Cài đặt ngày sinh
Cài đặt ngày sinh (DL), giới tính để xem được nhanh nhất

Bạn biết gì về 2 từ "đào hoa"?

Thứ Hai, 18/10/2010 17:04 (GMT+07)

Đào hoa là từ được nhắc đến khá nhiều trong cuộc sống hàng ngay. Tuy nhiên, không phải ai cũng hiểu hết về khái niệm này.

Theo quan niệm của mệnh lý học, đào hoa được khái quát thành 2 loại hình, thuộc 2 lĩnh vực khác nhau, đó là:

- Đào hoa trong tình duyên: tức trong quan hệ yêu đương, hôn nhân giữa nam và nữ.

- Đào hoa trong tình cảm: tức trong quan hệ xã hội như tình cảm bạn bè, tình đồng nghiệp, tình hữu ái, hữu nghị giữa các cá nhân với cá nhân, hoặc giữa 1 cá nhân với cộng đồng.

Đi sâu vào phân tích sự khác biệt giữa 2 loại hình nói trên, ta sẽ có được bảng phân loại dưới đây:

- Loại hình đào hoa: Đào hoa trong tình cảm (quan hệ xã hội, gia tộc).

- Các đối tượng và về điều kiện của đối tượng:

Đối với đối tượng là: Gia tộc, bà con, họ hàng - là những người cùng chung huyết thống hoặc bà con trong cùng dòng họ. Bao gồm cả các bậc tiền bối, những người cùng thế hệ và con cháu lớp dưới.

Đối với bạn bè thân hữu - là bạn thân hoặc những người thường hay quan hệ qua lại, giao tiếp. Bao gồm cả lớp trưởng bối, ngang hàng và lớp dưới.

Đối với bạn đồng sự, đồng nghiệp - là những người có quan hệ mật thiết trong công tác hoặc trong làm ăn kinh doanh, bao gồm cả cấp trên, hoặc đồng cấp, bạn hàng và cả khách hàng, cấp dưới...

Đối với người lạ - là những người mới có quan hệ xã giao ban đầu hoặc những người chưa hề quen biết, bao gồm cả những bậc trưởng bối, ngang hàng và hậu bối.

- Loại hình đào hoa thứ 2 là: Đào hoa trong tình duyên (tình yêu và hôn nhân).

- Các loại đối tượng và điều kiện của đối tượng:

Đối với đối tượng là người có khả năng tiến tới mối quan hệ sâu sắc. Thì điều kiện là theo điều kiện khách quan của xã hội hoặc nhận thức của bản thân thì đó là người có khả năng trở thành đối tượng để mình tiến tới quan hệ yêu đương.

Đối với đối tượng đang quan hệ tốt, về điều kiện của đối tượng là được cả 2 phía công khai hoặc ngầm thừa nhận đó là đối tượng đang có mối quan hệ tốt đẹp với nhau.

Đối tượng để kết hôn, thì điều kiện của đối tượng là cả 2 người có mối quan hệ tình cảm tốt đẹp và đều hy vọng rằng người ấy sẽ trở thành hoặc chắc chắn trở thành nửa còn lại của mình.

Đối tượng là bạn đời (vợ hoặc chồng), thì điều kiện của đối tượng: là người bạn đời đang chung sống với mình.

Theo phân loại các lĩnh vực đối tượng trên đây thì có tất cả 8 loại hình đối tượng. Giữa những đối tượng này có sự tác động qua lại lẫn nhau, từ đó dẫn đến những biến động lớn, thậm chí là những quan hệ trùng lặp nhau. Chẳng hạn:

- Đối tượng kết hôn do người thân trong gia đình giới thiệu.

- Từ bạn bè trở thành tình nhân.

- Bạn hàng, đồng nghiệp lại chính là người bà con, họ hàng trong gia tộc...

Vì thế, khi vận dụng đào hoa, cần ý thức rằng: “Sẽ gặp phải những vấn đề cực kỳ phức tạp, hoặc những khó khăn xuất hiện cùng lúc trên cùng 1 khía cạnh nào đó”.

Đăng ký kênh Youtube Lịch Ngày Tốt - để không bỏ lỡ những Video HAY và HẤP DẪN nhất TẠI ĐÂY!

Tin cùng chuyên mục

X