Cài đặt ngày sinh
Cài đặt ngày sinh (DL), giới tính để xem được nhanh nhất

Bàn ghế phòng họp chuẩn phong thủy, doanh nghiệp phát tài phát lộc

Thứ Năm, 24/12/2020 16:23 (GMT+07)
Mục lục (Ẩn/Hiện)

Phòng họp là nơi diễn ra các thương vụ đàm phán, kí kết hợp đồng lớn. Nếu nơi đây được bài trí đúng phong thủy, việc kinh doanh của công ty sẽ càng phát đạt và thành công.
    

Ban ghe phong hop chuan phong thuy
 

 

1. Vì sao bàn ghế phòng họp lại quan trọng?


Việc bài trí bàn ghế trong phòng họp sao cho phù hợp và phát huy những tác dụng kể trên là điều mà không phải doanh nghiệp nào cũng làm đúng. 

Phòng họp, hội nghị là vị trí đặt trong văn phòng công ty là nơi trao đổi ý kiến, bàn bạc đưa ra những quyết định quan trọng, đàm phán, kí kết hợp đồng… . Bố trí bàn ghế phòng họp theo phong thủy chuẩn nhất sẽ giúp cho công việc, bàn bạc, trao đổi, đàm phán trở nên vui vẻ thoải mái hơn.

Kiểu bàn ghế phòng họp còn là điểm nhấn, phong cách làm việc ở công ty. Vì vậy, nơi này không chỉ thể hiện một hình tượng chỉnh thể

Phòng họp của mỗi doanh nghiệp phải đạt yêu cầu:
  • Thiết kế sao cho có thể giảm bớt tính đối kháng
  • Tạo ra bầu không khí đàm phán, nói chuyện hài hòa, vui vẻ để tiến đến cái đích cuối cùng là thành công. 
 

2. Cách chọn bàn ghế phòng họp hợp phong thủy

  

2.1. Loại bàn ghế phòng họp

 
Đây là việc đầu tiên đó là việc lựa chọn bàn ghế hợp phong thủy để cho phòng họp trở nên hài hòa, đẹp mắt.

Cùng với chất liệu, kiểu dáng, mẫu mã cũng ảnh hưởng khá lớn đến hình ảnh của văn phòng. Không đơn thuần chỉ là những chiếc bàn chữ nhật truyền thống, bàn họp văn phòng ngày nay được thiết kế đa dạng, phong phú từ mặt bàn cho đến chân đế và các khu vực bổ sung.
 
Khi lựa chọn bàn họp cho công ty, kiểu dáng, mẫu mã cần phù hợp với phong cách, lĩnh vực hoạt động của công ty. Từ đây, bạn sẽ cân nhắc  lựa chọn giữa những chiếc bàn theo phong cách cổ điển sang trọng hoặc chọn bàn có thiết kế trẻ trung hiện đại, linh động, đa năng.
 

Lựa chọn theo đối tượng dự họp 

  • Người lớn tuổi: Mẫu bàn hình chữ nhật, hình oval với màu nâu trầm, kiểu dáng chắc chắn nếu muốn không gian phòng họp trở nên nghiêm túc, sang trọng. Không gian này sẽ phù hợp với tiếp đón vị lãnh đạo cấp cao cũng như những vị khách hàng lớn tuổi, khó tính. 
  • Người trẻ: Nếu phòng họp cho công ty trẻ, nhiều thành viên năng động, nhiệt tình, yêu thích sự mới mẻ, thoải mái, tự do và sáng tạo thì các mẫu bàn có màu sắc tươi sáng, kiểu dáng năng động, mới lạ và đa năng sẽ thích hợp hơn.

Lựa chọn theo hình dáng


Nên tránh các kiểu bàn họp có kiểu đối xứng, sẽ gây cảm giấy căng thẳng cho phòng họp. Nếu không tránh được nên sắp xếp chúng lại, hay đặt thêm cây xanh, hoa để nó trở nên nhẹ nhàng hơn.
 
