Cài đặt ngày sinh
Cài đặt ngày sinh (DL), giới tính để xem được nhanh nhất

Áp dụng phong thủy cho phòng của con trẻ - tại sao không?

Thứ Tư, 17/07/2013 14:00 (GMT+07)

Năng lượng dương và sự sạch sẽ

Theo phong thủy, sự trong lành của không gian sống là điều đặc biệt quan trọng đối với sức khỏe. Hãy chắc chắn phòng của bé có ánh sáng dồi dào. Ánh sáng mang đến năng lượng dương - nguồn năng lượng của sự tích cực và năng động. Hãy đón ánh sáng qua cửa sổ. Không trồng quá nhiều cây ngoài cửa sổ để tránh việc ánh sáng bị chặn lại. Có thể sơn tường hoặc sử dụng giấy dán tường với gam màu tươi sáng để thúc đẩy năng lượng dương.

Màu sắc tươi sáng thích hợp cho phòng của trẻ em

Đảm bảo phòng trẻ luôn sạch sẽ và gọn gàng. Bởi nguồn năng lượng tích cực vốn giúp cho sự phát triển khỏe mạnh của em bé sẽ bị ngăn cản nếu căn phòng quá bề bộn.

Cân nhắc khi sử dụng màu sắc

Màu sắc có tác động rất lớn đến tính khí của trẻ. Màu đỏ mang tính dương mạnh, rất thích hợp cho những em bé nhút nhát và hướng nội. Tuy nhiên, quá nhiều màu đỏ sẽ tạo ra sự phấn khích quá mức và làm em bé không ngủ được. Do đó, hãy dùng những bức tranh nhỏ hoặc các con thú nhồi bông có màu đỏ.

Màu vàng thúc đẩy sự vui tươi. Hãy sử dụng màu vàng ánh đỏ vì nó là màu của mặt trời - màu của sự sống. Tuy nhiên, màu vàng của bóng đèn neon lại tác động không tốt đến tâm lý của trẻ.

Màu xanh lá cây tạo cảm hứng học tập và phát triển. Có thể dùng màu xanh ở gối hoặc tranh ảnh. Màu xanh da trời tạo cảm giác an toàn và thoải mái cho trẻ. Tuy nhiên, quá nhiều màu xanh sẽ khiến trẻ có xu hướng chậm chạp và ít hiếu kỳ.

Vị trí đặt cũi cần vững chãi

Hãy đặt cũi chéo với cửa và dựa đầu vào tường. Điều này giúp bé tránh được năng lượng tiêu cực ùa vào phòng và bức tường vững chãi sẽ bảo vệ chiếc nôi của bé.

Thêm yếu tố tích cực trong trang trí

Điều này giúp mang đến sức khỏe và niềm vui cho bé yêu. Hãy treo chuông gió thay cho vì dùng điện thoại di động. Chuông gió tạo âm thanh tốt và sự chuyển động của nó giúp thúc đẩy sự lưu thông khí cũng như kích thích sự tò mò của em bé.

Trong phòng trẻ có thể tồn tại nguồn năng lượng tù đọng, dư thừa. Nó sẽ làm cho các bé dễ bị kích thích và cáu giận. Vì vậy, hãy đặt 1 bát muối trong phòng bé, giúp bé ngủ ngon hơn. 

Treo những bức tranh ngộ nghĩnh, tươi vui ví dụ như tranh các con vật đang chạy... sẽ kích thích sự tò mò của bé, thúc đẩy sự phát triển tư duy.

(Tổng hợp)

Đăng ký kênh Youtube Lịch Ngày Tốt - để không bỏ lỡ những Video HAY và HẤP DẪN nhất TẠI ĐÂY!

Tin cùng chuyên mục

X