Cài đặt ngày sinh
Cài đặt ngày sinh (DL), giới tính để xem được nhanh nhất

Muốn bày tượng hổ năm 2022 nhất định phải biết điều này nếu không dễ “rước hổ dữ vào nhà”

Thứ Sáu, 14/01/2022 13:58 (GMT+07)
(Lichngaytot.com) Trong năm Nhâm Dần 2022, không phải ai cũng hợp để bày tượng hổ trong nhà, nơi làm việc. Và cũng không phải đặt tượng hổ ở đâu tùy ý cũng được...
Mục lục (Ẩn/Hiện)

Dưới đây là những lưu ý quan trọng khi bày tượng hổ trong nhà năm 2022 - vị Thần mới của năm Nhâm Dần mà ai cũng nên biết để chủ động nghênh đón cát thần đầy uy lực vào nhà. 
 
Bay tuong ho trong nha nam 2022
 

1. Biểu tượng con Hổ - Linh vật năm 2022

 
Trong 12 con giáp, hổ được biết đến là linh vật đứng thứ 3, là loài vật tượng trưng cho sức mạnh, quyền uy. Xét về sự khôn ngoan, hổ không thể sánh với khỉ và chuột, sự kiên trì không sánh với trâu, nhanh không bằng ngựa, uy vũ không so sánh bằng rồng, luồn lách và hiển độc không thể bằng rắn nhưng hổ lại là con vật hội đủ các đặc chất như dũng mãnh, can trường, hiên ngang của một loài thú lớn - “chúa sơn lâm”.
 
Trong phong thủy, hổ là vị thần (Bạch Hổ) trấn giữ bảo hộ phương Tây bên cạnh 3 vị thần khác là Thanh Long, Huyền Vũ và Chu Tước (được gọi là tứ tượng trong phong thủy). Vì thế người ta thường dùng tượng hổ lớn đặt trong nhà để tăng cường cát khí cho các sao tốt ở hướng chính Bắc, Tây Bắc, hướng Tây hoặc dùng trấn yểm  khi bị sát hướng chiếu. 
 
Hổ chính là linh vật của năm 2022. Vì thế có rất nhiều người mong muốn trưng bày linh vật này trong nhà nhằm được Thần Hổ che chở khỏi tà ma, điều xui xẻo, đau ốm, bệnh tật. Đồng thời nhờ uy lực của hổ mà dòng tiền sinh sôi nảy nở, hứa hẹn năm mới làm ăn phát đạt hay dễ bề thăng tiến trong sự nghiệp. 
 

2. Năm Dần bày tượng Hổ có ý nghĩa gì?

 
Năm Dần nói chuyện hổ, việc trưng bày linh vật của năm 2022 trong những ngày đầu năm mới không chỉ là để đánh dấu cột mốc năm cũ sắp qua, năm mới sắp đến. Mà đây còn là cách thể hiện sự tôn trọng với linh vật của năm, mong nhờ “vía” vị Thần Hổ mà năm mới được may mắn, cát lành. 
 
Hổ vốn được biết đến là một trong những linh vật đại diện cho sức mạnh, sự oai linh và uy quyền hơn hẳn những loài vật khác. Vì vậy mà trưng bày tượng hổ trong dịp đầu năm con hổ sẽ càng tăng thêm sức mạnh, quyền uy cho bản thân. 
 
Bên cạnh đó, việc đặt tượng hổ trong nhà còn được xem là có thể trấn trạch, trừ tà cực kỳ hiệu quả. Sự dữ dằn và oai phong của Hổ sẽ giúp gia chủ diệt trừ ma quái, trấn giữ nhà cửa, khiến tà ma khiếp sợ mang đến những ngày đầu xuân yên ấm, vui vẻ và hạnh phúc. 
 
Thêm vào đó, hổ không ngần ngại bất kỳ một cuộc chiến nào và đặc biệt là không bao giờ thất bại. Theo đó, linh khí từ tượng hổ sẽ có sức mạnh phù trợ cho gia chủ làm ăn, buôn bán phát đạt, đánh đâu thắng đó. Trong làm ăn kinh doanh buôn bán, tượng hổ giúp chủ nhân biết nắm được các thời cơ, cơ hội làm ăn tốt, từ đó thu được nhiều lợi nhuận, tiền vào như nước, của cải vững bền. 
 
Ngoài ra, với những người có địa vị trong xã hội hay những người lãnh đạo có chức quyền…, đặt tượng hổ trong nhà sẽ gia tăng thêm được sức mạnh sự quyền thế cho bản thân, có những định hướng đúng đắn dẫn dắt tập thể đi đúng hướng, từ đó đạt được những kết quả cao, được người đời kính phục nể trọng, khiến các thế lực xấu không dám tác oai tác quái. 
 

3. Nên chọn tượng hổ bằng chất liệu gì là tốt nhất?

 
Hiện thị trường tượng hổ phong thủy rất sôi động, gồm nhiều loại tượng được chế tác với rất nhiều chất liệu hình dáng kích thước khác nhau từ đồng, đá, gỗ… Tuy nhiên những bức tượng hổ bằng đồng vẫn được các gia chủ ưa chuộng và lựa chọn sử dụng hơn cả. 
 
Tượng hổ bằng đồng mang tính chất Kim mà trong phong thủy đây là biểu tượng của cát khí tài lộc. Hơn nữa năm Nhâm Dần mang ngũ hành Kim lại càng như “Hổ mọc thêm cánh”, tài khí cuồn cuộn. 
 
