Cài đặt ngày sinh
Cài đặt ngày sinh (DL), giới tính để xem được nhanh nhất

Bí quyết bố trí cửa chống trộm chuẩn phong thủy: Đơn giản nhưng chớ nên xem thường!

Thứ Năm, 22/08/2024 08:04 (GMT+07)
(Lichngaytot.com) Là một phần quan trọng của những ngôi nhà hiện đại, cửa chống trộm không chỉ mang nhiệm vụ quan trọng là bảo vệ sự an toàn cho gia đình bạn mà còn đóng vai trò quan trọng trong phong thủy. Để vừa đảm bảo an ninh, vừa khai thông vận khí, đừng bỏ lỡ bí quyết bố trí cửa chống trộm chuẩn phong thủy dưới đây.
Mục lục (Ẩn/Hiện)

Ngày nay, nhiều gia đình muốn tăng cường an ninh cho ngôi nhà nên đã lắp thêm lớp cửa chống trộm bên ngoài cửa chính. Không chỉ đơn giản lắp cho xong, cửa chống trộm cũng có những nguyên tắc phong thủy cần lưu ý khi bố trí để vừa đảm bảo an ninh vừa giúp khia thông vận khí cho cả gia đình bạn.
 
Hôm nay chúng ta cùng thảo luận về bí quyết bố trí cửa chống trộm chuẩn phong thủy vừa an toàn vừa có thể cải thiện vận may cho ngôi nhà xét từ góc độ kết hợp giữa phong thủy và kiến ​​trúc.

Bi quyet bo tri cua chong trom chuan phong thuy
 

1. Yêu cầu an ninh đối với cửa chống trộm

 
Trong xã hội hiện đại, an toàn là yếu tố được quan tâm hàng đầu khi lựa chọn cửa chống trộm. Cửa chống trộm giống như những bức tường thành bảo vệ ngôi nhà của bạn, chúng cần phải đảm bảo các yêu cầu như đủ bền, chống phá hoại, chống nhòm ngó và cả chống cháy.
 

- Cấu tạo cơ bản của cửa chống trộm: 

 
Cửa chống trộm thường được cấu tạo từ các tấm thép, ổ khóa, bản lề,… Độ dày và chất liệu của tấm thép ảnh hưởng trực tiếp đến khả năng bảo vệ của cửa chống trộm. Khóa cửa chính là cốt lõi của cửa chống trộm. Mức độ bảo vệ của lõi khóa quyết định độ an toàn của cửa.
 

- Tính năng chống cháy: 

 
Cửa chống trộm không chỉ phải đáp ứng mục đích chính là chống trộm mà còn phải có tính năng chống cháy.
 
Việc lựa chọn vật liệu lõi của cửa quyết định hiệu suất của cửa chống trộm trong trường hợp xảy ra đám cháy. Một cánh cửa chống trộm tốt phải có khả năng duy trì cấu trúc ban đầu dưới nhiệt độ cao để con người có thời gian thoát khỏi đám cháy.

Nguyen tac phong thuy cho cua chong trom
 

2. Phong thủy cho cửa chống trộm

 
Trong phong thủy, cửa là nơi tiếp nhận năng lượng và lan truyền đi khắp ngôi nhà, hay nói cách khác nó mang nhiệm vụ quan trọng là tiếp nhận năng lượng từ bên ngoài. Việc lựa chọn và bố trí cửa chống trộm có ảnh hưởng sâu sắc đến phong thủy tổng thể của một ngôi nhà.
 

2.1 Hướng cửa

 
Trong phong thủy, việc lựa chọn hướng cửa là rất quan trọng. Do cửa chống trộm thường được lắp kèm với cửa chính, trong nhiều trường hợp còn thay thế được cả cửa chính nếu có kết cấu phù hợp, nên hướng cửa chống trộm cũng được xác định theo hướng cửa chính.
 
