Cài đặt ngày sinh
Cài đặt ngày sinh (DL), giới tính để xem được nhanh nhất

Bố cục phòng khách lý tưởng theo phong thủy

Thứ Ba, 24/08/2010 16:14 (GMT+07)

Hướng phòng

Hướng lý tưởng cho phòng khách là Đông Nam. Theo ngũ hành, đây là hướng thuộc Mộc, chứa đựng sinh khí dồi dào, sức tươi trẻ của mùa xuân, rất tốt cho gia chủ. 

Mặt tường

Với hướng phòng khách này, nên sơn tường với gam màu xanh hoặc dùng giấy dán tường có hoa văn theo chiều dọc thể hiện thế vươn lên của Mộc.

Bàn ghế

Đặt ghế ngồi hoặc ghế sofa theo ở hướng Tây Bắc nhìn sang Đông là lý tưởng nhất. Muốn tạo vẻ thân mật, đầm ấm cho không gian thì nên dùng dạng bàn ghế với những đường nét cong uốn lượn. Điều này cũng nhằm tránh các "mũi tên độc" hay còn gọi là sát khí sinh ra từ các góc cạnh sắc nhọn của đồ vật.

Sàn nhà và thảm lót

Sàn gỗ vừa tạo vẻ thanh nhã, ấm cúng, tự nhiên, vừa dễ hòa hợp với các gam màu từ nóng đến lạnh sẽ thích hợp cho phòng khách nhà bạn. Thảm len màu xanh hoặc xanh lục tăng cường Mộc khí cũng hợp với sàn gỗ.

Rèm cửa sổ
Nên vén mở buổi sáng và chiều tối cho sáng sủa, thoáng khí. Chỉ cần thả kín che nắng gắt buổi trưa.

Chú ý với khoảng trống
 
Chú ý tạo khoảng trống thoải mái, không nên “triển lãm” nhiều đồ đạc quý giá, vừa chật chội lại choán mất không gian dành cho hoạt khí, vừa làm suy giảm phong cách nghệ thuật và văn hóa ở tranh tượng.
 
Cây cảnh
 
 

Cây cảnh tạo phong thủy tốt cho phòng khách

Cây cảnh rất tốt cho phong thủy phòng khách, giúp cân bằng trường khí và giảm tác hại của các thiết bị điện vốn tạo xung lượng xấu. Nên chọn loại cây phù hợp nhằm tạo âm hưởng giao thoa với tranh cảnh trên tường hoặc ngoại cảnh xuyên qua cửa sổ.

Tranh ảnh

Tùy vào sở thích của chủ nhân mà chọn các đề tài tranh ảnh khác nhau. Tuy nhiên, nên chọn đề tài buổi bình minh hoặc các cảnh vườn cây, ven sông, biển, núi rừng... những bức tranh ấn tượng đầy hình sắc thiên nhiên sống động, hiện đại và trẻ trung.

(Theo Thiết kế trang trí nhà ở theo mỹ thuật phong thủy phương Đông)

 

Đăng ký kênh Youtube Lịch Ngày Tốt - để không bỏ lỡ những Video HAY và HẤP DẪN nhất TẠI ĐÂY!

Tin cùng chuyên mục

X