Cài đặt ngày sinh
Cài đặt ngày sinh (DL), giới tính để xem được nhanh nhất

Bí quyết dọn nhà thông minh, chẳng cần tốn quá nhiều công sức

Thứ Hai, 22/04/2019 10:21 (GMT+07)
(Lichngaytot.com) Trong phong thủy, việc giữ nhà cửa sạch sẽ cực kỳ quan trọng vì thế, đừng quên áp dụng bí quyết dọn nhà thông minh để nhà cửa luôn sạch bóng, mang lại cảm giác tươi vui cho cuộc sống của bạn mỗi ngày.

Sẽ chẳng mấy ai cảm thấy hứng thú khi nói tới việc dọn dẹp nhà cửa cả. Nhưng chỉ cần chấp nhận thực tế đó cũng đã giúp bạn cởi bỏ được phần nào tâm lý nặng nề trong việc bắt tay vào dọn dẹp. 

Khi hiểu đó là việc khó khăn thì bạn sẽ cần một phương thức phù hợp, khôn ngoan hơn để khiến việc dọn dẹp trở nên thú vị. 
 
Trước tiên bạn cần sự thành thật và dũng cảm đối mặt vì trong phong thủy, yếu tố tinh thần đóng vai trò đặc biệt quan trọng, khi bạn lạc quan cũng phần nào gia tăng năng lượng tốt cho ngôi nhà của bạn rồi đấy.
 
- Xác định những gì được xem là rác trong nhà - chúng là những đồ vật lấy đi năng lượng của bạn. Nếu nhà bạn trông bên ngoài khá ổn nhưng ở ga-ra hay kho để đồ trông thật thảm họa thì bạn biết mình phải làm gì rồi đấy.
 
- Vứt bỏ bớt rác đi để mang cảm giác thư thái cho ngôi nhà vì những đống lộn xộn trong nhà chỉ đang làm chậm chạp, trì trệ cảm xúc của bạn. Bạn cần phải xử lý chúng ngay thôi.
 
- Lên kế hoạch cho việc dọn dẹp. Giới hạn mỗi lần chỉ cần 30 phút và không quên chuẩn bị sẵn phần thưởng nho nhỏ cho mình sau mỗi lần dọn dẹp. 
 
bi quyet don nha thong minh
 

1. Chiến lược để áp dụng bí quyết dọn nhà thông minh


1.1 Cố định vị trí của đồ vật 


Trong nhà nên có một số vị trí cố định để có thể thường xuyên lấy đồ đó khi cần, không cần phải tốn thời gian cả ngày cho việc "đào xới" mọi thứ lên chỉ để tìm một chiếc chìa khóa. Việc cố định vị trí cho đồ vật, nhất là những món đồ nhỏ sẽ giúp cho việc dọn dẹp nhà cửa được diễn ra nhanh hơn. 

Ví dụ như chìa khóa xe luôn treo ở móc gần cửa ra vào, điều khiển tivi luôn đặt trong chiếc hộp để bên cạnh tivi chẳng hạn.


1.2. Gom và phân loại đồ đạc

 
Chuẩn bị sẵn một số đồ dùng cần thiết cho "công cuộc dọn dẹp" nhà bạn. Ví dụ như một thùng để đồ ở lại, một thùng để đồ cho đi, và một cho đồ chưa biết nên làm gì và không quên dán nhãn chúng lại để tránh nhầm lẫn.

Lời khuyên tốt nhất đó là hãy luôn bắt đầu với nhóm đồ Mặc, bao gồm: quần áo, giày dép, túi  xách, mũ nón,… tiếp đến là giá sách, các loại giấy tờ; sau đó là các thứ đồ nhỏ khác theo sự lựa chọn của từng người và cuối cùng là sắp xếp đồ lưu niệm.
 
Việc đặt trình tự dọn dẹp cũng chính là lên kế hoạch dọn dẹp, bạn sẽ biết mình cần làm gì trước và cái gì có thể làm sau. Như vậy, bạn sẽ không còn cảm giác hoang mang khi đứng trước một đống đồ đủ thứ lung tung nữa.
 
don dep phong khach sach se
 
 

1.3. Chỉ dọn đồ chứ không dọn phòng

 
Áp dụng phong thủy trong việc dọn dẹp đồ đạc sẽ khiến bạn cảm thấy đó là một việc hết sức thú vị khi bạn hiểu rằng những đồ rác rưởi đang thực sự ảnh hưởng tới cuộc sống của bạn đấy. 

Bình thường, theo thói quen ta dọn nhà từ hết phòng khách cho đến phòng ngủ, phòng bếp; nhưng đó không phải là bí quyết dọn nhà thông minh, bởi chỉ sau vài phút ít ỏi là mọi thứ sẽ bị bày bừa ra từ phòng này sang phòng khác.
 
Vì thế, để tăng hiệu quả việc dọn dẹp lên, bạn nên dọn theo loại đồ, như quần áo, giày dép, sách vở, tranh ảnh… Nếu làm theo trình tự này, hiệu quả công việc sẽ được nâng cao lên hơn rất nhiều.
 
Loai bo bot nhung do khong can thiet trong nha
 
 

1.4. Sắp xếp theo chiều dọc

 
Với những món đồ cùng loại, nên xếp theo nguyên tắc chiều dọc, vì nếu xếp ngang hoặc chồng lên nhau sẽ không thuận tiện cho việc lấy đồ. Mỗi lần lấy đồ ra mọi thứ sẽ lộn tung lên.
 
