Cài đặt ngày sinh
Cài đặt ngày sinh (DL), giới tính để xem được nhanh nhất

Bố cục phòng ngủ lý tưởng cho người lớn

Thứ Tư, 17/07/2013 15:00 (GMT+07)

Hướng phòng ngủ: Hướng Tây chủ được xem là khá tưởng cho phòng ngủ lớn vì nó đáp ứng được nhu cầu chính là thư giãn, ngủ nghỉ, sự riêng tư, yên tĩnh. Nhưng phòng hướng này cần chứa đựng bầu không khí vui tươi. Điều này sẽ tạo nên 1 xung lượng tốt khi bạn thức dậy mỗi ngày. 

Đèn: Nên dùng loại ánh sáng mờ, thuộc âm tính, chủ về sự nghỉ ngơi, thân mật. Nếu cần thiết thì dùng chụp đèn để giảm ánh sáng gay gắt của bóng điện. Đôi khi có thể thắp nến và đặt ở góc Đông Bắc, làm vượng hành Thổ giúp để tạo nên sự thơ mộng tự nhiên.

Giường: Nên chọn giường bằng gỗ và cố gắng lựa chọn vị trí kê đầu giường sát tường. Giường nên kê theo hướng tốt với bạn. Tránh để giường đối diện với gương, với cửa phòng tắm, đèn trần hay xà nhà.

Khăn trải: Để tạo 1 xung lượng hài hòa vào làn da, nên dùng khăn, chăn, mền bằng chất liệu cotton, lanh hay tơ tằm. Màu phớt hồng cùng hoa văn hình tròn giúp tăng xung lượng của phương Tây.

Đồ đạc: Đồ đạc phòng ngủ nên có cạnh tròn. Tránh các cạnh sắc nhọn chĩa thẳng về phía bạn khi ngủ vì nó sẽ ảnh hưởng không tốt tới giấc ngủ và sức khỏe.

Lót sàn: Nên chọn vật liệu mềm, âm tính làm chậm xung lượng.

Cây cảnh: Về cơ bản, không nên bài trí cây và hoa trong phòng ngủ, đặc biệt là cây có gai sắc nhọn. Tuy nhiên, bạn có thể lựa chọn cây lá tròn, có tác dụng làm dịu mát không gian và đặt ở góc Tây hay Tây Bắc, làm vượng Kim.

Màn, rèm cửa: Màn cửa hãm bớt xung lượng qua cửa sổ về đêm nên có lợi cho giấc ngủ. Nên buông rèm kín khi ngủ, nhất là khi cửa sổ mở.

Nền tường: Nên chọn màu gam màu thanh nhã giúp thư giãn, tránh màu quá sặc sỡ.

Trang hoàng: Tránh bề mặt phản chiếu, có tính dương trong phòng ngủ. Thảm hay tranh phải không có tính phản chiếu. Đặt vật dụng như tranh, chân nến, đèn bàn từng cặp tượng trưng cho sự thân mật.

Kho chứa: Nếu có tủ âm, nên cất bớt các đồ có cạnh bén nhọn nhằm tránh sát khí và giúp không gian ngăn nắp, thoáng đãng.

(Theo Thiết kế trang trí nhà ở theo mỹ thuật phong thủy phương Đông)

Đăng ký kênh Youtube Lịch Ngày Tốt - để không bỏ lỡ những Video HAY và HẤP DẪN nhất TẠI ĐÂY!

Tin cùng chuyên mục

X