Cài đặt ngày sinh
Cài đặt ngày sinh (DL), giới tính để xem được nhanh nhất

Bài trí trong phòng của người già

Thứ Hai, 25/07/2011 20:00 (GMT+07)

Để đảm bảo chất lượng giấc ngủ cho người già, nên chú ý đến cách bài trí phòng sao cho phù hợp nhất về phong thủy.

Tránh kê tủ quần áo trong phòng vì dễ gây cảm giác chật chội, bức bối. Nếu nhất thiết phải kê tủ trong đó thì nên tránh kê gần giường, đặc biệt là kê sát đầu giường. Bởi như vậy sẽ gây cảm giác bị đè nén cho người già, làm ảnh hưởng đến giấc ngủ.

(Ảnh chỉ mang tính minh họa)

Không nên đặt quá nhiều đồ vật bằng kim loại vì kim loại có màu lạnh không phù hợp với không khí ấm áp cần có trong phòng của người cao tuổi.

Thông thường, phòng của người già ít nhìều sẽ có chức năng của một thư phòng; vì thế bàn viết là một vật dụng rất quan trọng. Trong một gian phòng không gian hạn hẹp, khó có thể tìm được một vị trí lý tưởng để đạt bàn viết. Nhưng vẫn có thể đặt vào những vị trí tương đối hợp lý, vừa tiết kiệm không gian vừa tiện dụng cho người già.

Không phải người già ngồi cả ngày bên bàn viết để đọc sách hay viết lách nên bạn có thể bố trí bàn viết ở cùng hướng với giường.

Nếu có nhiều sách thì có thể đặt bên cạnh sườn của bàn viết một giá sách. Nếu sách không phải là loại đọc hàng ngày thì có thể sắm một kệ đựng sách nhỏ có bánh xe, cất sách vào đó rồi đẩy vào trong gầm bàn viết. Như thế, vừa tiết kiệm được không gian vừa khiến căn phòng trông gọn gàng, sạch sẽ hơn.

Nếu diện tích của phòng cho phép thì có thể kê một chiếc ghế bành đôi để tiện cho người già hàn huyên tâm sự với nhau. Khi đó chiếc ghế bành có thể thay thế cho vài chiếc ghế mây thường dùng để ngồi nghỉ ngơi. Chiếc ghế này nên kê ở vị trí sát tường.

(Theo Khai vận cho ngôi nhà theo phong thủy)

 

Đăng ký kênh Youtube Lịch Ngày Tốt - để không bỏ lỡ những Video HAY và HẤP DẪN nhất TẠI ĐÂY!

Tin cùng chuyên mục

X