Cài đặt ngày sinh
Cài đặt ngày sinh (DL), giới tính để xem được nhanh nhất

12 biểu tượng phong thủy đón lành, tránh dữ

Thứ Ba, 17/09/2019 16:37 (GMT+07)
(Lichngaytot.com) Sau đây là một số biểu tượng phong thủy tốt lành bạn có thể mua về để trong nhà giúp xua đuổi tà khí, thu hút cát khí, nghênh đón tài lộc cho gia đình bạn.
 
 

Biểu tượng cánh bướm

 
Trong phong thủy, hình ảnh cánh bướm cũng tương tự như chim vậy, cả hai loài đều là loài thoải mái bay lượn giữa bầu trời tự do mang tới năng lượng tươi vui, thoải mái cho gia chủ nếu sử dụng những vật phẩm phong thủy này.

Ý nghĩa đặc biệt của biểu tượng cánh bướm có thể bạn chưa biết đó là hỗ trợ cái thiện tình cảm đôi lứa, hạnh phúc gia đình có thể vì vẻ đẹp có chút ma mị và kết hợp với sự tự do của nó mang lại.  

bieu tuong buom trong phong thuy
 

Biểu tượng ngựa
 

Ngựa từng là phương tiện di chuyển vô cùng tiện lợi giúp cho công việc diễn ra suôn sẻ hơn. Hình ảnh con ngựa tượng trưng cho sự gia tăng tài lộc và thăng quan tiến chức.

Ngựa không chỉ là con vật trung thành nhất mà còn biểu trưng cho sự kiên nhẫn, bền bỉ, đây cũng chính là con vật đem lại sự may mắn và tiền tài, vì thế, chúng được sử dụng rất nhiều trong việc kinh doanh, làm ăn.
 

Biểu tượng hoa quả 
 

Xét về phong thủy trái cây, nghĩ tới hoa quả chúng ta nghĩ tới sự khai hoa kết trái, trái cây cũng là vật phẩm biểu tượng cho sự phong phú, thịnh vượng và may mắn.

Khi muốn chúng trở thành biểu tưởng phong thủy tốt lành thì bạn phải đặc biệt hiểu tác dụng của chúng. Khi đó, biểu tượng này mới dễ dàng phát huy tác dụng. Để ứng dụng tốt tác dụng phong thủy của trái cây, bạn cần chú ý đến màu sắc, số lượng và ý nghĩa của từng loại trái cây cụ thể. 
 

Biểu tượng tượng Phật
 

Tượng Phật là biểu tượng của sự bình yên, năng lượng bảo vệ và may mắn trong phong thủy. 
 
Khi bạn bận rộn và bị cuốn theo cuộc sống náo nhiệt thì ai cũng muốn tìm tới sự bình yên, tĩnh lặng của tâm hồn. Vì lý do đó, mọi người có xu hướng tạo ra không khí an yên trong gia đình và sử dụng tượng Phật là việc tối ưu nhất.

Tuy nhiên cần tìm hiểu: 
Chớ nên mua tượng Phật khi chưa biết những điều này!
Thờ Phật tại gia có rất nhiều điều đáng lưu tâm từ vị trí để, hướng của mặt tượng Phật cho tới cách thắp hương mỗi ngày. Vì thế, khi chưa sẵn sàng Phật tử
 

Màu sắc 


Việc dễ dàng nhất để sử dụng biểu tượng phong thủy tốt lành đó là thay đổi màu sắc một không gian hoặc cả nhà bạn. Chỉ cần đổi màu cho nhà là bạn đã có thể mang lại không khí mới, năng lượng mới, vì thế, nếu cảm thấy cuộc sống có nhiều khó khăn, trở ngại, bạn có thể thử thay đổi vì chúng có thể giúp bạn cải thiện tâm trạng một cách đáng kể.
 

Biểu tượng rùa phong thủy
 

Rùa phong thủy mang năng lượng bảo vệ mạnh mẽ, là biểu tượng phong thủy tốt lành thu hút cát khí.

Đây là một trong những loài sống lâu, đa số Rùa đều sống được trên 100 tuổi, còn tuổi thọ của nó có thể lên tới vài trăm tuổi. Do vậy mà theo phong thủy, người ta mang linh vật Rùa bên người để cầu bình an, sức khỏe và trường thọ.

bieu tuong rua phong thuy
 

Biểu tượng cá
 

Trong phong thủy cổ xưa, cá là biểu tượng cuộc sống sung túc, dư dả. Một trong những loài cá được sử dụng là cá rồng, cá la hán, cá vàng, cá kim long... Bất cứ loại cá nào có màu sắc rực rỡ hoặc màu đỏ đều được xem là có thể mang lại may mắn.... 