Nên chọn những kiểu bàn họp có hình tròn hoặc hình bầu dục. Những bàn họp nay sẽ giúp cho mỗi người đạt được nhận thức chung, gợi mở ý tưởng, tránh xung đột, tạo cảm giác may mắn, bình đẳng. Kiểu bàn họp hình bầu dục giúp mọi người giao tiếp bình đẳng với nhau hướng tâm và rất có lợi cho việc giao tiếp bằng ánh mắt.

Về cơ bản hình chữ nhật cũng tạo cảm giác tương tự nhưng lại có các góc cạnh, không thuận tiện cho việc đi lại. Bàn họp hình chữ nhật sẽ sử dụng được cho nhiều người nhưng lại ảnh hưởng đến việc giao tiếp.
 
Hạn chế kiểu chọn bàn họp hình vuông, thiết kế sắt cạnh sẽ mang lại cảm giác sát khí, căng thẳng, bàn họp vuông tạo không khí phân biệt địa vị của người tham dự.
 

2.2 Căn cứ vào diện tích phòng họp

 
Việc bố trí các kiểu bàn họp cần căn cứ vào độ rộng và hẹp của không gian phòng họp để sắp xếp lại cách bố trí, tạo hình và lựa chọn những kiểu dáng bàn họp hợp lý và số lượng ghế phù hợp.
 
Việc sắp xếp và bố trí bàn ghế phòng họp cần tạo được thông thoáng cho lối đi mỗi cá nhân, để tạo được cảm giác thoải mái, giảm bớt căng thẳng khi làm việc.

Theo nguyên lý nhân thể học thì khoảng các nhỏ nhất từ vùng giáp bàn tới tường và giữa các vật chướng ngại khác là 1,2m, khoảng cách này là khoảng cách đi lại cần thiết, làm cho buổi họp, bàn bạc được mở đầu và kết thúc hiệu quả.
 
 
Ban ghe dong vai tro quan trong trong phong hop
 

2.3 Chú ý đến chất liệu sản xuất bàn họp
 

Ngày nay bàn họp có thể được làm từ nhiều chất liệu khác nhau có mang ưu/nhược điểm rất riêng. Đâu chỉ có vậy, chúng còn góp phần xây dựng phong cách, tính chất cho mỗi văn phòng. Hãy dựa vào tính chất, định hướng hoạt động của từng văn phòng để chọn loại bàn họp cho hợp lý.
  
Cụ thể, đối với văn phòng lớn, muốn thể hiện sự sang trọng, đẳng cấp, bạn nên chọn những mẫu bàn được làm từ gỗ tự nhiên. Chúng sẽ giúp cho căn phòng thêm phần trang trọng, bề thế và đẳng cấp.  
 
Trong khi đó, những văn phòng nhắm đến sự trẻ trung, hiện đại, mới lạ và có thể là phá cách chưa chắc đã cần mua bàn gỗ tự nhiên. Trong trường hợp này, bạn có thể tham khảo những mẫu bàn họp được làm từ gỗ công nghiệp, mica cũng như những loại bàn họp chân sắt thiết kế nhẹ nhàng, màu sắc đa dạng, trẻ trung và tinh tế.
 
Ưu điểm của những sản phẩm này không chỉ là mẫu mã đẹp, phong phú mà còn là giá rẻ rất cạnh tranh, phù hợp với nhiều công ty. Không những thế, tính cơ động, nhẹ nhàng của vật liệu mới càng phát huy hiệu quả khi sử dụng trong các văn phòng có diện tích hạn chế hay thường xuyên yêu cầu điều chỉnh, sắp xếp lại không gian, bàn ghế sao cho phù hợp với mục đích, tính chất buổi họp.
 

2.4 Lựa chọn theo tính chất công việc

 
Bàn ghế phòng họp chuẩn phong thủy sẽ tùy thuộc vào tính chất công việc của cơ quan, văn phòng công ty mà khách hàng chọn những kiểu ghế phòng họp đẹp và hiệu quả tốt nhất.

Tính chất công việc cuộc họp có sự đàm phán, căng thẳng, có thể hiện uy quyền nên chọn kiểu bàn hình chữ nhật. Chọn những kiểu bàn hình tròn, oval, bầu dục cho các công việc đồi hỏi sự sáng tạo, trao đổi sáng kiến.

