đột.
 

- Hướng Chính Nam: Sao Bát Bạch Tả Phù tinh chủ về tài lộc, sự nghiệp

 
Chuyên gia phong thủ Long Chấn Thiên chỉ ra rằng, năm 2023, phương vị Chính Nam trong nhà là nơi có sao Bát Bạch Tả Phù trú ngụ. Đây là một cát tinh chủ về tài lộc, sự nghiệp. Nếu biết cách bố trí phong thủy phù hợp, sẽ đem tới may mắn cho gia chủ về công danh tiền bạc.
 
Để tăng vượng khí cho sao Bát Bạch, bạn có thể đặt 8 viên đá màu nâu hoặc vàng vàng một cốc nước, hoặc đặt một cột pha lê màu trắng. Phương pháp này tuy đơn giản nhưng rất hữu hiệu trong việc kích hoạt và thúc đẩy cát khí của sao Bát Bạch.
 

- Hướng Tây Nam: Sao Nhất Bạch Tham Lang tinh chủ về đào hoa, tình duyên

 
Đối với hướng Tây Nam, Cửu cung phi tinh năm 2023 chỉ ra rằng đây là phương vị nơi sao Nhất Bạch Tham Lang xuất hiện. Trong cửu tinh, sao Nhất Bạch là cát tinh chủ đề đào hoa và tình duyên.
 
Do đó, bố trí phòng ngủ ở phương vị Tây Nam nơi sao Nhất Bạch cư ngụ rất thích hợp. Cách bài trí này sẽ giúp tăng sự gắn kết giữa hai vợ chồng, hóa giải hiểu lầm, xung khắc, nuôi dưỡng cảm xúc và tình yêu ngày càng nồng nàn.
 
Những bạn độc thân muốn thúc đẩy vận may về đào hoa để sớm có người bên cạnh, có thể đặt 11 viên đá màu đen, xanh lam hoặc xám vào 1 cốc nước và để ở góc phòng, góc nhà hướng Tây Nam này. Bạn cũng có thể đặt các trụ pha lê màu hồng, rất tốt cho đường nhân duyên của bạn.
 

- Hướng Chính Tây: Sao Lục Bạch Vũ Khúc tinh chủ về hoạnh tài, quý nhân

 
Năm 2023, sao Lục Bạch Vũ Khúc tinh quân sẽ là chủ tinh ở hướng Chính Tây. Đây cũng là một sao tốt chủ về quý nhân, hoạnh tài (tức các khoản tiền bên cạnh thu nhập chính, lợi nhuận kinh doanh, nghề tay trái...).
 
Nếu biết cách kích vượng khí cho sao Lục Bạch, gia chủ sẽ đón may mắn về phương diện kiếm tiền, kinh doanh đầu tư, đặc biệt là những người tham gia thị trường chứng khoán, đầu cơ bất động sản, hay tiền hoa hồng...
 
Để tăng thêm may mắn, bạn có thể đặt tại đây 6 viên đá phong thủy màu trắng trong một cốc nước, hoặc sử dụng quả cầu phong thủy Topaz (hay còn gọi là Hoàng Ngọc) cũng rất hữu hiệu.
 

- Hướng Tây Bắc: Sao Ngũ Hoàng Liêm Trinh tinh chủ về tai họa, hung hiểm

 
Bước sang năm Quý Mão 2023, khu vực Tây Bắc thuộc về sao Ngũ Hoàng Liêm Trinh làm chủ tinh. Đây là hung tinh có thể gây ra những tai họa, hung hiểm trong cuộc sống, công việc cho gia chủ.
 
Khu vực xuất xuất hiện sao Ngũ Hoàng không thích hợp để bố trí phòng ngủ và phòng bếp nếu không rất dễ gây bất lợi cho cả gia đình. Bạn có thể đặt 5 đồng tiền xu hoặc một quả chuông đồng tại đây để xua đuổi hung khí, giúp dữ hóa lành.
 