Các hướng khác nhau có ngũ hành khác nhau, phù hợp với mệnh số của từng thành viên trong gia đình.
  • Cửa hướng Đông sẽ đón ánh nắng mặt trời và hấp thụ năng lượng tốt nhất. Đây là hướng tốt cho những người trẻ tuổi, đặc biệt những người mới bắt đầu sự nghiệp và sẵn sàng biến ước mơ của mình thành hiện thực. Đây là hướng cửa trước thuận lợi cho các doanh nhân và chủ doanh nghiệp.
  • Cửa hướng Nam vừa lưu thông gió tốt, lại đón được đầy đủ ánh sáng. Hướng này có lợi thế là đông ấm hè mát, luồng không khí lưu thông trong ngôi nhà luôn được bảo đảm tối ưu nhất, cải thiện sức khỏe của cả gia đình.
  • Cửa hướng Tây giúp cải thiện sức khỏe thể chất và tinh thần của các thành viên gia đình. Hướng Tây là hướng nhận được nhiều ánh sáng mặt trời nhất trong ngày, tăng nguồn dương khí giúp công việc suôn sẻ, kinh doanh thuận lợi, sự nghiệp hanh thông, tình duyên thăng hoa dù hôn nhân có thể hơi muộn một chút.
  • Cửa hướng Bắc thường tạo ra sự yên tĩnh và hòa hợp trong gia đình. Mở cửa chính vào hướng Bắc có thể giúp tạo sự cân bằng trong không gian sống và gia tăng năng lượng tích cực.
  • Cửa hướng Đông Bắc thường không được khuyến khích vì ánh sáng mạnh từ hướng này có thể ảnh hưởng đến sức khỏe của gia đình. Mở cửa chính vào hướng Đông Bắc có thể tạo ra sự mất cân bằng trong ngôi nhà và gây ra nhiều khó khăn về tài chính.
  • Cửa hướng Tây Bắc thường không thích hợp cho người gia trưởng, nhưng có thể tạo sự tin tưởng và lòng tin trong gia đình. Hướng này thường mang lại sự chắc chắn và ổn định.
  • Cửa hướng Đông Nam liên quan đến cải thiện tài chính và tạo sự bình yên trong gia đình. Mở cửa chính vào hướng Đông Nam có thể giúp gia đình phát triển tài sản và thu hút tài lộc.
  • Cửa hướng Tây Nam tốt cho phụ nữ trong gia đình, giúp nâng cao quyền thế của họ. Mở cửa chính vào hướng Tây Nam có thể gia tăng sự thịnh vượng và hạnh phúc.
Xem thêm: Kích thước cửa chính chuẩn phong thủy, tài lộc cuồn cuộn vào nhà

2.2 Lựa chọn màu sắc

 
Màu sắc đóng vai trò quan trọng trong phong thủy. Việc lựa chọn màu sắc của cửa chống trộm phải kết hợp với số mệnh của gia chủ sao cho ngũ hành bổ sung cho nhau để mang lại may mắn.
 
Ví dụ:
  • Cửa chống trộm màu đỏ tượng trưng cho sự may mắn, phù hợp với hướng Nam.
  • Cửa chống trộm màu xanh lá cây sinh động, phù hợp với hướng Đông Nam.
  • Cửa chống trộm màu đen trang trọng, vững vàng, phù hợp với hướng Bắc…

2.3 Hoa văn và họa tiết trang trí trên cửa 

 
Hoa văn và trang trí cửa chống trộm cũng cần được chú ý. Những họa tiết tốt lành như rồng, phượng, mẫu đơn, hình đồng tiền có thể tạo thêm vượng khí và mang lại may mắn.
 
Ngũ hành của các hoa văn trên cửa được xác định như sau:
  • Hình tròn, hình bán nguyệt thuộc hành Kim.
  • Đường thẳng, hình chữ nhật thuộc hành Mộc.
  • Hình lượn sóng, hình hoa mai thuộc hành Thuỷ.
  • Hình tam giác, hình đa giác thuộc hành Hoả.
  • Hình vuông thuộc hành Thổ.
Cách luận:
  • Nếu ngũ hành của hoa văn trên cửa chống trộm là ngũ hành phương vị sinh vượng hoặc giống ngũ hành phương vị thì thuộc cát.
  • Nếu ngũ hành của hoa văn trên cửa chống trộm khắc chế ngũ hành phương vị hoặc tiết ngũ hành phương vị thì luận là hung.
  • Nếu ngũ hành của phương vị cửa chính khắc chế ngũ hành của hoa văn trên cửa chính hoặc cửa chống trộm thì luận bình thường, gia chủ sẽ vất vả kiếm tiền.
Dưới đây là sự luận bàn về cát hung của ngũ hành hoa văn và ngũ hành phương vị của cửa chống trộm:
 

- Cửa hướng Đông (cửa Chấn):

 
Phía Đông thuộc hành Mộc, ưa Thuỷ sinh Mộc trợ. Kỵ Kim, khắc Hoả tiết, Thổ bình thường.
 
