Cài đặt ngày sinh
Cài đặt ngày sinh (DL), giới tính để xem được nhanh nhất

Bài trí cây cảnh cho phòng tắm

Thứ Năm, 09/08/2012 15:00 (GMT+07)

Xã hội hiện đại tạo ra rất nhiều áp lực cho cuộc sống con người. Bởi vậy, không chỉ thiết kế nhà ở, vườn cây lý tưởng, việc lựa chọn được phòng tắm phù hợp cũng sẽ giúp bạn trút bỏ được những mệt mỏi sau 1 ngày làm việc.

Phòng tắm - không gian thư giãn tốt cho bạn

Từ góc độ phong thủy, phòng tắm và phòng vệ sinh thuộc hành Thủy nắm giữ tài phúc. Do đó, ngoài chức năng sinh hoạt nó còn ảnh hưởng trực tiếp đến thu nhập và phúc lộc của gia đình.

Chính vì vậy, ngoài việc lựa chọn hướng phù hợp cho phòng tắm thì vấn đề bài trí không gian này cũng rất cần được lưu ý. Sự hiện diện của thực vật trong phòng tắm không chỉ giúp cải thiện không gian, tạo không khí trong lành, yên tĩnh mà còn giúp xua đuổi hung khí, đón vận may cho gia đình.

Theo ngũ hành, hoa và cây cảnh thuộc hành Mộc nên có thể "hút" Thủy. Do đó, nó sẽ tạo ra sự cân bằng, lưu thông khí, mang lại cảm giác tươi mới và tràn đầy sức sống cho gia chủ.

Bài trí cây cảnh ở những vị trí phù hợp trong phòng tắm

Đối với không gian phòng tắm và phòng vệ sinh nhỏ, bạn cần lựa chọn kỹ càng loại hoa cảnh cho phù hợp. Tránh bài trí quá nhiều cây. Tốt nhất là chọn ra 3 loại thực vật lớn, vừa và nhỏ tạo thế cao thấp giúp căn phòng trông sinh động và thoáng đãng hơn.

Bài trí cây có độ cao vừa phải

Thông thường, những loài thực vật lớn dễ gây sự chú ý và thể hiện được không khí của căn phòng. Vì vậy, phòng tắm, phòng vệ sinh có diện tích lớn thì nên bài trí loại thực vật này ở những góc không làm cản trở sinh hoạt của con người. Tốt nhất, nên đặt bên chậu rửa tay hoặc bên bồn tắm.

Bạn cũng có thể bài trí cây cảnh vừa phải như Trúc Nhật hoặc trúc bụng phật...

Chậu cây nhỏ tạo không gian sinh động

Bên cạnh đó, bạn cũng có thể đặt những chậu cảnh nhỏ xinh xắn ở những vị trí thích hợp. Điều này sẽ giúp tạo ra không gian tươi mới, sinh động cho căn phòng.

Ngoài ra, tại các góc phòng tắm, bạn cũng nên treo các loại cây thân rủ để tận dụng sự phản xạ của gương treo, khiến cho nhà tắm có không gian thoáng và trông rộng rãi hơn.

Chọn loài thực vật dễ sinh trưởng trong môi trường phòng tắm

Thông thường, phòng vệ sinh rất ít ánh sáng tự nhiên, bí khí và độ ẩm lớn. Do vậy, khi lựa chọn các loài thực vật để trang trí bạn cần để ý đến nhân tố môi trường liên quan đến sự sinh trưởng của nó. Tốt nhất, bạn nên chọn những loài chịu được bóng râm.

Ánh sáng đèn tạo không gian tươi sáng

Đối với các phòng tắm quá tối, nên thắp đèn điện thường xuyên để cải thiện tình trạng ánh sáng.

Nếu có điều kiện thì chỉ nên sử dụng cây trong thời gian nhất định và thay thế cây mới để tạo cảm giác mới mẻ cho không gian phòng tắm.

(Theo Sổ tay tham khảo bài trí cây cảnh)

 

Đăng ký kênh Youtube Lịch Ngày Tốt - để không bỏ lỡ những Video HAY và HẤP DẪN nhất TẠI ĐÂY!

Tin cùng chuyên mục

X