Cài đặt ngày sinh
Cài đặt ngày sinh (DL), giới tính để xem được nhanh nhất

Theo chuyên gia phong thủy: Hướng dẫn cách tạo BÁT TÀI LỘC năm 2024 đón LỘC VÀNG đổ về cuồn cuộn

Thứ Ba, 02/01/2024 09:02 (GMT+07)
(Lichngaytot.com) Sử dụng bát tài lộc để thu hút may mắn về tiền bạc vốn là một mẹo phong thủy có nguồn gốc từ Philippines. Nhân dịp năm mới 2024 đang cận kề, các chuyên gia phong thủy đưa ra hướng dẫn cách tạo bát tài lộc năm 2024 để thúc đẩy nguồn vượng khí, đón tiền bạc đổ ào ào về nhà.
Mục lục (Ẩn/Hiện)
 
Còn cách nào tốt hơn để chào đón năm mới bằng một chiếc Bát tài lộc? Đây là một mẹo phong thủy truyền thống đặc biệt của Philippines mỗi dịp chuẩn bị đón năm mới.
 
Trong bài viết này, chúng ta sẽ khám phá ý nghĩa và cách tự tạo một chiếc bát tài lộc tại nhà mình khi thời khắc chuyển giao năm cũ và năm mới đang đến gần. Dù bạn đang sống cùng gia đình hay một mình, chiếc bát tài lộc cũng sẽ mang đến cho bạn muộn nguồn năng lượng tích cực và thịnh vượng cho năm 2024.
 

1. Bát tài lộc là gì?

 
Bat tai loc nam 2024
 
Hiểu một cách đơn giản, bát tài lộc là một chiếc bát chứa đựng những vật phẩm đặc biệt tượng trưng cho hy vọng, của cải dồi dào và may mắn trong năm mới. Mỗi gia đình đều nên có một chiếc bát tài lộc trong nhà mỗi dịp đón năm mới để thu hút càng nhiều phước lộc vào nhà.
 
Chiếc bát tài lộc là một mẹo phong thủy truyền thống tuyệt vời nhằm cầu mong sự dồi dào và giàu có mà tất cả chúng ta đều mong muốn trong cuộc sống. Nó có nguồn gốc từ văn hóa Trung Quốc, tại đây, người ta thường gọi với cái tên quen thuộc là “túi tài lộc”, bên trong chứa những hạt gạo và nhiều loại bùa may mắn tượng trưng cho sự thịnh vượng.
 
Người Philippines đã áp dụng và điều chỉnh phong tục này, biến nó thành một phần không thể thiếu trong lễ đón giao thừa của họ, tạo nên một tục lệ thú vị và được duy trì cho tới ngày nay. Họ sử dụng một cái bát thay vì một cái túi và thêm các biến thể vật phẩm của riêng mình, chẳng hạn như tiền giấy, trứng, đá quý, thảo mộc và một vài loại gia vị.
 
Bát tài lộc là một cách để bày tỏ lòng biết ơn về những phước lành trong năm vừa qua và đón thêm nhiều may mắn trong năm tới. Đây cũng là một hoạt động thú vị và sáng tạo mà bạn có thể thực hiện cùng gia đình và bạn bè khi chia sẻ những hy vọng và ước mơ tương lai của mình.
 
Tùy vào văn hóa từng vùng miền, từng quốc gia sẽ có những vật phẩm khác nhau bên trong bát tài lộc, nhưng nói chung, các vật phẩm đó đều tượng trưng cho sự giàu có, dồi dào và hạnh phúc mà ai cũng mong cầu trong năm mới. Các vật phẩm phổ biến nhất bao gồm tiền xu, trái cây, quả hạch, hạt, ngũ cốc và kẹo.
 
Ở Trung Quốc, bát tài lộc có thể chứa cam, quýt, quất và phong bao lì xì màu đỏ. Những món đồ này gắn liền với sự may mắn, tài lộc và đủ đầy trong văn hóa Trung Quốc.
 
 Ở Ấn Độ, bát tài lộc có thể chứa cơm, đậu lăng, gia vị và hoa. Những món đồ này gắn liền với khả năng sinh sản, sức khỏe và sắc đẹp trong văn hóa Ấn Độ.
 