Lựa chọn hoa văn trên cửa chống trộm như sau:
  • Hợp: Đường thẳng, hình chữ nhật, hình làn sóng, hình hoa mai.
  • Tránh: Hình tròn, hình bán nguyệt, hình tam giác, hình nhọn.
  • Bình thường: Hình vuông.

- Cửa hướng Đông Nam (cửa Tốn):

 
Phía Đông Nam cũng thuộc Mộc, nên luận giống "cửa chống trộm mở phía Đông" ở trên.
 

- Cửa hướng Nam (cửa Ly):

 
Phía Nam thuộc Hoả, ưa Mộc sinh Hoả trợ. Kỵ Thuỷ khắc Thổ tiết, Kim bình thường.
 
Lựa chọn hoa văn trên cửa chống trộm như sau:
  • Hợp: Đường thẳng, hình chữ nhật, hình tam giác, hình nhọn.
  • Tránh: Hình làn sóng, hình hoa mai, hình vuông.
  • Bình thường: Hình tròn, hình bán nguyệt.

- Cửa hướng Tây Nam (cửa Khôn):

 
Phía Tây Nam thuộc Thổ, ưa Hoả sinh Thổ trợ. Kỵ Mộc khắc Kim tiết, Thuỷ bình thường.
 
Lựa chọn hoa văn trên cửa chống trộm như sau:
  • Hợp: Hình tam giác, hình nhọn và hình vuông.
  • Tránh: Đường thẳng, hình chữ nhật, hình tròn, hình bán nguyệt.
  • Bình thường: Hình làn sóng, hình hoa mai.

- Cửa hướng Tây (cửa Đoài):

 
Phía Tây thuộc Kim, ưa Thổ sinh Kim trợ. Kỵ Hỏa khắc Thuỷ tiết, Mộc bình thường.
 
Lựa chọn hoa văn trên cửa chống trộm:
  • Hợp: Hình vuông, hình tròn, hình bán nguyệt.
  • Tránh: Hình tam giác, hình nhọn, hình làn sóng, hình hoa mai.
  • Bình thường: Đường thẳng, hình chữ nhật.

- Cửa hướng Tây Bắc (cửa Càn):

 
Phía Tây Bắc cũng thuộc Kim, cho nên luận giống "cửa mở phía Tây" ở trên.
 

- Cửa hướng Bắc (cửa Khảm):

 
Phía Bắc thuộc Thuỷ, ưa Kim sinh Thuỷ trợ. Kỵ Thổ khắc Mộc tiết, Hoả bình thường.
 
Hoa văn trên cửa chống trộm:
  • Hợp: Hình tròn, hình bán nguyệt, hình làn sóng, hình hoa mai.
  • Tránh: Hình vuông, hình chữ nhật, đường thẳng.
  • Bình thường: Hình tam giác, hình nhọn.

- Cửa hướng Đông Bắc (cửa Cấn):

 
Ngũ hành của phía Đông Bắc cũng thuộc Thổ, cho nên giống "cửa mở phía Tây Nam".
 
Điều muốn nhấn mạnh ở đây là, tất cả những gì nói trên chỉ nói về phong thuỷ ở trạng thái tĩnh.
 
Tránh: Cửa rộng nhà nhỏ sẽ tổn thương chủ hộ.

Cach lua chon cua chong trom
 

 3. Lưu ý khi chọn cửa chống trộm

 

3.1 Tuổi nào hợp dùng cửa chống trộm nhất?

 
Trong các vấn đề về bài trí cửa chống trộm chuẩn phong thủy, vấn đề được nhiều người quan tâm hơn cả là ai thích hợp nhất để dùng cửa chống trộm?
 
Theo đó, cửa chống trộm thường được làm bằng kim loại, trong ngũ hành thuộc Kim. Nên người thích hợp nhất là người mệnh Kim, mệnh Thủy.
 
Người mệnh khuyết Kim dùng loại cửa này cũng sẽ không bị ảnh hưởng gì. Hơn nữa, nếu có thiết kế hợp lý thì sẽ không cản trở người đi lại và dòng khí lưu thông.
 