- Hướng Chính Bắc: Sao Cửu Tử Hữu Bật tinh chủ về nhân duyên, tình cảm

 
Tại hướng Chính Bắc, Cửu cung phi tinh năm 2023 chỉ ra rằng đây là nơi xuất hiện của sao Cửu Tử Hữu Bật. Đây là một cát tinh rất tốt cho nhân duyên, tình cảm.
 
Nếu muốn gặp may mắn ở phương diện tình duyên, gia chủ có thể khéo léo bố trí phong thủy bằng cách đặt các đồ vật phong thủy có màu tím như thảm, tranh, tượng, hoặc quả cầu phong thủy bằng thạch anh tím sẽ giúp vượng cát khí, dễ đón hỷ sự trong năm như kết hôn, sinh con.
 

- Hướng Đông Bắc: Sao Thất Xích Phá Quân tinh chủ về phá tài, tài vận

 
Theo tiết lộ của chuyên gia phong thủy Long Chấn Thiên, hướng Đông Bắc là nơi sao Thất Xích Phá Quân cư ngụ. Đây là một sao xấu chủ về phá tài, làm suy giảm vận khí.
 
Để xua bớt hung khí của sao Thất Xích, gia chủ có thể đặt một cốc nước ở góc này.
 

- Hướng Trung Cung: Sao Tứ Lục Văn Khúc tinh chủ về sự nghiệp, công danh

 
Vị trí Trung Cung (tức khu vực ở giữa) năm nay là nơi sao Tứ Lục Văn Khúc tinh quân cai quản. Đây là cát tinh tốt cho sự nghiệp, công danh, học hành.
 
Trong gia đình có con cái đang học hành hoặc mưu cầu học vị, có thể đặt 4 cây bút lông hoặc một tháp Văn xương ở đây để thúc đẩy may mắn trong việc học tập.
 

3. Vị trí và màu sắc thảm trải ở cửa chính

 

- Cửa chính hướng Đông:

 
Năm nay, Đông tứ trạch là nơi có sao Nhị Hắc cai quản, tác động xấu tới phương diện sức khỏe. Gia chủ nên trải thảm màu trắng, dưới thảm lót 5 đồng xu để tăng cường vận may về sức khỏe.
 

- Cửa chính hướng Đông Nam:

 
Hướng Đông Nam là khu vực thuộc sao Tam Bích cai quản, dễ gây ra họa thị phi, đàm tiều. Gia chủ nên đặt một tấm thảm màu tím, sau đó đặt 9 chiếc chìa khóa dưới tấm thảm để hóa giải thị phi nhũng nhiễu.
 

- Cửa chính hướng Nam:

 
Năm 2023, hướng Nam là vị trí của sao Bát Bạch chủ về tài lộc. Gia chủ nên trải thảm màu nâu, bên dưới đặt 8 chiếc chìa khóa cũ để vượng vận phát tài.
 

- Cửa chính hướng Tây Nam:

 
Trong năm Quý Mão 2023, hướng Tây Nam là vị trí của sao Nhất Bạch chủ đào hoa. Bạn nên đặt thảm màu xanh đậm hoặc đen để tăng cường đào hoa và vận may về nhân duyên, điều hòa các mối quan hệ cho mọi người.
 

- Cửa chính hướng Tây:

 
Hướng Tây là vị trí vượng tài trong năm 2023 nhờ sự xuất hiện của cát tinh Lục Bạch. Gia chủ nên đặt thảm màu nâu hoặc vàng, bên dưới thảm để 6 chìa khóa cũ để thúc vượng tài khí.
 

- Cửa chính hướng Tây Bắc:

 
Hướng Tây Bắc là nơi xuất hiện của hung tinh Ngũ Hoàng trong năm 2023, được cho là có thể gây ra nhiều tai họa, vận xui. Gia chủ nên trải thảm màu trắng, dưới thảm đặt 5 đồng xu để tăng cường vận may về sức khỏe, hóa giải xui xẻo, xua dữ đón lành.
 