Ở Brazil, bát có thể chứa đậu lăng, nho, lựu và que quế. Những món đồ này được cho là mang lại sự thịnh vượng, dồi dào và ngọt ngào trong văn hóa Brazil.
 

2. Khi nào nên tạo và loại bỏ bát tài lộc?

 
Tết Nguyên Đán là một trong những thời điểm tốt lành nhất để tạo nên bát tài lộc của bạn. Đây là dịp đánh dấu sự khởi đầu của một năm mới âm lịch, theo truyền thống gắn liền với sự khởi đầu mới mẻ và hứa hẹn nhiều vận may mới.
 
Theo truyền thống, Bát tài lộc sẽ được dỡ bỏ sau 15 ngày kể từ Tết Nguyên đán, tức là khoảng Rằm tháng Giêng. Loại bỏ bát tài lộc vào thời điểm này tức là bạn đã đón toàn bộ và đầy đủ năng lượng của cho phép bạn nắm bắt được toàn bộ bản chất của năng lượng của năm mới âm lịch trong khi kết thúc nghi lễ bằng một sự kiện ăn mừng.
 
Nếu bạn đón Tết vào ngày 1/1 theo lịch dương, bạn cũng có thể chọn thiết lập bát tài lộc của mình vào ngày này cũng sẽ có ý nghĩa tương tự. Điều này cho phép bạn thực hiện nghi lễ phù hợp với sự chuyển đổi toàn cầu sang một năm mới, tượng trưng cho một khởi đầu mới và thu hút sự thịnh vượng ngay từ đầu.
 
Đối với những người đón Tết theo dương lịch, bạn có thể loại bỏ bát tài lộc của mình sau một khoảng thời gian cụ thể phù hợp với bạn. 
 
Với năm 2024, Tết Nguyên đán rơi vào ngày 10/2/2024 theo lịch dương. Vào đêm giao thừa (30 Tết), tức đêm ngày 9/2/2024, bạn có thể chuẩn bị các vật phẩm để tạo nên bát tài lộc, và tiến hành nghi thức kích hoạt ở thời khắc chuyển giao năm cũ và năm mới.
 
Rằm tháng Giêng (ngày 24/2/2024) là thời điểm thích hợp để loại bỏ chiếc bát này, khi bạn đã hấp thụ toàn bộ năng lượng may mắn của nó.

Xem thêm: Ý nghĩa phong thủy của năm Giáp Thìn 2024: Năng lượng tốt hay xấu
 

3. Cách tạo bát tài lộc năm 2024

 
Cach tao bat tai loc nam 2024
 
Để bắt đầu tạo bát tài lộc, hãy thu thập nhiều loại vật liệu và vật phẩm mang tính biểu tượng có ý nghĩa quan trọng trong việc thu hút sự giàu có và thịnh vượng vào cuộc sống của bạn.
 
Dưới đây là các vật dụng bạn cần chuẩn bị để tiến hành tạo bát tài lộc cho riêng mình trong năm 2024:
 
- Một chiếc bát hoặc bình: Chọn bát làm bằng vật liệu bền và còn mới tinh như gốm hoặc thủy tinh. Tránh dùng bình nhựa vì vật liệu tự nhiên thường được coi là tốt lành hơn. Việc lựa chọn chất liệu làm bát rất quan trọng vì nó tượng trưng cho nền tảng ổn định của bạn trong năm mới.
 
- Gạo: Sử dụng loại gạo ngon, tốt nhất là gạo trắng. Gạo tượng trưng cho sự no đủ và giàu có trong nhiều nền văn hóa nên không thể thiếu khi tạo bát tài lộc.
 
- Tiền: Có thể sử dụng cả tiền xu và tiền giấy. Tiền xu tượng trưng cho sự dồi dào về tài chính, trong khi tiền giấy đóng vai trò đại diện trực tiếp cho sự giàu có.
 
- Trứng: Cần chuẩn bị 12 quả trứng. Theo truyền thống, 12 quả trứng được đặt trong bát tài lộc tượng trưng cho sự trọn vẹn và viên mãn. Bạn có thể dùng trứng luộc chín hoặc để trứng sống tùy theo sở thích.
 