3. Cách sắp xếp bàn ghế phòng họp hợp phong thủy


Để bố trí nội thất phòng họp hợp phong thủy cũng cần đặc biệt quan tâm đến vị trí ngồi của người chủ trì cuộc họp. Người chủ trì cuộc họp phải có vị trí ngồi quay lưng vào tường, mắt nhìn ra phía cửa, khi ngồi họ có thể bao quát được cả không gian phòng họp.

Khi bố trí nội thất phòng họp cần phải đảm đảm bảo các vị trí ngồi của mỗi thành viên có không gian lưu thông ở bốn mặt.
 
Để mọi người có sự thoải mái khi di chuyển thì khoảng cách từ vùng giáp bàn tới tường và giữa các vật chướng ngại khác là 1,2 mét.

3.1 Theo phong cách nhà hát
 

Phong cách phòng họp này phù hợp cho những buổi hội nghị, hội thảo, chỗ ngồi thường đối diện với sân khấu, đối diện với bàn hội nghị hay các diễn giả và đặc biệt không có bàn kèm theo. Lối sắp xếp này sử dụng tại các nhà hát lớn, trung tâm hội nghị cao cấp, sân khấu,….
 
Phòng họp kiểu này linh hoạt cho nhiều không gian, hoàn toàn có thể sắp xếp các dãy ghế phòng họp theo hình tròn, bán nguyệt, thẳng hay sắp xếp về phía tiêu điểm. Các hàng ghế để người ngồi phía sau không bị vướng tầm nhìn bởi đầu của người ngồi trước. Và nên để chừa ra lối đi khoảng 1m ở giữa 2 khu vực sắp xếp ghế để người tham dự có thể di chuyển trong trường hợp cần thiết.
 

3.2 Sắp xếp theo kiểu chữ U
 

Sắp xếp ghế phòng họp chữ U được sử dụng tại các văn phòng họp hội đồng quản trị, họp nhóm thảo luận, họp giữa các phòng ban nơi có 1 người đứng đầu và nhiều thành viên khác.
 
Sắp xếp ghế phòng họp có khoảng trốn ở giữa, ghế xung quanh đảm bảo tính tương tác giữa những người tham gia, việc nghe nhình về hướng người thuyết trình diễn giả, người lãnh đạo truyền tải tốt nhất.
 

3.3 Sắp xếp ghế phòng họp theo lớp học
 

Bàn ghế hội nghị dành cho các vị đại biểu hướng lên sân khấu, có không gian diện cho mọi người ghi chép, đọc tài liệu, bạn cũng có thể dùng máy tính xách tay. Phong cách bố trí này giải quyết tối ưu cho những cuộc họp kéo dài và có không gian cho khách mời để các vật dụng cá nhân hoặc gác tay, tỳ tay lên mặt bàn.
 

3.4 Sắp xếp ghế phòng họp Conferenc
 

Việc sử dụng một chiếc bàn họp lớn, mặt hình chữ nhật hoặc oval cùng với những mẫu ghế chân quỳ luôn tạo nên một không gian phòng họp chuyên dụng. Lối bố trí này phù hợp với nhiều phong cách văn phòng riêng. 

Lối sắp xếp bố trí thích hợp cho các bộ phận, phòng ban, họp hội đồng quản trị, họp nhóm thảo luận chung...dành cho những cuộc họp trên dưới 15 người.
 

3.5 Sắp sếp ghế họp theo bàn tròn
 

Đối với các không gian phòng họp có quy mô nhỏ, số lượng từ 6 – 10 người trong các buổi sự kiện có ăn uống hoặc các buổi họp không phân định về giới hạn chức vụ giữa những người tham gia.

Xem thêm tin liên quan cùng chuyên mục:
Đăng ký kênh Youtube Lịch Ngày Tốt - để không bỏ lỡ những Video HAY và HẤP DẪN nhất TẠI ĐÂY!

Tin cùng chuyên mục

X