Cài đặt ngày sinh
Cài đặt ngày sinh (DL), giới tính để xem được nhanh nhất

Ảnh gia đình trong phong thủy không cẩn thận có thể làm sa sút tài lộc, sức khỏe

Thứ Ba, 28/05/2024 16:58 (GMT+07)
(Lichngaytot.com) Cách trang trí ảnh gia đình trong phong thủy luôn được nhiều người quan tâm nhưng không phải khi nào cũng có đầy đủ kiến thức về nó để có thể áp dụng vào cuộc sống. Bài viết sau sẽ là nguồn tham khảo bổ ích cho bạn trước khi nghĩ tới việc treo ảnh gia đình trong nhà.
Mục lục (Ẩn/Hiện)



1. Ảnh gia đình trong phong thủy


Ảnh gia đình thường được sử dụng để lưu lại những khoảnh khắc đáng nhớ và gợi lại thời gian hạnh phúc với các thành viên khác trong gia đình. Bên cạnh đó, nó cũng có ý nghĩa về mặt phong thủy vì được coi như một phần “vận mệnh” của gia chủ.

Nếu biết treo ảnh gia đình trong phong thủy đúng chuẩn thì sẽ mang tới may mắn, tài lộc và vượng khí còn khi treo sai thì chắc chắn phải nhận hậu quả và còn có thể đón nhận vận xui.

Một khi bạn hiểu được cách đặt ảnh gia đình theo nguyên tắc phong thủy, bạn có thể tận dụng được năng lượng tốt lành, gia đình hòa thuận, hạnh phúc, tài lộc dồi dào, thịnh vượng.
 
Nhung dieu can biet Anh gia dinh trong phong thuy
 

2. Vị trí treo ảnh gia đình
 

Một trong những điều đáng lưu ý đối với ảnh gia đình theo phong thủy đó là vị trí, nếu nơi phù hợp thì gia chủ sẽ nhận được may mắn tài lộc ngược lại nếu sai chỗ thì cuộc sống gia đình sẽ không được đầm ấm hạnh phúc.

Chính vì vậy, bạn cần chọn vị trí treo ảnh gia đình phù hợp với phong thủy.
 

2.1 Vị trí treo ảnh gia đình đẹp nhất


Khi treo tranh nên chọn ở những nơi trang trọng, lịch sự, như vậy sẽ mang đến cho gia chủ được một không gian căn phòng đẹp hoàn hảo, hợp phong thủy.

Theo nguyên tắc phong thủy, nơi treo ảnh gia đình đẹp nhất chính là khu vực gia đình bạn quây quần và hạnh phúc nhất.
 

Phòng gia đình hoặc phòng khách

 

Phòng gia đình hay phòng khách thường được coi là khu vực rất tốt trong nhà để đặt những bức ảnh gia đình. Bất cứ khi nào hình ảnh gia đình được trưng bày trong căn phòng này sẽ giúp củng cố sự gắn kết và đảm bảo sự đoàn kết giữa các thành viên trong gia đình.

Lưu ý treo ảnh gia đình trong phòng khách đó là có thể treo sau ghế sofa, ở bên hông cầu thang, trên kệ tivi. Như vậy sẽ giúp cho không gian căn phòng được đẹp, bắt mắt, và hiện đại cũng như gia chủ sẽ có được những giây phút ấm áp hạnh phúc bên cạnh người thân yêu của mình.

Vị trí treo còn có thể tùy thuộc vào loại ảnh, có hai loại ảnh gia đình là:
  • Ảnh gia đình ba bốn thế hệ (ông bà, bố mẹ, con cháu): nên đặt sau ghế sofa trong phòng khách.
  • Ảnh chân dung gia đình đơn giản chỉ gồm bố mẹ và con cái có thể đặt trên bàn làm việc hoặc tủ sách trong phòng làm việc, vì ít người nên ảnh sẽ không đặc biệt lớn.  
Phòng ăn


Phòng ăn tạo ra cảm giác sung túc, no ấm được xem là nơi mọi người thường quây quần bên nhau trong các bữa ăn. Vì thế, bạn có thể đặt những bức ảnh gia đình trong căn phòng này để tăng thêm sự đủ đầy, thịnh vượng.

