Cài đặt ngày sinh
Cài đặt ngày sinh (DL), giới tính để xem được nhanh nhất

Mẹo bố trí nhà ở chuẩn theo phong thủy 2023 thu hút vận đỏ, đuổi sạch vận đen ra khỏi nhà

Thứ Sáu, 17/02/2023 10:00 (GMT+07)
(Lichngaytot.com) Chuyên gia phong thủy sẽ chỉ ra cách bài trí nhà ở theo phong thủy 2023 để hợp vía gia chủ, hợp năm Quý Mão đem lại bình an và sự thịnh vượng.
Mục lục (Ẩn/Hiện)

I. Năm Quý Mão 2023 và nguyên lý phong thủy


bai tri nha o theo phong thuy 2023
 
Phong thủy bắt nguồn từ hệ tư tưởng có khoa học, vốn tin rằng có một số lực tác động trong môi trường cần được tối ưu hóa. Các bậc thầy phong thủy đã chia thế giới tự nhiên thành năm yếu tố - lửa, đất, kim loại, nước và gỗ.

Triết lý của phong thủy tập trung rất nhiều vào vị trí và sự hiện diện của những yếu tố này trong không gian sống của bạn để chúng đem lại một cuộc sống thịnh vượng và hài hòa.
 
Phong thủy liên quan nhiều đến hình dạng, màu sắc, vật liệu và cấu trúc đại diện cho các yếu tố này. Đối với năm Quý Mão, màu sắc may mắn là xanh da trời, xanh táo, đỏ và trắng ngọc trai. Do đó, phong thủy trang trí nên phản ánh những điều này, bên cạnh các yếu tố mà chúng đại diện.
 
Vì năm 2023 là năm Quý Mão, là con giáp đại diện cho sự thanh lịch, yêu hòa bình, ôn hòa và dễ thích nghi, nên đây cũng được cho là năm của sự chữa lành.

Khi muốn có bố cục phong thủy năm 2023 tốt, bạn cần mang thêm nhiều nguyên tố Mộc vào nhà của mình trong năm 2023. Một số vật phẩm như đá quý, ngọc bích, có thể giúp bạn chuyển mọi may mắn vào nơi ở của mình.
 
Chuyên gia phong thủy sẽ nghiên cứu sâu hơn về cách bạn có thể sắp xếp cho thiết kế nội thất ngôi nhà của mình theo năm Mão dựa trên nguyên tắc cơ bản của phong thủy bao gồm sắp xếp gọn gàng không gian và tạo sự hài hòa giữa các màu sắc may mắn và các yếu tố tự nhiên.

II. Bài trí nhà ở theo phong thủy 2023


1. Phong thủy cho phòng khách


Một căn phòng đủ ánh sáng, thoáng mát và không lộn xộn là lý tưởng. Nên sử dụng các loại cây cảnh trồng trong chậu để thu hút dương khí của nguyên tố Mộc.

Các chuyên gia phong thủy cho rằng năm 2023 bài trí phòng khách gia chủ nên tránh những loại cây bụi gai hay xương rồng và nên để những loại cây có lá tròn trong không gian phòng khách. Việc sử dụng bể cá cũng được khuyến khích, đặc biệt là những người mệnh Thủy và mệnh Mộc.
 
Một mẹo quan trọng khác là không nên để bất kỳ đồ nội thất nào quay lưng về phía cửa ra vào và đồ vật nên có các cạnh tròn. Kể cả các tác phẩm điêu khắc được sử dụng trong phòng khách, hình dạng của chúng không được nhọn, nên vát cạnh tròn.
 
Phong Thủy tập trung vào tổng cộng 8 lĩnh vực để nâng cao cuộc sống. Đó là gia đình, sự giàu có, sức khỏe, quý nhân, con cái, kiến ​​thức, danh vọng, sự nghiệp và các đối tác. Chỉ nên tập trung vào 2 hoặc 3 lĩnh vực trong số này cùng một lúc để đạt được kết quả tối đa.
 
Tùy thuộc vào khu vực bạn chọn, một số loại vật liệu, hình dạng và màu sắc nhất định cần được kết hợp để đem lại may mắn theo nguyên tắc bài trí nhà ở theo phong thủy 2023.

Ví dụ: Nếu bạn chọn kích hoạt may mắn ở khía cạnh gia đình, bạn sử dụng yếu tố Mộc và tập trung vào các màu xanh lá cây, xanh lam để trang trí cho phòng khách.

Nếu bạn muốn tập trung vào sự kích hoạt giàu có, bạn sẽ cần sử dụng nhiều yếu tố Mộc nhưng thiên về màu tím hoặc đỏ hơn, vì màu này tượng trưng cho sự thịnh vượng.
 

2. Phong thủy cho phòng ngủ


Phòng ngủ là một trong những căn phòng quan trọng nhất trong nhà, vì nó là nơi nghỉ ngơi của hầu hết chúng ta sau một ngày dài làm việc mệt mỏi.

Đời sống tình dục, lịch trình ngủ và hòa bình nội tâm, nghỉ ngơi được kết nối với căn phòng này. Do đó, một số mẹo phong thủy cho phòng ngủ sau đây có thể giúp nâng cao tiềm năng của không gian này đối với bạn.
 
Điều rất quan trọng là đặt giường của bạn ở một vị trí thích hợp để không gây ra những xui xẻo đáng tiếc.

Có nghĩa là khi bạn nằm trên giường, bạn có thể nhìn thấy cửa ra vào, nhưng cửa ra vào không được đối diện trực tiếp với bạn thì đó là vị trí đặt giường ổn. Đặt giường đối diện cửa ra vào còn làm bạn có cảm giác không an toàn và mất đi sự riêng tư.