Nếu bạn đặt đúng vị trí và chăm sóc chúng chu đáo, cá sẽ mang lại năng lượng tốt lành cho gia đình bạn. 

bieu tuong ca Koi phong thuy
 

Biểu tượng chim
 

Chim trong phong thủy thể hiện sức mạnh vô tận của Trái Đất, con người từ xa xưa đã chọn chim chóc để thể hiện cảm hứng, tự do, khao khát để được hợp nhất với thần thánh.

Trong các quan niệm về phong thủy truyền thống, chim được coi là biểu tượng cho sức mạnh của những cơ hội mới, đặc biệt khi bạn đang gặp phải vận hạn. Chim cũng được coi là biểu tượng của tình duyên và sự giàu có, đó là lý do chim được dùng khá phổ biến để trang trí cho các gia đình hiện nay.
 

Cây tài lộc
 

Cây tài lộc là biểu tượng cho sự sung túc, thịnh vượng, được trưng bày trong nhà để cầu may mắn, bình an. Cây tài lộc chế tác từ đá quý có tác dụng kích thích năng lượng giúp trí óc của gia chủ tinh thông, sáng suốt, tài lộc sinh sôi nảy nở.

Cây tài lộc thường được để ở phòng khách, người kinh doanh đặt ở quầy thu ngân, quầy lễ tân, phòng làm việc … để thu nạp dương khí, kích hoạt tài lộc, mang vận may đến cho các thành viên, thu hút nhiều khách hàng giúp cho việc kinh doanh buôn bán ngày càng phát đạt.
 

Cóc ngậm tiền
 

Cóc ngậm tiền tượng trưng cho 3 điều May mắn – Tài lộc – Bình an được bắt nguồn từ một truyền thuyết cổ đại của người trung hoa.

Ý nghĩa lớn nhất của cóc ngậm tiền đó chính là "Tài lộc". Theo truyền thống, cóc ngậm tiền nên đặt ở vị trí tiền bạc hoặc một nơi gần lối ra vào cửa hàng hay nhà của bạn. 

Bạn có thể mang theo mình một món trang sức có hình ảnh con cóc ngậm tiền thì bạn sẽ gặp rất nhiêu may mắn đặc biệt là với những người học hành, thi cử hoặc cầu đạt công danh.
 
bieu tuong phong thuy coc ngam tien
 

Dơi phong thủy
 

Trong phong thủy cổ điển được áp dụng từ lâu, dơi phong thủy được xem là biểu tượng của sự giàu có vì cái tên của nó đồng nghĩa với từ mang nghĩ thịnh vượng trong tiếng Trung. 

Xem thêm: Sử dụng dơi phong thủy gia chủ cầu được ước thấy, vạn sự cát lành.

Ngoài ra, dơi còn được xem là biểu tượng của hạnh phúc và sống thọ đã được áp dụng từ xưa đến nay. Loài vật này thường xuyên xuất hiện trong các bức tranh cát tường. Có những bức tranh chỉ vẽ dơi, như bức song phúc, ngũ phúc...  Khi sử dụng trong phong thủy, dơi thường được sơn màu đỏ son – bởi màu đỏ là màu của niềm vui và những điều may mắn trong cuộc sống.
 

Biểu tượng rồng

 
Rồng là biểu tượng của Hoàng đế, của người quân tử. Rồng biểu trưng cho năng lượng của đất trời, là vật phẩm phong thủy có ý nghĩa quan trọng. Rồng bằng ngọc, đá quý mang nguyên khí Thổ, trong Bát vận đây là cát khí đem lại sự may mắn về công danh, tài lộc.

Nên bày rồng ở các hướng Tây Nam hoặc Đông Bắc trong phòng khách hoặc phòng làm việc ở cửa hàng kinh doanh, buôn bán. Biểu tượng rồng xanh thích hợp để vào hướng Đông - vị trí sức khỏe trong khi đó rồng vàng có thể mang lại sự giàu có cho gia chủ. 
 

Đăng ký kênh Youtube Lịch Ngày Tốt - để không bỏ lỡ những Video HAY và HẤP DẪN nhất TẠI ĐÂY!

Tin cùng chuyên mục

X