- Đá quý: Một số loại đá quý gắn liền với sự giàu có và thịnh vượng. Ví dụ, đá Citrine (thạch anh vàng) gắn liền với thành công về mặt tài chính. Hoặc bạn có thể tùy thích lựa chọn loại đá quý phù hợp với bạn hoặc có ý nghĩa trong nền văn hóa của bạn.
 
- Bùa may mắn hoặc bùa hộ mệnh: Các đồ vật dạng bùa có biểu tượng hoặc dòng chữ được coi là may mắn trong nền văn hóa hoặc tín ngưỡng của bạn cũng có thể được thêm vào bát tài lộc của bạn. Những món đồ này có thể rất đa dạng, từ các dạng bùa cổ xưa đến bùa hiện đại đều được.
 
- Nến: Những ngọn nến thắp sáng tượng trưng cho sự soi sáng con đường tài chính của bạn và thu hút năng lượng tích cực. Hãy cân nhắc việc đặt một cây nến nhỏ ở giữa Bát tài lộc của bạn.

- Thảo mộc hoặc gia vị: Bạn cũng có thể thêm các loại thảo mộc hoặc gia vị cụ thể tượng trưng cho sự may mắn. Ví dụ:
  • Húng quế: Húng quế gắn liền với sự dồi dào và thịnh vượng về tài chính.
  • Cỏ xạ hương: Cỏ xạ hương có thể tượng trưng cho sự thành công và tiền bạc.
  • Bạc hà: Bạc hà được cho là có tác dụng thu hút năng lượng tích cực và sự may mắn.
  • Lá nguyệt quế: Lá nguyệt quế thường được dùng để thu hút sự thành công và thịnh vượng trong kinh doanh.

4. Vị trí đặt bát tài lộc năm 2024

 
Việc lựa chọn vị trí phù hợp để đặt chiếc bát tài lộc là không thể thiếu để tối đa hóa hiệu quả của vật phẩm phong thủy này trong việc thu hút sự giàu có và thịnh vượng vào cuộc sống của bạn trong năm mới 2024. 
 
Theo phong thủy, góc Đông Nam của ngôi nhà hoặc một căn phòng cụ thể thường được coi là “góc tài lộc”. Đặt Bát tài lộc của bạn ở khu vực này sẽ khuếch đại năng lượng của nó và thu hút sự dồi dào về tài chính.
 
Cụ thể với năm 2024, bạn có thể lựa chọn các vị trí tài lộc hay chính là Tài vị 2024 như sau:
 

- Chính Tài vị 2024: Phương Chính Bắc

 
Năm 2024, phương Chính Bắc được coi là Chính Tài vị do sao Bát Bạch Tả Phù tinh quân phụ trách tiền bạc và sự nghiệp phụ trách sẽ xuất hiện tại đây.
 

- Thiên Tài vị 2024: Phương Đông Bắc

 
Trong năm 2024, phương Đông Bắc nơi có sự xuất hiện của sao Lục Bạch Vũ Khúc tinh quân chủ hoạnh tài, quý nhân, được coi là vị trí Thiên Tài.
 

5. Phương pháp kích hoạt bát tài lộc

Phuong phap kich hoat bat tai loc
 
  • Làm sạch và thanh lọc: Trước khi bạn sắp thực hiện các nghi thức liên qua tới bát tài lộc của mình, hãy làm sạch và thanh lọc không gian cũng như chiếc bát. Điều này có thể được thực hiện bằng cách đốt cây xô thơm, rưới nước muối hoặc sử dụng các nghi thức thanh lọc khác từ hệ thống văn hóa hoặc tín ngưỡng của bạn.
  • Lời chúc năm mới: Nếu bạn muốn tạo bát tài lộc của mình vào đúng dịp lễ mừng năm mới, hãy bắt đầu bằng những cầu nguyện hoặc lời chúc phúc, chúc may mắn cho một năm thịnh vượng phía trước. 
  • Sắp xếp các nguyên liệu: Khi bạn thêm từng nguyên liệu vào bát của mình, hãy thực hiện việc đó một cách có chủ ý. Mỗi lần cho một nguyên liệu vào bát, đồng thời hãy hình dung các mục tiêu công việc, tài chính, tình cảm, sức khỏe... cụ thể mà bạn muốn đạt được và tưởng tượng chúng sắp thành hiện thực.
  • Thắp nến: Nhiều người lựa chọn thắp nến trong bát tài lộc. Khi làm vậy, hãy hình dung ngọn lửa của ngọn nến là biểu tượng của sự chiếu sáng giúp thu hút năng lượng tích cực, để bạn có thể sớm chạm tay vào các mục tiêu của mình.
  • Nghi thức biết ơn: Thường xuyên bày tỏ lòng biết ơn vì sự thịnh vượng trong cuộc sống của bạn. Hãy dành chút thời gian để cảm ơn vũ trụ vì sự dồi dào tài chính mà bạn sẽ nhận được.

