Cài đặt ngày sinh
Cài đặt ngày sinh (DL), giới tính để xem được nhanh nhất

Bài trí vật dụng trong thư phòng

Thứ Bảy, 09/07/2011 09:00 (GMT+07)

Trong thư phòng thường có nhiều đồ đạc như bàn viết, bàn máy vi tính, tủ sách, ghế ngồi... Bạn nên biết cách bài trí các vật dụng sao cho hợp lý nhất.

Bàn viết và ghế phải thiết kế sao cho tư thế ngồi được thoải mái nhất và thuận tiện cho các hoạt động.

Nên kê tủ sách gần bàn viết để thuận tiện cho việc lấy sách và cất sách. Trên tủ sách có thể tạo những khoảng trống để bày 1 số đồ thủ công mỹ nghệ hoặc những con thú nhồi bông dễ thương, khiến phòng sách thêm phần sinh động.

Cần chú ý khi bài trí vật dụng trong thư phòng

Nên đặt bàn ở trước cửa sổ hoặc hơi chếch về bên phải so với cửa sổ nhằm đảm bảo đủ ánh sáng khi đọc hoặc viết, tránh cho đầu hoặc tay khỏi in bóng xuống mặt bàn.

Nên sử dụng đèn bàn có thể điều chỉnh độ sáng - tối 1 cách linh hoạt. Ngoài ra, có thể treo tranh hoặc bày 1 vài đồ thủ công mỹ nghệ để tạo 1 không gian nghệ thuật.

Mặt tường, trần của phòng đọc sách nên sử dụng những gam màu sáng và thanh nhã như màu xanh da trời nhạt, màu trắng sữa, màu xanh lá cây nhạt, màu ngà; sàn thì nên lát gỗ hoặc trải thảm...; tường thì nên dùng giấy dán gỗ, gỗ ốp.

Nếu nhà bạn có diện tích lớn thì nên bố trí một phòng đọc sách độc lập còn nếu diện tích nhỏ thì có thể ngăn một khoảng nhỏ để làm góc đọc sách, góc học tập hoặc làm việc. Có thể dùng giá sách, bình phong hoặc rèm để ngăn.

Rèm cửa cho thư phòng nên dùng loại vải vừa có khả năng chắn nắng và có màu sắc sáng.

(Theo Khai vận cho ngôi nhà theo phong thủy)

Đăng ký kênh Youtube Lịch Ngày Tốt - để không bỏ lỡ những Video HAY và HẤP DẪN nhất TẠI ĐÂY!

Tin cùng chuyên mục

X