Chẳng hạn như với quần áo, nếu xếp quần áo vào trong ngăn tủ theo chiều dọc, sẽ tiết kiệm diện tích hơn, bạn cũng sẽ dễ dàng tìm, dễ dàng lấy món đồ mình muốn. 
 

1.5. Loại đi những đồ dùng không cần thiết

  
Một số món đồ vẫn đẹp nên chúng ta thường tiếc và cất hết năm này qua năm khác không dùng thì hãy bỏ nó đi. Hoặc nếu bạn vẫn đang phân vân, hãy mặc thử lại chúng, nếu cảm thấy thích thì giữ lại, còn không thì đừng lưu luyến gì thêm.
 
Nếu quá nhiều, thay vì bỏ đi thì bạn có thể mang đến những điểm tập kết quần áo cũ để quyên góp từ thiện cho người nghèo, vì đôi khi cũ người thì mới ta. 
 

2. Dọn các phòng trong nhà

 
don sach phong ngu trong nha ban
 
Tiến hành dọn dẹp theo trình tự, bạn nên vệ sinh trần nhà trước, sau đó là dọn dẹp đồ dùng, cuối cùng là lau sàn nhà, sau từ chỗ ít bẩn qua chỗ bẩn nhiều để không làm lây lan vết bẩn nhiều khắp căn phòng. Không quên tháo hết rèm cửa mang đi giặt để tạo vẻ sạch sẽ, sáng bóng cho căn phòng. 

Để dọn dẹp bất kỳ căn phòng nào một cách nhanh chóng và hiệu quả, trước tiên hãy dành thời gian quan sát xung quanh căn phòng một vòng trước. Như vậy sẽ giúp bạn xác định được bạn sẽ cần phải làm những gì, có vật nào để sai vị trí hay đồ dư thừa nên bỏ đi hay không.

Tùy thuộc vào những đồ lộn xộn, ngổn ngang đó nằm ở đâu thì chúng sẽ có tác hại tương ứng ảnh hưởng tới năng lượng ở khu vực đó. Hãy tập trung vào 3 vị trí cụ thể để dọn dẹp nhà cửa cách thông minh nhất:
 

2.1. Phòng ngủ:


- Loại bỏ hết những thứ không thuộc về phỏng ngủ như TV, dụng cụ tập luyện, đồ liên quan tới công việc, đồ dự trữ. 

- Tháo drap giường và bao gối đem đi giặt; cũng như quần áo của bạn, drap và bao gối cũng sẽ bị vấy bẩn và có mùi hôi nếu để một thời gian dài, vì thế hàng tuần nên dọn dẹp và giặt sạch chúng. 
 
- Dọn đồ ngay cả dưới giường nhà bạn. Loại bỏ bớt đồ đạc và làm sạch tủ quần ào. Dọn dẹp sạch sẽ sàn phòng ngủ, không để quần áo trên sàn, nhặt hết cũng đồ dùng còn vương vãi, nếu phòng ngủ dùng thảm thì nên mang ra ngoài để rũ sạch. Một trong những nguyên tắc dọn dẹp phòng ngủ gọn chính là giữ cho sàn nhà luôn sạch.
 

2.2. Nhà bếp:


Nhà bếp đóng vai trò quan trọng trong phong thủy vì chúng ảnh hưởng tới sức khỏe của bạn. Hãy nghĩ tới sức khỏe của bạn và đó là động lực lớn lao để bạn bắt tay dọn dẹp nhà bếp.

Xem thêm: 

Nhà kém phú quý vì phạm 5 lỗi phong thủy nhà bếp nghiêm trọng
Khu vực bếp đối với một ngôi nhà là đại diện cho tài lộc và vận may, cho sự sung túc no đủ và sức khỏe của mọi thành viên. Vị trí bếp, phong thủy nhà bếp đều

Bắt đầu với tủ lạnh, bạn phải biết thứ gì mình cần và thứ gì không cần nữa. Đồ ăn nào cũ và đã bị lãng quên từ lâu cũng nên lấy hết chúng ra để cho vào thùng rác.

Lau chùi và loại bỏ bớt nồi niêu, xoong chảo không cần thiết. Kiểm tra các ngăn kéo và dọn sạch chúng đi.
 

2.3 Lối vào cửa chính:


Nhà của bạn thu năng lượng chủ yếu từ cửa chính. Do đó, hãy luôn cố gắng đảm bảo nơi này luôn sạch sẽ.

Hãy chuyển những đồ vật đang làm ngăn trở lối đi vào nhà. Nếu có tủ giày ở đây thì chỉ nên để giày đi theo mùa, còn lại thì cất bớt đi cho gọn gàng.

Ngoài ra, đừng quên thêm những vật dụng xinh xinh, tạo cảm giác tươi vui khi bạn vừa bước vào nhà. Như một cây hoa nhỏ cũng là một gợi ý hay ho bạn có thể thử. 
 

Sam Sam 

Đăng ký kênh Youtube Lịch Ngày Tốt - để không bỏ lỡ những Video HAY và HẤP DẪN nhất TẠI ĐÂY!

Tin cùng chuyên mục

X