Để đạt được lợi ích tối ưu, hãy ưu tiên bức ảnh mô tả bữa ăn chung của gia đình bạn như ngày lễ và kỳ nghỉ.
 
 
Phòng bếp


Nhà bếp là trung tâm nuôi dưỡng cho gia đình, đặc biệt nếu gia đình bạn cùng nhau chuẩn bị bữa ăn. Một vài bức ảnh trong căn phòng này sẽ đảm bảo rằng quá trình nuôi dưỡng vẫn tiếp tục.

Tránh đặt ảnh trực tiếp hoặc đối diện với lò nướng hoặc bếp nấu. Góc ăn sáng ở bếp là vị trí lý tưởng treo ảnh gia đình trong nhà bếp.
 

2.2 Vị trí không nên treo ảnh gia đình


Khi treo tranh ảnh gia đình cần tránh những vị trí sau đây vì có thể chúng mang lại năng lượng xấu cho gia chủ.


Phòng ngủ

 
Không treo ảnh gia đình trong phòng ngủ là nguyên tắc phong thủy cơ bản khi xác định vị trí treo ảnh. Phòng ngủ là nơi bạn chỉ để ảnh của vợ/chồng (nếu đã kết hôn) hoặc người yêu của mình. Mặc dù việc đặt ảnh của con cái, cha mẹ và các thành viên khác trong gia đình có thể là ý tưởng hay nhưng điều này là không tốt cho khía cạnh phong thủy. Những bức ảnh gia đình mang năng lượng dương có thể quá cao và gây ra giấc ngủ không bình yên.
 
Đặc biệt là những hình ảnh các thành viên đã khuất cùng xuất hiện trong bức ảnh gia đình nếu để trong phòng ngủ mang đến một loại năng lượng không có lợi cho giấc ngủ của bạn.
 
Thậm chí, một số nhà phong thủy cho rằng chụp ảnh cưới trong phòng ngủ là không phù hợp, đặc biệt là một bức ảnh quá lớn gắn ở bức tường phía trên giường.

Những bức ảnh này tạo ra quá nhiều áp lực và căng thẳng. Luôn có nguy cơ bức ảnh rơi gây ra cảm giác bất an và nếu trong trường hợp nó bị rơi thật thì có thể làm bạn bị thương khi ngủ.
 

Xung quanh lò sưởi
 

Việc trưng bày ảnh gia đình ngay trên, phía trên hoặc bên cạnh lò sưởi là điều không nên. Trong phong thủy, vị trí để ảnh này có thể gây ra những cuộc cãi vã, tranh cãi giữa những người trong ảnh.

 
Treo ảnh đối diện nhà vệ sinh và nhà bếp


Nhà vệ sinh mang tính thủy, chứa đầy âm khí chứa các vận khí xấu, cũng như ảnh hưởng tới may mắn, tài lộc và cả đường công danh cho gia chủ. Trong khi đó nhà bếp đầy mùi dầu mỡ thức ăn, mùi khói và không được coi là thuận tiện để đặt các bức ảnh gia đình. 

Nếu treo ảnh gia đình ở hai vị trí này sẽ bị ám các mùi và âm khí lên bức ảnh khiến gia đình không được may mắn, ảnh hưởng tài khí của các thành viên trong nhà.

 
Treo ảnh đối diện cửa chính


Cửa chính là nơi đón trực tiếp các luồng khí bên ngoài, cả tốt và xấu.

Cửa chính là nơi đón tài lộc cho ngôi nhà và đón những người khách khi đến chơi, việc treo ảnh gia đình ngay trực diện cửa chính sẽ tạo cảm giác gượng gạo ngăn chặn tài lộc đi vào nhà.