6. Cách xử lý bát tài lộc sau khi dùng xong

 
Sau khi khoảng thời gian mà bạn dự định dùng bát tài lộc đã trôi qua, một điều quan trọng không kém nữa là phải tiến hành kết thúc nghi lễ cầu may một cách tôn trọng và có nguyên tắc. Dưới đây là một số gợi ý về cách xử lý chiếc bát tài lộc của bạn sau khi đã dùng xong:
 
- Khi gỡ bỏ chiếc bát tài lộc của bạn, hãy xử lý từng món đồ, nguyên liệu bên trong một cách cẩn thận và thực hành chánh niệm, suy ngẫm về tầm quan trọng và sự đóng góp của nó cho ý định của bạn. Đồng thời, với những đồng tiền xu hoặc tiền giấy, bạn có thể cân nhắc tiết kiệm để sử dụng trong tương lai hoặc quyên góp từ thiện.
 
- Với những vật dụng có thể được tái chế sử dụng như chiếc bát và các nguyên liệu có tác dụng trang trí, bạn có thể dùng với mục đích khác trong cuộc sống thường ngày.
 
Việc tái chế còn mang ý nghĩa tượng trưng cho sự bền vững, tiết kiệm và lan tỏa năng lượng tích cực luôn vây xung quanh bạn.
 
Do đó không ít người đều chọn cách cất giữ cẩn thận các bộ phận của bát tài lộc sau khi đã sử dụng để dùng cho sau này. Bằng cách này, bạn có thể lắp ráp lại chiếc bát trong tương lai hoặc tạo một chiếc bát mới với ý định mới.
 
- Hãy cân nhắc việc chia sẻ một số vật phẩm từ Bát tài lộc của bạn với những người khác như một cử chỉ hào phóng, thể hiện sự cho đi và bạn có thể nhận được nhiều may mắn hơn trong tương lai. Điều này có thể bao gồm việc tặng tiền xu, đá quý hoặc các vật phẩm mang tính biểu tượng khác cho các thành viên trong gia đình, bạn bè hoặc các tổ chức từ thiện.
 
Chiếc bát tài lộc là một nghi lễ cầu may mạnh mẽ được người xưa dùng để thu hút sự dồi dào tài chính và thịnh vượng vào cuộc sống của bạn.
 
Bằng cách lựa chọn cẩn thận các nguyên vật liệu, thực hiện các nghi lễ trang trọng và đặt nó ở vị trí phù hợp, chiếc bát tài lộc sẽ trở thành nơi chứa đựng những khát vọng thành công và giàu sang của bạn. Khi bạn kết thúc nghi lễ, hãy luôn thực hành lòng biết ơn, để năng lượng bạn đã được hấp thụ sẽ tiếp tục cộng hưởng trên hành trình phát triển của bạn.
 
Mong rằng những gợi ý về cách tạo bát tài lộc năm 2024 từ các chuyên gia phong thủy bên trên sẽ truyền cảm hứng và tiếp thêm sức mạnh để bạn đạt được ước mơ tài chính của mình, bất kể là trong dịp lễ đón năm mới hay các dịp lễ khác mà bạn muốn. 
Đăng ký kênh Youtube Lịch Ngày Tốt - để không bỏ lỡ những Video HAY và HẤP DẪN nhất TẠI ĐÂY!

Tin cùng chuyên mục

X