Tuong ho - Linh vat nam 2022
 

4. Tượng hổ hợp tuổi nào, kỵ tuổi nào trong 12 con giáp?

 
Khác với những mẫu tượng phong thủy khác, tượng hổ phong thủy khá kén chọn người chơi. Gia chủ cần cân nhắc kỹ càng trước khi xác định mang “Thần Hổ” về nhà năm 2022 kẻo vô tình đón phải hổ dữ.
 

4.1 Tượng hổ hợp tuổi nào?

 
Xét về can chi ngũ hành, những tuổi hợp bày tượng hổ trong nhà gồm Ngọ, Tuất và Hợi. 
  • Gia chủ tuổi Ngọ sinh năm: 1954, 1966, 1978, 1990, 2002, 2014, 2026,…
  • Gia chủ tuổi Tuất sinh năm: 1958, 1970, 1982, 1994, 2006, 2018, 2030,…
  • Gia chủ tuổi Hợi sinh năm: 1959, 1971, 1983, 1995, 2007, 2019, 2031,…
Những người tuổi này bày tượng hổ trong nhà năm 2022 sẽ gia tăng vận khí, tạo nên nhiều cơ hội để công danh sự nghiệp phát triển, đồng thời tăng thêm quyền lực sức mạnh và sự kính nể của mọi người xung quanh. 
 

4.2 Tượng hổ kỵ tuổi nào?

 
Theo mệnh lý học, các tuổi sau không hợp bày tượng hổ trong nhà, gồm: Thân, Tị và Dần. 
 
Lý do được giải thích như sau: Do Dần Tị tương hại, Dần Thân tương xung. Bởi vậy, người tuổi Tị và tuổi Thân không thích hợp bày tượng hổ trong nhà cũng như nơi làm việc. Nếu không, cơ thể dễ xảy ra vấn đề, tài vận cũng sẽ không thuận lợi, dễ xảy ra những tai họa đẫm máu. 
 
Ngoài ra, người tuổi Dần cũng không hợp trưng bày tượng hổ ở nhà và nơi làm việc. Tục ngữ có câu “Một núi không thể có hai hổ”, bày tượng hổ bên cạnh dễ xuất hiện nhiều kẻ thủ, kẻ tiểu nhân, trong công việc có thể sẽ gặp phải chướng ngại.
 

5. Cách đặt và vị trí đặt tượng hổ trong nhà, công ty theo phong thủy

Theo góc nhìn phong thủy, tượng hổ được đặt vào đúng huyệt thì sẽ đem lại nguồn tài lộc vô cùng lớn và phát huy tối đa năng lực của linh vật hổ trong việc bảo vệ cho gia chủ cũng đảm bảo tiền tài, sức khỏe cho các thành viên trong gia đình có thở phụng tượng hổ. Ngược lại, nếu sai vị trí thì rất dễ rước họa vào thân. 
 

5.1 Đặt tượng hổ tại nơi làm việc 


Vị trí thích hợp nhất để đặt tượng hổ phong thủy là ở trên bàn làm việc. Lưu ý là đầu của hổ hướng ra phía ngoài cửa, vừa hàm ý chấn, bảo vệ chủ nhân. 
 
Ngoài ra, nó còn mang ý nghĩa công việc làm ăn, kinh doanh sẽ ngày càng phát đạt và đi lên, tạo dựng được uy tín với mọi người. 
 

5.2 Đặt tượng hổ tại nhà

 
Nếu bài trí tượng hổ trong nhà, vị trí lý tưởng nhất là ở phòng khách hoặc nơi có không gian thoáng đãng, sạch sẽ. Cũng giống như bài trí ở văn phòng làm việc, đầu hổ cần hướng ra ngoài ngụ ý tăng sự trấn át sát khí, phòng trừ kẻ tiểu nhận giúp bảo vệ gia chủ.
 

5.3 Hướng bày tượng hổ đúng phong thủy

 
- Khi bài trí tượng linh vật hổ tại nhà hoặc cơ quan, cần phải để đầu hổ hướng ra ngoài cửa, tuyệt đối không để đầu của hổ hướng vào trong nhà. 
 
Nguyên nhân được lý giải như sau. Khi đầu hổ hướng ra bên ngoài sẽ phát huy sức mạnh, mang về nhiều vận may và tài lộc hơn cho chủ nhân. Nếu như đầu hổ đặt quay vào trong nhà, có nghĩa là hổ đang đi xuống núi - hạ sơn, như vậy, sẽ không phát huy giá trị phong thủy và được coi là điều xui xẻo.
 
- Vị trí đặt tượng hổ không đối diện trực tiếp đến cửa chính, bởi vì tượng hổ có thần thái hung tợn sẽ khiến khách đến nhà cảm thấy sợ hãi, không thoải mái.
 

5.4 Không đặt tượng hổ trong phòng ngủ

 
Theo phong thủy nhà ở, phòng ngủ là chốn riêng tư, là nơi sinh hoạt cá nhân của vợ chồng, con cái. Nếu đặt tượng hổ tại những vị trí này sẽ không thể hiện được sự tôn kính với một vị thần oai linh, không phát huy được giá trị phong thủy, thậm chí là khiến vợ chồng cảm thấy bất an.
 
Trên đây là những lưu ý quan trọng khi bày tượng hổ trong nhà năm 2022 Nhâm Dần. Mong rằng những thông tin này hữu ích với bạn. Chúc bạn năm mới Vạn sự như ý!

Tin cùng chuyên mục:

Đăng ký kênh Youtube Lịch Ngày Tốt - để không bỏ lỡ những Video HAY và HẤP DẪN nhất TẠI ĐÂY!

Tin cùng chuyên mục

X