Cài đặt ngày sinh
Cài đặt ngày sinh (DL), giới tính để xem được nhanh nhất

Bắp cải phong thủy là gì mà dân văn phòng tìm mua bằng được

Thứ Sáu, 19/07/2019 10:14 (GMT+07)
(Lichngaytot.com) Một loại rau được xem là may mắn có vẻ lạ lùng và bắp cải phong thủy là gì mà cho tới nay nó vẫn có sức hút đặc biệt và được coi như một báu vật trong tay người sở hữu đến vậy?
 
Thường đá phong thủy với tạo hình thành những linh vật khác nhau và mang tính phổ biến nhưng bắp cải phong thủy thì không phải ai cũng biết. Đây được coi là cây “rau phong thủy” mang ý nghĩa về tài lộc cho người sở hữu nó.

Vật phẩm phong thủy được chế tác, tạo hình lấy hình tượng từ cây cải thảo, hay bắp cải với những chiếc lá màu trắng xanh đẹp mắt cuộn vào với vẻ ngoài vừa quen thuộc, vừa mới lạ. Chúng có nhiều ý nghĩa rất được dân văn phòng ưa dùng. 

Bắp cải phong thủy được chế tác từ nhiều chất liệu khác nhau như: bột đá, đá tự nhiên hoặc ngọc đá quý và được ưa dùng nhiều nhất là những loại được chế tác từ ngọc, hoặc đá quý. Với ý nghĩa đặc biệt của ngọc hội tụ năm đức tính cơ bản của con người: Nhân, Lễ, Nghĩa, Trí, Tín nên những bắp cải phong thủy được làm từ các loại ngọc, đá quý sẽ nhanh chóng kích hoạt được nhiều vận may đến cho gia đình.

Vậy cụ thể bắp cải phong thủy là gì mà với dáng vẻ vô cùng bắt mắt, sáng, trong, màu sắc thanh nhã, không chỉ là vật trang trí đẹp mắt mà còn được coi như một báu vật trong tay người sở hữu đến vậy? 

Bap cai phong thuy la gi
 

1. Truyền thuyết về bắp cải phong thủy

 
Một trong những truyền thuyết khá phổ biến khiến bắp cải phong thủy được xem như là vật báu trong nhà đó là câu chuyện đứa con có hiếu xuống Long cung cứu mẹ.

Theo truyền thuyết xa xưa của Trung Quốc, một gia đình nọ chỉ có hai mẹ con nghèo khổ sống với nhau và vì người mẹ làm lụng vất vả nuôi con nhỏ nên ngã bệnh. Người con đã cố gắng đi tìm người về cứu chữa cho mẹ nhưng vẫn không có tín hiệu gì khả quan, nhưng cậu vẫn nuôi hi vọng sẽ tìm được phương thuốc thích hợp. 
 
Có hôm mệt quá cậu ngủ thiếp đi và chập chờn trong giấc mơ có một ông cụ râu tóc bạc phơ cho cậu lời khuyên. Ông cụ bảo vì thương tình rằng cậu có tấm lòng hiếu thảo nên ông chỉ cách cho cậu đi tới Long cung để tìm một cây bắp cải ngọc bích thần kỳ.

Theo lời chỉ dẫn, cậu sẽ phải qua 4 con rồng đỏ canh giữ nhưng đừng sợ hãi, hãy cứ thành thật hỏi xin rồng một lá bắp cải. Ông dặn dò rằng không được tham lam, chỉ được xin một lá thôi là đủ rồi.

Cậu bé tỉnh dậy, nghe theo và làm theo những hướng dẫn của ông tiên bảo. Khi cậu tới nơi và kể thành thật sự việc của mình với rồng thì rồng cảm động và sẵn lòng giúp cậu ngắt một lá cải giao cho.

Cậu bé mang lá cải về cho mẹ ngậm và thấy bệnh tình của người mẹ thuyên giảm, chỉ vài ngày sau liền khỏi hẳn.
 
Câu chuyện lạ nhanh chóng lan truyền tới tai vua đúng thời điểm Thái hậu lại đang bị bệnh nặng, bao nhiêu thái y đến xem bệnh rồi mà vẫn không có cách nào chữa cho thái hậu được. Nhà vua sau khi biết chuyện về cậu bé và lá bắp cải thần kỳ đã mời cậu tới Hoàng cung và nhờ cậu giúp đỡ.

Cậu bé bèn dâng lá bắp cải lên để Thái hậu dùng lá này ngậm vào miệng thì bệnh tình dần khỏi hẳn. Nhà vua vui mừng vì mẹ khỏi bệnh nên đã thưởng cho cậu bé rất nhiều vàng bạc châu báu, còn phong cho cậu làm “Tiến bảo trạng nguyên”.

Cậu chuyện lá cải cứu người lan xa muôn nơi và kể từ đó, mọi người xem hình ảnh lá cải là hình ảnh may mắn và họ bắt đầu tạc bắp cải bằng ngọc bích bày trong nhà để mong chiêu tài phát lộc, đồng thời cũng để cầu điềm lành.

Theo quan niệm Việt Nam, hình dạng bắp cải trông như chiếc túi Càn khôn đựng tiền tài, của cải. Khi tiền đã vào trong túi rồi thì sẽ sinh sôi nảy nở, “cuồn cuộn” không ngừng, giống như những phiến lá úp vào nhau nõn nà tràn đầy sức sống.
 