Tuy nhiên, cần chú ý, hướng của cửa chống trộm phải cùng hướng với cửa chính. Ngoài ra, do tác dụng của cửa chính là làm cho không khí ở bên ngoài đi vào nhà nên cửa chống trộm cần được thiết kế theo hướng đẩy vào trong thì tốt hơn là đẩy ra ngoài.
 

3.2 Cách lựa chọn vật liệu

 
Chất liệu của cửa an ninh là yếu tố then chốt để lựa chọn. Cửa chống trộm bằng thép chắc chắn, bền bỉ và có khả năng bảo vệ chắc chắn; cửa chống trộm bằng hợp kim nhôm nhẹ và đẹp, phù hợp với những gia đình hiện đại.
 

3.3 Lựa chọn khóa

 
Khóa là bộ phận cốt lõi của cửa chống trộm Khi lựa chọn bạn cần chú ý đến mức độ bảo vệ của lõi khóa. Các loại khóa hiện đại như khóa điện tử, khóa vân tay đều an toàn và tiện lợi khi sử dụng.
 

3.4 Thương hiệu và dịch vụ hậu mãi: 

 
Hãy lựa chọn thương hiệu uy tín và dịch vụ hậu mãi hoàn thiện để đảm bảo chất lượng cũng như tuổi thọ của cửa chống trộm. Khi lắp đặt cần tìm người có chuyên môn để đảm bảo chất lượng lắp đặt.
 

4. Những điều cấm kỵ về phong thủy ở cửa chống trộm

 

- Cửa đối cửa:


Cửa chống trộm không được đối diện với cửa nhà hàng xóm dễ gây ra va chạm khí thế, ảnh hưởng đến hòa khí gia đình. Bạn có thể treo gương bát quái trên cửa để giải trừ tà khí.
 
Cửa chống trộm đối diện cửa sổ: Cửa chống trộm không nên đối diện với cửa sổ, có thể khiến luồng khí vào nhà rồi ra luôn, trong phong thủy là hiện tượng thất thoát của cải. Bạn có thể đặt một cặp kỳ lân bằng đồng trước cửa nhà để giúp ngôi nhà yên tĩnh, xua đuổi tà ma, thu hút tài lộc.
 
Cửa đối diện đối gương: Cửa chống trộm không nên đối diện với gương vì dễ gây phản khí, ảnh hưởng đến vận mệnh. Trong phong thủy, điều này thuộc cách “thối tài”. Cách hóa giải tốt nhất trong trường hợp này là chuyển gương sang một hướng khác. Hoặc bạn có thể treo một viên đá topaz trên cửa để cân bằng linh khí.
 

- Cửa đối diện nhà vệ sinh:

 
Cũng giống như cửa chính, cửa chống trộm thường được lắp sau cửa chính nên nó cũng được coi như “cái miệng hút khí”, nắm bắt toàn bộ điều hung hoặc cát của cả căn nhà.
 
Phong thủy có câu quyết như sau: “Khí khẩu nhất tinh tai phúc bính, lai khứ nhị khẩu tử sinh môn, năng tướng cửu diệu vi hầu thiệt, đại địa tinh hoa nhất khẩu thôn”. “Nhị khẩu “ là chỉ cửa trước và cửa sau. Nếu cửa ra vào (cửa trước) xung hướng với cửa nhà vệ sinh sẽ gây ra nhiều điều bất lợi. Gia chủ dù kiếm được rất nhiều tiền nhưng chẳng mấy chốc mà hết sạch, không có cách nào tụ lại được.
 
Tiếp đó là tinh thần bất ổn, thân thể hay cảm thấy mệt mỏi, thiếu sự nhanh nhẹn, tứ chi bải hoải, đau nhức. Tuy nhiên, nếu rơi vào tình huống này, vẫn có cách hóa giải rất đơn giản: Bạn hãy lắp một chiếc đèn nơi cửa ra vào xung với cửa nhà vệ sinh, đèn bật 24/24 tiếng. Chiếc đèn này gọi là “đèn trường minh”, có thể hóa giải âm khí do nhà vệ sinh gây ra.
 

- Rác thải, đồ đạc lỉnh kỉnh chất ở cửa:


Không nên chất đống các loại rác thải hoặc đồ đạc trước cửa chống trộm, vì nó có thể dễ dàng cản trở linh khí và ảnh hưởng đến vận khí của gia đình. Phần cửa này cũng giống như cửa chính cần được giữ sạch sẽ và gọn gàng để đảm bảo luồng khí lưu thông tốt.
 