Ngoài ra, điều này còn khiến cho tất cả các tác động bên ngoài dễ dàng thấy được “tổ ấm” của bạn, khó tránh khỏi thu hút thị phi, ghen ghét nhằm chia rẽ.

Ngoài ra, cũng không nên đặt những bức chân dung trên tường hoặc trên bàn đối diện với cửa trước hoặc hành lang dẫn vào phòng ngủ.
 
 
Treo ảnh ở đối diện bàn thờ
 

Bàn thờ đôi với người dân Việt Nam là nơi linh thiêng, không treo ảnh chân dung bên trên bàn thờ ông bà. Đây là điều kiêng kị thứ nhất và có hậu quả lớn nhất vì nó thể hiện sự thiếu thành kính của con cháu,  cũng như sẽ giảm dương khí trong gia đình, dễ ốm đau, bệnh tật và xui xẻo.


Treo dưới gầm cầu thang hoặc phòng tắm ngay phía trên 
 

Đừng treo ảnh gia đình dưới gầm cầu thang hoặc trong phòng tắm ở tầng trên.
 
Cũng không nên treo ảnh gia đình trong phòng tắm, đối diện với nhà vệ sinh hoặc trên bức tường chung với phòng tắm.
 

Tránh đặt ảnh gia đình bên dưới thanh xà



Không treo ảnh dưới thanh xà hoặc đối diện với mũi tên độc, chẳng hạn như góc nhọn hoặc cột.
 
Vi tri treo anh gia dinh phong thuy
 

3. Nguyên tắc chọn treo ảnh gia đình


Không phải ảnh nào cũng có thể chọn để treo, bạn nên chọn ảnh gia đình theo tiêu chí sau: 
  • Mọi người trong ảnh đều mỉm cười, vui vẻ, thể hiện cảm xúc hạnh phúc, thoải mái. Hãy xem xét bối cảnh của bức ảnh trước khi thêm ảnh lên tường hay bất cứ vị trí nào trong nhà bạn. Ví dụ, khoảnh khắc được máy ảnh ghi lại có phải là khoảnh khắc hạnh phúc không? Nếu không, đừng sử dụng nó.
  • Có màu sắc chủ đạo của toàn bộ bức tranh là gam màu tươi sáng, rõ nét. Nên đảm bảo sao cho người nhìn có thể thấy rõ ràng các thành viên trong gia đình, cũng như có sự sắc nét, đẹp mắt.
  • Để gia đình thịnh vượng, hãy trưng bày những bức ảnh gia đình trong khu vực tài lộc của chồng hoặc vợ. 
  • Chỉ nên chọn bức ảnh lấy được toàn bộ các bộ phận mặt, tay, cơ thể,… của các thành viên trong gia đình.
  • Tránh chọn các bức ảnh dễ gây hiểu lầm khi mọi người nhìn vào và có những nhận xét không hay.
  • Lựa chọn khung hình phù hợp cho mỗi bức ảnh để thể hiện sự tôn trọng, yêu thương và danh dự. Không bao giờ sử dụng ảnh không có khung.
  • Bạn có thể treo ảnh con trong phòng khách, hoặc ảnh các thành viên vui chơi cùng nhau, ảnh tốt nghiệp,… đều được. 
  • Bạn vẫn có thể dùng ảnh của các thành viên trong gia đình trong đó có người đã qua đời; chỉ cần đảm bảo rằng đó là những bức ảnh vui vẻ khi người đó có sức khỏe tốt. 
  • Một vị trí phù hợp để đặt ảnh gia đình là trên tường của chiếu nghỉ cầu thang. Cầu thang mang năng lượng tốt lành đi lên các phòng ở tầng trên và các bức ảnh lưu lại phần năng lượng tốt lành này khi được đặt ở đây.
  • Bạn có thể đặt một nhóm các ảnh gia đình trên bàn cà phê hoặc bàn có kích thước thư viện trong phòng gia đình.
  • Những bức ảnh để bàn có thể được đặt trên bàn ăn tự chọn hoặc bàn điều khiển.
  • Một chiếc bàn đối diện với cửa sổ để các bức ảnh hướng về phía cửa sổ là một vị trí tốt lành.
  • Ảnh gia đình quay mặt ra cửa sổ được coi là một vị trí tốt lành vì những bức ảnh này nhận được năng lượng tích cực mới đi vào qua cửa sổ.
  • Hình ảnh của trẻ em có thể được đặt trên bức tường phía Tây hoặc trên bàn đặt ở khu vực phía Tây. Chọn một con số tốt lành trong số các bức ảnh trong nhóm, chẳng hạn như chín.
  • Không nên treo quá nhiều và quá sát các bức ảnh gia đình với nhau, cũng không nên chọn một bức ảnh quá to bỏ vào một không gian quá nhỏ và ngược lại. 
  • Không nên treo những khung ảnh quá góc cạnh, sắc nhọn sẽ gây ra ảnh hưởng đến tài vận, may mắn của gia đình bạn, chúng sẽ khiến cho căn phòng có nhiều sát khí, ảnh hưởng đến tính thẩm mỹ của căn phòng.
  • Các loại khung ảnh hình tròn không mang lại nhiều giá trị phong thủy nhưng điểm cộng là thiết kế mới mẻ và bắt mắt.
  • Tránh để khung tranh bụi bẩn, mạng nhện, ảnh hưởng rất lớn đến cuộc sống của bạn và được cho là cản trở tài lộc, may mắn cũng như khiến gia đình không có sự gắn kết với nhau.