Nhưng dù ở Trung Quốc hay Việt Nam, thì hình dạng và màu sắc của bắp cải phong thủy luôn gợi lên những điều tốt lành nhất, rất thích hợp để bày trong nhà, cầu tài lộc và may mắn cho các thành viên trong gia đình. 

bap cai phong thuy
 

2. Bắp cải phong thủy là gì và ý nghĩa của nó?


Để hiểu bắp cải phong thủy là gì chúng ta cùng phân tích: Bắp cải tiếng Hán đọc là “bạch thái”, hài âm với “bách tài”, nghĩa là muôn vàn tài lộc. Có thể nói, cái tên đã đủ mang lại cảm giác sung túc, may mắn cho ai nghĩ tới bắp cải.

Bên cạnh đó, theo quan niệm dân gian, bắp cải có hình dáng của túi chứa tiền tài, của cải với lá mở rộng nhưng càng về phần cuống lại bó hẹp rất chắc chắn ngụ ý của cải, may mắn vào rồi sẽ không thể thất thoát ra ngoài.

Không những thế, tiền bạc đã vào chiếc túi này thì sẽ sinh sôi nảy nở “cuồn cuộn” không ngừng như từng lá bắp cải non đang lớn dần và cuộn mình trong đó. Với ý nghĩa may mắn, thu hút tài lộc hiệu quả nên thường được đặt ở vị trí trang trọng, tốt nhất nên chọn vị trí thuộc cung tài lộc của gia chủ.
 
- Không như Tỳ Hưu tuy phú quý nhưng hung mãnh, khi sử dụng cần nhiều kiêng kỵ và cẩn trọng, bắp cải là vật phẩm phong thủy "dễ tính”. Bạn có thể để ở những nơi trang trọng nhưng nếu vì quên mà để ở nơi không phù hợp thì không có mối họa nào quá đáng ngại như những đồ vật khác.

- Bản thân bắp cải tượng trưng cho sự trong sáng, đức độ nhờ đó chủ nhận cũng sẽ được ảnh hưởng tốt những tính cách này khi trang trí bắp cải phong thủy ở gần mình, có như vậy, đường tài vận mới bền lâu được.

- Phần cuống to có màu trắng nõn thuần khuyết tượng trưng cho sự trong sạch, thanh khiết. Đó là mục tiêu cao đẹp mà ai trong chúng ta cũng muốn hướng tới. 
 
- Phần lá xanh mướt với những phiến lá rộng và nở bung ra mang ý nghĩa lộc phước đến nhà cũng mạnh mẽ như vậy.
 
- Bệ đỡ vật phẩm được chạm khắc rất tinh tế, bởi những thỏi vàng đan xen chồng chất lên nhau, thể hiện ý nghĩa mang đến cuộc sống ấm no, tài lộc đủ đầy và vạn sự may mắn đúng như ý nguyện của gia chủ.   

bap cai phong thuy la gi
 

3. Cách bố trí bắp cải phong thủy giúp chiêu tài hút lộc 


Ngày nay, bắp cải phong thủy khá được ưa chuộng và mọi người muốn mua về đặt ở những vị trí trang trọng ở trong nhà, trên bàn trà, trang trí trên bàn làm việc với mong muốn chúng sẽ mang lại may mắn, thu hút tài lộc. 

Tuy nhiên, một số lưu ý đó là: nên đặt ở vị trí tốt để bắp cải phong thủy mới có thể phát huy tác dụng, ý nghĩa, giúp chủ nhân gặp nhiều may mắn, giữ được tiền tài, tài lộc.

Ngoài ra, nên chọn mẫu bắp cải phong thủy có kích cỡ vừa phải, hợp lý và hài hòa với kích cỡ bàn làm việc, không nên nhỏ quá hay to quá. Nên để chúng ở nơi thông thoáng, không để quá nhiều thứ xung quanh hạn chế tầm nhìn hoặc đặt khuất chúng trong góc. 

- Bên phải bàn làm việc:
Nên đặt bắp cải phong thủy trên bàn làm việc, hướng bên phải của người ngồi, ngay trước mặt, trong tầm mắt của mình. Giống như một chiếc túi càn khôn đựng tài lộc mà người chủ của nó có thể bao quát được. Đây là vị trí đặt bắp cải phong thủy vừa trang trọng và hợp lý, là vật trang trí nhưng cũng là vật phong thủy trên bàn làm việc.
 
Ngoài vị trí bàn làm việc, người ta còn đặt bắp cải phong thủy trên bàn uống nước, bàn trà như một vậy trang trí đẹp mắt.
 
Hướng Đông: Đây là hướng mặt trời mọc, là hướng vượng dương, khá phù hợp với bắp cải vì chúng rất cần ánh sáng để sinh sôi nảy nở và thêm phần tươi xanh. Nhờ thế mà bắp cải phong thủy có thể phát huy được những ý nghĩa tốt đẹp bên trong nó. 
 
Kỵ đặt gần yếu tố mang tính Hỏa: Tránh đặt bắp cải phong thủy gần với những đồ như gạt tàn, bật lửa (yếu tố mang tính Hỏa) hay đồ kim loại, dao, kéo (yếu tố mang tính Kim)… Đây là những yếu tố mang tính xung khắc, cực lỳ không hợp với bắp cải phong thủy, sẽ làm hạn chế thậm chí là ức chế hoàn toàn khả năng phát huy của vật phẩm phong thủy này.

MiMo (Tổng hợp)
 
Đăng ký kênh Youtube Lịch Ngày Tốt - để không bỏ lỡ những Video HAY và HẤP DẪN nhất TẠI ĐÂY!

Tin cùng chuyên mục

X