- Cửa chính hướng Bắc:

 
Năm 2023, hướng Bắc là vị trí của sao Cửu Tử chủ về nhân duyên cư ngụ. Bạn nên trải một tấm thảm màu tím, bên dưới đặt 9 chiếc chìa khóa cũ để thúc đẩy đào hoa, nhân duyên, vượng hôn nhân, tăng khả năng sinh con và tốt cho các mối quan hệ khác.
 

- Cửa chính hướng Đông Bắc:

 
Năm 2023, hướng Đông Bắc là phương vị của sao Thất Xích gây phá tài. Bạn nên trải thảm màu đen, bên dưới đặt 11 chiếc chìa khóa cũ để hóa giải ảnh hưởng của sao Phá Quân, bảo vệ thành quả mình vất vả làm ra.
 

4. Bố cục phong thủy năm 2023 cho từng mục đích cụ thể

 
Bo cuc phong thuy nam 2023 theo chuyen gia
 

- Cầu công danh thăng tiến:

 
Đối với những người muốn cầu công danh thăng tiến trong năm 2023, chuyên gia Long Chấn Thiên gợi ý rằng bạn có thể đặt 4 chậu cây xanh ở phía Bắc nơi làm việc hoặc nơi ở của mình. Lưu ý phải là cây thật và trồng trong đất.
 
Sau đó cho 4 cây bút vào ống đựng bút và đặt ở giữa nhà.
 
Nguyên do là bởi trong năm Quý Mão 2023, sao Cửu Tử ở hướng Bắc, sao Tứ Lục ở vị trí Trung Cung, nên chúng ta có thể tăng vượng khí cho 2 vị trí này để giúp bản thân được nhiều người giúp đỡ, quý nhân che chở, quan lộ dễ bề thăng tiến.
 

- Tăng cường xã giao, thăng chức tăng lương:

 
Với những người làm về dịch vụ, muốn gặp gỡ và xây dựng được mối quan hệ tốt đẹp với nhiều khách hàng, bạn có thể đặt 8 viên đá màu nâu và một cốc nước ở phía Nam nơi làm việc hoặc phòng khách nhà bạn.
 
Tiếp đó đặt một cốc nước hoặc một bông hoa hồng ở phía Tây Nam, đặt 6 viên đá đen trong cốc nước ở góc phía Tây của ngôi nhà.
 
Vì trong năm Quý Mão, sao Bát Bạch (chủ về tài lộc) xuất hiện ở ở hướng Nam, sao Nhất Bạch (chủ về đào hoa) nằm ở hướng Tây Nam, sao Lục Bạch (chủ về chức vụ) nằm ở hướng Tây, nên đây chính là 3 vị trí mà bạn cần chú ý kích vượng khí. Nhờ vậy, bạn có thể được nhiều người quý mến, đánh giá cao, quá trình thương lượng, hợp tác cũng diễn ra suôn sẻ hơn.
 

- Kinh doanh, buôn bán lời lãi:

 
Nếu bạn đang theo nghiệp kinh doanh hoặc làm việc chủ yếu dựa vào tiền lãi, bạn có thể đặt 4 chiếc bút ở giữa xưởng, cửa hàng, tòa nhà văn phòng hoặc nơi sinh sống của mình.
 
Bên cạnh đó, bạn cũng có thể đặt 1 cốc nước ở phía Tây Nam của cửa hàng, phòng khách, văn phòng. Hoặc 1 bông hồng (đảm bảo hoa tươi), 6 viên đá trắng và một cốc nước ở phía Tây của ngôi nhà.
 
Vì trong năm Quý Mão, sao Nhất Bạch đào hoa cai quản phương vị Tây Nam, sao Tứ Lục công danh nằm ở Trung Cung, sao Bát Bạch tài lộc ở hướng Tây của ngôi nhà.
 
