Cài đặt ngày sinh
Cài đặt ngày sinh (DL), giới tính để xem được nhanh nhất

10 bảo vật cải thiện phong thủy ai không biết thì thiệt đủ đường

Thứ Ba, 04/07/2017 16:31 (GMT+07)
(Lichngaytot.com) Dù cho đã cố gắng chọn hướng tốt, xem đất tốt nhưng không ai có thể đảm bảo phong thủy nhà ở không có vấn đề gì. Vì thế, để đề phòng trường hợp xấu, nhà phạm lỗi cấm kị, có sát khí thì nên tham khảo 10 bảo vật cải thiện phong thủy nhà ở, tăng may tránh họa.
 
Có rất nhiều bảo vật cải thiện phong thủy hay vật phẩm phong thủy cát tường có tác dụng hóa sát, trấn trạch, bảo hộ bình an cho ngôi nhà.

Trong đó 10 bảo vật cải thiện phong thủy nhà ở dưới đây được coi là có năng lực mạnh nhất, phổ biến nhất và cách dụng đơn giản nhất, có thể áp dụng tại nhà một cách dễ dàng.
 

1. Sư Tử đá


10 bao vat cai thien phong thuy ai khong biet thi thiet du duong
 
Sư Tử là thụy thú phong thủy có thể hóa giải nhiều loại hình sát đồng thời tăng cường sức mạnh, uy phong và dương khí của ngôi nhà nên không ít gia đình giàu có, người làm ăn kinh doanh lớn, người làm quan chức đặt một đôi Sư Tử đá ở trước cổng. Ngụ ý của đôi Sư Tử là cản trở mọi khí hung hiểm, giương cao uy danh, thể hiện địa vị và gia thế, đồng thời cản trở những kẻ nhòm ngó.
 
Nhà mà cửa sổ hướng tới vùng có sát khí như nhà cao tầng, kiến trúc hình nhọn, cột điện, tháp truyền hình,… thì nên bày một đôi Sư Tử bằng đá, mặt hướng về sát khí để hóa sát, tránh ảnh hưởng tới người trong nhà lại còn tăng cường vận trình, thúc đẩy sự nghiệp.

Nhất là chủ nhân là những nghề liên quan tới ăn nói như luật sư, dẫn chương trình, hướng dẫn viên du lịch,….thì dù nhà không có sát cũng nên bày một đôi Sư Tử đá trong phòng khách hoặc phòng làm việc để trợ uy danh, hút tài lộc.

2. Sư Tử đồng

 
Sư Tử đồng có tính chất hóa sát chặn tại, có thể cải thiện phong thủy nhà ở một cách rõ rệt. Vị trí thường đặt là ở cửa lớn, dùng trong trường hợp nhà phạm lỗi cửa chính đối diện cột đèn cột điện, đường lớn đâm thẳng vào nhà,… 
 
Vật phẩm phong thủy này thích hợp với người mệnh Kim và người người mệnh Thủy, không nên dùng cho người mệnh Mộc và người mệnh Hỏa. Đặc biệt người mệnh Kim bày Sư Tử đồng trong nhà thì vừa tiêu tai giải nạn lại thu hút tài khí, làm ăn thịnh vượng, lợi cả đôi đường.
 

3. Tháp Văn Xương

 
Được coi là một trong nhưng pháp khí phong thủy vượng danh tốt nhất, từ lâu tháp Văn Xương đã trở thành món đồ không thể thiếu trong nhà, nhất là gia đình có người  theo nghiệp quan trường, làm công chức nhà nước, có người học hành thi cử, tiến thân bằng văn chương. 
 
Vị trí đẹp nhất để đặt tháp Văn Xương là ở phòng làm việc, phòng đọc sách, bàn học của trẻ, nhất định công thành danh toại, thi cử hàng đầu, danh vọng viên mãn. Điểm lưu ý là cần chọn tháp Văn Xương có số tầng phù hợp với chủ nhân để cho hiệu quả tốt nhất.

Tham khảo bài viết Tháp Văn Xương bao nhiêu tầng là tốt nhất?
 
Tháp Văn Xương cũng có tác dụng xua đuổi tiểu nhân, ngăn cản quấy nhiễu nên người thường bị gièm pha cũng có thể sử dụng.
 

4. Tỳ Hưu


ty huu chieu tai hoa sat
 
Nổi tiếng là bảo vật cải thiện phong thủy nhà ở, vượng tài tiến lộc, Tỳ Hưu là thụy thú rất đặc biệt, khó sử dụng hơn các vật phẩm còn lại. Đây là loài vật trong truyền thuyết, đầu lân thân gấu, toàn thân có vảy rồng, trên lưng có cánh, mông to nhưng không có hậu môn. Là một trong 9 đứa con của Rồng, mang vẻ đẹp uy vũ và thần thái uy nghi.
 
Người ta cầu Tỳ Hưu phong thủy về bày trong nhà để tăng cường phong thủy tài lộc, mời chào vận Thiên Tài và thúc đẩy buôn bán. Với những người làm kinh doanh, làm nghề tự do, thu nhập biến động như bán hàng, làm dự án thì đây là vật cầu phúc tốt nhất. Tỳ Hưu đầu hướng ra cửa lớn hoặc cửa sổ giống như thu nạp hết tài khí của bốn phương tám hướng vào nhà. 
 