Ngoài ra, không nên có vật cản quá lớn hoặc đồ đạc bày bừa lộn xộn trong phòng ngủ của bạn.
 
Điều thứ 2 cần nhớ là căn phòng này không nên để bể cá hoặc những đồ vật trang trí mang tính Thủy. Lý do là Thủy có tác dụng khuếch tán Hỏa, phòng ngủ thì cần Hỏa nhiều hơn Thủy.
 
Hãy bỏ đi những thứ cũ kỹ và mở ra bầu không khí êm đềm bằng cách đầu tư vào một số tấm thảm đẹp có màu hợp mệnh nhằm mục đích tạo sự vững chắc.

Nên hạn chế sử dụng các đồ vật có tính chất phản chiếu, chẳng hạn như gương, vì chúng có thể là vật dụng gây ra triệu chứng khó ngủ, bất hòa, mệt mỏi.
 
Các màu sắc của năm nằm trên bảng màu nhẹ nhàng, nên màu xanh lam và xanh lục nhạt sẽ phù hợp để trang trí cho phòng ngủ của bạn trong năm 2023.

Tập trung vào việc sử dụng màu sắc này cho ga trải giường, gối, rèm cửa. Ngoài ra, tông màu Đất và việc sử dụng gốm sứ có thể thu hút năng lượng tích cực, giúp cuộc sống của bạn ổn định hơn và bạn sẽ có một sức khỏe tốt.
 
Bạn có thể có một không gian dành riêng để thư giãn nếu áp dụng những nguyên tắc bài trí nhà ở theo phong thủy 2023 như trên để có thể trút bỏ những buồn phiền.

3. Phong thủy cho nhà bếp 


Phong thuy cho nha bep
 
Các mẹo trang trí phong thủy cho nhà bếp năm 2023 của chuyên gia đề nghị các bạn hãy đặt bếp ở vị trí đẹp và tủ lạnh nên được bố trí gọn gàng.

Nên sử dụng hỗn hợp muối và nước như một chất lỏng tẩy rửa để rửa sạch năng lượng xấu và thu hút năng lượng tốt trong phòng bếp và tủ lạnh. Vật liệu nên được sử dụng nhiều ở phòng bếp trong năm 2023 là gỗ. 
 
Việc sử dụng màu vàng và nâu có nghĩa là nuôi dưỡng, xanh dương và xanh lá cây mang lại sức sống, còn màu trắng và xám mang lại niềm vui.

Các chuyên gia cố vấn phong thủy khuyên bạn nên sử dụng tất cả những màu sắc này trong nhà bếp, thêm một chút màu đỏ hoặc cam để tạo cảm hứng. 

Năm 2023 cũng không nên sử dụng lại những đồ vật gia dụng đã quá cũ hoặc dùng quá nhiều vật sắc nhọn.
 
Bạn có biết không? Góc phía sau bên trái từ lối vào phòng khách của bạn được coi là góc giàu có (tài vị), đó là lý do tại sao vị trí này không nên bỏ qua.

Tài vị là góc tài lộc, nơi hội tụ vận khí tốt, thu hút may mắn trong gia đình hay còn gọi là điểm giao thoa giữa 2 dòng khí: Tinh khí hướng lên và địa khí hướng xuống. Đây được xem là vị trí phong thủy để giàu có trong căn nhà mang đến tài lộc, may mắn cho gia đình.

Công dụng chính của Mộc và Hỏa được phát huy tốt nhất khi chúng ở vị trí tài vị. Xem cách xác định vị trí tài vị và đặt cây trồng trong chậu ở vị trí đó hoặc nơi có nhiều ánh sáng tự nhiên thu hút sự thịnh vượng.

4. Phong thủy cho phòng tắm 


Theo các chuyên gia phong thủy, phòng tắm của bạn không bao giờ được đặt trùng với hướng của ngôi nhà. Vị trí thuận lợi để đặt phòng vệ sinh trong nhà là hướng Đông Bắc.
 
Phòng tắm là khu vực có nguồn năng lượng thấp nhất trong ngôi nhà, chủ yếu là năng lượng âm. Do đó, chúng cần được đặt theo hướng này theo bản đồ bát quái.

Ngoài ra, các chuyên gia phong thủy khuyến khích sử dụng đồ đan bằng tre, đồ gỗ và sử dụng các màu sáng và ấm như xanh lam nhạt, xanh ngọc lam, xanh lá cây, hồng đào, hồng, trắng, trắng kem và vàng để trang trí cho phòng tắm.
 
Nên sử dụng gương hình bầu dục và bóng đèn có ánh sáng êm dịu. Các chuyên gia cũng khuyến cáo không nên sử dụng đèn treo lơ lửng trong phòng tắm.

Bạn nên thường xuyên lau chùi kỹ lưỡng và dọn dẹp nhà vệ sinh của mình, không được để nhà vệ sinh bị ẩm ướt thường xuyên và có quá nhiều vật dụng kim loại.

Bên cạnh đó bạn không nên đặt phòng tắm ở dưới gầm cầu thang hoặc đối diện cầu thang, đây là vị trí xấu.

Cầu thang là nơi vận khí chảy qua, nếu nhà tắm mà đối diện cầu thang thì dòng chảy vận khí không ổn định, uế khí sẽ tỏa ra khắp nhà, không chỉ ảnh hưởng đến sức khỏe mà còn tác động tới tài vận của gia đình.

Mời bạn tham khảo thêm tin cùng chuyên mục:
Đăng ký kênh Youtube Lịch Ngày Tốt - để không bỏ lỡ những Video HAY và HẤP DẪN nhất TẠI ĐÂY!

Tin cùng chuyên mục

X