Cài đặt ngày sinh
Cài đặt ngày sinh (DL), giới tính để xem được nhanh nhất

5 lý do khiến bạn nhất định phải bật đèn nhà vệ sinh khi ngủ ở khách sạn!

Thứ Tư, 22/02/2023 10:23 (GMT+07)
(Lichngaytot.com) Khi thuê phòng ở nhà nghỉ hay khách sạn, bạn nên bật đèn nhà vệ sinh khi ngủ. Từ những người có kinh nghiệm ở khách sạn cho đến các bạn lễ tân lâu năm đều có chung lời khuyên này. Vậy mục đích của việc làm đó là gì?
 
Gõ cửa 3 lần trước khi vào phòng hay xả ngay bồn cầu khi mới nhận phòng là 2 trong số nhiều việc mà không ít người thường làm khi thuê phòng ở nhà nghỉ hay khách sạn.

Mục đích của hành động đó là tiễn âm khí và những điều ô uế ra khỏi phòng. Thế còn lời khuyên nên bật đèn vệ sinh khi ngủ thì không phải ai cũng hiểu rõ căn nguyên. Hành động tuy nhỏ nhưng đảm bảo sẽ giúp bạn cảm thấy an tâm hơn khi ngủ ở một nơi xa lạ.
 
Dưới đây là 5 lợi ích của việc bật đèn nhà vệ sinh khi ngủ ở khách sạn, tưởng là vô lý nhưng đọc hết bạn sẽ cảm thấy vô cùng thuyết phục. 

Bat den nha ve sinh khi ngu o khach san
 

1. Dễ dàng tìm thấy phương hướng trong đêm tối

 
Đang ngủ mà lại buồn đi vệ sinh là cảm giác không hề dễ chịu. Ngủ tại một nơi xa lạ, phòng tối om mà phải mò mẫm tìm nhà vệ sinh thì sự khó chịu lại tăng lên gấp bội.

Khi ở nhà, chúng ta vẫn có thể tìm được nhà vệ sinh trong bóng tối vì đó là địa bàn quen thuộc, nhưng ở khách sạn thì khác, não vẫn chưa thể định hình và ghi nhớ được không gian mới nên việc tìm lối đi trong đêm là một thử thách khó khăn.
 
Nếu bật công tắc đèn hoặc dùng đèn điện thoại soi thì có khi sẽ khiến bạn tỉnh ngủ luôn, không những vậy còn ảnh hưởng đến người cùng phòng.

Lúc đó bạn sẽ thấy việc bật đèn nhà vệ sinh khi ngủ quan trọng đến nhường nào. Ánh sáng này giúp bạn dễ dàng xác định phương hướng trong đêm tối. Khi đó, có phải thức dậy đi vệ sinh cũng không còn là nỗi ám ảnh nữa.
 
 

2. Tránh việc bị vấp ngã hay giật mình do va chạm với các đồ vật ở trong phòng

 
Sau hành trình di chuyển dài, chắc hẳn không ít người có thói quen mở toang vali rồi đặt ở giữa phòng để có thể dễ dàng lấy đồ đạc cho tiện, đỡ phải mệt mỏi. Khi trời sáng thì còn nhìn thấy ngay được, nhưng nửa đêm thức dậy đi uống nước hay đi vệ sinh, phòng thì tối đen, việc vấp ngã là điều dễ xảy xa. Không chỉ vali, mà bàn ghế cũng là chỗ dễ gây va chạm.
 
Ánh đèn tỏa ra từ nhà vệ sinh tuy không quá sáng nhưng cũng đủ để chúng ta nhìn thấy những “chướng ngại vật” ở trong phòng, hạn chế việc va chạm. Và khi cần dậy giữa đêm để lấy đồ đạc hay ăn uống gì đó cũng trở thuận tiện hơn rất nhiều.
 

3. Giúp bạn cảm thấy an tâm hơn

 
Nhiều câu chuyện rùng rợn khi ở nhà nghỉ, khách sạn được truyền miệng từ người này sang người kia. Dù chưa được kiểm chứng nhưng cũng đủ khiến những người nhát gan cảm thấy hãi hùng khi phải ngủ ở nơi xa lạ. Màn đêm buông xuống là lúc bộ não tưởng tượng ra đủ thứ chuyện.
 
Ánh đèn dịu nhẹ, ấm áp từ nhà vệ sinh sẽ phần nào giúp bạn cảm thấy yên tâm. Dễ dàng quan sát xung quanh để thấy không có gì bất thường cả khi đó cũng hạn chế việc bị giật mình hay mất ngủ.
 
Vi sao can bat den nha ve sinh khi ngu o khach san
 

4. Giúp bạn ngủ ngon và sâu giấc hơn

 
Nhiều người không thể ngủ được khi phòng quá tối, mà đèn ngủ thì sát bên cạnh giường cảm giác như chiếu thẳng vào mắt gây cảm giác khó chịu. Sẽ phù hợp hơn nếu dùng đèn đó để đọc sách thay cho việc bật đi ngủ. 
 
Lựa chọn hợp lý hơn để có một giấc ngủ ngon ở khách sạn chính là bật đèn nhà vệ sinh. Vẫn có ánh sáng nhưng không quá chói và gần mắt, tạo cảm thấy thoải mái, dễ dàng đi vào giấc ngủ và ngủ ngon hơn.
 

5. Dễ dàng tìm thấy lối thoát trong các tình huống xấu

 
Tình huống xấu thì chẳng ai muốn cả nhưng cũng không thể loại bỏ hoàn toàn, vậy nên hãy luôn đặt mình ở thế chủ động. Chẳng may có chuông báo cháy hay có trộm đột nhập vào phòng, mà phòng tối om có muốn chạy cũng chẳng được. Dành thời gian để mò mẫm tìm điện thoại hay công tắc điện thì e rằng khó tránh khỏi nguy hiểm. 
 
Ánh sáng vừa đủ từ nhà vệ sinh tỏa ra chắc chắn sẽ giúp bạn nhìn thấy lối đi. Khi có tình huống khẩn cấp cũng dễ dàng chạy ra cửa mà không bị luống cuống hay vấp ngã. Và cũng có thể nhìn thấy ngay được đồ vật mình muốn mang theo để phòng thân.
 
Trên đây là những lý do bạn nên bật đèn nhà vệ sinh khi ngủ ở khách sạn. Hy vọng sẽ phần nào giúp bạn có những chuyến đi, trải nghiệm ý nghĩa, thuận lợi và hạn chế được những rủi ro có thể xảy ra.

Hồng Minh
 
Đăng ký kênh Youtube Lịch Ngày Tốt - để không bỏ lỡ những Video HAY và HẤP DẪN nhất TẠI ĐÂY!

Tin cùng chuyên mục

X