5. Hồ lô đồng

 
Hồ lô hóa bệnh ai ai cũng biết nhưng hồ lô nâng cao vận trình tình cảm, đánh đuổi người thứ ba thì không phải ai cũng biết. Gia đình lục đục, vợ chồng không hòa ái, đang mắc nạn ngoại tình, có tiểu nhân thị phi thì treo hồ lô đồng ở đầu giường ngủ để hóa giải.
 
Ngoài ra, hồ lô còn có phúc đường con cháu, mang ý nghĩa con đàn cháu đống nên bày một đôi trong nhà sẽ kích thích thụ thai, nhanh chóng thêm người thêm của. Nhà có người nhà trẻ nhỏ càng nên treo hồ lô để mong bình an khỏe mạnh. Nhưng nếu gia chủ mệnh Mộc thì kiến nghị không nên dùng pháp khí phong thủy này.
 

6. Hồ lô gỗ

 
Tuy cùng là hồ lô nhưng tính chất của hồ lô gỗ khác hồ lô đồng, thích hợp với người mệnh Mộc và mệnh Hỏa, kiêng kị với người mệnh Kimmệnh Thổ.

Nhà có người ốm lâu ngày, không khí u ám bệnh tật thì nên thỉnh hồ lô gỗ về treo, bày ba không bày đôi, có thể đeo cả bên người, không kiêng kị nam nữ. Đeo càng lâu linh khí càng mạnh, không có tác dụng phụ.
 

7. Kỳ Lân

 
Kỳ Lân là một trong tứ linh phong thủy, có sức mạnh và thần khí vô cùng lớn. Vật phẩm phong thủy cát tường này có nhiều công dụng, dùng được trong nhiều trường hợp, hầu như nhà nào cũng có thể sử dụng. 
 
Khai tài, vượng lộc, bày ở cửa sổ cửa chính đầu hướng ra ngoài thu thập tài khí nhân gian. Bày trong phòng khách khí thế rất mạnh, chủ nhà tiến xa, sự nghiệp thành công vang dội lại hóa giải sát khí, chặn đứng năng lượng xấu. Bày trong phòng ngủ dùng để cầu sinh con trai
 
Nam nữ đều có thể thỉnh Kỳ Lân, nên chọn vật tinh xảo đẹp đẽ, không cần to, cốt ở quý khí.
 

8. Kim Thiềm


thiem thu chieu tai
 
Kim Thiềm hay Thiềm Thừ, cóc ba chân ngậm tiền đều là tên gọi của bảo vật cải thiện phong thủy nhà ở, chiêu tài hóa phúc. Con cóc ba chân, miệng ngậm đồng tiền, chân đạp trên đống tiền, lưng mang Bắc Đẩu Thất Tinh, đỉnh đầu có Thái Cực Lưỡng Nghi là biểu tượng của khai tài vận.
 
Vật phẩm này đại diện cho: một vốn bốn lời, hai người đồng tâm, tam nguyên cập đệ, bốn mùa bình an, ngũ cốc được mùa, lục họp đồng xuân, bảy con đoàn viên, bát tiên trên thọ, cửu thế ở chung, thập toàn phú quý. Thường bày ở trước cửa, trong phòng khách của những gia đình theo nghiệp kinh doanh, có thể đẩy lui vận khí xấu.
 

9. Long Quy

 
Đây là thụy thú cát tường dùng để khai tài, hóa tam sát, đặt ở tài vị có thể thúc đẩy tài vận, hiệu quả vừa nhanh vừa mạnh. Trong nhà có Thủy khí vượng, ẩm ướt thì người nhà bệnh tật, thị phi nhiều gièm pha lắm có Long Quy sẽ cải thiện nhanh chóng vấn đề này.
 
Ngoài ra Long Quy còn có thể tăng cường nhân duyên, không chỉ là chuyện tình cảm riêng mà còn duyên bạn bè, anh em, đối tác. Linh khí của Long Quy tập trung ở phần lưng nên tuyệt đối không để cho Long Quy bị lật ngửa, sẽ rất hung hiểm.
 

10. Gương bát quái

 
Tính chất của gương bát quái phong thủy là chặn sát khí và những nguồn năng lượng xấu, kiến trúc xấu ở bên ngoài xâm nhập vào nhà. Đây là vật phẩm phong thủy duy nhất chỉ nên treo bên ngoài, không nên treo trong nhà. Hơn nữa chỉ treo vừa, treo đủ, không treo nhiều vì bản thân gương bát quái cũng có sát khí, dùng sai có thể gây họa. 

bat quai
 
Tốt nhất là một nhà không treo quá 3 gương bát quái kẻo tưởng lành lại hóa dữ. Gương không chiếu vào nhà mình, không chiếu vào nhà người khác là thích hợp nhất. 
 
Trên đây là 10 bảo vật cải thiện phong thủy tuy quen thuộc, nhiều người biết nhưng chắc hẳn bài viết cũng đã cung cấp cho bạn đọc những thông tin mới mẻ, đầy đủ hơn về công dụng, cách dùng cùng một số lưu ý quan trọng. Áp dụng phong thủy cần nhất là hiểu biết để dùng đúng lúc, đúng chỗ, đúng thời điểm.
 
Mỗi khi căn nhà của bạn cần cải thiện phong thủy, nâng cao gia trạch, ngăn sát giảm hung thì hãy nhớ ngay tới những món đồ rất thiết thực và dễ tìm, dễ mua ở trên nhé.

Đăng ký kênh Youtube Lịch Ngày Tốt - để không bỏ lỡ những Video HAY và HẤP DẪN nhất TẠI ĐÂY!

Tin cùng chuyên mục

X