Cài đặt ngày sinh
Cài đặt ngày sinh (DL), giới tính để xem được nhanh nhất

5 thứ không nên đặt trên tủ quần áo kẻo tiền tài đi tong – Đều là những thói quen tai hại của nhiều gia đình!

Thứ Hai, 10/04/2023 09:03 (GMT+07)
(Lichngaytot.com) Tủ quần áo là vật dụng quen thuộc với nhiều gia đình, nhưng theo phong thủy, thói quen đặt bừa bãi các vật dụng trên tủ quần áo có thể là nguyên nhân gây phá tài, tiền bạc hao tổn. Dưới đây là 5 thứ không nên đặt trên tủ quần áo mà bạn nên lưu ý và thay đổi thói quen ngay từ hôm nay.
 
Tủ quần áo là vật dụng không thể thiếu của mỗi gia đình. Vật dụng này chiếm một diện tích tương đối lớn trong phòng, là nơi để cất giữ rất nhiều đồ.
 
Theo phong thủy, tủ quần áo nếu được bố trí cân bằng có thể giúp tâm trạng chủ nhân yên ổn, gặp nhiều may mắn trong cuộc sống; ngược lại sắp xếp bố cục không thích hợp sẽ khiến chủ nhân sinh ra tâm trạng buồn bực vô cớ.
 
Trong đó, có một số vật dụng được coi là “đại kỵ” nếu đặt trên nóc tủ quần áo mà bạn cần hết sức lưu ý. Cùng xem 5 thứ không nên đặt trên tủ quần áo là gì?
 

1. Không nên đặt chậu hoa

 
Nhiều người thích đặt một chậu hoa hay chậu cây xanh nhỏ trên mặt tủ quần áo vì nghĩ rằng điều này sẽ giúp tiếp thêm sinh khí cho căn phòng. Hơn nữa, việc có cây xanh trong phòng cũng giúp cải thiện, nâng cao tinh thần cho mọi người.
 
Tuy nhiên, theo phong thủy, những chậu hoa hay lọ hoa không thật sự phù hợp để bày biện trên nóc tủ quần áo.
 
Đặc biệt là những chậu hoa cần được tưới nước thường xuyên, nếu đặt trên tủ quần áo, nước trong chậu hoa chảy ra có thể rỉ vào tủ làm ướt quần áo, sinh nấm mốc trong tủ. Mặc những bộ quần áo như vậy không chỉ có hại cho sức khỏe mà còn có thể mang lại xui xẻo cho bạn.
 
Thứ hai, tủ quần áo thường tương đối cao, chậu/lọ hoa nếu không được đặt chắc chắn, nếu chẳng may rơi trúng người rất có thể sẽ gây nguy hiểm.

5 thu khong nen dat tren tu quan ao

5 thứ không nên đặt trên tủ quần áo

 

2. Không để đồ lặt vặt, đồ cũ

 
Để giữ cho phòng ngủ sạch sẽ và gọn gàng, nhiều người có thói quen chất đống một số đồ lặt vặt không cần thiết lên nóc tủ, nhưng các chuyên gia phong thủy khuyên bạn không nên làm như vậy.
 
Nếu những món đồ lặt vặt hay đồ cũ này này thực sự không được sử dụng nhiều, tốt hơn là nên xử lý chúng càng sớm càng tốt, điều này cũng có thể giải phóng một số không gian trong nhà.
 
Hơn nữa, những món đồ lặt vặt rất dễ lẫn lộn cả rác, nếu bạn đặt nó trên nóc tủ và không được xử lý trong một thời gian dài, bụi bẩn sẽ tích tụ, ảnh hưởng chất lượng không khí và nguồn dương khí trong phòng.
 
Ngoài ra, tủ quần áo còn mang ý nghĩa là kho của cải của mỗi người, nếu nó luôn bị bao phủ bởi sự bẩn thỉu thì sẽ làm ô uế tài khí, gia đình có thể gặp nhiều trắc trở trên con đường làm giàu, thu nhập bấp bênh.

Xem thêm: Kê tủ quần áo chuẩn phong thủy để các thành viên trong gia đình luôn hòa hợp và khỏe mạnh
 

3. Không đặt vật nặng

 
Một số đồ vật to và nặng cũng không nên đặt trên nóc tủ quần áo.
 
Thứ nhất, những món đồ đó không đảm bảo an toàn nếu đặt ở một nơi cao như trên nóc tủ, rất dễ rơi và gây nguy hiểm cho mọi người.
 
Thứ hai, đặt vật nặng trên tủ còn có nghĩa là đè nén tài lộc, có thể gây nhiều áp lực cho người trong gia đình ở phương diện sự nghiệp, làm ăn, luôn không đạt được mục tiêu như mong muốn, tài sản khó tăng tiến.

Mon do khong nen dat tren tu quan ao
 

4. Không đặt vật sắc nhọn

 
Các loại vật dụng có góc sắc nhọn cũng không thích hợp để đặt trên tủ quần áo, đặc biệt là những vật dụng như dao, kéo. Những vật dụng như thế này được coi là hung khí sắc bén, không chỉ dễ làm người ta bị thương mà còn dễ làm xáo trộn luồng khí trong phòng ngủ.
 
Bạn biết đấy, phòng ngủ là nơi mọi người ngủ nghỉ, nơi đây cần được giữ trong một bầu không khí ấm áp và tạo được cảm giác an toàn, bình yên.
 
Những loại đồ vật sắc bén có tính hàn, nếu đặt phía trên tủ quần áo sẽ làm nhiễu loạn khí của phòng ngủ, dễ khiến người ta bồn chồn, ảnh hưởng đến chất lượng giấc ngủ.
 

5. Đồ dễ vỡ không nên để trên tủ quần áo

 
Các món đồ dễ vỡ cũng là một trong 5 thứ không nên đặt trên tủ quần áo, đặc biệt là đồ thủy tinh và đồ sứ.
 
Những món đồ này khi được đặt quá cao trên nóc tủ sẽ gây bất tiện khi lấy chúng ra sử dụng, hơn nữa nếu chẳng may làm rơi và đập xuống đất thì việc dọn dẹp sẽ rất phiền phức và có thể bị thương.
 
Đặc biệt, việc rơi vỡ những món đồ này còn được coi là điềm xui, dễ gây ra những điều đen đủi cho người trong nhà.
 
Đăng ký kênh Youtube Lịch Ngày Tốt - để không bỏ lỡ những Video HAY và HẤP DẪN nhất TẠI ĐÂY!

Tin cùng chuyên mục

X