Cài đặt ngày sinh
Cài đặt ngày sinh (DL), giới tính để xem được nhanh nhất

Bố cục phòng ngủ hướng Đông lý tưởng cho trẻ

Thứ Năm, 22/01/2015 16:00 (GMT+07)

Xung lượng của cung Chấn (phương Đông) bao gồm các tính chất: sáng sủa, tích cực, hoạt động, hướng về phía trước... rất tốt cho sự trưởng thành của trẻ nhỏ. Nhưng trong 1 số trường hợp, tính sống động của phương Đông cần hạn chế bớt để đem lại cho trẻ giấc ngủ ngon.

Dưới đây là bố cục phòng ngủ hướng Đông lý tưởng cho phòng của bé:

Giường tầng giúp tiết kiệm mặt bằng

Giường: giường tầng cũng tiết kiệm được mặt bằng và đặt 2 trẻ cùng nằm 1 hướng, nhất là khi chúng ham tranh cãi. Với trẻ nhỏ còn nằm nôi thì nên đặt nôi theo trục Nam - Bắc, đầu quay về hướng Bắc. Giường phải ấm áp, có tính hấp dẫn. Gối phải phồng tròn, chăn dày mà nhẹ bằng sợi thiên nhiên.

Nên trọn bàn ghế tròn cho phòng trẻ

Bàn ghế: ghế đẩu tròn, bàn tròn sẽ giúp loại bớt cạnh sắc nhọn vốn mang sát khí. Nếu là bàn ngồi học thì đặt quay về hướng Đông hoặc kê ở góc phía Đông của căn phòng; sử dụng gam màu sáng để kích thích sự phát triển tư duy của trẻ.

Sàn gỗ tốt cho phòng của bé

Sàn lát: lựa chọn dạng sàn gỗ thiên nhiên để vượng Mộc, giảm tính bám bụi và dễ lau chùi.

Ban ngày, nên kéo rèm để đón sinh khí

Màn che: chọn màn cửa bằng vải để hãm bớt xung lượng qua cửa sổ về đêm. Ban ngày, nên kéo mở rèm để đón sinh khí vào phòng trẻ.

Hình ngôi sao giúp Hỏa vượng

Lát tường: nên chọn gam màu xanh để làm dịu và hài hòa; trang trí tường bằng hình ngôi sao làm vượng Hỏa, tạo sự cân bằng về ngũ hành cho căn phòng phía Đông.

Hoa văn sinh động phù hợp với tâm lý của trẻ

Tranh vẽ: có thể là tranh vẽ trực tiếp hoặc tranh dán hoặc các họa tiết trên vải màn... Nên chọn những hình ảnh như cây cỏ, hoa lá, hình ảnh các con thú, các nhân vật hoạt hình mà bé yêu thích... Lựa chọn màu sáng, nhất là đỏ, vàng, cam thuộc dạng dương “thịnh” sẽ tạo nên sự kích thích tư duy sáng tạo ở trẻ.

Nên thiết kế đèn treo tường cho phòng trẻ

Đèn: nên dùng đèn treo tường hơn là đèn để bàn hay đèn sàn.

Nên tạo nhiều không gian cho trẻ cất đồ

Tủ cất chứa: nên chọn loại tủ nhiều tầng cất, xếp để phòng của trẻ được quang đãng; độ cao của tủ nên vừa tầm với để trẻ tự cất đồ chơi.

Nên lựa chọn đồ chơi bằng gỗ cho bé

Đồ chơi: lựa chọn đồ chơi bằng gỗ là tốt nhất vì nó là chất liệu tự nhiên lại bền, ấm, chạm vào dễ chịu. Ban đêm nên cất gọn đồ chơi để làm dịu xung lượng trong phòng.

(Theo Thiết kế trang trí nhà ở theo mỹ thuật phong thủy phương Đông)

Đăng ký kênh Youtube Lịch Ngày Tốt - để không bỏ lỡ những Video HAY và HẤP DẪN nhất TẠI ĐÂY!

Tin cùng chuyên mục

X