Khi đã thúc vượng khí 3 khu của 3 cát tinh này, bạn có thể gặp nhiều may mắn trong quá trình kinh doanh, kiếm thêm nhiều lời lãi, thu nhập vô cùng rủng rỉnh.
 

- Bài trí phòng cưới:

 
Các cặp vợ chồng mong muốn tình cảm luôn khăng khít, bền chặt, cũng như mong sớm có con, có thể chú ý bài trí phòng cưới theo bố cục phong thủy năm 2023 theo gợi ý của chuyên gia Long Chấn Thiên như sau:
 
Bạn có thể đặt 4 chậu cây xanh ở phía Bắc phòng ngủ (cây được trồng trong đất, không lấy cây giả). Cho 4 cây bút vào trong ống đựng bút đặt ở giữa phòng hoặc ngôi nhà.
 
Vì phương vị Chính Bắc là nơi sao Cửu Tử chủ về nhân duyên, hỷ khí cư ngụ; trong khi đó, sao Tứ Lục chủ về sự nghiệp nằm ở Trung Cung. Bạn có thể kích vượng khí 2 vị trí này giúp hôn nhân viên mãn, hạnh phúc tròn đầy.
 

- Người độc thân vượng đào hoa:

 
Nếu bạn chưa có người sẻ chia ngọt bùi và muốn hẹn hò trong năm 2023, bạn có thể đặt một bông hồng ở phía Tây Nam của ngôi nhà (không phải tòa nhà văn phòng). Đảm bảo hoa còn tươi, được cắm trong nước và nhớ thay nước thường xuyên.
 
Sau đó đặt đồ trang trí màu tím (số lượng là 9) ở phía Bắc của ngôi nhà để khuyến khích nhân duyên thịnh vượng, đào hoa khoe sắc.
 
Vì trong năm Kỷ Mão, phía Tây Nam của cả ngôi nhà là vị trí đào hoa khi có sao Nhất Bạch cư ngụ, còn phía Bắc là vị trí hỷ sự khi có sao Cửu Tử cai quản.
 

- Vợ chồng muốn cầu con:

 
Các cặp vợ chồng chưa có con và muốn sớm đón tin vui có thể đặt đồ trang trí màu tím như 9 con búp bê (kích thước và chủng loại tốt nhất giống nhau) ở phía Bắc của ngôi nhà, và trồng 4 cây xanh nhỏ (tốt nhất là cây thủy sinh).
 
Nguyên nhân là bởi trong năm 2023, sao Cửu Tử nằm ở hướng Bắc, thuộc hành Hỏa, tăng thêm yếu tố ngũ hành Mộc tại nơi đây có thể giúp Hỏa khí thêm vượng (Mộc sinh Hỏa). Phương pháp này sẽ giúp mong muốn có thêm con của các cặp vợ chồng sớm được toại nguyện.
 

- Giúp trẻ tập trung, tiếp thu bài vở tốt hơn:

 
Gia đình có trẻ nhỏ đang ở độ tuổi đi học, nhưng thường rất dễ mất tập trung nên ảnh hưởng tới khả năng tập trung và tiếp thu bài vở chưa tốt, có thể đặt 4 cây bút vào ống đựng bút rồi đặt ở giữa nhà hoặc giữa phòng học.
 
Vì vị trí ở giữa (Trung Cung) là nơi sao Tứ Lục cư ngụ trong năm 2023. Việc đặt 4 cây bút ở đây sẽ giúp tăng vượng khí cho Văn Khúc tinh này, việc học hành của trẻ có thể đạt được nhiều tiến bộ. 
Đăng ký kênh Youtube Lịch Ngày Tốt - để không bỏ lỡ những Video HAY và HẤP DẪN nhất TẠI ĐÂY!

Tin cùng chuyên mục

X