4. Lựa chọn chất liệu khung ảnh gia đình


Lựa chọn vật liệu khung ảnh gia đình cũng là một trong những việc khá quan trọng vì mỗi loại chất liệu lại có tác động khác nhau tới tài lộc, sức khỏe của các thành viên trong nhà.
 

4.1 Khung ảnh gỗ


Khung ảnh được làm từ gỗ được xem là tối ưu, hiệu quả, thích hợp nhất. Gỗ mang cảm giác trầm ổn, đem lại hơi ấm, hạnh phúc cho ngôi nhà của bạn. Đồng thời, gỗ có trọng lượng nhẹ hơn rất nhiều so với kim loại và thủy tinh, không bị rơi vỡ và đảm bảo an toàn cho các thành viên trong gia đình.

Các kiểu treo ảnh đẹp với những khung tranh bằng gỗ cũng giúp cho người dùng dễ dàng sửa chữa hơn khi bị hỏng so với những loại khác, do vậy người dùng đã có thể có được một bức ảnh gia đình đẹp hoàn hảo nhất.
 

4.2 Khung ảnh thủy tinh


Có vẻ khung ảnh thủy tinh rất đẹp và sang tuy nhiên không phải lựa chọn thông minh. Thủy tinh có một trọng lượng khá lớn, không phù hợp để cố định trên tường một thời gian dài.

Trong khi đó ảnh gia đình thường là bức ảnh lớn, khi treo khung bằng thủy tinh là không nên, dễ gây đổ vỡ, vừa có ý nghĩa về an toàn cho thành viên trong gia đình mà cũng mang ý nghĩa về phong thủy tránh các sự việc đổ vỡ.
 

4.3 Khung ảnh kim loại


Khung ảnh làm từ kim loại có tính hàn, mang lại cảm giác lạnh lẽo, u ám. Thế nên khi treo ảnh gia đình bằng khung ảnh này mang lại cảm giác xa cách, lạnh lùng cho các thành viên trong nhà.

Nếu bạn muốn gia đình mình đầm ấm hạnh phúc thì điều tất nhiên là không nên để khung tranh kim loại. Ngoài ra, nó mang lại cảm giác lạnh lẽo,  kim loại cũng khá nặng gây khó khăn trong việc cố định.

Xem thêm tin liên quan cùng chuyên mục:

Đăng ký kênh Youtube Lịch Ngày Tốt - để không bỏ lỡ những Video HAY và HẤP DẪN nhất TẠI ĐÂY!

Tin cùng chuyên mục

X