Cài đặt ngày sinh
Cài đặt ngày sinh (DL), giới tính để xem được nhanh nhất

Ăn kiêng theo phong thủy

Thứ Tư, 15/08/2012 22:00 (GMT+07)

Phong thủy có mặt trong nhiều lĩnh vực của cuộc sống. Nhưng ít người biết rằng, phong thủy cũng có thể áp dụng trong chế độ ăn kiêng giúp giảm cân.

Sau đây là 1 vài mẹo nhỏ để bạn tham khảo và áp dụng.

Ăn món ăn có hình vuông

Nếu thực sự muốn giảm cân, bạn hãy thử ăn loại thực phẩm có hình chữ nhật hoặc hình vuông thay loại thực phẩm có hình tròn.
 
Sở dĩ như vậy là do hình vuông thể hiện sự hài lòng hay giới hạn nhất định. Trong khi đó, hình tròn mang tính chất mời gọi, kích thích tò mò. 

Ăn chậm

Đặt 1 chiếc đồng hồ trong khu vực ăn uống của bạn. Nó sẽ nhắc nhở bạn ăn từ từ. Ăn chậm rõ ràng có tác dụng tốt cho ăn kiêng. Bạn sẽ cảm thấy chóng no hơn với lượng thực phẩm ít hơn.

Ăn trong không khí tĩnh lặng

Bầu không khí yên tĩnh trong khi bạn ăn sẽ dễ dàng giúp bạn thực hiện chế độ ăn uống mà bạn đang mong muốn. Kết hợp với nó là cách điều chỉnh số bàn ghế. Con số chẵn mang lại cảm giác thoải mái thay vì số lẻ sẽ khiến bạn quan tâm đến thức ăn nhiều hơn.

Chọn màu sắc trung tính

Màu nâu và kem sẽ mang lại cho bạn cảm giác hài lòng. Đồng thời, nó kiềm chế sự thèm ăn của bạn. Trong khi đó, các màu sắc tươi sáng lại kích thích bạn.
 
Nếu bạn có ý định nghiêm túc về việc ăn kiêng, hãy sơn phòng ăn và nhà bếp với màu sắc trung tính, dịu nhẹ. Chắc chắn, ham muốn ăn uống của bạn sẽ thuyên giảm.

Treo gương

Gương tăng cường sự tập trung của bạn. Để duy trì được "cam kết" của mình, bạn hãy treo 1 chiếc gương trong khu vực ăn uống. Bằng cách này, bạn sẽ nhìn rõ cơ thể mình. Điều đó khiến bạn chú ý nhiều hơn đến những gì mình ăn và nên ăn như thế nào.

Sử dụng đĩa nhỏ hơn

Để giảm bớt khẩu phần, hãy sử dụng những chiếc đĩa nhỏ hơn.

Nấu ăn

Khi bạn nấu thức ăn, bạn có thể đo mức nguyên liệu và thành phần gia vị ướp. Ngoài ra, các chuyên gia phong thủy cũng cho rằng, nấu ăn phản ánh sự phúc lợi về tài chính.
 
Bằng việc tự mình nấu ăn, bạn sẽ tiết kiệm được khoản tiền kha khá thông qua tiết kiệm thực phẩm.

Làm sạch ô tô

Hãy làm sạch chiếc ô tô của bạn, đặc biệt là khoang để hành lý. Vì trọng lượng dư thừa của cơ thể của bạn được phản ánh qua mức độ sạch sẽ trong chiếc xe.

(Theo Vietbao)

Đăng ký kênh Youtube Lịch Ngày Tốt - để không bỏ lỡ những Video HAY và HẤP DẪN nhất TẠI ĐÂY!

Tin cùng chuyên mục

X