5. Gợi ý những giải pháp phong thủy cho cửa chống trộm

 

Ví dụ 1: Lựa chọn cửa hướng Đông

 
Ông Hải sống ở cửa hướng Đông, nơi có nhiều ánh nắng buổi sáng và nhiều dương khí. Tuy nhiên, ông luôn cảm thấy gia đình mình không được may mắn và sự nghiệp cũng không mấy suôn sẻ.
 
Phân tích và giải pháp: Cửa hướng Đông là hướng mặt trời mọc và thuộc hành Mộc. Nhà ông Lý có thể chọn cửa chống trộm màu xanh lá cây hoặc nâu để tăng năng lượng Mộc.
 
Ngoài ra, gia chủ có thể treo thêm một cặp chuông gió bằng đồng trên cửa, vận dụng nguyên lý ngũ hành Kim sinh Thủy, Thủy sinh Mộc để thúc đẩy khí khí trong nhà lưu thông, thu hút vận may và thành công trong sự nghiệp.
 

Ví dụ 2: Lựa chọn cửa hướng Nam

 
Nhà của bà Huệ hướng về phía Nam, thông thoáng nhưng bà cảm thấy vận may tài chính và sức khỏe của gia đình mình rất kém.
 
Phân tích và giải pháp: Cửa hướng Nam thuộc hành Hỏa nên nên sử dụng cửa chống trộm màu đỏ hoặc cam để tăng thêm năng lượng Hỏa.
 
Ngoài ra, gia chủ có thể treo thêm trên cửa một chiếc gương bát quái để giải trừ tà khí và cân bằng ngũ hành. Trước cửa có thể đặt một đôi sư tử đá để giữ an toàn cho ngôi nhà, nâng cao sức khỏe và tài lộc cho gia đình.
 

Ví dụ 3: Lựa chọn cửa hướng Tây

 
Cửa chính của gia đình theo hướng Tây, buổi chiều có ánh nắng chiếu thẳng vào, hơi nóng tích tụ trong nhà không thể thoát ra ngoài, quan hệ gia đình căng thẳng.
 
Phân tích và giải pháp: Cửa hướng Tây thuộc hành Kim nên nên sử dụng cửa chống trộm màu trắng hoặc vàng để tăng thêm năng lượng Kim. Bạn có thể treo thêm đá topaz trên cửa để sử dụng nguyên lý ngũ hành và hóa giải tà khí trong nhà. Gia chủ cũng có thể trồng một hàng cây xanh trước cửa để điều hòa không khí, tăng thêm sự hòa thuận trong gia đình.
 

Ví dụ 4: Lựa chọn cửa hướng Bắc

 
Một người sống trong căn nhà hướng Bắc và cảm thấy bầu không khí trong gia đình luôn buồn tẻ, xa cách, sự nghiệp cá nhân giậm chân tại chỗ, nhiều cản trở.
 
Phân tích và giải pháp: Cửa hướng Bắc thuộc hành Thủy nên nên sử dụng cửa chống trộm màu đen hoặc xanh để tăng cường năng lượng Thủy.
 
Trên cửa có thể treo một đôi đồng xu, vận dụng nguyên lý ngũ hành Kim sinh Thủy để thúc đẩy vượng khí lưu thông. Có thể đặt một chậu tre may mắn trước cửa để tăng hòa khí trong gia đình và nâng cao vận may trong sự nghiệp.
 
Cửa chống trộm không chỉ đảm bảo an ninh gia đình mà còn là cửa tiếp nhận năng lượng trong phong thủy, mang nhiệm vụ quan trọng là đón nhận năng lượng bên ngoài.
 
Việc lựa chọn một chiếc cửa chống trộm phù hợp không chỉ có thể nâng cao an ninh cho ngôi nhà mà còn cải thiện phong thủy cho ngôi nhà. Hy vọng những thông tin trên đây giúp bạn nắm được bí quyết bố trí cửa chống trộm chuẩn phong thủy.
Đăng ký kênh Youtube Lịch Ngày Tốt - để không bỏ lỡ những Video HAY và HẤP DẪN nhất TẠI ĐÂY!

Tin cùng chuyên mục

X