Cài đặt ngày sinh
Cài đặt ngày sinh (DL), giới tính để xem được nhanh nhất

Song Hỷ cát tường - Biểu tượng may mắn không chỉ dùng trong đám cưới

Thứ Tư, 28/10/2015 10:10 (GMT+07)

Biểu tượng Song Hỷ thường gắn liền với đám cưới, nhưng nhiều người không biết, nó còn có những ý nghĩa phong thủy hết sức tốt đẹp khác.

 

1. Biểu tượng Song Hỷ là gì?

 
Theo chiết tự, “Song” có nghĩa là hai, “Hỷ” có nghĩa là niềm vui, vậy “Song Hỷ” có nghĩa là hai niềm vui hay niềm vui nhân đôi. Người ta nói “Song Hỷ lâm môn” có nghĩa là hai niềm vui cùng tới cửa một lúc.
 
Bieu tuong Song Hy
 
Biểu tượng Song Hỷ thường được nhìn thấy trong đám cưới của người Việt Nam và người Trung Quốc. Chữ này có màu đỏ và thường xuất hiện rất nhiều, từ trên thiệp cưới, phông bạt đám cưới đến vỏ hộp bánh cốm, chè, hạt sen, quả cau, lá trầu… Có những nhà còn dán thêm chữ này trong nhà, ngoài ngõ để thông báo cho mọi người về đám cưới.
 
Việc này thể hiện ý nghĩa trong nhà đang có chuyện vui, nhà trai có dâu mới, nhà gái có rể mới, may mắn vẹn toàn. Đây cũng là lời chúc cô dâu chú rể sớm có thêm một niềm vui mới bên cạnh niềm vui hôn nhân.

Xem thê: Vật phẩm phong thủy cầu con.
 

2. Nguồn gốc của chữ Song Hỷ

 
Sự tích của chữ Song Hỷ bắt nguồn từ câu chuyện của Vương An Thạch, một trạng nguyên thời nhà Tống.
 
Năm 20 tuổi, ông lên kinh ứng thí, may mắn không những đỗ trạng nguyên lại còn được cưới tiểu thư con quan làm vợ. Trong lúc vui mừng, hứng chí, Vương An Thạch đã viết hai chữ Hỷ dán lên trước cửa và ngâm thơ:
 
“Vận may đối đáp thành song hỷ,
Cờ hổ, đèn quân kết vợ chồng.”
 
Như vậy, Vương An Thạch đã sáng tạo nên chữ Song Hỷ bằng cách viết 2 chữ Hỷ liền với nhau để nói lên hai vận may lớn của đời mình là đỗ đạt cao và lấy được vợ đẹp.
 
Ngoài ra, cũng có giai thoại cho rằng chữ Song Hỷ ra đời vào thời Từ Hy Thái Hậu do hình tượng của chữ Song Hỷ rất giống con Nhện, một loài tượng trưng cho may mắn vẹn toàn thời kì đó.
 

3. Ý nghĩa của chữ Song Hỷ

 
Trước đây, người ta thường sử dụng biểu tượng Song Hỷ trong đám cưới một phần vì đám cưới là 1 trong những niềm vui lớn nhất của đời người. Tuy nhiên, bên cạnh đó, người ta cũng sẽ mong chờ thêm một niềm vui khác, ví dụ như là cầu công danh hoặc có thêm quý tử.
 
Bieu tuong Song Hy phong thuy
 
Hiện nay, chữ Song Hỷ dùng trong đám cưới có ý nghĩa khác hơn một chút so với nghĩa gốc, hai niềm vui cùng lúc bây giờ là nhà trai vui vì có dâu mới, nhà gái vui vì có rể mới.
 
Người Hồng Kông xưa sử dụng chữ Song Hỷ trong nhiều trường hợp để mong may mắn chứ không chỉ trong đám cưới. Chữ này giúp tăng cường vận may cho tất cả mọi người trong gia đình, gắn kết tình cảm và tình yêu đôi lứa. 
 
Có những gia đình gặp nhiều vận đen cũng thường lựa chọn tổ chức đám cưới để “xung Hỷ”, nghĩa là mong muốn điều Hỷ này sẽ kéo theo nhiều điều Hỷ khác, ví dụ như xua đi bệnh tật và những điều xui xẻo, đem may mắn tới.
 

4. Ứng dụng phong thủy của biểu tượng Song Hỷ

 
Ngày nay, biểu tượng Song Hỷ được sử dụng với nhiều mục đích khác nhau, không chỉ trong đám cưới.
 
Nếu còn độc thân, phụ nữ có thể đeo khuyên tai, vòng có khắc biểu tượng Song Hỷ để giúp cải thiện vận trình tình duyên, mau chóng gặp được người tâm đầu ý hợp. Đàn ông sử dụng khuy áo, kép cà-vạt có khắc Song Hỷ cũng sẽ giúp vận đào hoa nở rộ, sớm ngày gặp được người như ý.
 
Đối với những cặp vợ chồng, treo biểu tượng Song Hỷ trong nhà, chọn hướng tốt theo quái số hoặc treo tại cung Tình duyên và Hôn nhân phía Tây Nam trong phòng ngủ sẽ giúp tình cảm đôi bên ngày một bền vững, sớm ngày đón tin vui.
 
Với những cặp đôi chuẩn bị làm đám cưới nhưng tuổi tương khắc, bạn có thể chọn nhẫn cưới có khắc biểu tượng Song Hỷ với ý nghĩa may mắn và tình yêu sẽ giúp hóa giải những trở ngại trong cuộc sống hôn nhân.
 
Tuy nhiên, cần lưu ý tuyệt đối không treo chữ Song Hỷ ngược bởi nó liên quan tới cái chết, có thể kéo theo nhiều điều xui rủi đến cho gia đình bạn.

Xem các bài viết khác:

 
Đăng ký kênh Youtube Lịch Ngày Tốt - để không bỏ lỡ những Video HAY và HẤP DẪN nhất TẠI ĐÂY!

Tin cùng chuyên mục

X