Cài đặt ngày sinh
Cài đặt ngày sinh (DL), giới tính để xem được nhanh nhất

Bí quyết làm sạch đồ nội thất bằng da

Chủ Nhật, 10/07/2011 19:00 (GMT+07)

Đồ đạc được làm bằng chất liệu da luôn được nhiều người quan tâm bởi kiểu dáng sang trọng, lịch sự của nó. Hiện này, đồ da đã không còn là thứ đồ quá xa xỉ nhưng nhiều người vẫn băn khoăn đối với việc vệ sinh, bảo dưỡng để nâng cao tuổi thọ của nó. Dưới đây là một vài mẹo nhỏ giúp bạn có thể giải quyết được thắc mắc trên.

Làm sạch tổng thể

Để làm sạch tổng thể bề mặt da bạn chỉ cần dùng một chút nước xà phòng tắm pha loãng, sau đó dùng một miếng vải mềm, sạch để lau. Bạn cần đặc biệt chú ý chỉ làm ẩm miếng vải, nếu thấm đẫm quá nước xà phòng có thể sẽ bị chảy ra và thấm vào da. Dùng cách này bạn có thể loại bỏ bụi bẩn, cáu ghét bám trên bề mặt da, sau khi đã làm sạch bằng nước xà phòng bạn nên lau lại một lần nữa bằng vải thấm nước, sau đó đánh bóng như bình thường.

Tẩy sạch vết mực

Nếu có lỡ tay đánh rơi vết mực làm mất đi vẻ mỹ quan của chiếc ghế da thì bạn cũng không nên quá lo lắng. Điều này có thể dễ dàng được giải quyết. Trước tiên, bạn dùng bông thấm dung dịch cồn tẩy rửa chà xát nhẹ lên các vết mực. Sau khi đã làm sạch được các vết mực trên ghế, bạn hãy dùng máy sấy để làm khô bề mặt da.

Loại trừ vết bẩn tối màu

Nếu muốn loại bỏ những vệt bẩn tối màu trên đồ nội thất da có màu sáng thì bạn cần làm theo những bước sau:

- Bước 1: Trộn 1 phần kem Tartar (Cream of tartar là tên gọi phổ biến của potassium hydrogen tartrate, 1 dạng muối axit, dùng để nấu nướng) cùng với một chút nước chanh để tạo ra một hỗn hợp nhuyễn giống như hồ dán.

- Bước 2: Bôi hỗn hợp nói trên lên vết bẩn ở bề mặt cần làm sạch. Cứ 10 phút lại lặp lại bước này 1 lần.

- Bước 3: Sau đó, ta dùng 1 miếng bọt biển hoặc khăn mềm thấm nước xà phòng để rửa sạch hỗn hợp trên.

Những mẹo nhỏ nói trên là cách bạn có thể áp dụng với những vết bẩn mới được hình thành, còn đối với những vết bẩn đã quá lâu ngày thì chỉ có thể khắc phục được một phần hiện trạng.

Chính vì lẽ đó, việc vệ sinh và bảo dưỡng thường xuyên đồ da sẽ khiến bạn có thể đảm bảo tuổi thọ cũng như chất lượng và tính thẩm mỹ của đồ đạc được tốt hơn.

(Theo Vietnamnet)

Đăng ký kênh Youtube Lịch Ngày Tốt - để không bỏ lỡ những Video HAY và HẤP DẪN nhất TẠI ĐÂY!

Tin cùng chuyên mục

X